Alþýðublaðið - 27.03.1940, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 27.03.1940, Blaðsíða 1
ALÞYÐUBLA RTmTJÖBI: F. R. VALDEMilBSSON ÚTGKFANÍM: M^fBUFLOKMUBMH XXI. Á8GANQUH MÍÐVÍKUDAGUR 27. MARZ 1940 70. TÖLUBLAÐ Stérkestlegar njjar tolla- álðgnr i Danmðrkn til pess að standast aukin ðtgjðld. Staunim gefnr éstandinn, sem KHÖFN í gærkv. FÚ. TPjk ANSKA þingið var með símskeytum kallað sam- an til fundar í dag, og var af hálfu stjórnarinnar lagt fyrir þingið frumvarp til laga um 10% innflutningstoll og 10% viðskiptaskatt á fjölda vöru- tegunda. Undanteknar skattaákvæðum þessara laga eru þó ýmsar nauð- synjavörur, svo sem Ícora og fóðurvörur, áburðarvörur, kol og jám, óunnir málmar ög tré, sítrónur og ýmsar lyfjavörur. Stauning forsætisráðherm, sem nú er útskrifa&ur af sjúkrahúsi |»vi, sem hann hefir legið á und- anfarlð sér tii hvíldar, mæltx sjólfur fyrir frumvarpinu í Lamds- þlnginu. Flutti hann fyrst ítarlegt yíSrlit um áhrif styrjaldarinnar á atvinnulíf Dana, viðskiftaiíf, fjár- mál og almenna afkomu frá þvi að styrjöldin hófst og fmm á þennan dag. Hann komst að þeirri niðurstöðu, að yfir höfuð hefði styrjöidin haft mjög óhag- steeð áhiif á atvinnulíf dönsku þjóðailnnar og afkomu. Til dæm- Is mætti benda á það, að út- flutningsvörur Dana hefðu að tneðaitali stigið í verði um að- ®ns l6°/o, en kostnaður allur við framleiðslu þeirra og flutning til markaðslandanna stigið miklu melra, og sama máll gegndi um illftn innflutning til landsins. I þessu sambandi talaði forsæt- isréðherrann um hið ógurlega skipatjón og manntjón, sem Danir hefðu orðdð fyrir, síðam styrjöldin hyrjaði. En danska þjóðin stæði öll i mikilli þakkar- skuld við dönsku sjómanmastétt- ina, sem með óbilandi kjarki hefði haldið uppi samgöngum að landinu og £rá, þrátt fyrir hinar miklu hættur. Pýðing þessa iýsiBfiu á befir við styrlöldina. Hitaveitnskíp- ð er kofflið! SKIPIÐ m'eð efnið til hitaveitunnar kom í morgun og lagðist upp að hafnargarðinum kl. tæp- lega 11. Skipið heitir „Randa“ og er frá Esbjerg. Eins og áð- ur hefir verið skýrt frá er það með allmikið af pípum til veitunnar, aðallega í innanbæjarkerfið, en þó eitthvað í aðalleiðsluna. Auk þess er það með timb- ur og cement,- feinnig tii þessara framkvæmda. Gera má ráð fyrir að meirí hraði komist nú á hitaveituframkvæmdirnar en verið hefir undanfarið. atvinnuvegiar væri ómetanleg, því að hann stæði í nánasta sam- bandi við nllt atvinnulif landsins. Þess vegna væri það með djúpri sorg, sem öll danska þjóðin hefði heyrt fregnímar um það, að Dan- ir hefðu misst 7 skip undanfarna viku, og tók hann þar sérgtak- lega fram, að skip þessi hefðu íUl vierið í löglegum erindum. 2MZftiflll. kKtekluballi. Þá tók forsætisráðherrann að gera grein fyrir frumvarpinu, og leiddí rok að því, hvernig fjárfiagur ríkisins hefði stórlega versnað síðan styrjöldin hófst. Útgjöldin hefðu aukizt gífur- Frh. á 4. síðu. Blfreiðastjórar andvfg Ir hægrihandar akstri. ....é ....