Morgunblaðið - 24.10.1970, Blaðsíða 13
MORlGUNBLAÐDÐ, LAUGARDAGUR 24. OKTÓBER 1370
13
Þelr sem voru
svo heppnir
að geta keypt
olíuskip í sex
daga stríðinu
hafa nú ekki
við að telja
peningana
1
Olíuskipin stækka: 1947 var það stærsta 27.500 lestir, 1968, voru smíðuð skip sem eru 327 þúsund lestir og 1973 verður sjó-
sett eitt sem verður 477 þúsund lestlr.
Millj ónir á mánuði
MARGIR forsjálir menn sem
höfðu eitthvað fé handbært
til fjárfestingar um 1967, eru
nú orðmár margfaldir mdlljóna
mærjngair, og peningarnir
streyma til beirrar hraðar en
svo að þeir hafi við að telja.
Og það eru skip, nánar tiltek-
ið olíuskip, sem færa þeim
þennan hagnað. Gullöldin
hófst í sex daga stríðinu milli
Araba og ísraelsmanina, þeg-
ar Bgypfcar lofeuðu Suiez-skurð
inum mieð því að tsökkva skip-
um í honum.
Það varð til þess að olíu-
skip, sem fluttu olíu frá
Saudi-Arabíu og öðrum Araba
löndum, urðu að fara lengri
leiðiinia, fyrir Góðrarvonar-
höfða, til hafna í Evrópu.
I>etta er um 4700 mílna vega
lengd, og ferðin tekur 25 dög
um lengri tíima en ef farið
væri gegnum skurðinn.
Strax og þetta gerðist varð
skortur á olíuskipum, og óró-
leikarnir í Mið-Austurflönd-
um hafa enin aukíð þennan
skort. Til þess að reyna að
takmarka olíusölu til þeirra
landa, sem styðja Israel,
sprengdu Sýrlendingar gat á
leiðslu, sem daglega hafði
flutt 475 þúsund tunnur af
olíu til útskipunarhafn-
ar í Líbanon. Libya gerði
sitt, með því að minnka olíu
framleiðsluma um 550 þús-
und tunnur á dag, og loks
kom í ljós að olíuframleið-
endur höfðu misreiknað olíu-
þörf heimsins. Árið 1968 var
olkmotkuriin 39 miRjón tunn-
ur á dag. Hún hefur nú auk-
izt um nænri 8 prósenit, og er
nú um 42 milljón tunnur á
dag.
Afleiðingin varð eins og fyrr
segir alvarlegur sfeortur á
olí'Uiskipum, og sá sfeortur er
enin fyrir hendi þótt skipa-
smíðaistöðvar leggi nótt við
dag til að bæta úr honum.
Þetta hefur svo haft í för
með sér geysilega hækkun á
flutnimgskostnaði, og hann er
enn að aukast. Fyrir einu ári
t.d. kostaði það 600 þúsund
dollara að leigja 100 þúsund
tonma olíuskip til að flytja
farm frá Fersaflóa til Bret-
lands. í dag kostar það tvær
mililjónir dollara, og verðið
er enn á uppleið.
MILLJÓNAMÆRINGAR
Á 'EINNI FERÐ
Fyrir þá, sem áttu olíuskip
eða hatfa getaið keypt þaiu,
hefur þetta þýtt næstum lygi
legan gróða. Grifeki nokkur
keypti t..d. 40 þúsuind tonna
olíuskip af Esso fyrir tvær
milljónir dollara, og varð að
fá mikinn hluta kaupverðsins
að láni. Á tólf mámuðum,
hafði hann ekki aðeins greitt
upp skip og skuldir, heldur
og fengið þrjár milljónir doll
ara í hreinan gróða.
Aristotele Onassis, kræfeti
sér í dálaglegam skilding fyrir
niofekrum vikum. Hann pant-
aði 200 þúsund lest'a olíuskip,
sem hann var búinm að fá
langtima samning fyrir. Hagn
aður af slífeuim sammiingum er
eifeki jafn stórbrotinm og hagn
aður af stöfeum ferðum, em
getur samt gefið vel í aðra
hönd, éins og éýnt verður á
eftir. Nú, alla vega fékk
Onassis sinn 200 þúsund tonna
dall tveimur mámuðum fyrr
en gert hafði verið ráð fyrir.
