Morgunblaðið - 06.07.1999, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 06.07.1999, Blaðsíða 12
12 ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Atlantsskip ehf. fengu nýtt skip til varnarliðsflutninga eftir að leiguskip var úrskurðað óhæft „ÓHÓFLEG ógn við SIGLIN GAUMH VERFIГ FLUTNINGASKIPIÐ Panayiota í Njarðvíkurhöfn í maí síðastliðnum. Atlantsskip ehf. ákváðu að segja upp leigu- samningi sínum um flutningaskipið Pana- yiota í kjölfar þess að bandarísk yfirvöld kyrrsettu skipið tíma- bundið og gerðu alvar- legar athugasemdir við ástand þess. NYTT skip á vegum Atl- antsskips, M/S Ra- deplein, sem er í eigu hollenskra aðila, kom til landsins á laugardaginn. Stefán Kjærnested, framkvæmdastjóri fyrirtækisins, segir að Panayiota hafí verið í siglingum fyrir Atlants- skip tii 25. júní sl., en 14. júní sl. sendi bandaríska samgönguráðu- neytið eigendunum bréf, þar sem segir að bandaríska strandgæslan hafi haft afskipti af Panayiota í Portsmouth-höfn í Virginíu og kyrrsett það í kjölfarið. í bréfinu segir að ástand skipsins sé með þeim hætti að það sé óhæft til siglinga eða af því stafi óhófleg ógn við siglingarumhverfið. Af þeim sökum hafi skipið verið kyrr- sett þar til ráðstafanir til úrbóta voru gerðar. Stefán segir að Eim- skip hf. hafi rekið harðan áróður gegn skipinu í Bandaríkjunum á undanfornum mánuðum og að þessi niðurstaða stjómvalda ytra sé runnin undan rifjum forsvara- manna félagsins. Skiptu eftir áminningu Stefán segir að Atlantsskip ehf. hafi byrjað að nota Panayioto í nóv- ember síðastliðnum og seinustu ferð sína frá Islandi hafi skipið far- ið í lok júnímánuðar og komið tO Norfolk 25. júní, eða ellefu dögum eftir að bandarísk yfirvöld til- kynntu eigendunum um mat þeirra á ástandi þess. Atlantsskip tóku í kjölfarið á tímaleigu nýtt 294 gáma- eininga skip, M/S Radeplein, og munu nota það til flutninga fyrir varnarliðið. Atlantsskip ehf. höfðu Panayiota á tímaleigu til sex mánaða til að byrja með og rann samningur þar um út í maí og var hann framlengd- ur, að sögn Stefáns, en slitið í lok júní. „Radeplein kemur í raun í stað- inn fyrir Panayiota,“ segir Stefán. „í framhaldi af því máli sem kom upp gerðum við samning við eig- endur skipsins, Bridgestone Shipp- ing, um að það væru hagsmunir beggja aðOa að losa þann tímaleigu- samning sem við höfðum þegar skipið kom til Norfolk. Þegar við tókum skipið á leigu gerðum við ákveðnar kröfur sem það varð að standast, kröfur sem eru líka gerð- ar tO okkar. Þegar við tókum skipið á leigu stóðst það allar þessar kröf- ur, en það lenti hins vegar í um- ræddri skoðun og fékk áminningu og þá höfðum við rétt á að koma okkur út úr þessum samningi. í framhaldi af því gerðum við samn- ing um að leigja Radeplein sem við erum afar sáttir við, þannig að eftir á að hyggja erum við mjög ánægðir með að hafa fengið tækifæri til að skipta um skip,“ segir Stefán. Stefán neitar því að Atlantsskip- um ehf. hafi verið kunnugt um að skipið væri í óviðunandi ástandi, enda hafi það bæði staðist skoðun í Bandaríkjunum og á íslandi. „Við siglum ekki vísvitandi skipi sem við treystum ekki, alls ekki, og myndum aldrei láta okkur detta slíkt í hug. Panayiota stóð sig mjög vel fyrir okkur og erfiðustu mánuð- irnir í siglingum með tilliti til veð- urs eru að baki. Ég hef ekkert nema gott um samstarfið við Bridgestone Shipping að segja. Við áttum hins vegar alltaf kost á að skipta út skipinu fyrir nýtt. Það hafði komið til tals að fá stærra skip með krönum og Bridgestone átti stærra skip, þannig að sá möguleiki kom tO álita, en það tengdist ekki því að við treystum ekki Panayiota til að sinna þessum flutningum.