Vísir - 20.10.1965, Blaðsíða 4
A
VÍSIR . Mtðvikudagur 20. oktðber 1965.
MOSKVITCH 408
- ÓDÝR BÍLL
Nýi Moskvitch billinn er mjög
frábrugðinn þeim eldri i útliti, mun
vestrænni, og eru nokkrar slf.íar
bifreiðir þegar komnar til landsins.
Moskvitch 408 er fimm sæta,
eigin þyngd 990 kg. og hámarks-
hraði 120 kílómetrar á klst. Það
sem mesta athygli vekur við þetta
JAPANSKUR
UPUR - ÓDÝR
Toyofd Coronca er ©itf sterksssfn vopnið
í innrns Japnnn á bálnmarknð Evrópu
Það gengur kraftaverki næst að tinnt skuli að
flytja hingað til Iands bifreið alla leið frá Japan og
bjóða hana á samkeppnisfæru verði við aðrar bif-
reiðir
reioir. ^ ^ a * -t s, i
Síðustu fimm til tíu ár hefur Evrópubúuní léikið
mikil forvitni á að frétta meira um bifreiðafram-
leiðslu Japananna, því þeir eru nú þegar kunnir af
ódýrum en oft mjög haganlega gerðum og vönduðum
smátækjum, svo sem myndavélum, smásjám o. fl.
Nú hefur forvitni fslendinga loks verið hægt að
svala, því í sumar hóf nýtt bifreiðaumboð að flytja
inn bifreiðir frá Toyota-verksmiðjunum japönsku.
Tegundimar eru tvær af fólksbifreiðum: Crown, sex
manna, sem þegar er farið að nota til leiguaksturs
og Corona. fimm manna fjölskyldubíll. Auk þess
munu þeir flytja inn jeppa, „Landeruiser“.
<*>-
Verðið á Corona er um 200 þús
en þá verður líka að hafa það hug
fast, að innifalið í þessu verði er
fjöldi aukahluta, sem ekki fylgir
yfirleitt öðrum bílum, svo sem rið-
straumsrafall, sérstök ryðvarnar-
kvoða, rafmagnsrúðusprautur teppi
á gólfum, tveggja hraða rúðuþurrk
ur, fóðrað mælaborð, sjálfvirkt
innsog, ljós í farangursrými, vega-
mælir og margt fleira. Vísir hefur
reynsluekið bifreiðinni, sem, eins
og danskir bílasérfræðirigar komust
að orði er þeir sáu bifreiðina fyrsti j
líkist nokkuð Japönunum sjálfum: :
Kraftmikil, lipur og sparneytin
eins og japönsku karlmennirnir —
fim og aðlaðandi eins og japanska j
kvenþjóðin.
Við grænt ljós varð maður greini
lega var við að Corona vegur að-
eins tæp 13 kíló á hvert hestafl,
hann er fljótur upp, og nær 80
km. hraða á 12 sek. Eins eru heml-
arnir liprir, næstum of liprir, en
ekki veitir af i því umferðaröng-
þveiti sem hér í borg ríkir.
„Kórónan“ nýtur sín furðu vel á
■ hinum miður glæsilegu vegum í
nágrenni Reykjavíkur. Vegna þess
hve vel hann liggur á vegi verður
maður ekki eins var við hraðann
— þegar tilfinningin sýnir 50 km
hraða, sýnir hraðamælirinn milli
80 — 90! Þótt mjög vel fari um
tvo menn í framsætum, eru aftur-
sætin ef til vill í það þrengsta fyr
ir þrjá, ef um lengri ferðir er að
ræða, (þó engan vegxnn verri en f
evrþpskum firpm manna bílum —
neraa< hvað' b'rezkir mega teljast
undantekning frá því; þeir virðast
einnig gerðir fyrir aftursætisfar-
þega). Bílstjórinn þarf alls ekki að
kvarta — öll stjórntæki eru vel
staðsett, og mælaborðið er betur
búið en í ónafngreindum evrópu-
bifreiðum, sem mikið eru fluttar
hingað til lands.
