Höfuðstaðurinn - 11.01.1917, Blaðsíða 3
UOrUÐ&TA&URINN
Tilkynning
kawpendur »Höfuöstaöarinss sem ekkí fá blaðið með
skilum, eru beðnir að gera viðvart á afgreiðslunni, svo
Vlð undirrítaðir kaupmenn í miðbaenum höfum
komið okkur saman um aö loka búðum okkar kl. V
að kveidi rtema á laugardögum kl. 8 frá því f dag
og til 15. mars.
Reykjavík 8. janúar 1917.
Verslunin Liverpool Jes Zimsen. Verslunin Nýhðfn
Th. Thorsteinsson. Emil Stiand.
Sigurjón Pétursson. O. Eilingsen. G. CJlsen.
p. p. verslun Einars Árnasonar p. p. verslun Helga Zoega.
Árni Einarsson. Geir Zoega.
H. P. Duus pr. Veiöarfæraverslunin »Verðindi«
Jakob Jónsson. Gunnar Thorsteinsson.
Jón Hjartarson 8c Co. pr. E. Chouillon
Harald Jensen.
TIL
HAFNARFJARÐAR
fara blfrelðarnar nr. 2 og nr. 16 fra SÖLUTURNINUM alla
daga kl. 10, 2 og 6 og úr Hafnarflröl fré
AUÐUNÍMI NÍELSSYNI kl. 11, 3 Og 7.
MT Fastar áætlunarferOlr. ~gKi
Sfml f Reykjavlk 444 og f Hafnarfirðl 27.
FarmlOar seldlr á bððum stöðvunum.
Jón Olafsson. Magnús Bjarnason.
ægt sé að bæta úr því. — Sími 575.
Maskínolia - Lagerolia
Cylinderolia
Sýnlshorn látin ef um er beðiðl
H. I. S,
Kaupirðu góðan hlut þá mundu SJÓföt best og ódýrust-
, , Trowldoppur. — Trowlbuxur.
hvar þu fekst hann! v.,a,.k.„.r.
JTefaverílun Sigurjöns Péturssonar
Símar 137 & 543. Hafi.arstræti 16. Símnefni: NET
Garoalt
Sínk og blý
kaupir Jón Sigurðsson járnsm.
Laugaveg 54.
MMM<MMM'
Bréf og samninga
vélritar
S- M. Björnsson
Kárastíg 11
(Kárastöðum)
GrTJLLF 0 S S-cigar ettur
Uotiö þær Þeir sem vit haía á segja aö
það só unun að reykja þær
Fást í
Levís tóbaksverzlunum og víðar.
Duglegir drengir
óskast til að selja
Höfuðstaðinn.
Útgefandi Þ. Þ. Clementz.
Prentsroiðja Þ. Þ. Clemenlz. 1916.
Höfuðstaðurinn
kostar 6 5 a u r a um
mánuðinn, fyrir fasta
kaupendur. — Pantið
blaðið í síma 5 7 5
----eða 2 7.----
Verksmiðjur Krupps
í Cssen.
(Eftir Kapt. E. v. Halling).
Ekki als fyrir iöngu gátu blöðin þess, að
tveir franskir flugmenn hafi flogið til Essen og
fleygt þar niöur sprengikúlum. —
Margir hafa furðað sig á því, að franskir
ilugmenn skuli ekki oftar hafa farið slíkar ferðir
®g reynt að eyðileggja þenna ótæmandi her-
gagnabrunn. Ástæöan til þess, aö ekki hafa
Veriö geröar fleiri feröir þangað, mun óefaö
*era sú, aö Ieiðin frá vesturvígstöövunum til
Etten er helst til löng, 350 rastir, sem verður
* alt 700 rastir, þar sem flugmennirnir veröa aö
hra fram og aftur. Til að veröa ekki á leið
Þýskra flugdreka, verða þeir aö fljúga afar-
hátt, svo vélarnar veröa nær þvf ósýnilegar, en
•VO bátt f hæöum uppi er núll-kait, svo að
2
enginn flugmaCur þolir til lengdar, þvf ekki
er hægt að hita upp þessar smærri flugvélar’
eins og Zepr elinsdrekana þýsku.
Essen liggur eins og kunnugt er í héraðinu
Diisseldorf, cru þar kolauámur miklar og gisk-
að á að þ?r séu 60 þúsund miljónir smálesta
af kolum. — Á 5500 ferkílómetra svæöi eru
saman komnar fullar 2 miljónir manna, er þar
eitt hinna fjölbygðustu héraða í heimi.
Það er naumast undarlegt, þótt þarna sé
margt manna saman komið, þar sem kola-,
járn- og n.álmnámur alskonar eru þar á hverju
strái svo aö segja og frá náttúrunnar hendi öll
skilyrði hin bestu lyrir miðstöö iðnaðarins,
enda er fólkið iöið og vlnnugefið mjög. Essen
liggur ennfremur svo vel viö, jájnbrautarnet
Þýskalands er þar þéttast og má á svipstundu
senda þaðan ógrynni öll af verksmiðjuiðnað-
inum, fyrirvara lítið, til landamæranna, einnig
er Rfn þýðingar mikil fyrir samgðngurnar.
Að stríðinu loknu mun það sýna sig, að
werksmiöjur Krupps f Essen hafa haft ærna
þýðingu fyrir ófriðinn.
3
Verksmiðinrnar höfðu verið stækkaðar ög
endmbættau á tnargan hátt, tis að geta full-
nægt kröfum þjóðanna með vopnagerð, en nú
kom endurbót þsssi að eins Þýskalandi að haldi
er ófriöurinn hófst og öll hin stórkosllega fram-
leiðsla var tekin í þarfir Þýskalands. Það ej
ekkert leyudarmál lengtir,j að eftir að Sir jHiram
Maxim1 fann upp hina svo nefndu Maximfall-
byssu, sem þsysti af sér 2000 skotum á 3 mfn.
tók Krupp til óspiltra má’anna, að smíða slfkar
byssur, lét Vilhjálmur keisari sér þau orð um
munn fara, að þau áhöld yrðu til að kollvarpa
allri herskipunarlist í heiminum, og það er
sagt, að verksmiðjan hafi haft fyrirliggjandi,
þegar ófriöurinn hófst, svo þúsundum skifti af
drápsvélum þessum.
Stórskotabáknin miklu, völundarsmið verk-
smiðjanna, eru nú lítt nefnd á nafn, — Þau
hafa lokið starfi sínu í bráð, er þau ruddu
þýska hernum braut yfir Namur Liége, og kotna
nú eigi að notum fyr en ný umsát verður haf-
in, hvenær sem það verður.
]) Ameihkur verkfrsðingur f. 1840.