“ Panayiota er skráð í eigu fyrir- tækisins Bridgestone Shipping Ltd. á Kýpur. Stefán segir að sam- kvæmt seinustu upplýsingum sem hann hafi um skipið annist það nú siglingar í Karabíska hafinu, á sömu slóðum og það starfaði áður en Atlantsskip ehf. tóku það til leigu. Vildu grafa undan trausti Stefán segir að í febrúar sl. hafi lögmenn Eimskips í Bandaríkjun- um sent bandarísku strandgæsl- unni bréf þess efnis, að Panayiota hefði fengið áðurnefnda áminningu í júní 1998. Þetta hefði verið gert í þeim tOgangi að grafa undan því trausti sem Atlantsskip ehf. njóti hjá bandarískum yfirvöldum. Þá hafi Jóhann Páll Símonarson, starfsmaður Eimskips, sent Sigl- ingastofnun hériendis og banda- rísku strandgæslunni erindi í sama tilgangi. „Þessir eftirlitsaðilar skoð- uðu skipið og fundu ekkert að því, en í júní var skipið skoðað aftur og þá var það ekki talið uppfylla þær kröfur sem gerðar eru ytra. Skipið var hins vegar sjófært og því til sönnunar má benda á að skipið er farið frá Norfolk," segir Stefán. „í báðum tilvikum, bæði í vetur og í maí, er um að ræða leið Eimskips til að koma höggi á andstæðinginn. I þessu tilviki hefur það hins vegar komið okkur vel, því að við erum komnir með betra skip og erum al- sælir með það.“ Hinn 14. júní síðastliðinn sendi bandaríska samgönguráðuneytið eigendunum bréf, þar sem segir að T 2. júní sl. hafi bandaríska strand- gæslan haft afskipti af Panayiota í Portsmouth-höfn í Virginíu og skip- ið verið kyrrsett í kjölfarið. I bréf- inu segir að ástand skipsins sé með þeim hætti að það sé óhæft tO sigl- inga eða af því stafi óhófleg ógn við siglingarumhverfið. Af þeim sökum hafi skipið verið kyrrsett þar tO ráðstafanir tO úrbóta voru gerðar. „Þar sem meðfylgjandi eftirlits- skýrsla hafnaryfirvalda gefur til kynna að skrokkur skipsins, vél- búnaður, tækjakostur og öryggis- aðbúnaður sé verulega undir þeim kröfum sem gerðar eru samkvæmt reglum, eða áhöfn þess ekki í sam- ræmi við lágmarkskröfur um fjölda með tOliti tO öryggis skipsins, hefur skipið verið úrskurðað undir tOsett- um gæðastaðli," segir í bréfi ráðu- neytisins tO eigenda. Á lista um skip sem bandaríska strandgæslan hefur sett í tíma- bundið farbann einhvern tímann á tímabOinu frá 1. júní 1998 tO 31. maí 1999, er að finna nafn Pana- yiota og dagsetninguna 17. júní 1998. Á listanum eru þau skip sem strandgæslan hefur skoðað eða haft eftirlit með og teljur í blóra við al- þjóðlega samninga eða viðteknar venjur. Á grundvelli hans er unnt að grípa til nauðsynlegra ráðstaf- ana í því skyni að koma í veg fyrir hugsanlega hættu sem stafa kunni af þessum skipum á bandarísku hafsvæði, í höfnum eða hugsanlega ógn sem bandarískum þegnum kunni að stafa af þeim. Skip geta hins vegar verið tekin af listunum ef eigendur þeirra eða útgerðir áfrýja úrskurði þar að lútandi og leggja fram gögn sem réttlæta slíkt og/eða opinberir eftirlitsaðOar. Samkvæmt lögum sem sett voru í nóvember sl. og tóku gOdi 1. janú- ar 1999 mega skip sem svo er ástatt um ekki sigla fyrir banda- rísk stjórnvöld. í lok febrúar sl. sendi yfirmaður sjóflutninga hjá bandaríska hernum erindi til sam- gönguráðuneytisins varðandi Panayiota og lagði til að skipinu yrði meinað að flytja farm fyrir bandarísk stjórnvöld, þar sem skipið hefði verið kyi’rsett tíma- bundið í júní. Samgönguráðuneytið úrskurðaði hins vegar á þá leið tveimur dögum síðar að skipið fengi að halda siglingum áfram fyr- ir hið opinbera, þar sem nafn eig- enda skipsins hefði ekki verið á lista strandgæslunnar og það ekki úrskurðað undir gæðastöðlum, en uppfylla þurfti bæði þessi skOyrði lögum samkvæmt tO að verða þess valdandi að skip missti opinbera flutninga. „Heppnin fylgi ykkur, vona að skipið sökkvi ekki“ Jóhann Páll Símonarson, sem starfar í mOlilandasiglingum hjá Eimskip, neitar alfarið þeirri full- yrðingu Stefáns að hann hafi farið að rannsaka ástand Panayiota á vegum Eimskips. Hann sé sérstak- ur áhugamaður um öryggismál sjó- manna og hafi verið frá því að hann missti vini sína í sjóslysum. Jóhann Páll skoðaði Panayiota