Dagblaðið Vísir - DV - 28.04.1984, Blaðsíða 22
22
DV. LAUGARDAGUR 28. APRIL1984.
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Safarirallið íKenya:
Ein erfiðasta
rallkeppni
sem haldin er
Á mánudaginn var, annan í
páskum, lauk einu erfiöasta ralli
sem haldiö er. Safarirallinu í Kenya.
Vegalengdin sem ekin var er sam-
tals 5.258 kílómetrar og stóö keppnin
yfir í fimm daga.
Fyrirfram var vitaö aö rigning og
erfiðar akstursaöstæöur vegna leðju
myndu veröa ökumönnum sérlega
erfiðar aö þessu sinni. Vegna þess
hve páskamir eru seint á árinu þá er
regntíminn þegar hafinn í Kenya.
Samtals tóku þátt í Safarirallinu að
þessu sinni 76 keppnishópar. Að sögn
Mike Doughty, stjómanda keppn-
innar, voru nokkrir kaflar teknir
burtu úr leiðinni sem fyrirhugaö var
aö aka vegna þess hve aöstæður
voru orðnar erfiöar.
Atta bílaframleiöendur sendu sér-
staka keppnishópa til þátttöku í|
rallinu aö þessu sinni, sem er stærsta
framlag þeirra í 32 ára sögu Safari-
rallsins. Meðal þeirra sem mesta
möguleika voru taldir eiga fyrirfram
var Audi hópurinn en Quattro
bílamir em í þremur efstu sætunum
i hdmsmeistarakeppninni þegar
þremur keppnum sem gefa stig til,
heimsmeistara er lokið. Efstur að
stigum i heimsmeistarakeppninni
fyrir Safariralliö var Svíinn Stig
Blomquist, sem nú tekur þátt í
Safari rallinu i fyrsta sinn i þrettán
ár. Síðast keppti hann 1971 og þá á
Saab og náöi þá þrettánda sæti.
Helsti keppinautur Stig og jafnframt
félagi, þvi hann keppir einnig á Audi
Quattro, er Hannu Mikkola frá
Finnlandi. Hann er betur heima í
Safarirailinu. Mikkola, sem varö
heimsmeistari í fyrra, varð þá annar
í Marlboro Safariraliinu. Aö þessu
sinni leiddi Hannu Mikkola keppnina
sem fyrsti bill viö upphaf keppninnar
og er þaö bæöi kostur og galii i
keppni sem þessari.
„Það er gott aö Hannu fer á und-
an, hann veröur fyrstur, hreinsar
veginn og vonandi finnur hann
fyrstur fyrir drullupyttunum,” segir
hinn fimmfaldi sigurvegari í
Safarirallinu Sekhar Mehta, en hann
keppir á heimavelli þvi hann er
Kenýamaður.
Þriöja Audi Quattro bílnum ók
franska stúlkan Michele Mouton.
Hún varö í þriðja sæti í keppninni í
fyrra og voru miklar vonir bundnar
við hana í keppninni aö þessu sinni
því hún hefur áöur sýnt og sannað aö
hún kann vel við sig í Afríku.
Vestur-Þjóöverjinn Walter Röhrl
sem nú er í þriöja sæti i heimsmeist-
arakeppninni tekur ekki þátt í
Safarirallinu aö þessu sinni.
Alls tóku þátt í Safarirallinu 13
ökumenn og aðstoðarmenn frá
Noröurlöndunum að þessu sinni.
Þeirra á meöal má finna Finnann
Markku Alen, sem leiðir Lancia
keppnishópinn, og frá Toyota þá Per
Eklund og Björn Waldegaard. Bjöm
Waldegaard vann Safarirailiö 1977
og meö sigri sínum í Marlboro Ivory
Coast Rally síðasta haust sýndi hann
og sannaði getu sina viö afrískar
aöstæður og jafnframt aö aftur-
drifnir bílar eiga enn möguleika á
móti fjórhjóladrifnu rallbílunum.
Því var honum fyrirfram spáð
velgengni í keppninni nú.
Staðan í heimsmeistarakeppninni
í ralli var fyrir Safarirailið í Kenya
þessi: Blomquist 35 stig, Mikkola 32,
Röhrl 26, Alen, Bettega, Biasion 18,
Michele Mouton 15, Eklund 12 og þeir
Therier og Mats Jonsson 10 stig hvor.
1984$
SAFARI RALLY
é
19th - 23rd April 1984
5254 km
1. ■■■ 1727.4 km
2. 1348.3 km
3.