Hinir fjórir gírar (þrír ef um
handskiptingu er að ræða) eru al-
samhæfðir og við venjuleg ski'-
yrði gengur skiptingin vel fyrir sig,
en við snögga skiptingu og nálf
fautalega ( eins og einstaka sinn-
um þarf) óskar maður þess að hún
væri hraðari og kraftmeiri. Þvi
miður er þetta þó gegnumgang-
andi fyrir flestar bifreiðir í meðal
--------------------;--------(------
stærðarflokki og minni.
Ef litið er á bílinn að utanverðu
— hann er nokkuð sérkennilegur
í laginu — virðist hann helzt líkj
ast nýtízkulegu amerísku heimilis-
tæki. Lakkið er til fyrirmyndar og
sannar enn hve Japanir eru miklir
snillingar þegar til smáatriðanna
kemur. Að aftan eru auk hemia-
Ijósa,^ stefnuljós, og stöðuljós svo
nefnd „bakkljós". Ef til vill mætti
finna einn af hinum fáu göllum
bílsins að aftanverðu: útlit ljós-
anna. Þau líkjast ívið samanhrúg-
uðum, mislitum pökkum.
Það þarf ýmsa kosti til
að réttlæta 200 þúsund
króna verð á fimm manna
bíl. En eftir þær varðhækk
anir sem orðið hafa á bíl-
um er Iangt frá að Toyota
Corona sé dýr miðað við
gæði. Japanir hafa ekki
farið út á þá braut í bíla-
fimm sæta rúblugrín, er verðið:
145.000 krónur, sem verður að telj
ast ódýrt. Ennfremur býður um-
boðið, Bifreiðar og landbúnaðarvél-
ar, kaupendum allt að 40 þúsund
króna lán í bílnum til 18 mánaða,
en það lán er með venlulegum
víxlavöxtum og háð því að bifreið-
in sé kaskótryggð.
Ekki er hægt að segja.að nostrað
hafi verið við ýmis smáatriði bíls-
ins, en á móti virðist hann traust
byggður, enda segja danskir bfla-
sérfræðingar sem rannsakað hafa
bflinn, að hann sé f byggingu Iík-
astur rússneskri dráttarvél, sem
hljóta að vera meðmæli með bíl,
sem aka skal á íslenzkum þjóðveg-
um!
viðskiptum að keppa um
verð /— þeir velja þann
veg að keppa um gæði, og
það út til smáatriða. Enn-
fremur: Þeir setja umboðs
mönnum sínum þau skil-
yrði að þeir verði að
byrja á því að byggja upp
fullkominn varahlutalag-
er, og byggja það senni-
lega á dýrkeyptri reynslu
bifreiðaeigenda. Japaninn
er sniðugur og virðist
kunna að haga sér í sam-
keppni við Evrópumenn
og Bandaríkjamenn.
Framh. á 6. síðu.
Dollaragrín frá Chrysler
að sögn framkvæmdastjöra, að < mestu leyti fluttar inn til leiguakst
vinna um þessar tpundir að endur . urs.
Nýtt líf virðist vera að færast
innflutning á Dodge og Chrysler
bifreiðum, bandarískum, til leigu-
aksturs sérstaklega.
Hefur nýtt umboð tekið við þess
um bílum, Vökull h.f. að Hnng-
braut 121, og er hið nýja umbað, log hingað til lands eru þær að'uð, en aðrar bifreiðir haldast ó
skipulagningu á varahlutalager og
viðgerðaþjónustu.
Töluverðar útlitsbreytingar verða
á 1966 árgerðum þessara bifreiða,
Chrvsler verksmiðjurnar fram einkum Plymouth Belvedere og
leiða að rnestu stórar fólksbifreiði', Dodge Coronet, sem minnka nokk-
breyttar í stærð, og mestu breyt-
ingar á þeim er að finna f „gril-
linu“, „toppnum", Ijósunum og
fleiru smávegis, og nú f fyrsta sinn
verður hægt að fá þessa bíia mcS
disk-hemlum.
Að þvf er framkvæmdastjóri
Vökuls, Jón 'H. Magnússon, segir,
munu margir hafa kynnt sér hin
nýju módel frá Chrysler
verksmiðjunum, og hafa þegar
nokkrar pantanir borizt, einkum
frá leigubflstjórum.