Morgunblaðið - 16.02.1971, Blaðsíða 5
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 1971
5
Endurnýj unarþörf fiskiflotans upp
fyllt með smíðum innanlands
- rætt við Bjarna Einarsson, formann
Félags dráttarbrauta og skipasmiðja
|Smíðað innanlands
] - i - erlendis
8000 rúml.
6000
1 — r
L
1955 6 7 8 9 '60 1 2 3 4 5 6 7 8 9 '70
J
Arleg endurnýjun fiskiskipaflotans 15 — 400 rúmlestir. I.eng'st
til hægri er merktur inn á kortið sá árlegi markaður fyrir
nýsmíði fiskiskipa, sem nú er reiknað með.
HÉR á landi er nú staddur
sænskur sérfræðingur í skipa-
smiðum tii að kanna ástand
og horfur þeirrar iðngreinar
á íslandi. Of snemmt er að
spá nokkru um, að hvaða
niðurstöðum Svíinfi kemst, en
Morgunblaðið sneri sér til
Bjarna Einarssonar, form. Fé
lags dráttarbrauta og skipa-
smiðja. „Við vitum, að ár-
legur innanlandsmarkaður
fyrir nýsmíðar fiskiskipa er
um 4000 tonn og að smíða-
getan er nú komin yfir 3000
tonn á ári og fer stöðugt
vaxandi,“ sagði Bjarni.
„Það má segja,“ helduir
Bjarni á£ram,“ að frá stiriðls-
lokuim hafi endumýjun ís-
lenzka fiskiflotans að mestu
farið fram með innifiluitninigi.
Þetta hefuir byggzt á því
fyrst og fremst, að erlendar
skipasmíðastöðvar hafa getað
veitt betxi l'án og einnig himu,
að allt til 1964 var sáralitil
uppbygging í ísl.enzkum
skipasmíðaiðnaði.11
— En verður þá breytinig
þar á, eða hvað?
— Já. Stefnubreytimg verð-
ur sýniieg, þegar síldveiðam-
ar tóku að krefjast stærri
skipa — stálskipa, og þá er
farið að byggja upp aðstöðu
fyrir skipasmiðjur og dráttar-
brautir til viðgerða á þessum
stóru skipum, Jafnframt eru
svo nýsmíðar hafðar í huga.
Nú má segja, að þessi upp-
bygging sé komin það langt,
að ful'l ástæða sé til að end-
urskoða, hvar við erum eigin-
lega staddir.
— Viltu útskýra þetta nán-
ar.
— Eins og ég gat um áðan
höfum við inniiendan markað
fyrir um 4000 tonn í fiski-
skipum á ári— og eru stærri
togarar þá ekki taldir með.
Þá er viðhald fiotaras og við-
gierðir allar einnig mikið
verkefni.
Uppbygging stöðvanna hef-
Við skerum pöruna frá
fyrir yður.
Það er yðar hagur.
Biðjið því kaupmann yðar
aðeins um ALI BACOW.
SÍLD & FISKUR
ur tekið langan táma og
gengið misjafnt yfir með
fyrirgreiðsiu. Sum fyrirtæki
hafa aðeinis lokið fyrsta
áfanga, sem er dráttarbraut-
in, en aruraar áfangi er hús-
næði fyrir smíðarnar og sá
þriðji ýmis arnnax búnaður.
Nú eru uppi raddir um þurr-
dokk í Reykjavík og dráttar-
braut í Hafnarfirði og þess
utan hafa bætzt í starfsgrein-
ina nýir aðiiar víða uim liand.
Þess vegna held ég, að mjög
sé nú tímabært að kanna,
hvernig heildaruppbyggiragin
er á vegi stödd miðað við
markað og framtíðarverkefni.
— Sú uppbygging, sem til
þessa hefur átt sér stað, hefur
að líkindum kostað sitt?
Bjarni Einarsson
— Já. Þetta éru fjárfrekar
framkvæmdir. Þær hafa verið
fjármagnaðar gegraum fram-
kvæmdaiiánaáætlun ríkisins
þannig, að hafnarsjóðir og
sveitarfélög hafa notið 40%
óafturki-æfs framlags frá rík-
irau, en einstaklingar fengið
með sérstökum lögum heim-
ild til lántöku á allt að 80%
kostnaðarverðs með ríkis-
ábyrgð.
— Er skipasmíðaiðnaðurinn
þá að einhverju leyti í hönd-
um ríkis eða sveitarfélaga?