Jjf
“-4 ^Sultan Hamud
*** KENYA
2178.3 km
^íf
KilimanjaroJ áS Buchuma.k
— T-'*a HlllsN^**^*/ _
icæIMÉM
^fMl
Mombasa
Kortið sýnir leiðina sem ekin var í Saf arirallinu í Kenya nú um páskana.
Audi leiðir keppni f ramleiðendanna
Það eru ekki aöeins ökumenn sem
etja kappi í rallkeppni. Bílafram-
leiðendur heyja einnig keppni sín á 1. Audi
milli og fá stig eftir því hvemig 2. Lancia
bílum þeirra gengur hverju sinni.' 3. Toyota
Staðan eftir aö SafariraUinu i
sem samtals gefa bifreiðafram- 6. Opel
leiöendunum stig.
Keny a er lokið er þessi: 1. Audi 50 stig
2. Lancia 38 stig
3. Toyota 28 stig
4. Renault 22 stig
5. Volkswagen 21 stig
6. Opel 16 stig
7. Nissan 12 stig
Toyota Celica bfll Björns Waldegard á fullri siglingu í rallinu á Filabeinsströnd-
inni á liönu hausti en þar sigraöi hann með glæsibrag og skaut fjórhjóladrifnu
Audi Quattro bílunum ref fyrir rass, en þar lentu Toyota Celica i fyrsta og þriöja
sæti með Audi á milli sin.
Norðurlanda-
búar í efstu
sætunumi
Safarirallinu
— Svfínn Björn Waldegaard á Toyota
Celica sigraði glæsilega
Þaö var Svíinn Bjöm Waldegaard
sem ók Toyota Celica bíl sínum
f yrstur i mark í SafariraUinu í Kenya
annan dag páska eftir áfallalausan
5.258 kílómetra akstur ásamt félaga
sínum, SvíanumHans Thorszelius.
Fimm dögum eftir að hafa haldiö
upp í þessa frægustu og erfiðustu
rallkeppni sem haldin er komu þeir í
mark í höfuöborg Kenya, Nairobi,
meö 122 mínútur í refsistig og sögðu
þeir félagar að aöeins hefði sprungið
þrisvar á leiöinni og aöeins hefði
orðið vart viö galla í ventli í for-
þjöppunni aUa keppnina.
Waldegaard, sem er fertugur, vann
keppnina 1977, þá fyrir Ford. Nú tók
hann forystuna 21 klukkustund eftir
upphaf keppninnar og hélt henni aUa
dagana þrátt fyrir haröa keppni frá
Finnanum Rauno Aaltonen ta Opel
Manta 400.
Aaltonen, ásamt félaga sínum,
Kenýamanninum Lofty Drews,
stefndi nú að sigri eftir tuttugu og
eina tilraun en enn einu sinni varð
hann aö láta í minni pokann og láta
sér nægja annaö sætið meö 133 refsi-
minútur.
Heimsmeistarinn, Hannu Mikkola
frá Finnlandi, ásamt aðstoðarmanni
sinum, Svíanum Ame Hertz, varð
síðan í þriöja sæti á Audi Quattro
meö 145 refsimínútur. Þriöja sætiö
dugði Mikkola til þess að ná efsta
sæti í heimsmeistarakeppninni i raUi
og er hann nú með 44 stig, ofan viö
Svíann Stig Blomquist sem nú er með
35 stig, en honum tókst ekki aö ljúka.
keppninni i SafariraUinu aö þessu
siiuiL
„Viö höfum mikla reynslu í raUi á
Toyota, einnig í Afriku, og við vorum
vel búnir undir þetta rall,” sagöi
Waldegaard eftir aö hafa sprautað
yfir áhorfendur við lokamarkið úr
hinni sjálfsögöu kampavinsflösku.
„Við komum til þátttöku í Safari-
raUinu til aö vinna, en með svo fáum
vandamálum, það er ekki eöUIegt,”
sagöi hann. Waldegaard sagöi einu
vandamálin sem hann myndi eftir
væru aö þrisvar heföi sprungið dekk,
eitt á hverjum hinna þriggja áfanga
keppninnar. „Við urðum aö skipta
um ventil i forþjöppunni í þriðja á-
fanga og þaö kostaði okkur fjórar
mínútur.”
Þetta var eitt af „þurrustu”
SafariröUunum í 32 ára sögu keppn-
innar og hitabeltisrigningamar, sem
venjulegast eru ökumönnum erfiöar
og fyrirfram voru ætlaöar sérlega
erfiðar í ár, urðu hópunum 76, sem
hófu keppnina á skírdag, lítill farar-
tálmi.
En þrátt fyrir þokkalegar
aðstæður tók raUið sinn toll af
bílunum og féUu meira en tveir
þriðju keppenda úr keppninni og
náðu aöeins 25 hópar tU loka-
marksins.
