Morgunblaðið - 30.06.1977, Blaðsíða 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. JUNl 1977
Flugsamgöngur
á Norðurlandi:
FLUGVELLIR OG LENDINGARSTAÐIR
Á NORÐURLANDI
©Flugvðllur fyrir raglubundicf áatlunarflug
árid 1074.
Flugvðllur fyrir óragiulagt atvinnuflug,
V-/ ajúkraflug og naudlandingar.
Haimild: Handbók flugmanna.
(Tafla úr "ÍSamgönguúœtlun ílorðurlonds", Framkv.st. ríkisins - óætlanadeild - 19X»)
FLUGFÉLAG íslands rekur
reglubundið áætlunarflug frá
Reykjavfk til Sauðárkrðks,
Akureyrar og Húsavfkur, en
Flugfélag Norðurlands annast
reglubundið flug frá Akureyri
til Grímseyjar, Húsavfkur,
Kópaskers, Raufararhafnar,
Þórshafnar og Vopnaf jarðar.
Eru þær flugferðir skipulagðar
með tilliti til áætlunarflugs
Flugfélags íslands um Akur-
eyri.
Flugfélagið Vængir annast
reglubundið áætiunarflug til
Gjögurs, Hólmavfkur,
Hvammstanga, Blönduóss,
Sigluf jarðar og Mývatnssveitar.
Flugfélag Austurlands rekur
reglubundið fiug frá Egils-
stöðum til Þórshafnar, Bakka-
fjarðar og Vopnafjarðar. Auk
þessa flýgur Flugfélag islands
tvær ferðir f viku milli Akur-
eyrar og ísaf jarðar.
Flugvellir á
norðuriandi
Norðurland er þvi dável sett,
hvað varðar flugsamband við
Reykjavík. Loftferðanet
Norðurlands er og komið á góð-
an rekspöl, þó enn vanti nokk-
uð á tengingu Akureyrar við
Hvammstanga, Blönduós, Sauð-
árkrók, Siglufjörð og Ölafs-
fjörð, sem auka myndi á inn-
byrðis tengsl í f jórðungnum. Þá
vantar vfða verulega á að flug-
vellir séu þann veg úr garði
gerðir að viðunandi sé, einkum
að því er varðar öryggisbúnað
ýmiss konar og aðstöðu fyrir
farþega.
Hér fer á eftir skrá yfir flug-
velli á Norðurlandi, ásamt
stærð (efni í yfirborði tilgreint
í svigum:
Akureyri 1.560x60 (asfalt)
Húsavfk 1.560x50 (möl)
Kópasker 1.170x50 (sandur-möl)
Raufarhöfn 1.200x45 (möl)
Sauðárkrókur 1.200x50 (sandur-möl)
Þórshöfn 1.140x40 (möl)
Gjögur, Árneshr. 600x32 (melur)
Hólmavfk 754x50 (gras-melur)
Kollafjarðarnes 400x20 (tún)
Framkvæmdaþörf vid
ffugvelli norðanlands á
annan milljarð króna
Króksstaðameiur 600x30 (malarborinn)
Auðkúluheiði 700x25 (melur)
Blönduós 800x30 (sandur)
Siglufjörður 700x40 (eyri)
Ólafsfjörður 400x25 (melur)
Hrísey 400x20 (gras)
Grfmsey 1200x50 (möl-gras)
Flatey, Skjálfanda 600x35 (gras)
Fjöll, Kelduneshr. 450x30 (gras)
Ærlækur, öxarfj.hr. 400x35 (melur)
Reykjahlfð, Ný-
vatn 580x25 (malarborinn)
Grfmsstaðir á Fjöllum 642x33 (melur)
Bakkafjörður 600x25 (malarborinn)
Vopnaf jörður 800x25 (malarborinn).
Farþegar
og flutningur
Ekki eru tiltækar nýrri heild-
arupplýsingar um farþega- og
vöruflutninga um flugvelli á
Norðurlandi en frá árinu 1974.
>á voru farþegar alls rúmlega
103.000 og vörur og póstur í
tonnum talið 2.163.3 tonn. Lík-
ur benda til, að þessar tölur séu
verulega hærri nú. Þrír hæstu
staðirnir i farþegaflugi (1974)
vóru: Akureyri: 71.157 farþeg-
ar, Sauðárkrókur 8.657 farþeg-
ar og Húsavik 9.925 farþegar.
Næstir koma Siglufjörður og
Blönduós. Farþegaaukning á
timabilinu 1971—1974 virðist
mest á Blönduósi og í Siglu-
firði. Til samanburðar má geta
þess að íslenzk flugfélög flugu
á innanlandsleiðum árið 1973
1.868 km. með 183.287 farþega
samtals (áætlunarflug) og með
1.287 farþega i leiguflugi.
Svipmynd frá Akureyri, höfuðstað Norðurlands.
Framkvæmdaþörf,
við flugvelli
á Norðurlandi
Að beiðni Fjórðungssam-
bands Norðlendinga hefur
Framkvæmdastofnun ríkisins,
áætlanadeild, unnið gagnmerkt
heimildarit, sem heitir „Sam-
lönguáætlun Norðurlands“ og
fjallar um alla þættí sam-
gangna á Norðurlandi: á sjó, á
landi og i lofti; hafnir meðtald-
ar. Er þar fjallað um samgöngu-
mál fjórðungsins með þeim
hætti, að mjög er til leiðbein-
ingar um stýringu fjármagns og
framkvæmda á næstu árum.
