Þjóðviljinn - 02.11.1971, Blaðsíða 2

Þjóðviljinn - 02.11.1971, Blaðsíða 2
Óviðeigandi gífuryrði Velvakandi sá sem sér um bréfadálka Morgunblaðsins krefst þess í dálkum sínum í fyrrad. að menn láti af gífur- yrðum í umræðum um utan- ríkismál, um leið og hann krefst þess að þeir sem kunna að skrifa bréf um þessi efni láti nafns síns hiklaust getið: „Velvakanda hafa borizt óvenju mörg bréf á skömm- um tíma um sarna mál- ið: Áhrif aðildar komm- únista að ríkisstjóminni á meðferð utanríkis- og ör- yggismála. Bréfritarar eru yfirleitt þungorðir og stórorð- ir — einteum í garð Fram- sóknarflokksins. Bréfriturum er bent á, að nöfn þeirra verða að fyigja og gifuryrði eiga ekiki við í jaílnalvarlegu máli, — hyað þá persónulegt hnútukast á einstaka ráðherra, þegar bréf- ritari vdil sjálfiur dylja nafn sitt‘‘. Hér er Velvakandinin ekki aðeins að reeða við lesendur dálka sinna — hann er að vífcja að þeim bréfaskriftum sem á hverjum sunnudegi upptaka opnu Morgumlblaðs- ins. Þær bréfaskriftir eru nafnlausar og þar hófust gíf- uryrðin og geðveikisskrifin uim skipan ráðherranefndar- innar sem nú hafa náð slíku umfangi að jafnvel Velvak- anda ofbýður. Andlýðræðis- legt sjónarmið Megiiidnintak skrifa Morg- unblaðsins um ráðherranefnd- ina er að benda á það hversu snjallir menn þeir séu og klókir nafinamir Magnús Torfi og Magnús Kjartansson. Það sé blátt áfram stórhiættu- legt fyrir nokkurn venjulegan mann að koma nálægt þeim; þeir vefji slíkum óðara um fdngur sér. Jafnframt er bent á það í skrifum Morgunblaðs- ins að þessir fyrrverandi rit- stjórar Þjóðviljans séu and- stæðtogar herisetunnar og að- ildar að NATO og þess vegna megi þeir ekki fjaila um ut- anríkismál. Hér er um að ræða ólýðræðislegt sjónarmið. Aiþýðubandalagið og Samtök frjáislyndra og vinstri manna fengu mikið fylgi í kosninig- unum í vor, ríflega fjórði hver íslendingur stend.ur að báki þessum tveimur fflokk- um. Og það er von að menn skrifi nafnlaust þegar þeir krefjast þess að fulltrúar jafn. mikils hluftia þjóðarinnar séu settir utangarðs í athuguin stórmála. Armæðufullt iíf En til eru þeir menn sem þora að láta nafns síns getið; óttast eigi þótt víða séu háskalegar gildrur og vélar kommúnista. Slíkir menn — djarfir og ótvilráðir — lófta óttanin í emgiu buga sig. Þeir birta á opinberum vettvangi þær drápur þuingar sem ættu að duga — ódauðleg snilld. Þannig birtist í Morgunblað- inu (ritstjóri meðal annarra Matthías Johanmessen) eftir- farandi ljóð á sunnudaginn: „Það er ömurlegt líf og ar- mæðufúllt, / að elsika lygina sjálfa. / Ljúga ætíð, en draffla dult, / og drepa frelsdð um jðrðina hálfa. / En þurfa nú og þykjast vera / þjóðhdllir menn og góðir. / „Landið skal varnarlaust vera,“ / þvi viirir í aiustri Stalínóðir,“ / eru orðnir óþolinmóðir./ Ljóðið heitir náttúrlega þrauthugsaðri naflngift — og frumlegri: „kommúnistar". Fjalar. Aðstoðarlæknir Staða aðstoðarlæknis er laus til umsóknar við sikurðlækningadeild Borgarspítalans. Upplýsingar varðandi stöðuna veitir yfirlæknir deildarinnar. Laun samkvæmt samningi Læknafélags Reykja- víkur við Reykj avíkurborg. Staðan veitist frá 1. desember n.k. til 12 mánaða eða skemur, eftir samkomulagi. Umsóknir sendist tll Heilbrigðismálaráðs Reykja- vífeurborgar. Reykjavúk, 1. 11.' 