Skeggi


Skeggi - 12.01.1918, Blaðsíða 1

Skeggi - 12.01.1918, Blaðsíða 1
1 1. árg. Vestmanna8yjum, Laugardaginn 12. janúar 1918. 12. tbl. Björganar- o; þsð hefur oft og mikið verið ; um það taiað — helst á götun- . um þó — hve rnikil nauðsyn ! væri á að hafa hjer björgunar- 1 bát. par við hefur setið, engar framkvœtndir í þá átt. þörfin á sííkum bát hefur gleymst jafji- j harðan og einhver báturinn, sem menn hafa verið orðnir hræddir um, hefur komíð til skila aftur. Er skemst að minnast þess þegar „Rán“ vantaði hjeðan í haust, og var af mörgum talinn af. þá var ekki um annað fremur talað hjer en þörfina fyrir björgunarbát. Síðan hefur þetta mál að mestu legið niðri og má það ekki lengur svo til ganga. Reyndar hefur verið kosin björgunarnefnd svo- kölluð, en það er hvergi nærri nóg. það getur hvort sem er aldrei orðið annað en bráða- birgða-úrræði. Takmarkið liggur fjær Við verðum að fá björgunar- bát! Útvegur okkar Eyjaskeggja er þegar orðinn svo mikill og atvinnuvegur svo margra manna, bæði hjer og í fjarlægum bygðar- lögum, að honum má ekki tefla í tvísýnu af tómu kæruleysi. það er þrent sem þarf að vernda og bjarga ef á liggur, manns- lífin, bátarnir og veiðarfærin. Ekkert af þessu er verndað af hálfu hins opinbera með núver- andi fyrirkomulagi. Vjer eyja- j búar mundum sennilega hafa mátt i til að bera kostnaðinn af bátnum ! einir, en þar sem auðvitað er j vissast að hafa skipið stærra en j svo, að vjer fáum það gert út j hjálparlaust, þá verður ekki j komist hjá að ákalla landsstjórn- ina í þessu efni. 1 ekjur lands- sjóðs af Vestm.eyjum eru það miklar að gjarnan mætti hann ieggja nokkuð fram þeim til gagns. það má ómögulega dragast að fá skipið, þó ekki væri nema bátur; til þess liggur sjerstök ástæða. Hún er sú, að fyrir- farandi hefur verið mesti ara- grúi af togurum á miðunum kring um Eyjarnar; það varð mörgum bátnum til bjargar. Nú mega þeir horfnir með öllu, þeir ís- lensku líka. Menn hljóta að sjá að hjer er afarmikill munur orð- inn og fram hjá þessu getur enginn gengið, sem vill líta með sanngirni á málið. Hjer verður ekki farið út í það hve mikið útgerðin muni kosta, nje heldur það hverjum skyldan liggur næst, aðalatriðið er, að mönnum skiljist það að brýn þörf sje aðgerða og það í þágu almennings, en ekki örfárra manna Kostnaður við útgerð skipsins verður töluveröur, en það er ekki óhugsandi að nokkuð mætti fá upp í hann, ef ekkert má géra til aö vernda flotann hjerna og líf nokkur hundruð manna, nema fá það aftur í skíru silfri. setjum svo að komið væri upp áminstum björgunarbát, mætti þá eki^.i líka nota hann til „land- helgisgæslu úr landi?„. þess konar gæsia hefur verið stunduð í Garðsjó á einum vjelbát og þótti gefast vgl, þvj skyldi þá ekki mega tiafa hana íijer líka? það mundi mega ná nokkrum fjárstyrk til þeirra hluta. Eins og allir vita, voru togar- arnir orðnir svo uppvöðslusamir fyrir stríðið, að bátarnir voru hvergi óhultir með veiðarfæri sín fyrir þeim, hvorki fyrir utan nje innan landhelgislínuna. það kvað orðið svo ramt að þessu að þeir fóru stundum með meiri hluta af veiðarfærum einstakra báta alveg í burtu, og það þó um hábjartan dag væri. þessum ófögnuði eigum vjer von á strax að stríðinu loknu, og væri þvi ekki illa til fallið að við værum eitthvað undir hann búnir. Fyrir utan tjónið, sem vjer höfum bein- línis haft af veiðarfæramissi báta, af völdum togara í landhelgi, og óhætt að reikna t þúsundum, er þó óbeina tjónið, sennilega mörg- um sinnum meira. og enda miklu meira en menn gera sjer í hugar- lund. Hve rniklu meira menn mundu fiska ef menn væru í friði með veiðarfærin í landhelgi — og það væru menn ef varð- skíp væri við hendina — getur enginn sagt um með vissu. En það et víst, að það nemur of fjár. Einhverntíma hættir stríðið vonuni vjer, og væri þá vel ef vjer