Hann var ekki á því að láta
hann vera aðgerðarlausan í
tvo mámuði, og tótost að ná
leigusamnirngi við Shell um
eina ferð frá Persaflóa til Evr
ópu. Fyrir þeasa einu ferð
féfek hann fimm milljómir
doHara, og af því voru rúmar
fjórar miilljónir hredmm hagn-
aður. Þar með var einn
þriðji af kostnaðarverði skips
ins feraginn.
Norðmaður að nafni Rek-
sten gerði lengri samning við
BP. Það var ekki sammingur
til mjög l'angs tíma, aðeins
tólf mánaða. Fyrir þennan
samnimlg fær hann samt 81
miiljón dollara, og af því eru
um 60 milljón dollarar hreinn
gróðL
HVERSU LENGI?
Þegar maður veltir öllum
þessum gróða fyrir sér fer
varla hjá því að mianmi verð-
ur spurn, hversu lengi getur
þefcta staðið? Alfir góðir hlut
ir tafea jú einhvern tíma
enda. Sfeipin verða sifellt
stærri og fleiri, og einhverm
tíma hflýtur markaðurinn að
mettast. 200 og 300 þúsund
lesfca skip eru að verða al-
geng, og í Japan er nú verið
að smíða eitt, sem verður 477
þúsund lestir. Áður en lamigt
um líður verður sjálfisagt
smiðað eifct sem er 500 þús-
und lestir. Miilljón lesta skip
verður þó tæplega til fyrr en
eftir tíu ár eða svo.
Flestir útgerðarmenm líta
björtum augum á framtíðina.
Jafnvel þótt svo kunni að fara
að Suez-skurðurinn verði opn
aður, Libya hefji fulla fram-
leiðslu aftur og gert verðd við
pípuna, sem Sýrlendinigar
sprenigdu, telja þeir að næg
verkefni verði fyrir þeinman
sívaxandi flota næstu tíu ár-
in. Að þeim loknum eru gull-
árin kannski úr sögunmd en
rekstrargrundvöllur verður
áfram um ófyrirsjáanlega
framtið.
Lítið þjóðfélag
— í einu f jölbýlishúsi
BYRJAÐ er að vinma við grunn
fyrsta áfanga háhýsis Breiðholts
h.f. að Æsufelli 2—6 í Breið-
holti, eins og fram kom í Morg-
unblaðinu í gær. Alls er fram-
kvæimd Breiðholts h.f. í þrem-
ur áföngum, þ.e.a.s. 124 íbúðir í
7 hæða f jölbýlLshúsum, en í
áfanganum eru 42 íbúðir.
Á fumidi mieð blaðtamöminum í
giær 'gerðu forsrtöðumiemm Breið-
hiolts h.f. nlánari gneim fyrir 'há-
hýsinu og framkvæmdunum,
sem eru nýstárleg um margt.
T.a.m. er gleirt ráð fyrir, að í húsi
Iþeisisu verði bamiaigæzla, hór-
greiðsliULstofa, sauma-ba)ð, tóm-
stumdasalur, eimistaklinigsher-
bengi, er húsieiigemdiaféiLag húse-
inis Ihiefur til ráðatöfumiar. Ofam
á þafci búsisimis verðuir garður,
þar siem milfeið úttsýnii er, jafin-
ftram/t því serni garðurimm er ætl-
aðuir nieyðarsvalir í eldsvoðatil-
fellum. Þá er gortt út iviatairavæðd
við búsiið og í næsta máigpemmi
þesis. Sú nýjung er þarma m.a.,
að Reyfcjavíkiuiribong hefur lokið
öllium lagnum í iþessiu hverfi, og
igötur enu miaibifeaðar álður em
byigginigarfnamkvæmdir hefjiaert.
Þá hief'ur hiverfið verið sikipu-
laigt þammiig, að íbúarmiir komast
til adlra helzfcu þjóniuisitufyrir-
tætoja hverfisinis eftir gamgsrtíg-
Um og þurfa ekki að óttast þung
ar uimfierðangötur mieð tilliti til
bama. Þó er stutt frá þestsium
stað á alliar helzitu uimiferða.ræð-
ar borgarieiniar oig á þjóðvaga-
kierfið.
Sam fyrr sagir er byggimig
Bneáðholtis h.f. í naiuin inni í þrem-
ur einímigum, en við þær teogist
stíðam fjölbýlishiús, sam Bygig-
imgas'amvÍTiiniufélag atviemiuibif-
reiðiastjóra taemiur til mieð að
neiisia. í allt veirða því í háhýsi
þesisu um 300 Ibúðir, og gert er
náð fyrir að íbúar í faverri íbúð
verði að meðaltald 3—4, þammig
að þarmia munu þúa samtals um
1000—1200 miamna.
