Alþýðublaðið - 28.03.1947, Blaðsíða 4

Alþýðublaðið - 28.03.1947, Blaðsíða 4
ALÞYÐUBLAÐIÐ Uppgötvun í flugferð. — Ævintýri. — Boðsgest- ur góðra gestgjafa. — Heimsókn til Hannesar Stokkhólms. — Hótel, sem á að rífa niður. — Skyldleiki lands og manns. Föstudagur, 28. marz 1947. Sýiiing í dag föstudag gd. 20. eftir THORNTON WILDER. : Aðgöngumiðasala í Iðnó frá kl. 2 í dag. \ Tekið á móti pöntunum í síma 3191 : Id. 1 til 2, Pantanir sækist fyrir kl. 4. \ r A m<ygun, laugard., opna ég undirrítaður á Mánagölu 11 (á horná Gunnair,sbrautair og Mánagötu) Áherzla lögð á vandaðai vinnu og hreinlæti. V irðingarf yllsrt. hárskeri. Annar hluti fyrirframgreiðslu upp í útsvör til bæjarsjóðs Reykjavíkur árið 1947, fellur í gjalddaga 1. apríl. Þá ber gjaldendum að greiða sem svarar 12% af útsvarsuophæð þeirra árið 1946, en þeim, sem ekki hafa greitt fyrsta hluía fyrir- framgreiðslunnar, ber að greiða 25%. af útsvar- inu 1946. Greiðið áfallna útsvarshluta, bæði fyrir sjálfa yður og launþega yðar, nú þegar, og í síðasta lagi fyrir páskahátíðina. Borgarritarinn. 4__________________________ ♦----;--:----------------f |^l|)í|Dubtöði? ttgefandi: Alþýðuflokknrlnn Rltstjóri: Stefán Pjetursson, Símar: Bitstjórn: simar 4901, 4902. Afgreiðsla og anglýsingar: 4900 og 4908. Aðsetor í Alþýðuhúsinu við Hverf- Isgötn. Verð í lausasölu: 50 aurar. , Sett í Alþýðuprentsmiðjunni Prentað í Félagsprentsm. ------------------------♦ Öryggið í loffinu. HIN TÍÐU FLUGSLYS, sfem orðið hafa erlendis að undanförnu, gefa tilefni til mikilla umræðna um öryggið í loftinu, og fer það mjög að vonum. Hér áilandi hafa flug samgöngurnar til þessa ekki verið eins veigamikill þátt- ur í samgöngumálunum og víða erlendis, en á skömmum tíma hafa þær aukizt að mikl um mun, og er nú sýnt, að þær hljóti að eiga sér mikla framtíð hér sem annars stað- ar. Einnig hér er því tíma- bært, að öryggið í loftinu sé tekið til gaumgæfilegrar at- hugunar. íH - Nú fyrir skömmu hefur orðið hér á landi hryggilegt flugslys, sem öllum er í fersku minni. Ólíklegt er, að nokkru sinni verði úr því skorið á óyggjandi hátt, hver var orsök slyssins, en leggja Ler alla áherzlu á, að málið vei’ði rannsakað sem gaum- gæfilegast, ef unnt mætti vei'ða að leiða hið rétta í ljós. Og flugslysið við Búðardal Mýtur að hafa þau áhrif, að örygginu í loftinu verði meiri gaumur gefinn en ver- ið hefur tíl þessa hér á landi og þau mál tekin föstum tök- um af þeim aðilum, sem um þau eiga að fjalla. i! Iiér sem annars staðar er Uyggt með löggjöf áð fram fari nákvæm skoðun á skip- um og haft sé náíð eftirlit með siglingum. Eir lögð mikil á- h rzlá á að endurbætá þessa löggjöf með stuttu millibili til þ'ess að tryggja það, að hún svari. jafnan sem bezt kröfum tímans. Liggur í aug- um uppi, að svipaðar ráðstaf- anir verði að gera varðandi flugför og flugsamgöngur, en á því hefur verið misbrestur, og ber löggjafanum tvímæla- )aust skylda til að koma þeim málum í viðunandi horf hið fyrsta. Er í þessum efnum að mörgu að hyggja ekki síð- ur en varðandi skip og sigling ar, og þyí má ekki glevma, að flugferðii’nar eru nú orðn- ar svo snar þáttur í samgöngu málum okkar, að ekki ber síður að fylgjast vel með þeim en siglingunum. Heyrzt hafa raddir um það, að fólk muni hliðra sér hjá því að