Morgunblaðið - 18.08.1982, Blaðsíða 27
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 18. ÁGÚST 1982
27
Sími
Frumsýnir
, spennumynda _
(When a stranger callsj
Dulartullar símhrlnglngar
I Sirntnfvr
i éltÍM '
Þessi mynd er ein spenna frá
upphafi til enda. Ung skólastúlka
er fengin til aó passa börn á
kvöldin, og lifsreynslan sem hún
lendir i er ekkert grin.
BLAÐAUMMÆLI: Án efa mest
spennandi mynd sem óg hef séö.
(After dark Magazine)
Spennumynd ársins.
(Daily Tribute)
Aöalhlutverk: Charles Durning.
Carol Kane, Colleen Dewhurst.
Bönnuö börnum innan 16 ára.
Svnd kl. 5, 7,9og11.
Lli'iiM
Blow Out
Hvellurinn
John Travolta
varö heims-
frægur fyrir j
myndirnar Sat-
urday Night |
Fever og Gre- I
ase Núna aftur '
kemur Travolta
fram á sjón-
arsviöiö i hinni
heimsfrægu
mynd De
Palma, Blow
Out.
Aöalhlutv: John Travolta
Nancy Allen
John Lithgow
I Þeir sem stóöu aó Blow Out:
Kvikmyndataka: Vilmos Zsign-
ond (Deer Hunter, Close En'-
counters).
Hönnuóur: Paul Sylbert (One
Flew Over the Cuckoo's Nest,
| Kramer vs. Kramer, Heaven Can
Wait).
Klipping: Paul Hirsch
Myndin er tekin i Dolby stereo
og sýnd i 4 rása Starscope.
Sýnd kl. 5, 7, 9.05 og 11.10.
Hækkaó mióaveró.
Bönnuó börnum innan 12 ára.
Frumsýnir
Óskarsverölaunamyndina
Amerískur varúlfur
í London
Hinn skefjalausi húmor Johri
Landis gerir Amerískan varúlf i
London aö meinfyndinni og
einstakri skemmtun.
S.V. Morgunblaðiö.
Aðalhlv.: David Naughton,
Jenny Agutter,
Gritfin Dunne.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Bönnuö börnum.
Hækkaö miöaverð.
Píkuskrækir
| Aöalhlv : Penelope Lamour,
Nils Hortzs.
Leikstjóri: Frederic Lansac.
| Stranglega bönnuö börnum
innan 16 éra.
Sýnd kl. 11.
Flugstjórinn
> Pilot)
ii ssjooo F««ir
Alcohol
aml Aelatlon
. A DMdly
Mliturv
ciiff !
Rooertson ...
The Pilot er byggö á sönnum
atburðum og framleidd í Cin- I
emascope eftir metsölubók
Robert P. Davis. Mike Hagan I
er frábær flugstjóri en áfengiö
gerir honum lífiö leitt.
Aöalhlutv: Cliff Robertson, Di- |
ane Baker, Dana Andrews.
Sýnd kl. 5, 7 og 11.20.
rv
Being There
(6. mánuður)
Sýnd kl. 9.
Allar maö ial. taxta. I
Lifum lífinu lifandi
OKKAR A MILLI.
Há.skólabíó og Laugarásbió. ís-
len.sk, gerð 1982.
Handrit og leikstjórn: Hrafn
Gunnlaugsson.
Aðalhlutverk: Benedikt Árnason,
Valgarður Guðjónsson, Margrét
Gunnlaugsdóttir, María Kllingsen,
Andrea Oddsteinsdóttir og Sirrý
Geirs.
Að þessu sinni tekur Hrafn
Gunnlaugsson fyrir efni beint úr
samtíðinni, líf og lund miðaldra
verkfræðings, Benjamíns Eiríks-
sonar (Benedikt Árnason). í
myndinni fer hann í gegnum erf-
ið tímamót í lífi sínu. Besti vinur
hans og samstarfsmaður fellur
frá, börnin tvö eru allt í einu
orðin fullorðnar manneskjur
sem eru að halda út í lífið og sú
hin illræmda tilfinningakrísa,
sem kennd er við miðaldurinn,
byrgir honum sýn.
Höfundur samdi handritið að
einhverju leyti jafnóðum og
myndin var tekin. Þau vinnu-
brögð hafa sínar góðu og slæmu
hliðar. Höfundur er ekki bund-
inn fyrirfram ákveðnum sögu-
þræði né hugmyndum en ekki er
laust við að það komi örlítið
niður á heildarsvip myndarinn-
ar.
Benjamín er skýrt dregin
persóna, ég held að flestir eigi
auðvelt með að skilja og setja sig
í spor hans. Fyrsta áfallið er
skyndilegt fráfall vinarins er
þeir eru að hvíla lúin bein í gufu-
baðinu á Laugarvatni. Sá skellur
er óvæntur og kemur miklu róti
á sálarlíf Benjamíns, en lífs-
mynstur hans hefur fram að
þessu verið að líkindum all-
fastmótað. Sonurinn fer til náms
erlendis og allt í einu er dóttirin
farin að fara sínar eigin leiðir í
óþökk foreldranna. Og sú staða
kemur upp í heimilislífinu sem
ku vist algeng undir þessum
kringumstæðum; þegar börnin
eru farin kemur i ljós að þau
hafa haldið saman hjónaband-
inu og heimilinu.
