Morgunblaðið - 06.10.1996, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 06.10.1996, Blaðsíða 2
2 B SUNNUDAGUR 6. OKTÓBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ BADDAKLÍKAN; Lúí Lúí, Maggi bjútí, Baddi og Grjóni. handritið uppúr vinsælum bragga- sögum sínum, Þar sem Djöflaeyjan rís og Gulleyjunni, og reist var myndarlegt braggahverfí á Sel- tjarnarnesi þar sem tökur fóru fram að mestu. Það vakti gríðar- lega athygli sl. vetur og að koma inní það var eins og að stíga ára- tugi aftur í tímann. Hvert smáat- riði innanstokks og utan vitnaði um þaulhugsuð vinnubrögð, leik- myndin sýndi hve íslensk kvik- myndagerð hefur náð langt, ekki aðeins í fagmennsku og vönduðu verklagi heldur sem raunverulegur iðnaður. Hún stóð þarna eins og kvikmyndaver og var hróðugur vitnisburður um getu íslenskrar kvikmyndagerðar. Einnig vakti það mikla athygli þegar kvik- myndagerðarmennirnir settu upp íþróttamót þar sem Melavöllurinn gamli stóð og „fylltist“ leikvangur- inn enn á ný af fólki. En ekki er víst að slíkir stórmyndadraumar rætist framar á Islandi. Friðrik Þór segir miklar breytingar munu eiga sér stað að öllu óbreyttu. Það gerist sífellt erfiðara að útvega fé í dýrar íslenskar bíómyndir. Það tók hann þijú ár að fjármagna Djöflaeyjuna. Það hefði aðeins tek- ið hann nokkrar vikur hefði hún verið gerð á ensku. Hann segir menningarpólitíkina andstæða ís- lenskri kvikmyndagerð. „Djöflaeyjan gæti orðið síðasta stóra myndin sem gerð er á ís- lensku. Það var kraftaverk að okk- ur tókst að fá í hana 170 milljón- ir. Ef kostnaður á mynd fer yfir 40 milljónir koma engir peningar í hana nema hún sé á ensku. Mér stóð alltaf til boða að gera hana á ensku á írlandi eða Skotlandi. Það er einhver taktík hjá stjórn- völdum að þreyta menn þar til þeir nenna ekki að væla. Jarðgöng eru reiknuð út frá þjóðhagslegri hagkvæmni. Það sama gildir um bíómyndir nema þær eru hag- kvæmari fyrir þjóðarbúið en jarð- göng. Við erum andlega og fjár- hagslega gjaldþrota þjóð að grafa okkur inní fjöll. Og strútseðli stjórnmálamanna endurspeglar það.“ Djöflaeyjan fjallar um Karólínu spákonu og hennar skyldfólk og nágranna í braggahverfínu Thule- kampi um miðja öldina og koma fram í myndinni margir fremstu leikarar þjóðarinnar af yngri og eldri kynslóð. Sigurveig er Karó- lína, Gísli Halldórsson leikur Tomma mann hennar, Baltasar Kormákur er Baddi, Halldóra Geirharðsdóttir er Dollí, Sveinn Geirsson er Danni, Pálína Jóns- dóttir er Hveragerði, Ingvar E. Sigurðsson er Gijóni, Guðmundur Ólafsson leikur Gretti, Saga Jóns- dóttir er Gógó og í smærri hlut- verkum eru Magnús Ólafsson, Óskar Jónasson, Ævar Örn Jós- epsson o.fl. Sumir höfðu áður far- ið með sín hlutverk í leikgerð Kjartans Ragnarssonar á bragga- sögunum, Djöflaeyjan rís, aðrir höfðu séð þá uppsetningu í Skemmunni á Meistaravöllum, all- ir lásu bækurnar og fannst gott að leita í þær til að skilja persón- urnar. Og sviðsmyndin, hinir kuldalegu braggar og hráslagalegt umhverfið, hjálpaði mikið uppá persónusköpunina. Skrifað með Baltasar í huga „Friðrik Þór og Einar sögðu mér að handritið hefði verið skrif- að með mig í huga í hlutverk Badda,“ segir Baltasar Kormákur. „Ég hafði lesið bækurnar fyrir löngu og sá leikgerð Leikfélagsins í Skemmunni. Eg var sammála þeim um að ég hentaði ágætlega í þetta hlutverk." Aðspurður hvernig hann bjó sig undir hlut- verkið segir hann: „Ég hafði drukkið svolítið áður og vissi hvað aðalmálið var með þennan mann. H VERAGERÐUR (Pálína Jónsdóttir) í baði við braggaaðstæður. GÍSLI Halldórsson, sem leikur Tomma, talar við ungan leikara á milli upptaka. LEIKSTJÓRN kvik- myndar fer fram með ýmsum hætti eins og Sigurveig Jónsdóttir kynnt- ist við tökur á Djöflaeyjunni eftir Friðrik Þór Friðriksson. Sigurveig fer með eitt veigamesta hlutverkið í myndinni, Karólínu spákonu, en hún hafði einnig leikið hlutverkið í uppsetn- ingu Leikfélags Akureyrar á Djöflaeyjan rís. Þegar tökur hóf- ust síðastliðinn vetur í bragga- hverfínu, sem risið hafði á Sel- tjamamesi og var leikmynd Djöflaeyjunnar, rétti Friðrik Þór henni nokkur völubein og bað hana hafa þau í vasanum. „Og þegar ég lék hana var ég alltaf með galdravölumar í vasanum í öllum tökum. Ég var ómöguleg ef ég hafði þær ekki. Friðrik Þór gaf mér þær kannski til að passa uppá þessa Karólínu fyrir þeirri að norð- JÓHANNES Guðmundsson leikur póstmanninn í bragga- hverfinu. an. Ég held að Karólína hafí haft miklar spádómsgáfur og mér fannst ég vera sátt við hana þegar ég hafði þessar völur í vasanum." Hins vegar hafði smám saman runnið upp ljós fyrir Friðriki Þór. „Ég var búinn að horfa á Sigur- veigu ímörgum tökum og tók eft- ir einhveiju í andlitinu á henni. Það var einhver svipur að norðan. Svo ég hringdi norður í Friðrik frænda minn í Höfða og lét hann tékka á þessu. Og það var hár- rétt. Við erum skyld. Afi hennar var heljarmenni úr Fljótunum.“ Dýrasta myndin Djöflaeyjan, sem fmmsýnd var í Stjömubíói, Bíóhöllinni og Nýja Bíói í Keflavík sl. fimmtudag, er dýrasta íslenska myndin sem gerð hefur verið hér á landi og stór- virki á íslenskan mælikvarða. Frið- rik Þór segir að hún kosti um 170 milljónir. Einar Kárason skrifaði KARÓLÍNA spákona (Sigurveig Jónsdóttir), Tóti í Blokkinni (Sigurður Sigurjónsson), Grettir tengda- sonur (Guðmundur Ölafsson) og Bóbó (Amljótur Sigurðsson/Gylfi Sigurðsson). VIÐ Hreggviðsbragga eftir að Magnús Ólafsson í hlutverki Hregg- viðs sterka hefur ratt niður braggagaflinum. ARI Kristinsson kvikmyndatökumaður, Einar Kárason rithöfund- ur og Friðrik Þór leikstjóri ræða málin við tökur á Djöflaeyjunni. ► 1/11

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.