- Mótmæli þeirra hafa verið send alþiagi. ff IÐ nýja frumvarp til umferðalaga, en aðalat- riði þess er á þá leið, að tek- inn verði upp hœgri handar akstur í stað vinstri handar, virðist ætla að mæta all- harðri mótstöðu. Frumvarpið var til umræðu á alþingi í gær, og mælti for- sætisráðherra mjög fyrir því, en Bjarni Ásgeirsson talaði aðal- lega gegn því og bar fram til- lögu um að fella úr frumvarp- inu ákvæðið um hægri handar akstur. Geir Zoéga vegamálastjóri mælir mjög með frumvarpinu, en það er nú bersýnilegt að bif- reiðastjórar eru mjög andvígir frumvarpinu. Stéttafélög vörubifreið*t- stjóra í Reykjavík og Hafnar- firði og Hreyfill í Reykjavík hafa nú gert samþykktir út af þessu máli og sent þær alþingi. Samþykktin, sem vörubif- reiðastjórarnir gerðu, var sam- hljóða í báðum félögum svo- hljóðandi: „Fjöímennur fundur meðlima Vörubílastöðvarinnar ,.Þróttur“, haldinn 19. marz 1940, mótmæl- ir 6. gr. í frumvarpi til um- ferðalaga, sem nú liggur fyrir alþingi, ásamt þeim ákvæðwn frumvarpsins, sem byggjast á nefndri grein, enda telur fund- urinn þá breytingu í umferða- málum, sem þar er gtert ráð fyr ir, ástæðulausa og hættulega, og leggur eindregið til að hún verði Frh. á 4. síðu. „Queen Mary“, hið mikla hafskip Breta, sem nú er tekið til herflutninga. Bretar halda áfram liðsafnaði fyrir botni Miðjarðarhafsins. ' ' 4 -- Tvö af stærstu hafskipum þeirra „Mauretania“ og „Queen Mary“ tekin til herflutninga þangað. Kosningasignr NcKenziestiórn arinnaríKanada. LONDON í morgun. FÚ. Tfo JÓÐÞINGSKOSNINGAR fóru fram í Kanada í gær og hélt McKenziestjómin velli. Nánari fregnir af kosningaúr- slitunum teru væntanlegar þá og þegar. Frá fréttaritara Alþýðublaðsins. Kaupmannahöfn í morgun. TVÖ af stærstu Atlantshafsskipum Breta, „Queen Mary“ og „Mauretania,“ sem haldið hafa kyrru fyrir í New York síðan ófriðurinn hófst, fóru þaðan skyndilega í vikunni, sem leið, og er fullyrt að þau séu á leið suður til Ástralíu og Indlands til þess að annast herflutninga þaðan til Egiptalands og Palstínu, en þar hafa Bretar nú safnað miklu liði og eru stöðugt að auka það. „Mauretania11 fór í gegnum Panamaskurðinn í gær vestur í Kyrrahaf og er það talið benda ótvírætt í þá átt, að það sé rétt, sem fullyrt er um ferðir skipanna. með því að ógna nýlenduríki hennar í Norður- og Austur-Af- ríku (Libyu og Abessiníu), en Fyrir nokkru síðan bárust fregnir af stórkostlegum herflutn- ingum, sem farið hefðu fram frá Ástralíu til Egiptalands, og fór þá Anthony Eden samveldismála- ráðherra frá London lóftleiðis suður til Egiptalands til þess að taka á móti hermönnunum, sem 'stigu á land í Suez. Var fullyrt, án þess að nokkuð væri látið Uppi um hermannafjöldann, að þetta hefðu verið mestu herflutn- ingar, sem nokkru sinini hefðu farið fram með skipum svo langa leið. Tilkynnt var þá, að hersveit- unum yrðu fengnar bækistöðvar á Egyptalandi og í Palestínu, en áður, og það meira að segja áð- ur en ófriðurinn hófst, hafði ver- ið sent þangað mikið lið frá Eng- landi sjálfu. Er allur þessi her undir yfirstjóm Wavell hershöfð- ingja. En norðar fyrir botni Miðjarð- arhafsins, á Sýrlandi, hafa Frakk- ar einnig safnað miklu liði undir stjórn Weygands hershöfðingja, sem talið er að eigi að hafa sam- eiginlega yfirstjóm Bandamanna- hersins þar eystra. Hvaé ætlast Bandamenn trrtr meé fiessnra her? Eru margar bollaleggingar imi það, hverjar fyrirætlanir Bandamanni hafi verið með þessum liðsafnaði. Ætla menn að hann sé sumpart ætlaður til þess að halda Ítalíu í sfcefjum jafnframt einnig til þess, að fara yfir á Balkanskaga, ef Þjóðverj- ar og Rússar skyldu gera árás á Rúmeníu. En það á einnig hægt um vik að snúa vopnum sínum gegn Suður-Rússlandi og þá fyrst og