Morgunblaðið - 10.03.1965, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 10.03.1965, Blaðsíða 6
6 MORGUNBLAÐIÐ Miðvikudagur 10. marz 1965 Susanne Reith á strandstað áðnr en afturhluti skipsins var dreginn á landL Susanne Reith verður breytt í sanddæluskip Skipið verður soðið saman á Raufarhöfn í VIÐTALI við Morgunblaðið í gær sagði Kristinn Guðbrands- son forstjóri Björgunar hf, sem nú hefur eignazt hið strandaða skip á Raufarhöfn, Susanne Reith, að í ráði væri að sjóða hina tvo hluta skipsins saman. Yrði skipið stytt um 10 metra og yrði reynt að gera þetta á Raufarhöfn. Skipinu verður breytt í sanddæluskip og sett í það mjög fullkomin tæki til að dæla upp af föstum botni. Sagði Kristinn, að ef allt gengi að ósk. um, yrði verki þessu lokið í byrjun júni. „Við ætlum að hefjast handa við að bjarga framparti Susanne Reith um næstu mánaðamót. Síð- an munum við sjóða skipið sam- an og er ekki útilokað að við gerum það austur á Raufarhöfn. Aðalskemmdin á skipinu er við 4. lest og ætlum að taka hana burt. Við það styttist skipið um 10 metra“. Hafa skip verið skeytt svona saman áður hér á landi? „Ekki svo mér sé kunnugt um. Annars er þetta algengt erlendis. Bæði eru löskuð skip, sem brotn- að hafa í tvennt, oft soðin saman, og einnig eru skip oft lengd með því að smíða nýjan hluta inn í miðju þeirra." Hvað minnkar skipið mikið við þetta? „Það liggur ekki alveg ljóst fyrir ennþá. Susanne Reith er nú 1700 tonn, en ég býst við að stærðin verði um 1200 tonn eftir að búið er að taka 10 metra úr miðju skipsins og sjóða það sam- an.“ Hvað er búizt við að þetta taki langan tíma? „Ég hygg, að við verðum um það bil mánuð að ná frampartin- um af flúðinni. Síðan tekur það annan mánuð að sjóða partana saman, og verður því þá væntan- lega lokið í byrjun júní. Hvort sem þessi áætlun stenzt eða ekki, ætlum við að vera farnir með skipið frá Raufarhöfn á þessum tíma, því að þá hefst síldarver. tíðin og þá verður enginn tími til að athafna sig á Raufarhöfn.“ Ætlið þið að fá erlenda aðila til að annast verkið? „Nei. Við höfum sjálfir úrvals 1 mönnum á að skipa og erum al- veg einfærir um að gera þetta sjálfir. Hjá okkur eru nú starf- andi rúmlega 30 manns, þeirra á meðal bæði vélstjórar og járn- smiðir, sem geta séð um þetta fyrir okkur“. Er ekki hætta á, að framhluti skipsins eyðileggist í brimróti á flúðinni? „Nei, á því er engin hætta. Framhlutinn er fullur af sjó, og við erum búnir að kanna, að brimrótið haggar honufn ekki minnstu vitund.“ En er þá skipinu ekki hætta búin, ef hafís leggðist að landi á Raufarhöfn? „Afturhlutinn er alveg öruggur þar sem hann er á landi lengst inni í vogi. Það versta, sem kom- ið gæti fyrir, væri það að hafís bæri framhlutann á land. Annars kvíði ég því ekki, að okkur mis- takist að bjarga framhluta Sus- anne Reith. Jafnvel þótt svo færi, eigum við alltaf afturhlutann, sem er verðmætastur, með yfir_ byggingu og vélarrúmi, og þá mundum við láta smíða nýjan framhluta“. Hvað er búizt við að þetta verk kosti? „Um það er ekki hægt að full- yrða neitt á þessu stigi málsins. Áður en skipið kom í okkar eigu, var búið að bjarga úr því miklu af dýrmætum tækjum, og eigum við þau að hálfu á móti trygg- ingafélaginu.“ Hvað hyggist þið gera við Susanne Reith? „Við getum auðvitað gert margt við það eftir að búið er að sjóða það saman. Annars er ætl- unin að breyta því í sanddælu- skip og setja í það fullkomin tæki til þeirrar notkunar. Mun- um við setja í það svo kallað „cutter“ kerfi, en það er tætari, sem getur rifið upp fastan botn, allt að því hraun. Innan í þess- um tætara eða bor er svo sjálf sogpípan, sem sogar upp allt, sem losnar. Við eigum nú tvö sand- dæluskip, Sandey, sem er um 1000 tonn og Leó. sem er um 80 * DROTTNINGIN Maður nokkur skrifar »g leggur til að íslendingar kaupi Drottninguna, sem nú er til sölu. Segir hann réttilega, að þetta hafi verið happaskip og bætir við, að vel færi á því að Skipa- útgerð ríkisins eignaðist það til afnota í strandsiglingum. Að visu þurfi sjálfsagt að lagfæra og endurbæta Drottninguna — en þetta sé skip, sem íslending- ar þekki vel og kunni vel við. Persónulega er ég ekki stór- hrifinn af tillögunni og senni- lega mundi fólkið úti á landi ekki vera neitt hrifnara. Eða ættum við ekki að reyna að hafa upp á Súðinni gömlu og kaupa hana aftur? Það yrði e.t.v. skemmtileg tilbreyting að sjá Drottninguna og Súðina á Sundunum innan um togarana vinsælu. ★ HÁVAÐASÖM STÉTT Kona nokkur skrifar og kvart ar yfir hávaða á veitingastöðum, þ.e.a.s. ekki