Einn af þeim fyrstu tU að faUa úr
keppninni var franska stúlkan
Michele Mouton, en Audi Quattro bUl
hennar var dreginn burt úr fyrsta á-
fanga eftir aö forþjappa sprakk.
„Þaö er ekki hraöinn heldur úthaldiö
sem gddir í þessu raUi,” sagði
Mouton fýrir keppnina, en hún, á-
samt félaga sínum, Fabrizia Pons
frá Italíu, var talin meö þeim sem
Á myndinni eru þeir Hans Thorszeliuz,
Bjöm Waldegaard, Per Eklund og
Ragnar Spjuth en þeir tveir síðasttöldu
duttu út í fyrsta áfanga SafariraUsins.
Heimsmeistarinn 1983, Hannu
Mikkola, og félagi hans, Ame Hertz,
urðu að iáta sér nægja þriðja sætið að
þessu sinni.
helst kæmi til greina sem sigurveg-
ari i keppninni. „Það er ekki
spurningin um að aka eins hratt og
maður getur heldur annast vel um
bUinn og komast í mark.” En aö
þessu sinni brást sigurvon frönsku
stúlkunnar í sprunginni forþjöppu.
Annar tU að faUa úr keppninni var
Svunn Per Eklund en Toyota Celica
bUl hans lenti á brúarstólpa, einnig á
fyrsta áfanga.
Frakkinn Guy Frequelin féll úr
keppninni á þriöja áfanga þegar
vélin í Opel Manta 400 bíl hans
sprakk snemma á þriöja áfanga og
rétt áeftirfylgdi Svíinn Stig Blom-
quist þegar kambásreim í Audi
Quattro bU hans slitnaði og vélin gaf
sig. Þar með var úti um frekari
keppni hjá Svíanum. Blomquist hafði
fram aö SafariraUinu leitt heims-
meistarakeppnina í ár en varö aö
gefa eftir fyrsta sætiö til Hannu
Mikkola.
Stjórnendur SafariraUsins sögöu
þessa keppni vera eina þá hrööustu
sem haldin hefði veriö. Fyrstu
bílarnir náöu meöalhraða um 120 km
á klukkustund vegna óvæntra þurra
aöstæðna aö þessu sinni, þvert ofan i
þaösemspáö var.
CRSLITINISAFARIRALLINUIKENYA1984:
1. Bjöm Waldegaard/Hans Thorszelius, Sviþjóð Cltroen Visa ..732 stlg
ToyotaCelica ...122 sUg 14. Frank Tundo/Quentin Thomson, Kenya
2. Rauno Altonen, Finnland/Lofti Drews, Kenya Subaru ..753 stlg
OpelManta ...133 stig 15. Johnny Hellier/John Hope, Kenya
3. Hannu Mikkola, Finnland/Ame Hertz, Svíþjóð Peugeot 504 pickup ..764 stig
Audi Quattro 16. YoshloTkaoka/AkiIzumi, Japan
4. Marrku Alen/UkkaKivlmakl, Flnnland Subaru
Lancia Rallye ...188 stig 17. Harbhajan Salmbi/Rashpal Devgun, Kenya
5. Sekhar Mehta/Rob Combes, Kenya Opel Ascona 400
Nissan 240RS ...215 stig 18. Phillppe Wambergue, Frakkl./Ivan Smlth, Kenya
6. Vic Preston/John Lyall, Kenya Citroen Visa
Lancia Raliye ...254 stig 19. Jonathan Ashman/Andy Milns, Bretlandi
7. Timo Salonen/Seppo Harjanne, Finnland Subaru . 1047 stig
Nissan 240RS ...352 stig 20. Uwe Miersh/Tim Davles, Kenya
8. Franz Wittman, Austurriki/Peter Diekmann, Þýskai. ToyotaCeiica .1083 stlg
Audi Quattro 21. Philip Morris/Keith Morris, Kenya
9. Yoshio Imashlta, Japan ToyotaCeiica . 1083 stig
Nissan240RS ...476 stig 22. T. Hlrabayashi, Japan/I. Smlth, Kenya
10. Greg Crlticos, Kenya Daihatsu Charade .1183 stig
Lancia Rallye 23. Gerald Miller/Dennis Mathews, Kenya
11. Bernd Strahl/Sukhy Soin, Kenya Range Rover .1187 stig
Opel Ascona 400 24. Ashok Pattni/Zahid Mogul, Kenya
12. Tony Fowkes/Peter O’Gorman, Bretiandi Daihatsu Charade .1344 stig
Subaru ...713 stig 25. T. Hoshida/T. Yokose, Japan
13. Maurice Chomat/Didier Breton, Frakklandi Subaru .1496 stlg