fremst olíuhéruðunum í Kákasus, ef Tyrkland skyldi lenda í ófriði við Rússland. Svo mikið þykir augljóst, að þessurn her Breta og Frakka fyrir botni Miðjarðarhafsins sé ætlað mikið hlutverk í stríðinu. Hann hefir aðstöðu til þess að snúa sér í fleiri en eina átt, eftir því, hvar til stærri tíðinda kynni að draga. Og að það sé ekki ætlunin, að draga neitt úr þessum liðsafn- aði, heldur þvert á móti að halda honum áfram og koma þarna upp óvígum her, þykir ekki hvað sízt augljóst af því, að stærstU hafskip Breta skuli nú vera tekin til herflutninga þangað. Blaðið Aftenposten í Oslo birti nýlega langa grein Undir þessari fyrirsögn: Senni- legt að Island segi upp sambands lögunum. I greininni rekur blaðið ályktanir þær, sem íslenzkir þing- flokkar hafa gert undanfarin ár, og segir að lokum, að ástæða sé til að vona, að Danmörk og ísland finni leið til þess að leiða það til lykta í vinsemd svo að báðir aðilar megi við una. F.Ú. Þýzbo málmflutn- iogarnir frð Nor- egi í bættn fyrir brezknm kafbátum Frá fréttaritara Alþýðubl. KHÖFN í morgun. 17 AFBÁTAÁRÁSIR Breta á þýzk skip, sem eru í förmn milli Þýzkalands og Norður- landa, hafa þegar valdið miklum truflunum á málm flutningum Þjóðvferja frá Noregi. Mörg þýzk sldp halda nú kyrru fyrir í dönskum ; höfnum og þora ekki á- ; fram til Noregs vegna kaf- ; bátahættunnar. Eitt þýzkt ; skip, .,Ostpreussen“, sigldi I á land á Jótlandi til þess að ! forða sér undan brezkum ! kafbát. i j Ivðidvaka blaða- manna á iangar- dagskvðld. Silasta kvöldvakaa i vetrlnum. OÍÐÁSTA kvöldvaka blaða- manna verður næstkom- andi laugardagskvöld að Hótel Borg. Aðsóknin hefir alltaf verið svo mikil að kvöldvökum blaða- manna í vetur, að fjöldi manna hefir orðið frá að hverfa í hvert sinn. Að þessu sinni verður dans- inn aðalatriði kvöldvökunnar, en nokkur góð skemmtiatriðí verða einnig. AðgÖngumiðasalan mun hefj- ast á föstudag og er þá bezt fyr- ir menn að tryggja sér miðana tímanlega. Úthlutun matvæla- seðia hefst ð morgnn TTrHLUTUN matvælaseðla í Reykjavík fyrir aprílmán- uð byrjar á morgun og stendur yfir aðeins í þrjá daga, fimmtu- dag, föstudag og laugardag. Af- greiðslan fer fram eins og að undanförnu í Tryggvag. 28 og stendur yfir frá kl. 10—12 f. h. og 1—6 alla dagana. Reynslan sýnir að minnst er að gera fyrsta daginn og fyrir hádegi daglega. Þeir, sem hafa nauman tíma, ættu að koma þá. Annars er fólk áminnt um að draga ekki að sækja seðlana fram á síðustu stundu. Hlaðið kolaskip strandaði við Vestmannaeijar i dag. . »- ■'--— Ætlaði inn á höfnina án hafnsögumanns Frá fréttaritara Alþýðublaðsins VESTM.EYJUM kl. 2 í dag. Gufuskipið Sverrir frá Akur- eyri strandaði fyrir hálftíma síðan á svonefndri Hörgseyri, sem gengur ofur|jtið út af nyrðri hafnargarðinum. Skipið var að koma frá Eng- landi hlaðið kolum. Kom það hingað rétt um hádegishilið og var þá háfjara. Ætlaði það að fara inn á höfnina án þtess að taka hafnsögumann, en rann á eyrarrifið og stendur á þ miðju. Allmikill veltingur er vaxandi stormur, svo að ótta er að botninn fari úr skipin Þetta er svo nálægt landi, i engin hætta er fyrir skipshöf ina. Sverrir er hið gamla póstsk frá Færyjum. ,.SmyrilI“, og v hann nú leigður liingað til fis flutninga. Var hann nú að kon úr fyrstu ferð sinni frá En landi. (Frh. á 4. síði

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.