Dagblaðið Vísir - DV - 05.07.1994, Blaðsíða 10

Dagblaðið Vísir - DV - 05.07.1994, Blaðsíða 10
10 ÞRIÐJUDAGUR 5. JÚLÍ 1994 Þær Erla Sigurbergsdóttir, Jenný Lára Arnórsdóttir Og Hrafnhildur Schramvoru viðstaddar opnun sýningar mexíkósku iistakonunnar Rowenu Morales í Portinu á laugardaginn. Á sýningunni eru pastelmyndir og skart- gripir. Rowena hefur áður sýnt hér á landi og einnig er að fmna eftir hana stóran skúlptúr úr stáli í Höggmyndagarði Hafnarfjarðar. Þeir feðgar Þórarinn Karlsson, Karl Geirsson og Sigurjón Geir Karlsson, nutu veðurblíöunnar á löngum laugardegi á Laugaveginum núna um helg- ina. Sumir voru líka orðnir svolítið þreyttir. Sviðsljós í hringiðu helgarinnar Þetta eru vinir Einars Úlfssonar sem stóðu fyrir steggjapartíi fyrir hann á fóstudagskvöld. Að þeirra sögn hefur Einar, gleðipinni Kerlingarfjalla- manna, staðið fyrir ótrúlegustu uppákomum fyrir þá og nú vildu þeir gera shkt hið sama fyrir hann. Það stóö til að láta hann stökkva í fallhlíf og lenda á Laugardalsvellinum en því miður varð að hætta við það vegna veðurs. Menn voru eigi að síöur glaöir. Það var gaman á tónleikum hollenska rakarastofukórsins Hvalborgarhljóma í Langholtskirkju á fóstudag en hann söng þar ásamt Karlakórnum Þröstum. Hvaiborgarhljómar eða Whale City Sound hafa sungið víða um heim og hlot- ið mikla athygh fyrir hressilega framkomu. Bókmenntir Páll Ásgeir Ásgeirsson gyðingum. Ekki verður séö annað en að hin siðmennt- uðustu þjóðfélög Evrópu séu í þann veginn að Uðast í sundur. Eins og búast má við í bók af þessu tagi eru myrkraöfl sem róa undir og hella oUu á ófriðareldinn. Hópar grímuklæddra manna fara með logandi eld- krossa og eru hinir hermannlegustu í framgöngu og má glöggt sjá að hér eru þrautþjálfaðir hryðjuverka- menn á ferð. En hver viU Evrópu feiga? Hér er aUt á sínum stað. Þegar neyðin er stærst er hjálpin næst. Hugdjarfir njósnarar leika tveimur skjöldum, lauma sér í innsta hring óvinanna og sýna ótrúlegustu fífl- dirfsku og leikni við að bjarga þjóðskipulagi okkar frá glötun. Karlmenn eru gæddir stóískri ró á ögurstundu en konur eru flögð undir fögru skinni sem láta sitt ekki eftir liggja í baráttunni. Samkvæmt hefðinni bjargast málin naumlega þegar öll sund virðast lokuð og aUt fer næstum því vel að lokum. Vanur lesandi hefðbundinna njósna- og spennusagna fmnur hér aUt sem hann er vanur að finna í bók eins og þessum. Þetta er óneitanlega styrkur bókarinnar en jafnframt veikleiki hennar því hún höfðar tæplega tíl yngri les- enda og hlýtur aö teljast næstum gamaldags í efnistök- um sínum. Bækur eins og þessar féllu í frjóajörð þeg- ar bókmenntaþjóðin safnaði hUlumetrum af AUstair McLean í HansahUlur og húsbóndinn fékk sinn ár- vissa skammt af svölum gagnnjósnum á hveijum jól- um. En í margbrotnu htrófi nútímans, þegar gamlir óvinir hafa lagt upp laupana, verða svona bækur lítið spennandi. Ragnar Haukssson þýðir Colin Forbes af öryggi enda vanur maður. Honum sýnist farast það þokkalega úr hendi. Bókin er, eins og aðrar í þessari röð, í handhægu vasabroti sem þohr talsvert hnjask og getur því verið ágætur félagi í rútuna, flugvéUna eða hvar sem er. Eldkrossinn - Colin Forbes islensk þýðing - Ragnar Hauksson 318 blaðsíöur Útgefandi: Frjáls tjölmiðlun Eldkrossinn Nýjasta bókin í flokki svokaUaðra Úrvalsbóka heitir Eldkrossinn og er eftir hinn gamalkunna reyfarahöf- und CoUn Forbes. Forbes er íslenskum reyfaraætum að góöu kunnur þvi þetta er eUefta bókin sem kemur út eftir hann á íslensku. Hann er þaulvanur að skrifa spennusögur og veit mætavel hvað lesendum hefur