1971. Heilbrigðismálaráð Reykjavíkurborgar, Aðstoðarlæknir Staða aðstoðarlæknis er laus til umsóknar við geð- deild Borgarspítalans. Upplýsingar varðandi stöð- una veitir yfirlæknir deildarinnar. Laun samkvæmt samningi Læknafélags Reykja- víkur við Reykjavíkurborg. Staðan veitist nú þegar eða eftir samkomulaigi. Umsóknir sendist tdl Heilbrigðismálaráðs Reykja- víkurborgar. Reykjavík, 29. 10. 1971. Heilbrigðismálaráð Reykjavíkurborgar. Líkan af fyrsta strætisvagninum, sem hélt uppi áætlun i Keykjavík. Fjörutíu ára samgöngubót Stofnendur Strætisvagna Reykjavíkur höfðu trú á framtíðina og byrjuðu með 30 þús. kr. á kreppuárunum A sunnudaginn var voru 40 ár síðan StrætisvagMar Reykja- víkuir h.f. eignuðust fyrsta vagn sinn, og var með honuxn haldin áætlun á leiðinni frá Lækjar- torgi, vestur í Kaplaskjól, aust- ur að Eliiðaám og að Kleppi. Var þessi vagn af gerðinni Studebaker, með íslenzkri yfir- byggingu fyrir 14 manns, og skrásetningamúmerið RE 970. Var vagninn búinn 26 hestafla vél, en yfirbyggingin stálklædd trégrind úr brenni og svo þung, að mannlaus var vagninn raun- ar fullhlaðinn. Ölutafé 30 þúsund Fyrsti stjómamfonmaður fé- lagsins var Ólafur Þorgrimsson, hæstaréttarlögmaður, en hann gerði tilboð í rekstur strætis- vagoa etfitirútboðibæjarstjómar. Stofnfundiur h.f. Strætisvagina Reykjavílour var haldinn 24. ág- úst 1931, og voiru stofnendur 13, en hlutafé 30 þúsund krónur. Með Ólafti í stjóm voru þeir Egiil Vilhjálmsson forstjóri o-g Ólaífur H. Jónsson fram- kvæmidastjlóri. Fyrirtækið gerði þainn samning við bæjarstjóm Reykjavíkur, að það héldi uppi strætisvagmaferðum um bæinn í 5 ár meö fimm vögnum í ferðum og einum auikavagni. Átti bæjarstjónh samkvæmt þessum samningi að styrkja fé- liaigið með 15 þús. k-r. framlagi en síðan 12 þús. kr. styrk á ári þessi fknm ár. Fljótlega var sýnt, að erfitt var að vera á þennam hátt háður hinu opin- bera, m. a. vegna þess að erfitt var að £á fargjöld hæklkuð, þó þess væri brýn nauðsyn. Einnig ásködi bæjarstjióm sér, að hún gæti hvenær sem væri yfirtek- ið félaigið. Var S.V.R. því rekið án nofkburra styrkja þar til bærinn tók við reksitri félags-ins 1944. Sparaði skólabyg-gingu Strætisvagnar Reykjavikur h.f. var stofnaö á kreppuiárun- um og þurfti að yfirvimna alla byrjunarörðugleika. Þurfti því aillmiikla bjartsýni og trú á firam- tíðina tii þess að hrinda þessu í framlkvæmd. Þá má með1 sanni segja, að full þörf var á föstum strætisvagnaferðum i Reykja- vfk, sem var 1931 28 þúsund manna bær með mjög strjáili byggð. 1 fyrstu var huigmyndin að s-træt isvagna-m ir þjónuðu fyrst og fremst því hlutverki að flytja skólaböm úr og í Austurbæjarsikóla, en þannig gat bæjarsjóður sparað sér skólaþyggin.gar f úthverfunum um einhvem tíma. Fljótlega komu upp háværa-r raddir hjá verkafólki og öðrum, sem þurftu að sækja vinnu lanea leið, um að fjöigað væri ferð- um, svo ffleiri gætu notazt við strætisvagnana. Strætisvagn-arn- ir urðu fljótlega snar þáttur í bæjarlífinu og breyttu því á miargan hátt. Engar skattaívilnanir En félagiö átti len-gi erfitt up-pdráttar, bæöi vegna fjár- skorts og erfiðleika á að fá leyíi til þess að bygigja yfir starflsem- ina. Það var eklki fyrr en 1933, að byggt var stórhýsi við Snorrabraut, þar sem viðgerð- arþjónusta var á tveim-ur hæð- um. Það hús stendiur enn, og er þar m. a. til húsa eim uf áfengisúfcsölu-m ríkis-ins. Lengi vonuð-ust forréðamenin eftir ein- hverri fyrirgreiðslu hins opin- bera t