Morgunblaðið - 17.07.1983, Blaðsíða 40
BILLINN
BILASALA SIMI 79944 SMIOJUVEGI4 KOPAVOGI
Allt fyrir gluggann
Siðumula 22 Simi 31870
Keflavík Sími 2061
SUNNUDAGUR 17. JÚLÍ 1983
Hraðfrystihús Ólafsfjarðar:
Kaupir fiskimjöls-
verksmiðju úr fær-
eysku fiskiskipi
HRAÐFRYSTIHÚS Ólafsfjarðar hef
ur nú fest kaup á fískimjölsverk-
smiðju úr færevska verksmiðjuskip-
inu Gullfínni. Verksmiðjan er fremur
afkastalítil en vönduð og mun geta
komið í stað gömlu fískimjölsverk
Omar M. Shams
Arabískur
prins
væntanlegur
UM MIÐJAN næsta mánuð er væntan-
legur hingað til lands arabískur prins,
H.K. Sheikh Omar M. Shams. Prinsinn
er fyrrverandi dómsmálaráðherra
Saudi-Arabíu og fyrirtæki á hans veg-
um befur með höndum umfangsmikil
viðskipti f Arabalöndunum og víðar.
Fyrirtæki hans er um þessar mundir
meðal annars að Ijúka við að reisa gríð-
armikla kæligeymslu í Aleiandrfu í Eg-
yptalandi.
Omar M. Shams kemur hingað til
lands í þeim tilgangi að ræða við ís-
lenska matvælaframleiðendur um
kaup á matvælum héðan. Mun það
aðallega vera lagmeti, lambakjöt og
frystur fiskur sem hann hefur áhuga
á að kaupa og ræðir hann að öllum
líkindum við Sölustofnun lagmetis,
Búvörudeild Sambandsins, Sölumið-
stöð hraðfrystihúsanna og Sjávaraf-
urðadeild SÍS.
Heimir Hannesson, framkvæmda-
stjóri Sölustofnunar lagmetis, sagði í
samtali við Mbl., að Sölustofnunin
væri reiðubúin til viðræðna við
Shams og sagðist hann binda vonir
við slfkar viðræður.
smiðjunnar, sem nú er komin til ára
sinna. Kostar verksmiðjan 500.000
krónur en með uppsetningu og hús-
byggingu er kostnaður áætlaður ura 6
milljónir króna.
Gullfinnur kom til Ólafsfjarðar
fyrir skömmu og síðastliðinn mánu-
dag var byrjað að losa verksmiðj-
una úr skipinu. Er það mikið verk.
Til að ná stærstu hlutunum úr skip-
inu, en þeir eru nálægt 20 lestum að
þyngd, þarf að sjóða göt á þilfar og
síðu skipsins. Síðan er ætlunin að
byggja upp nýtt hús við hlið gömlu
fiskimjölsverksmiðjunnar, sem
einnig er í eigu Hraðfrystihússins.
Sú verksmiðja er orðin gömul og
talsverður mengunarvaldur. Var
málum þannig komið, að annað-
hvort varð að leggja hana niður eða
byggja nýja. Fullkomnar mengun-
arvarnir verða settar upp við þá
nýju. Verður verksmiðjan notuð til
að bræða fiskúrgang og afkastar
um 150 lestum á sólarhring.
Ástæða þess, að Færeyingar selja
verksmiðjuna úr skipinu er sú, að
það var búið til bræðslu á loðnu og
kolmunna, en eftir að sú vinnsla er
ekki lengur fyrir hendi, hafa eig-
endur skipsins ákveðið að setja
frystitæki í skipið í stað bræðslu-
tækjanna. Verksmiðjan var seld
hingað til lands meðal annars
vegna þess, að eigendur skipsins
vildu losna við hana sem fyrst og er
reiknað með því að verksmiðjan ná-
ist úr skipinu á hálfum mánuði.
Gullfinnur er mjög fullkomið og
stórt skip og ber um 2.000 lestir.
Eru þeir að fá ’ann?
Ungir sem aldnir taka þátt í því að draga björg í bú og vonandi verða
þeir aflasælir. Guðjón Birgisson, Ijósmyndari Morgunblaðsins, tók
þessa mynd er börn af einum af starfsvöllum borgarinnar brugðu sér
niður að höfn og reyndu við þann gula. Sjá nánar á bls. 32.
Þingvallahringurinn:
Slitlag fyrir
20 milljónir
Á VEGUM Vegagerðar ríkisins er
nú unnið við lagningu varanlegs
slitlags á Þingvallahringinn.
í samtali við Mbl. sagði Jón
Birgir Jónsson, yfirverkfræð-
ingur Vegagerðar ríkisins, að
nú væri verið að leggja slitlag á
vegaspotta sem væri 1 6 km að
lengd og lægi undir Ingólfs-
fjalli. Hann kvað spottann ná
inn að Sogi en þar væri verið að
byggja brú sem taka ætti í
notkun í haust. Jón Birgir sagði
að kostnaður við þessar fram-
kvæmdir, brúna og slitlagning-
una, væri samtals 17,5 millj. kr.
Jón Birgir sagði að í haust
yrði lagt slitlag á vegakafla sem
væri 2 km og væri sá kafli í
beinu framhaldi af því slitlagi
sem búið er að leggja að vega-
mótum við bæinn Stardal í
Mosfellsdal. Áætlað er að
kostnaður við þennan kafla
verði um 4 millj. kr., en auk þess
að leggja slitlag þarf að ganga
frá undirbyggingu þess.
Að framkvæmdunum á þessu
ári loknum er eftir að leggja
slitlag á 15 km frá Stardal á
Þingvöll og um 30 km frá Þing-
völlum og niður á Suðurlands-
veg.