Fornáðamienm Bneiðholrtis h.f.
tjiáðiu blaðamönmiuim, að siala
íbúða í fyrsrta áfamigia hússinis
væri þegar hafiin, en Bneiðholt
anmiast sjálft sölu þeárr'a. Alls
er um að ræða 14 2jia herbengja
íbúðir, 14 3j'a herbengjia ibúðir,
6 3—4ra herbengj.a íbúðir og 7
4—5 herb. íbúðir. Sala hefur
gemigið vel, að iþeirna siögn, og
eru fieisrtar 2ja benbergja íbúð-
imiar seldar. Kaupenidur eru á
öliuirn aldri, en þó miuin unigt fólk
vena í medrifhluta. Þesis má geta,
að á efstu hæð hvernar eimiinigar
er istór toppíbúð, sem svo er
miefmid.
Það kom emmfremiur fram, aö
þassd 'Stæiktoum bygginigane'imdmig-
arfaniar gefur afuikmia möguiieiika
til vélvæiðfaigar við friaimtovæmd-
imiar, og verða mot'Uð „Scam-
fionm“, srtáimiót frá Dairumörifeu og
nafdriifniiir tumlferamiar til hífinig-
ar á þeim. Steypuisrtlöð verður á
sfcaðnuim, og því eniginm kostnað-
ur við flutniiinig á hemmi.
Breiðhioltsmemm sögðu enm-
fremiur, að vélvæiðiinigin og emid-
urtekmimig fjöldia íbú'ða á sama
stað gæfu mögiuleika til að halda
kxxstniaði í skiefjum þrátt fyrir
verðhækkamár.
Verð íbúðaminia er:
ferm.
2ja 'herb. 65.5
3ja herb. 95
3ja—4ra herb. 102.4
4—5 (herb. 117
fcr.
915.000.00
1235.000.00
11335.000.00
1480.000.00
Samkivæmt áært'l'um á fyrsrta
áfanga að vera lokið í diesamiber
á næista áni, en íbúðumium er
sfcilað til eiganda ómáiuðium,
'þammig að þeir ráði litum. Hinis
vagar gemgur Brefðholt h.f. al-
gjörlaga frá lóð hússimis fyrir 1.
ágúsft 1972. Áorimiað er, að fram-
fevæmidium við hima tvo áfamig-
aima verði baldið áfnam í sam-
rærni við miarkaðsþörf. Hinis veg-
ar kvörtuðu Breiðhoitsmienm yfir
því, að enfirtt væri að flá upp-
lýsinigar um markaðinin, þörfina
ag ósikir nieytemda. Guðmumdiur
Einiarssiom, stjórmarfonmiaiður
Bne'fð>holts h.f. siaigðd enmfremiur,
að hamin teldi það srtórt spor í
rétta átt, þegar tefeið væri til
við að bylggija í svo stórum ein-
inigum sem í þeisisiu tilfelli, og
raumar miauðlsynlegt fyrir bygg-
inigariðm'aðiimm. Emignar þróumar
vær-i að værnta í þedim iðmiaði, ef
allt væri í smáeimifaigum, og ekki
miymidiuðuist stór byggimigarfyrir-
tækii, sam gætu titeimfcað sér mýj-
uisfcu byggfagiartækmi,
Fjölbýliislh.úsið að Æsufelli 2—6
er teikwalð af þedm Hrafnkeli
Thorlaeiuis, arikitekrt og Birni
Etmiilissjymi, tækn if ræðimigi, en
byggimigiaimie'istari er Páll Frið-
ríkiason.
Aðrar framkvæmdir Breiðholts
á næisitummd er bygginig 4 þús.
tonna v'atnisrtainfea á Seláshæð
fyrir Reyfejiavífeurlborig, stæfekum
Áburðianverikismiilðju ríkiisims og
byigginig 160 íbúða fyrir Fram-
tovæmdamiefnd byggimigaráætlum-
ar.
Leiðrétting
MISRITUN varð í fyrirsögn á
minningargrein um Harald Jóns
son frá Skálum i gær. Stóð þar
Skeiðum, en eins og sést í grein-
inni var Haraldur frá Skálum á
Langanesi.