ferðast loftleiðis vegna ótta við flugslys. Reyndin hefur þó verið allt önnur, því Ég VISSI það að flug breyt- ir öllu um ferðalög okkar, en að breytingin væri svo stórfeng leg, sem raun er á, varð mér ekki ljóst fyrr en ég flaug frá Keflavíkurvelliuum til Kastrup og þaðan til Bromma í síðustu viku. Það var ævintýri, sem ég gat .varla áttað mig á. Ég hafði • . -'y ‘ffíCy ' ■ ^ 4 farið nokkrum sinnum milli landa á skipum, Vellcst uin borð í 4-—6 sólarhringa, legið og sofið eða glápt á sjó og samferða- menn — og liálfleiðst. Það tók venjulegá 10—12 daga að fara á milli. Nú lögðum við af stað kl. 3,30 frá flugvellinum, ég settist í sæti mitt, fékk þang- að mat og drykk, hallaði mér út af, sofnaði og vaknaði — og allt í einu eftir um 7 stunda flug, var ég kominn til Kaup- mannahafnar. FÉLAGI MINN frá Social- Demokraten beið mín á flug- stöðinni og ég sagði eitthvað á þessa leið við hann. Hann hafði ekki flogið og kvaðst líkast til ekki skilja það þó að hann vissi það. Svo flugum við aftur af stað og eftir hálfan annan tíma vorum við komnir til Stokkhólms, gegnum tollvarða- fylkingu og peninganjósnara, þutum eftir strætunum í bifreið og háttuðum niður í mjúk rúm, sofnuðum í 2—3 tíma og fór- um svo að skoða bæjinn. Þetta var meira en ótrúlegt, en svona er að fljúga og ég er sannfærð- ur um að kynslóðin, sem nú lif- ir, gerir sér enn ekki fulla grein fyrir því, hve stórkostlega flug- ið er þýðingarmikið fyrir hið afskekta land okkar. SVO FLUGUM VIÐ heim á leið, vorum komnir til Osló eft- ir hálfan annan tíma, stóðum þar við skamma stund, sigldum svo yfir hvítum skýjum, gegn- um svarta bylji og gráa þoku, yfir endalaust haf, sáum guð- dómlega fegurð sólaruppkom- unnar um klukkan 4.30 gull- brydduð skýin —- og lentum í Keflavík. Ekki var þetta minna ævintýri. Ég borðaði kvöldverð á heimili í Stokkhólmi og kom heirn til mín áður en konan var búin að hita morgunkaffið. AMERÍSKA FLÍJGFÉLAG- IÐ, sem hefur tekið við Kefla- að eftirspurn eftir flugferð- um heíur sízt farið minnk- andi. Slíkt væri líka svipað því að fólk hætti að ferðast sjóleidis vegna þess, að skip verði fyrir áföllum eða farist. Sé slíkur ótti fyrir hendi, verður honum aðeins eytt með bættu eftirliti og auknu öryggi. Flugslys munu h!ut- fallslega fátíðari en sjóslys, þótt meira beri á fréttum af flugslysum en því, þótt skipi hlekkist á einhvers staoar á hafi úti eða meðfram strönd víkurflugvelliriúm stendur vel í stöðu sinni. Það vakir yfir far- þegum eins og bezt verður á kosið, sér um öll þægindi þeirra eins og góð og dygðug húsmóð- ir. Við blaðamennirnir vorum að vísu ekki venjulegir farþeg- ar, heldur boðsgertir, en ekkert var gert upp á riiilli farþega á leiðunum. Eh f Stokkhólmi var okkar gætt, íéþnt að komast að óskum okkar og þegar við höfð um látið þær í ljós var tafar- laust unnið að því að uppfyila þær. Getum við aldrei þakkað nógsamlega leiðsögumanni okk- ar Mr. Hipple alla hjálp hans og umhyg'gju. Skil ég vel að Ameríkumenn vinni sér hylli og vináttu ef þeir eiga mörg- um mönnum á að skipa sem hon um. Og ekki var Mr. Vright, forstöðumaður upplýsingadeild- ar félagsins, sem hefur miðstöð sína í London, en kom til Stokkhólms tveimur dögum áður en við fórum, síðri. Hann var með okkur næstum allar stundir þessa tvo daga