hrópum, köllum og glasaglaumi — heldur hljóm listinni. Hún segist hafa farið út að borða með kunningjum á dögunum og þar á meðal hafi verið fólk, sém hún hittir ekki á hverjum degi. Hópurinn ætlaði að gæða sér á góðum mat og rabba saman, láta fara reglulega vel um sig. En reyndin varð önnur. Hljóm- sveitin hafði svo hátt að ekki heyrðist mannsins mál. Fólkið varð að kallast á yfir borðið og það dugi ekki einu sinni til. Fyr ir bragið naut hópurinn ekki máltíðarinnar og kvöldið varð ekki jafn skemmtilegt og vænzt hafði verið. Hins vegar varð það mun dýrara en þeir svart- sýnustu höfðu spáð. Þetta sagði konan og ég geri ráð fyrir að margir hafi svip- aða sögu að segja. Ég held að matargestir mundu miklu frem- ur vilja verða af hljómlistinni en að eyða kröftunum í hróp og köll, sem stórlega spilla ánægj- unni af góðri máltíð. Fólk fer ekki út að borða einungis til þess að fá góðan mat, heldur engu að síður til að njóta ná- vistar vina og kunningja yfir sameiginlegri máltíð — rabba saman og gera að gamni sinu. Mér hefur virzt, að íslenzkir danshljómsveitarmenn kynnu yfirleitt ekki að tempra blást- urinn eða sláttinn — og þar er „benzínið í botni“, eins og alls staðar annars staðar. * ÍSAFJÖRÐUR — VESTMANNAEYJAR Og hér kemur bréf frá hlust anda að vestan: „Velvakandi góður. Mig langar til að bera undir þig deilumál eða ágreiningsmál milli mín og útvarpsins, sem mér liggur nokkuð þungt á hjarta. Ég hlustaði á sunnudag- inn á þáttinn Kaupstaðirnir keppa, og varð voða gröm yfir því að Vestmannaeyingarnir skyldu bera sigur úr býtum, vegna þess að mér fannst ís- firðingarnir hefðu unnið, ef rétt lætis hefði verið gætt og farið eftir settum reglum þáttarins. Spurningunni um það, hvar Brandur biskup hefði verið ábóti svöruðu ísfirðingar: í Þykkvabæjarklaustri, en Vest- mannaeyingarnir sögðu, að hann hefði verið í Þykkvabæ á Síðu (orðrétt), og var það úr- skurðað rétt svar, sem þeir tonn. Við hefðum þurft að fá eitt skip í viðbót, enda er nóg um verkefni.“ Við hvaða verk eru sanddælu- skip ykkar núna? „Sandey dælir upp öllu fyrir Sementsverksmiðjuna og auk þess dælir hún upp steypusandi og möl og einnig pússningasandi í Hvalfirðinum á móts við Eyri í Kjós. Leó er hins vegar að mestu notaður við hafnarfram- kvæmdir. Með hinum nýju tækj- um verður Susanne Reith auð- vitað mjög hentug við hafnar- framkvæmdir líka“. Að lokum sagði Kristinn Guð- brandsson: „Við höfum alla vega næg verk efni fram undan. Þetta er nú t. d. þriðja árið sem við dælum upp byggingarefni úr Hvalfirðinurru Allan tímann höfum við dælt þar upp úr sömu holunni, og enn finnum við hvergi votta fyrir botni“. • • Onnur sovézk sendinefnd til Leipzig ? BERLÍN, 8. marz (AP) — Á laugardag kom til Leipzig önnur sovézk sendinefnd til að kynna sér Kaupstefnuna, að því er aust ur-þýzka fréttastofan ADN herm ir. í sendinefndinni eru 32 Rúss- ar og þar á meðal Voronov, rit- ari miðstjórnar kommúnista- flokksins, Shelest, formaður flokksins í Úkraínu og miðstjórn arritararnir Titov og Rudakov. Það er hald margra í Berlín, að þessi síðari sendinefnd muni aðallega gerð út af örkinni til viðræðna við Walter Ulbricht, formann austur-þýzka kommún- istaflokksins, sem væntanlegur var til Leipzig á sunnudag, um nýafstaðna heimsókn hans til Egyptalands., fengu 10 fyrir, og með þeirri rökfærslu, að ekki væri tii nema eitt Þykkvabæjarklaustur. Nú nefndu Vestmannaeyingar ekki klaustur í svari sínu, en svo stendur á að klaustur var á Síð- unni og þar var líka Þykkvi- bær (nú talinn til Landbrots). Mér finnst af þessu dómurinn svo hæpinn, eins og þetta er, og svo er um fleiri. Virðist mega halda af svari Vestmannaeyinga, að þeir hafi ruglað saman þess- um klaustrum og bæjum. En svo fleira. Keppendurnir voru spurðir um kónga á Norður- löndum 1914 og töluröðin ekki nefnd á nafn við ísfirðinga fyrri en umhugsunartíminn var búinn. Þeir nefndu al-la kóng- ana með nafni, en sögðu Hákon Noregskonung 6. í stað 7. Fyrir Hákon fengu þeir ekki neitt, og er þó vitanlegt að enginn annar Hákon konungur var á Norður- löndum 1914, eins og ekki var nema eitt Þykkvabæjarklaust- ur. Er nokkurt samræmi I þessu? Hef ég ekki rétt fyrir mér og ætti útvarpið ekki að endurskoða þessa niðurstöðu? Ég held það. Mönnum getur stundum orðið fótaskortur á tungunni og er ekki nema sjálf sagt að leiðrétta mistök. Hlustandi að vestan." BO S C H háspennukefli i alla bíla BRÆÐURNIR ORMSSON h.f. Vesturgötu 3. — Simi 11467.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.