— Nei. Allur rekstur í ís-
lenzkuim skipasmíðum er í
höndum eirastaklinga. Þar
sem svo háttar, hafa eirastakl-
ingar tekið manmvirki á leigu
af hafraarsjóðum og/eða
sveitarfélögum.
Hins vegar hefur fram-
kvæmdin orðið þannig vegna
mismikillar aðstoðar, eins og
ég gat um áðan, að misræmi
hefuir skapazt í rekstrargrund-
velli. Einistaklingar, sem
sjálifir hafa lagt út í uppbygg-
ingarframkvæmdir, sitja nú
uppi með þuingar vaxtabyrð-
ar af siraum lánum meðan
stofnkostnaður hafnarsjóða
og sveitarfélaga er greiddur
niður af ríkissjóði.
— Hefðir þú ef til vil'l
viljað haga aðstoðinni öðru
vísi?
— Ég tel eðlilegt, að vaxt-
arkjör eirastaklingarana hefðu
verið lægri — til jafns við
stofnilán fiskibáta, sem nú eru
með 6M;% vöxtuim. Aftur á
móti eru vaxtakjör einstakl-
imga í skipasmíðaiðnaðinum
8%—9%.
— Hvað eru margar skipa-
smiðjur í landinu nú?
— í Fólagi dráttarbrauta
og skipasmiðja eru 16 drátt-
arbrautir og að auki 10
skipasmíðastöðvar, sem ekki
hafa dráttarbraut.
— Hvert ber að stefna að
þíraum dómi?
— Halda verður áfram að
stefna að þvi, að unrat verði
að uppfylla endumýjunar-
þörf fisikiflotans með nýsmíð-
um innanflands. Við getum nú
boðið jafn góð og betri kjör
en erLendar skipasmíðastöðv-
ar, þar sem stofnlán til inn-
lendrar nýsniiði hafa verið
stórhækkuð.
Þess má því værata, að á
næstu árum verði meiri festa
í uppbyggingu fiskiflota okk-
nr. 5327 (nafnlaus)
— 5529 (nafnlaus)
— 19584 (Vestmannaeyjar)
— 26895 (Ytri-Njarðvík)
— 29838 (Kópavogur)
— 33418 (Reykjavík)
— 36336 (nafnlaus)
— 36822 (Reykjavík)
ar og með herani skapist ör-
uggt verkefni fyrir þá þýð-
ingarmiklu starfsgrein, sem
íslenzkar skipasmíðar ávallt
hljóta að vera, sagði Bjarni
Einarsson að lokum.
nr. 40430 (nafnlaus)
— 40612 (Reykjavík)
— 43204 (Reykjavík)
— 44486 (nafnlaus)
— 64480 (Reykjavík)
— 64482 (Reykjavik)
— 65541 (Kópavogur)
AUGLYSING
um ferðir milli Reykjavíkur og vistheimilisins Arnarholts
á Kjalarnesi:
A sunnudögum frá Arnarhoiti kl 12
— Reykjavík — 13
— Arnarholti — 15
— Reykjavík — 16
Á miðvikudögum frá Arnarholti kl. 10
— Reykjavik — 16
— Arnarhoiti — 19.30
— Reykjavík — 24
Komu og brottfararstaður í Reykjavik er við Heilsuverndar-
stöðina (bílastæðið á baklóð hússins).
Kærufrestur er til 1. marz. Vinningsupphæðir geta lækkað,
ef kærur reynast á rökum reistar. Vinningar fyrir 5. leik-
viku verða sendir út (póstiagðir) eftir 2. marz.
Handhafar nafnlausra seðla verða að framvísa stofni eða
senda stofninn og fullar upplýsingar um nafn og heimilisfang
til Getrauna fyrir greiðsludag vinninga.
2 vinningur verður ekki greiddur út þar sem of margir
seðlar komu fram með 10 rétta og fellur vinningsupphæðin
til 1. vinnings.
GETRAUNIR — (þróttamðistöðin — REYKJAViK.
(5. leikvika — leikir 6. febrúar 1971).
Úrslitaröðin: 121 — 121 — 211 — 12X.
1. Vinningur: 11 réttir — Vinningur kr. 29.000,00.
HUNDRAÐ KRÓNUR Á MÁNUÐI
Fyrir EITT HUNDRAÐ KRÓNUR á mánuði seljum við
RITSAFN JÚNS TRAUSTA
8 bindi í svörtu skinnlíki
Við undirskrift samnings greiðir kaupandi 1000 krónur. SÍÐAN 100 KRÓNUR Á MÁNUÐI.
Bókaútgáfa GUÐJÓNSÓ
Hallveigarstíg 6a — Sími 15434