í Njarðvíkurhöfn 21. maí síðastliðinn og kveðst ekki hafa litist á ástand skipsins. Hann bendir m.a. á að lestarhlerarnir hafi verið mjög ryðgaðir og hann telji samkvæmt reynslu sinni af sjómennsku, að hlerar í jafnslæmu ásigkomulagi séu ófærir um að halda sjó frá lest- um og farmi. Þá hafi þilfar skipsins verið þakið olíublettum. „Ég myndi aldrei þora að fara yf- ir Atlantshafið frá Islandi til Bandaríkjanna á skipi í þessu ástandi. Á farm skipsins í þetta skipti hafði einhver bandarískur hafnaverkamaður, sem kallar sig Randy, skrifað; „heppnin fylgi ykk; ur, vona að skipið sökkvi ekki“. I þeim orðum kristallast það sem ég hef að segja um málið,“ segir Jó- hann Páll. Hann fékk ekki leyfi tO að fara ofan í skipið, en kveðst ótt- ast að þar hefði blasað við ófögur mynd. „Má segja að standist kröfur“ Hann skrifaði Siglingastofnun 11. maí og setti fram ábendingar um öryggismál í Panayiota og fékk svarbréf 25. þess mánaðar frá starfsmanni stofnunarinnar, sem skoðað hafði skipið, með „alla al- menna öryggisþætti í huga og sér- staklega hvað varðaði óhapp sem varð við lestun/losun sem olli leka“. Gerðar hefðu verið kröfur um úrbætur og hefðu menn orðið „við öllum athugasemdum og þær lagfærðar undir eftirliti. Við brott- för skipsins má segja að skipið standist allar almennar kröfur um siglingarhæfni og almennt ör- yggi-“ Sophia hefur ekki enn séð dæturnar Halim A1 farinn til fjalla SOPHIA Hansen, sem nú er stödd í Tyrklandi, hefur enn ekki fengið að sjá dætur sínar, en á fimmtudaginn lét hún reyna á umgengnisrétt sinn við þær en án árangurs þar sem Halim A1 og fjölskylda hans eru nú stödd í fjallaþorp- inu Divrigi. Þetta kom fram í samtali Morgunblaðsins við Sigurð Pétur Harðarson, stuðningsmann Sophiu. Að sögn Sigurðar Péturs kom þetta útspO Halims A1 ekki á óvart, þrátt fyrir yfir- lýsingar hans í íslenskum fjöl- miðlum þar sem hann hefur lofað því að Sophia fengi að sjá börnin. Sigurður Pétur sagði að Halim A1 hefði farið á fidln- ustuskrifstoíú í Istanbul dag- inn áður en umgengnisréttur Sophiu öðlaðist gOdi tO að gefa skýrslu sem og þá yfirlýsingu að fjölskyldan hans væri í um- ræddu fjallaþorpi og að hann væri sjálfur á leið þangað. Að sögn Sigurðar Péturs er framhald málsins í mjög ná- kvæmri skoðun og sagðist hann búast við því að niður- staða fengist í málið innan fárra daga. Samkvæmt úr- skurði Hæstaréttar Tyrklands frá aprfl 1997 hefur Sophia umgengnisrétt við dætur sín- ar frá 1. júlí til 30. ágúst ár hvert, eða þar tfl dæturnar hafa náð 18 ára aldri. Könnun á bflbelta- notkun á Suðurnesjum Helmingur ökumanna í Grindavík án bflbelta BÍLBELTANOTKUN í Gr- indavík og í Sandgerði er lítil miðað við önnur bæjarfélög á Suðurnesjum þótt þar sé hún heldur ekki mikil. Þetta kom fram í könnun sem umferðar- öryggisfulltrúi Suðumesja lét framkvæma. í Sandgerði keyrðu 44% ökumanna án þess að hafa beltin spennt og í Grindavík voru 54% ökumanna án bfl- belta. í fréttatilkynningu frá umferðaröryggisfulltrúanum segir að þótt ástandið nú sé hræðilegt í Grindavík sé það skárra en í fyrra, en þá voru 62% ökumanna án bflbelta. Þess ber að geta að allt aðrar tölur fengust ef umferð út úr bænum var skoðuð en þá var bílbeltanotkunin um 75%. í Garðabæ óku 34% án bfl- belta, í Hafnarfirði var talan 33% og í Reykjanesbæ 32%. I könnuninni kom í ljós að langflestir þeirra sem ekki voru spenntir voru ökumenn fyrirtækisbfla, vinnubfla eða lítilla sendibfla en um 10 tfl 20% þeirra virtust spenna beltin. Þá kom í ljós að það var algjör undantekning ef öku- menn á vinnubflum bæjarfé- laganna voru með spennt belti. í fréttatilkynningu frá öryggisfulltrúanum segir að í flestum bflanna séu unglingar í unglingavinnunni og því væri ekki verið að gefa gott for- dæmi. Skorað er á yfirvöld sveitarfélaga að bæta úr þessu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.