Engin tök eru á þvi að gera svo
yfirgripsmiklu riti verðug skil I
stuttri fréttafrásögn. Hér verð-
ur látið nægja að benda á það
helzta, sem framkvæmdaþörf í
flugvallarmálum spannar, að
dómi ritsins, eftir faglega at-
hugun sérhæfðra manna.
• Gjögur:
Verkefni næstu 10 ára: Styrk-
ing núverandi brautar, bygging
farþegaskýlis (með sima), girð-
ing flugbrautar, lenging henn-
ar í 800 m og kaup á fjarskipta-
tækjum.
0 Hólmavfk:
Bygging farþegaskýlis með
síma, föst lýsing á flugbraut,
girðing flugbrautar, kaup sand-
dreifara og fjarskiptitækja.
0 Hvammstangi:
Bygging nýrrar 800 m langr-
ar malarflugbrautar, bygging
farþegaskýlis, föst lýsing á
flugbraut, girðing flugbrautar.
0 Blönduós
Bygging 800 m þverbrautar á
núverandi braut, föst lýsing,
laus lýsing á þverbraut, tal-
stöðvarbúnaður og vindmælir,
slökkvivagn, brautarbíll, sand-
dreifari, valti, tækjageymsla.
0 Sauðárurókur:
Lenging flugbrautar í 2.000
m. flugbrautar- og aðflugshalla-
ljós, aðflugskerfi, byggð flug-
stöð, brautarbíll, tækjageymsla,
sandgeymsla, sanddreifari,
snjóblásari, malbikun og vara-
aflstöð.
0 Siglufjörður
Uppsetning stefnuvita á
Siglunesi, uppfylling á hlaði og
aðkeyrslu að flugskýli (far-
þegaskýli), brautarbill, slökkvi-
vagn, sanddreifari, sand-
geymsla, tækjageymsla, snjó-
blásari, valti.
0 Ólafsfjörður:
Bygging nýrrar 800 m. langr-
ar flugbrautar (upphækkaðr-
ar), laus flugbrautarlýsing,
bygging farþegaskýlis, talstöð,
vindmælir.
0 Akureyri:
Lenging flugbrautar í 2.300
m, malbikuð lenging, hemlun-
armælir, sandgeymsla, dráttar-
vél með ámokstursskóflu,
tækjageymsla, snjósópur, að-
flugskerfi.
0 Grfmsey:
Hækka flugbrautina og
styrkja og setja upp fasta lýs-
ingu.
0 Húsavfk:
Lengja flugbraut i 2.000 m.
bygging flugstöðvar, aðflugs-
kerfi, snjóblásari, malbikun
brautar og hlaðs, sandgeymsla,
aðflugskerfi.
flugi til Hólmavíkur og
Hvammstanga. Framkvæmda-
þörfin í heild við flugvelli á
Norðurlandi er í tilvitnuðu riti
talin um 1.100 m.kr., miðað við
verðlag liðins árs á næstu 10
árum. í skýrslu þessari er ekki
fjallað um svokallaða sjúkra-
velli, sem heyra frekar til heil-
brigðis- og öryggismála en sam-
göngumála, þótt taka verði tillit
til þeirra, er fjallað er um leigu-
flug minni véla.
í tilvitnaðri samgönguáætlun
Norðurlands er ekki slegið
föstu framkvæmdaröð við flug-
velli. Þó má telja líkur á því,
eftir þeim gögnum sem fram
koma, að hún verði þessi: 1.
0 Kópasker:
Bæta burðarþol og yfirlag
flugbrautar, tengja saman
brautir (aðalbraut og þver-
braut), farþegaskýli, girða flug-
völl, radióviti.
0 Raufarhöfn:
Hækka núverandi flugbraut,
talstöð og stefnuviti, ný þver-
braut 800 m. föst iýsing, sand-
dreifari, sandgeymsla, farþega-
skýli.
0 Þórshöfn:
Bygging flugbrautar,
1.200x30 m. bygging farþega-
skýlis, föst lýsing flugbrautar
og heimtaug, stefnuviti og tal-
stöð, snjóplógur, tækjageymsla,
byggð 800 m. þverbraut.
0 Vopnafjörður:
Bygging 800 m. þverbrautar,
lýsing flugbrautar, girðing,
radíóviti.
Forgangsverkefni
Auk framangreinds þarf að
setja upp radióvita við Reykja-
skóla í Hrútafirði, sem þjónar
Akureyri, 2. Sauðárkrókur og
Húsavík. Siglufjörður og Þórs-
höfn. 4. Gjögur, Grimsey,
Blönduós, Raufarhöfn, Vopna-
fjörður, 5. Nývatnssveit. 6.
Hólmavík, Hvammstangi, Kópa-
sker.
Samhliða framkvæmdum við
flugvellina sjálfa þarf að bæta
farþegaaðstöðu mjög víða. i því
efni hefur verið talað um þann
möguleika að staðla byggingu
farþegaskýla, a.m.k. við hina
minni flugvelli og hefja verk-
smiðjuframleiðslu þeirra. Er
talið að á þann hátt megi lækka
byggingarkostnað um allt að
30%. Að sjálfsögðu verður sú
hönnun að taka tillit til breyti-
legra þarfa og hugsanlegrar síð-
ari stækkunar. Hér gæti verið
um að ræða verkefni fyrir hús-
einingafyrirtækið i Siglufirði,
ef það félli að annarri fram-
leióslu þess. ^
(Heimild: Samgönguáætlun Norður-
lands.)