og ók okkur á flugvöllinn á síðustu stundu og kvaddi okkur þar. Hygg ég að við íslendingar get um verið ánægðir með það að þetta flugfélag hefur fengið um ráð yfir þessari merkilegu sam- gönguleið okkar. ÞETTA VILDI ÉG sagt hafa af tilefni farar minnar nú til Stoklchólms, en ég þarf líka að sjálfsögðu að segja ýmislegt fleira, því vitanlega heimsótti ég hin ýmsu horn Stokkhólms- borgar og mun ég drepa á þau síðar. Ég heimsótti líka Hann- esinn þeirra Svíanna Nordens Karlsson og rabbaði við hann um starf okkar, nöldurkúnstina. Hann er miklu plóitískari en ég og sumir segja að stiMidum drjúpi eitur úr penna hans, en hvað sem um það er, þá er hann skemmtilegur heim að sækja og hefur náð stíl, sem Svíar dá. BLAÐAMENNIBNIB FRÁ SVÍÞJÓÐ og Noregi, sem hér voim, komi til Stokkhólms nokkr um stundum áður en við fórum þaðan. Þeir voru allir mjög hrifnir af komunni hingað, en Norðmenn, sem ég talaði við voru ekki hri.fnir af hótelinu sen? þeir gistu á, Hótel Winston. um landsins. Það er full ástæða til þess að ætla, að íslendingar muni í framtíðinpi leggja fyrir sig jöfnum höndum ferðalög um loft og lög, og þess vegna er það mjög þýðingarmikið, að eftirlit.með flugförum og skip um sé á líka lund og sama á- herzla lögð á öryggið í loft- inu og öryggið á sjónum. í þeim efnum verður að gera strangar kröfur og tryggja, að þeim sé framfylgt. Þeir sögðu að það væri sú ógeðs legasta vistarvera, sem þeir hefðu nokkru sinni fyrir hitt og bættu því við, að ef þeir hefðu vitað áður en þeir fóru, að þeir ættu að gista á slíkum stað, þá hefðu þeir aldrei farið hingað. Það lak inn á þá í rúmunum og þeir voru blautir. Allt var eftir þessu. Ég held að betra sé að hafa ekkert hótel en svona hótel og þess verður að krefjast að það sé lagt niður tafarlaust. NÆSTUM ÞVÍ HIÐ sama er hægt að segja með aðbúð að farþegum á sjálfum flugvellin- um suður frá. Stundum þurfa farþegar að bíða heila nótt á flugstöðinni og þar er í raun og veru ekki verandi. Þar er kait og óvistlegt, engin þægindi og yfirleitt ekki neitt til að dvelja fyrir fólki. Þetta hefur forstöðu mönnum ameríska flugfélagsins nú verið bent á, og vonandi verð ur snúið sér að því í samvinnu við okkur að kippa þessu í lag. Liggur það og fyrst og fremst í okkar skyldu að gera þetta hið bráðasta. Við yerðum að gera okkur ljóst að Keflavíkurflúg- völlurinn er orðin mjög íjöl- farin samgöngumiðstöð, svo fjöl farin, að líkur eru til að all- mikill fjárhagslegur gi’óði geti orðið á fluginu. Okkur ber því að búa hana þannig úr gárði í samvinnu við flugfélagið að öll- um sé til sóma. . Ég Þ AKKA BRÉFIN, sem ég hef fengið meðan ég var í burtu. Ég frétti til Stokkhólms um fár- virði hér, og varð mér strax ljóst að það hefði ekki komið hefði ég verið heima. Nú er ég aftur kominn og þá batria veður strax, enda mun ég ekkert fara að sinni því að alltaf leiðist mér þegar ég er búinn að vera nokkra daga burtu af landinu. Og alltaf sannfærist ég betur og betur um það, að hvergi er ei'ns gott að vera og hér. Þó að strönd in sé hrjóstrug sem mætir manni þegar flogið 'er úr gullskýjum sólaruppkomunnar inn yfir land ið, þá finnur maður að hún er hluti af manni sjálfum, maður sjálfur og að maður er ekki neitt án hennar.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.