hefðum eitthvað gert í þá átt að tryggja Qjkkur björgunar- bát, sem jafnframt gæti varið fiskimiðin fyrir ágengni útlendra fiskiskipa. þess skal að síðustu getið að sæmilega stórt björgunarskip gæti gert gagn á öðrum miðum austan- fjalls, ef það sem bent er á hjer að framan, þykir ekki nægilega stór verkahringur. Menn munu reka augun í það að hjer er ekki gert ráð fyrir sjerstakri sumarvinnu skipsins, en það er af því að nægilegt er fyrir skip að gera á sumrum, við síldarveiður, flutninga o. fl. og á hinn bóginn gæti svo farið ; að nóg yrði handa skipinu að ; gera hjerna, ef menn kæmust alment á það lag að sstunda jó- inn jafnt sumar og vetur. Guðhi J. Johnsen. Ath.s. það var rætt mikið um björg- unarskip í Reykjavík eftir slysið í Viðeyjarsundi 1906, og safnað nokkru fje til þess. Málið sofnaði þó út af, en var vakið upp aftur og borið fram á alþingi 1912, það komst þó ekki fram, en hefur verið töluvert rætt og eiginlega aldrei fallið alveg niður síðan. „Skeggja“ hefur verið bent á, úr mörgum áttum, að mál þetta hafi verið rætt af kappi hjer í Vestm.eyjum fyrir kosn- ingarnar 1914 og skorað á þing- mannaefnin að beita sjer fyrir það. Samskonar áskorun hafði einnig verið samþykt í einu hljóði á síðasta þingmálafundi. það verður ekki sjeð að áhrifa þing- manns kjördæmisins hafi gætt mikið í þessu máli, er eindreginn vilji kjósendanna um almenna nauðsyn er svo hraklega hunds- aður. það hefur borið að síðan ofan- rituð grein var sett, að orðið hefur að leita báts. Björgunar- nefndin fór á stúfana til að út- vega bát í leitina og fjekk daufar undirtektir í fyrra skiftið, varð að finna milli 10—20 formenn áður neinn fengist til að fara. Loksins fór Gísli Magnússon á bát sínum, var þó lasinn sjálfur, og átti því ekki betri aðstöðu en aðrir. Veður var sæmilega gott um kvöldið, en gerði gríðarfrost um nóttina og daginn eftir, svo að útlegan hefði orðið hörð, hefði leitin ekki verið hafin. í síðara skiftið leituðu þeir Magnús Guðmundsson á Vestur- húsum og Björn Finnbogason. það er bersýnilegt að þetta fyrir- komulag blessast ekki til lengdar, Dívan óskast til kaúps. Afgr. vísar á. Kvenkápa og karl- mannsfot tsakífærisverði. Guðný f». Guðjóns, Dal. þó skárra sje en ekkert. það fer langur tími í að útvega bát og enda óvíst að hann fáist altaf. Á þeim tíma getur færið, til að bjarga, alveg tapast. Enn er það að björgunarnefndin hefur ekkert fje til umráða til að standast leitarkostnaðinn, því óvíst er að sá, sem leitað er að, sje fær um að greiða hann. þetta atriði þarf að taka til rækilegrar meðferðar við fyrsta tækifæri, því ófært er að láta menn og báta reka undan landi fyrir þá sök eina að enginn vill borga hjálpina. Kröfur þær sem gerðar eru í greininni hjer að framan, um björgun og landhelgisgæslu, eru því á fullum rökum bygðar. Kal. —o— í þessum óvenjulegu hörkum, sem gengið hafa undanfarna daga, hefur nokkra sjómenn kalið; set jeg því nokkur orð um kal og meðferð á því. Talað er nm þrjú stig af kali, eftir því hve mikil brögð urðu að áhrifum kuldans. 1. stig: Hvítur blettur kemur á hörundið — af því að smá- gjörfustu slagæðar herpast saman, til að verja hkamann hitamissi. En brátt verða vöðvarnir í æða- veggjunum máttlausir og þábreyt- ist liturinn — bletturinn verður rauðblár og vessablöðrur koma á hann. 2. stig : Bröðrurnar eru glærar eða rauðleitar og sárin, sem eftir verða þegar þær detta af eru „óhrein" í botninn, litljót og lengi að gróa. („Frostbólga“ líkist og er skyld 1. stigi, en „kulda- pollur“ 2. stigi). 3. stig er „drep“. Bletturinn er blár eða fölur og tilfinningar- laus. Yefnaðarvörur, smekklegastar, mest úrval, ódýrastar. S. 3. Solwsen. ■

x

Skeggi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skeggi
https://timarit.is/publication/208

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.