Dagblaðið Vísir - DV - 13.02.1984, Blaðsíða 1
DAGBLAÐIЗVISIR
37. TBL. — 74. og 10. ARG. —MANUDAGUR 13. FEBRUAR 1984.
Flapsar og vænghemlar ennþá alveg niðri, enda drap flugstjórinn á öllu um leið og þotan
staðnæmdist. Menn frá Oliufélaginu unnu að þvi að dæla 16 tonnum af eldsneyti úr þotunni,
starfsmenn Flugleiða unnu að affermingu vöru sem átti að verða eftir hér og slökkviliðið
hélt vakt við vélina. DV-mynd S.
„Hér þarf aö
svara mörgum
spumingum”
Hér er eitt af flugbrautar-
ijósunum sem þotan braut
niður á leið sinni fram af braut-
arenda, en þar sem hún
stöðvaðist átti hún skammt i
hærri Ijós.
DV-mynd S.
ta með 236 manns
segir Ðaníel Pétursson fíugstjóri um orsakimar, engan sakaði og farþegarrómuðu frammistöðu áhafnar
DC-8 þota frá Flugleiðum, með 228
farþega og átta manna áhöfn
innanborðs, rann fram af flugbraut á
Keflavíkurflugvelli um kl. 16.35 í gær-
dag. Engan um borð sakaði og þotan
skemmdist ekki.
,,Skyggni var mjög gott ogaðflugið
gekk alveg eölilega fyrir sig. Vélin
lenti nákvæmlega á réttum stað,
reverse (hreyflarnir látnir snúast
öfugt til að hægja á ferð) gekk með
eðlilegum hætti en þegar vélin var
komin niður í þá ferð að óhætt er að
beita hjólabremsunum, skeði ekki
neittí Vélin rann áfram og ferðin
minnkaði sáralítið. Eg varö ekki einu
sinni var við smáhnykk, eins og hefði
fundist hefði eitthvert hjólanna náð aö
grípa í einhverja festu. Hjólin fengu
fyrst festu þegar vélin var komin út af
brautarendanum. t>að hefði engu máli
■ skipt þótt brautin hefði veriö nokkur
hundruð metrum lengri, ég hefði samt
sem áður farið fram af henni við þess-
ar aðstæður,” sagði Daníel Pétursson
flugstjóri á vettvangi í gær þegar
rannsóknarnefnd flugslysa var að
hefja rannsókn málsins.
Strax og vélin hafði numið staðar
rauf Daníel allan rafstraum og
olíuflæöi til hreyflanna, auk annarra
ráöstafana, til að koma í veg fyrir aö
eldur brytist hugsanlega út.
„Eg talaði strax við farþegana og
sagöi þeim hvers kyns væri og til
öryggis lét ég opna tvær hurðir og setja
þar út neyðarlandganga. Svo biðu alUr
rólegir þar til tröppubílar og rútur
komu að sækja fólkið. Eg varð aldrei
var við neinn æsing um borð, fólk sat
rólegt í sætum sínum og beiö.”
Nokkru áður en til lendingar kæmi
bað Daníel um upplýsingar um
bremsuskilyrði á brautinni og var tjáð
að þau væru góö. En þar sem hemlar
flugvélarinnar virtust í fullkomnu lagi,
sem best sést af því að þeir stöðvuðu
hana á aðeins 30 metrum eftir að
brautinni sleppti og hraungrýtismöl
tók viö, virðist brautin þrátt fyrir allt
hafa verið flughál. „Eg spurði aftur
um bremsuskilyrði eftir að við vorum
:lentir og fékk þá þær upplýsingar að
þau væru slæm. Hér þarf að svara
mörgum spumingum,” sagði Daníel.
Vélin var að koma frá Lúxemborg á
leiö sinni til Baltimore í Bandaríkjun-
um og átti önnur áhöfn að taka 'við
henni í Keflavík.
-GS.
Blaðamaður DV og flugstjóri
þotunnar á vettvangi í gær.
sjá viðtöl við farþega á baksíðu