Dagblaðið Vísir - DV - 21.11.1984, Blaðsíða 6
6
DV. MIÐVIKUDAGUR 21. NOVEMBER1984.
TILBOÐ
MftlMRSKftUfufc ‘il* tiLl
PAPRIKU
OVtRSLUN-^V^
B/ackEL Decken
ventla- og
sætavélar
fyrirliggjandi
álager
SD0150
ventlavél, kr. 60.301,-
6337
sætasett, kr. 28.757,-
Greiðslukjör eða
staðgreiðslu afsláttur.
irsteinsson
£polinsonin
ÁRMÚLA1 -SÍMI68-55-33
Einhell
vandaöar vörur
VIÐGERÐAR-
LEGUBRETTI
KR. 1.443,00
Skeljungsbúðin
SíÖumúla33
símar 81722 og 38125
VÖRUTRILLUR
KR. 1.256,00
Neytendur Neytendur Neytendur Neytendur
Hvar ryðgar bfllinn?
Hvar bilnum er hætt viö að ryðga getur verið gott að vita. Bæði fyrir þá sem
þegar eiga bíla og þá sem eru að hugleiða að kaupa bfla. Norska dagblaðið VG
lét gera könnun á 25 bflum fyrir skömmu. Þar var kannað hvar þessum bflum
hættir til að ryðga. Þá kemur einnig fram að bílum hætti mjög til að ryðga á
miðjum áttunda áratugnum og bflar fram til 1980 eru margir hverjir iila ryðg-
aðir. Bilaverksmiðjurnar breyttu um lökkunaraðferðir og ryðvarnir mörgum
sinnum á þessum árum. Og margar þeirra voru með lélegt lakk og undir-
vagnameðhöndlun.
í fyrstu skulum við líta á f jórar tegundir bfla. Það getur verið að bílar ryðgi
meira hér en i Skandinavíu en samt sem áður ætti bættan á ryði að vera á
sömu blutum bflsins.
RMW n?
" Þessi gerð hefur staðið sig vel gegn ryði. Það eru bara fram-
brettin og kantarnir á brettinu að aftan sem verða fyrir barðinu á ryðinu. Á
elstu árgerðunum kemur þó fyrir að sflsarnir ryðgi. Alvarlegt ryð í undir-
vagninum á sér mjög sjaldan stað. Nýrri gerðir af BMW (03) ryðga minna en
meðaltalið.
CITROEN GS: Á eldri gerðum en 1980 er vissara að leita eftir ryði
á öllum köntum og samskeytum á yfirvagnhium. Sérstaklega er hættan á ryði
á neðri hluta hans s.s. afturbretti, sflsum og stundum frambretti. Eldri gerðir
ryðga meir en meðaltalið.
CITROÉN CX: Þegar CX gerðirnar komu 1974 vonuðust menn eftir
því að framleiðendumir hefðu gert eitthvað árangursríkt gegn ryði. En það
var ekki fyrr en 1980 sem gert var átak í þeim efnum. Á árgerðunum frá 1974—
80 eru það sérstaklega dyr og holir gangar sem hættir til að ryðga. Þá er einn-
ig neðri hluti yfirvagnsins í hættu vegna ryðs, sérstaklega á bak við og
kringum dyrnar. Gluggapóstamir geta einnig ryðgað. CX ryðgar meira en
meðaltalið.
l^IAT 128. j,essj gcrö er gott dæmi um bfl sem skánar með árunum.
Þegar þessi bfll kom á markaðinn 1970 var hann ryðsækinn. En seinna var
hann bættur. Hann fékk innri bretti og betri ryðvöra. Og þar með minnkuðu
ryðskaðarnir. En ástæða er til þess að passa vel upp á kanta á brettum, sflsa,
dyr, f rambretti og neðri hluta yfirvagnsins — sérstaklega þó á bflum frá fyrri
hluta áttunda áratugarins.