Ráðgert er að ljúka við slit-
lagningu á veginum frá Stardal
á næstu þremur árum og er
áætlað að það muni kosta um 43
millj. kr. Að þeim framkvæmd-
um lokum er áætlað að hefjast
handa við slitlagningu á veginn
frá Þingvöllum og að Sogi.
Steinullarverksmiðjan Sauðárkróki:
Ræðir við Sambandið um
að það fái einkasölurétt
— Fráleitt að SIS fái einokunarumboð, segir fjármálaráðherra
„ÉG TEL fráleitt að Samband ís-
lenzkra samvinnufélaga fái eins
konar einokunarumboð á sölu fram-
leiðslu Steinullarverksmiðjunnar,
við verðum að vernda athafnafrelsi
einstaklingsins. Það þýðir ekkert að
vera að tala um það í kosningabar-
áttunni, á Alþingi, í ríkissstjórn og á
fleiri opinberum stöðum, að við
stöndum vörð ura frelsi einstaklings-
ins tii athafna og orða, ef menn gera
svo ekkert í því, þegar þeir komast
til valda,“ sagði Albert Guðmunds-
son, fjármálaráðherra, í samtali við
Mbl. í gær.
Víðtækar sovéskar, flota-
æfingar í nágrenni íslands
SOVÉSKI flotinn stundar nú víð-
tækar æfíngar á Barentshafi og
Noregshafí. Herskip, kafbátar og
flugvélar í Norðurflota Sovétríkj-
anna á Kóla-skaga taka þátt í þess-
um æfíngum. Samkvæmt heimild-
um Morgunblaðsins ná þær að
varnarsvæði íslands og hefur ferð-
um sovéskra vígvéla í nágrenni
landsins fjölgað mjög síðustu sól-
arhringa. Sérfræðingar telja of
snemmt að leggja mat á það hvaða
hernaðaraðgerðir Sovétmenn æfí
að þessu sinni, en æfíngin þykir
óvenju viðamikii. Flugvélar varn-
arliðsins á íslandi fylgjast með æf-
ingunum.
Eftirliti Atlantshafsbanda-
lagsríkja með ferðum sovéskra
flugvéla, herskipa og kafbáta frá
Kóla-skaga er þannig háttað, að
yfirleitt verður vígdrekanna
fyrst vart frá stöðvum í Noregi
og þaðan berast aðvaranir til
eftirlitsstöðva annars staðar.
Síðan taka flugvélar frá Kefla-
víkurflugvelli og Bretlandseyj-
um þátt í eftirlitinu. AWACS-
ratsjárvélarnar hér á landi geta
„séð“ yfir stórt svæði en þær
starfa í samvinnu við Phantom-
orrustuþoturnar sem geta at-
hafnað sig á þrengra svæði en
AWACS-vélarnar. Varnarsvæði
íslands nær 300 km frá strönd-
um landsins og við þau mörk
hafa Sovétmenn staðnæmst að
þessu sinni. Eins og fram hefur
komið hindrar það stöðugt eftir-
lit út af Norðurlandi að þar eru
ekki ratstjárstöðvar á landi.
Á fimmtudag lenti sovésk vél
á leið til Kúbu á Keflavíkur-
flugvelli og nýlega dvöldust tvö
sovésk rannsóknaskip í Reykja-
vík. Á föstudag bárust fréttir af
ferðum ókunns kafbáts á Diskó-
flóa við vesturströnd Grænlands
og er staðfest að hann sé ekki frá
neinu vestrænu ríki. Sama dag
sást ókunnur kafbátur við
Sundsvall í Svíþjóð, en Sovét-
menn hafa nýlokið víðtækum
flotaæfingum á Eystrasalti þar
sem meðal annars var æfð í
fyrsta sinn landganga að næt-
urlagi.
Heimildir Morgunblaðsins
herma að ekki hafi sést land-
gönguskip í sovéska flotanum á
Noregshafi enda er sovéski flot-
inn þar búinn stýriflaugum sem
skjóta má á skotmörk á landi
með aðstoð Bear-flugvéla og í
flugvélum flotans eru stýriflaug-
ar sem skjóta má á skip og
landstöðvar úr 300 til 800 km
fjarlægð.
„Ég veit að það eru einhvers
konar drög að samkomulagi milli
Sambandsins og væntanlegrar
Steinullarverksmiðju á Sauðár-
króki um umboð fyrir íslenzkan
markað á framleiðslunni. Mér er
hins vegar ekki kunnugt um hvort
það samkomulag sé skilyrði Sam-
bandsins fyrir hlutdeíld í fyrir-
tækinu að það fái einkasölurétt á
framleiðslunni," sagði Albert.
Þorsteinn Þorsteinsson, fram-
kvæmdastjóri Steinuliarverk-
smiðjunnar, sagði í samtali við
Mbl., að viðræðurnar við Sam-
bandið myndu að líkindum standa
nokkra næstu mánuði og um
ástæðu þess að leitað var til SÍS
um dreifingu sagði Þorsteinn, að
ekki hefði þótt ástæða til þess að
verksmiðjan byggði upp sitt eigið
dreifikerfi um landið, þar sem
slíkt kerfi væri þegar til. Að öðru
leyti vildi Þorsteinn ekki tjá sig
uhi málið.
Þorsteinn var spurður um hvort
erlendir aðilar hefðu lýst áhuga
sínum á að gerast hluthafar í
verksmiðjunni og sagði hann svo
vera; að bandarískur aðili og ann-
ar finnskur hefðu lýst áhuga á
þátttöku, en það mál væri á við-
ræðustigi. Hefði verið rætt um að
þeir eignuðust um 18 millj. króna
hlut í fyrirtækinu, en það myndi
nema um 25% af hlutafé fyrirtæk-
isins.