falhð vel í áranna rás. Sögusvið Forbes að þessu sinni er Evrópa. Hún kraumar eins og suðupottur en í þetta skipti er það ekki vegna of hás tómataverðs í Brussel eða væntanlegrar inngöngu Norðmanna í Evrópu- bandalagið. Ólgan stafar ekki af póUtískum væringum heldur ótta, reiði og æsingi. í Frakklandi hefur komið til mikiUa og mannskæðra óeirða og hryðjuverk magn- ast og beinast einkum gegn minnihlutahópum eins og Hrafna-Flóki á Vellinum Þegar óþekktir listamenn gerast svo örlátir að færa samfélagi sínu verk að gjöf sem þeir hafa lagt mikla vinnu í af ósérhlífni, þrautseigju og fómfýsi, er yflr- völdum þess samfélags mikUl vandi á höndum. Hvort á að meta hærra; Ustrænar forsendur eða siöferöisleg- ar? Og séu Ustrænu forsendurnar ekki útilokaðar, hvort á þá að meta verkið út frá alþýðlegum mæli- kvarða eða akademískum? Þegar um útiUstaverk er aö ræða hefur venjan veriö sú að hinar akademísku forsendur hafa verið látnar ráða ferðinni. Samkeppni er gjaman haldin um slík verk og skipuð dómnefnd jafnt Ustfróðra manna sem embættismanna. Frum- kvæði einstakUnga fær afar sjaldan náð fyrir augum embættismanna þegar um útiUstaverk á almannafæri er að ræða og er það sumpart miður. Því verður þó ekki neitað að ef sanngimissjónarmið em látin ráða hlýtur opin samkeppni að verða ofan á. Þannig má bæði koma í veg fyrir að alþýðulistin sé útskúfuð og að einstaklingar komist upp með að pranga veigaUtlum verkum inn á samfélag sitt undir yfirskini fómfýsi og þegnhoUustu. Marmaraís Ofangreindar spurningar koma í hugann við skoðun styttu bandaríska Ustamannsins Mark J. Ebberts af Hrafna-Flóka er afhjúpuð var hinn 11. júní sl. á nýju torgi, „Unity Triangle" framan við gömlu flugstöðina á svæði vamarhðsins í Keflavík. Ebbert er ekki lærð- ur Ustamaður að því er ég best veit enda ber verk hans ekki vott um mikla skólun. Ekki fer þó á milU mála að Ustamaðurinn hefur tekið verk sitt alvarlega og mun þaö hafa tekið hann fuUan meðgöngutíma að höggva það í marmara. Hvítur Utur marmarans er vissulega í samræmi við það land sem Hrafna-Flóki sá og nefndi ísland. UppUt Flóka og Ukamsvöxtur minnir þó fremur á dverg úr miðevrópsku ævintýri en norrænan víking og jafnvel hrafninn hefur fram- andi svip. Það er til marks um framandleik styttunnar að samiíking við sjóræningja með páfagauk á öxl er nærtæk, þó óviðeigandi sé. Án töfra Myndhögg Ebberts er fremur gróft; hann sUpar ekki marmarann nema að vissu marki. Og ef ráða má af leirlíkneskju er lá til grundvallar má leiða að því get- um að Ustamaðurinn hafi einfaldlega ekki ráðið við Myndlist Ólafur J. Engilbertsson eðalgrjótið, svo óUk er styttan líkneskjunni. Það sem mestu ræður er þó að styttan ber með sér að verkið hefur verið erfitt líkt og lærlingur töframanns hafi verið aö leika með sprotann og náö á endanum að töfra fram vísi að því sem hann vildi gert hafa. Hér er ekki um slíka töfra að ræða sem maður alla jafna krefst af þeim myndhöggvurum útiUstaverka er vinna í marmara. Furðuleg er einnig sú hugmynd Usta- mannsins að setja sitt eigið nafn stórum stöfum fram- an á styttuna Ukt og um sé að ræða sjálfsmynd. Stytt- an er miðpunktur nýs og glæsilegs torgs og munu þeir sem þar setjast niður næstu árin þurfa að velta fyrir sér hvort þessi feiti dvergur með fuglinn heiti í raun Mark J. Ebbert. Þó lítiö sé um höggmyndir á svæði vamarhðsins hefði vel mátt huga betur að því hvort hér sé rétt stytta á réttum stað, en Ustamaðurinn á þrátt fyrir allt lof skiUð fyrir aö opna svæði vamarl- iðsins fyrir myndUst.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.