Það dregur ekki úr örvænt-
ingu Benjamíns að hann á óvænt
ástarævintýri með ungri dóttur
hins nýlátna vinar. Hún á svo
reyndar þátt í því að sýna Benja-
mín inní pönkveröld sinnar
kynslóðar, veröld sem skelfir
hann og eykur á einmanaleik-
ann.
I vinnunni er ekki allt sem
skyldi, það hefur verið gengið
framhjá honum við veigamikla
ákvarðanatöku, og Benjamín
verður tíðhugsað til orða vinar
síns, „það eina sem okkar kyn-
slóð skilur eftir er steinsteypa,
milljón tonn af steinsteypu".
Benjamín gengur illa að ná
fótfestu á nýjan leik. Það tekst
ekki fyrr en eftir stranga leit
sem lýkur austur í Haukadal.
Ánægjulegt er hversu skýrum,
óýktum og sennilegum augum
Hrafn lítur á samtíðina. Einkum
þá sem eru af kynslóð Benja-
míns, eins gægist hann inní
Kvikmyndir
Sæbjörn Valdimarsson
heim hinna yngri af hreinskilni.
Með Okkar á milli hefur Hrafn
rutt úr vegi öllum landamæra-
hindrunum, skapað alþjóðlegt
verk af innsýni og vandvirkni,
sem getur gerst hvar sem er í
hinum vestræna heimi.
Þá er höfundur næmur á feg-
urð landsins sem hér birtist í
mildum litum og frá nýjum, for-
vitnilegum sjónarhornum. Dreg-
in er skýr mynd af íslandi ní-
unda áratugarins, nútímalegu
landi geysilegra orkuvirkjana og
ægifegurðar. Landi fólks sem í
hraða uppbyggingarinnar
gleymdi að vera til. Þrátt fyrir
örfáa hnökra í framvindunni
held ég að hafi aldrei glitt jafn-
vel í snillinginn í afkastamann-
inn Hrafn Gunnlaugsson sem í
Okkar á milli.
Kvikmyndatakan er vand-
virknisleg, fjölbreytilegri en
maður á að venjast, og sumir
kaflar myndarinnar eru með því
fegursta sem fest hefur verið á
filmu hérlendis. Hljóðupptakan
var misgóð. Stundum var erfið-
leikum háð að greina tal leikar-
anna. Hinsvegar er hér bryddað
uppá skemmtilegum nýjungum í
mögnun á hljóðum og hljóðeff-
ektum. Tónlistin er sitt úr
hverju horninu, túlkar mismun-
andi hugarheim og umhverfi
persónanna með ágætum, enda
samin og flutt af góðu fólki. Ég
fæ ekki skilið að nokkur hluti
hennar ætti að koma mönnum
alvarlega úr jafnvægi.
Leikurinn er nokkuð ójafn.
Benedikt Árnason vinnur hér
glæsilegan leiksigur í erfiðu
hlutverki verkfræðingsins
Benjamíns Eiríkssonar, það er
sama hvar og hvernig hlífðar-
laus myndavélin kemur að hon-
um, Benedikt á ekki dauðan
punkt, yfir manninum er verald-
arvant atvinnumannsfar stór-
leikara. Það skal tekið með í
reikninginn að Benedikt ber hita
og þunga myndarinnar, hlutverk
hans er langstærst og best unn-
ið. Það var að einhverju leyti
skrifað með leikarann í huga, en
þess er ekki getið hér til að rýra
hlut hans. Þvert á móti er erfitt
að hugsa sér Okkar á mílli án
Benedikts, leikur hans er einn af
burðarásum myndarinnar.
Valgarður Guðjónsson kemst
vel frá sínu sem aðstoðarmaður
Benjamíns og andstæða. Val-
garður er óvanur leik en áralöng
reynsla hans af sviði sem söngv-
ari með Fræbbblunum hefur ör-
ugglega komið til góða.
María Ellingsen og einkum
Margrét Gunnlaugsdóttir, í hlut-
verki dótturinnar, eiga ágæta
spretti, er Andreu Oddsteins-
dóttur vantar heldur dýpri tján-
ingu í hlutverki móðurinnar.
Sirrý Geirs vekur ekki samúð
manns í litlu hlutverki eigin-
konu vinarins sem varð bráð-
kvaddur. Persónan er líka óljóst
dregin í handriti.
Lokaatriðið er fagurt og fá-
gætt og þar held ég megi gleggst
skynja meginboðskap myndar-
innar. Þeir, verkfræðingurinn og
aðstoðarmaðurinn, eru austur
við Geysi sem að lokum tekur að
gjósa. Hér bráir loks örvænting-
in og efinn af Benjamín. Nú er
hann ekki lengur í álögum sinn-
ar steinsteyptu virkjunar-
veraldar, hér stendur hann
frammi fyrir óbeisluðum nátt-
úruöflunum, frjálsum og tignar-
legum. Maður skyldi varast að
temja sig um of, því við verðum
öll endrum og eins að gjósa — og
lifa lífinu lifandi.
I
HQLLUWOOD
ÓDAL
í
alfaraleið
Opið fra 18—01
SÝNISHORN
Skötuselssúpa
Salat
Glóðarsteikt blálanga
í rósavínssósu
Verð kr. 85
ARNARMÓLL
Hvíldarstaður
í hádegi
höll aðkveldi
Ath. Opnumkl. 11.30
EFÞAÐERFRÉTT-
NÆMTÞÁER ÞAÐÍ
MORGUNBLAÐINU