Plastpeningarnir:
Flæða yfir um
allan heiminn
Það hefur ekki farið fram hjá okkur
hér á Islandi að plastpeningar eru að
ryðja sér til rúms á hinum almenna
peningamarkaöi. Fyrir nokkrum
dögum bættist enn einn plastmiðillinn
við. Nú geta viðskiptavinir Iðnaðar-
bankans tekið út peninga úr bankanum
á öllum tímum sólarhrings með því aö
stinga plastkorti í þar til gerða
maskínu, sem kölluö hefur verið tölvu-
bankinn.
Við höfum líka orðiö vör viö þaö aö
mikið hefur verið rætt um þessi kort
sem hér eru á markaðnum. Nokkur
óánægja hefur verið ríkjandi um
notkun þessara korta. Matvörukaup-
menn ákváðu aö sniðgánga þau í sín-
um verslunum vegna þess að þeir töldu
að þeir þyrftu að greiða of háar upp-
hæðir fyrir notkun þeirra. Þeir litu svo
á að þessi kostnaður þeirra kæmi að
endingu niður á vöruverðinu og þar af
leiðandi niður á þeim sem enn borga í
reiöufé. En það eru fleiri sem hafa
áhyggjur af þessari þróun eða komast
ekki h já því að verða varir við hana.
200 þúsund Norðmenn
Norðmenn hafa þegar smitast og eru
nú um 200 þúsund þar í landi sem nota
alþjóðleg greiðslukoi t. Þar aö auki
koma hin ýmsu kort sem gefin eru út
innanlands, s.s. kort sem einstök fyrir-
tæki gefa út. Talið er að minnst hálf
milljón hafi slík kort.
Þar í landi eru nú um 60 plastkort
sem hægt er að nota sem gjaldmiðil í
mismunandi myndum. Þessi kort
skiptast niöur í þrjá hópa: Kreditkort,
greiðslukort og færslukort eöa debet-
kort.
Kreditkort
Það eru mjög margir sem hafa kort
af þessari tegund í Noregi. En hér á
landi munu dcki vera kort af þessu tagi
nema ef vera skyldi í JL-húsinu. Oft
eru þaö stórar verslunarkeðjur sem
hafa svona kort eða jafnvel sérstök
fyrirtæki sem reka slíka þjónustu.
Þessi kort eru fyrst og fremst ætluð til
þess að létta fyrir þeim sem þurfa aö
fjárfesta en eiga ekki peninga þá
stundina. Notkun þessara korta er
fremur dýr og verða korthafar að
greiða yfir 20 prósent í vexti af þeirri
upphæö sem þeir „taka að láni” þegar
þeirnota þessikort.
Greiðslukort
Greiðslukort þekkjum við því þar
koma Visa og Eurocard til sögunnar.
Einnig er American Express og Dinn-
ers Club greiðslukort. Þessi kort er
hægt aö nota nær alls staðar í heimin-
um nema í Albaníu og Líbýu. En að
sjálfsögðu er dreifingin og notkunar-
möguleikar þessara korta ekki jafngóð
í öllum löndum.
Þessi tegund korta er í mikilli þenslu
í Noregi eins og hér á landi. A tveimur
árum hefur fjöldi korthafa með þessi
kort tvöfaldast og búist er við að aukn-
ingin verði svipuð á næstu árum.
Færsiukort
Við skulum kalla þessi kort færslu-
kort en hér höfum við engin slík kort
LANDSBANKI ÍSIANIB
nema ef vera skyldi bankakortín sem
Iönaðarbankinn hefur nú byrjað meö.
En þessi kort eru algeng erlendis. Þeg-
ar þessi kort eru notuð dregst um leið
frá bankareikningi viðkomandi not-
anda. Hér er því ekki um nein lán aö
ræða heldur eins konar ávísunarnotk-
un. Algengt er að hægt sé aö kaupa sér
bensín allan sólarhringinn með kortum
af þessu tagi. Þeim er bara stungið inn
í ákveðið tæki á bensínstöðinni og kort-
hafinn getur tappað á bílinn sinn. Þá er
líklegt aö hægt verði aö nota þessi kort
í stærra samhengi í framtíðinni og lík-
ur fyi’ir því að hægt verði að kaupa nær
alltmeðþessumkortum. APH