d. sika-ttaívilnun, ein slíkt kom ekki til máila. Bærinn t)ók við rekstri SVR 1944 og var þá vaignakosturinn 20 bílar. Jólhann Ólafsson varð ,þá forstjóri og gegmdá því til ársins 1951, en þá tók Eirífcur Ásigeirsson við ®tf honum, oig gegnir hann sitarfimu enn. Gamalkunnir bilstjórar Nokkrir sta-rfsmenn, sem hófu störf hjá SVR í uipphafi eða fljótlega eftir að félagið tólk til starfa starfa þar enn. Eru það þeir Raignar Þorgrímsson, nú deildairstjóri á verkstæðinu á Kirkjusandi, Ingibergur Sveins- son, n-ú vaktarforrmaður og Har- aldur St'efánsson, nú eftirlits - maður á Hlemmii. Allir eru þessir menn gamalkunnir og vinsælir bíllstjórar, sem flestir gamiir Reykvíkingar muna ef- laust eftir. Það va-r nefniilega þanrnig, að strætisva-gnabílstjór- arnir voru yfflrieitt vinsælir menn, eflaust aif þeirri és-tæðu, að fólk var þeirn þakklátt fyrir að flytja það miili staða. Nú er ö-ldin önnur hjá Stræt- isvö-gnum Reykjavíkur, glæst- ustu von-ir stofneindanna haf-a raetzt, og varla he-fur þá ónað fyrir þvi, að etftir 40 ár yrðu vagnamir 53, 50 þús. farþegar ferðist með þei-m á hverjum degi, eða um 14,2 miljónir á ári, vaignar á leiðum yrðu 37, viðkomustaðir 280, o-g vagnamir æikju samtals 11 þús. km á dag. Nýlega var tekið í notkun nýtt oig glœsilegt verkstæðislhús á Kirkjusandi, og áformað er að reisa glerhús á Hlemmitorgi, þar sem aðal endastöð strætis- vaignanna er. Verður glerhúsið 550 ferm. með 900 ferm. þaki. Þar verður væntanlega ý-mis konar þjónusta fyrir farþega, svo sem smiá-verzlanir, veitinga- sala og góð biðaðsitaða. Stærsta breytimg á rakstri SVR er eflausit lciðabreytingin, sem gerð var 11. apríl 1970. Var kerfið gert einfaldara og bsegi- legra í notikun. Er nýja leiða- kerfið í sífelldri endurskoðun, o>g er m. a. skoðun forráða manna SVR, að flýta þurfi meira för farþega, sem búa lengst frá miðlborginni, og til þess að svo magi verða þurfi ferðir að vera með ööru sniði. Einnig þurfa strætisvagnarnir að njóta meiri forréttinda í umferðinni svo för þedrra verði sem greiðust. Umferðarlýðræði Þau vandamál, sem Strætis- vagnar Reykjavflkur þurfa að ■glímia við í dag er að kom-a Vögnunum. fyrir á götum borg- arinnar. Fj‘ölgun einkabíla hef- ur verið svo gífurleg, að þ-að er orðið meiriháttar vandamiál. 1 e-inikabflum eru að m-eðalta-li 1,2—1,4 menn, em í s-trætisvögn- um 10—18 menn. Þé er s-pum- imgin: hvor hó-purinn er rétt- hærri? Þtetta mætti netfina um- ferðarlýðræði, og samkvæmt reglum um lýöræði er alveg ljlóst hvor hópuriinn hefur medri rétt á götum borgarinnar. ----- Að Idku-m óskar Þjóðviljinn þessu „óskalbami borgarinnar'* til hamtogju á þessum tfma- irnótuim, oig megi SVR vaoca og dafna hér eftir sem hingað tfl. Þorri. GERÐ D232V 6, 8 og 12 strokkar í V. Aflsvið 98—374 „A“ hö. Stimpilhraði 6,5—10 Mtr/sek. Með SAE drifhjóli og SAE drifhjólshúsi. Fyrir minni báta, vinnuvélar og rafstöðvar. Ótrúlegt afl miðað við þyngd og fyrirferð. MWM - DIESEL - MANNHEIM Þrekmiklar Hljóðlátar brifalegar Þýðgengar Sparsamar Gangöruggar Toga betur Ganga betur Góðar vélar Gerð D-440 6 og 8 strokka í röð Gerð D-441 12 og 16 strokka í V Aflsvið 270—2160 „A“ hestöfl. — Snúningshraði 600 til 1000 RPM. Stimpilhraði 5,4—8,1 Mtr/sek. — Með og án afgashverfilblásara. Með og án hleðsluloftskælis. ©ílyirfMygjiLDir cJ(6)[n]®©@ini Vesturgötu 16 — Símar: 13280 - 14880 reykjaviic Telex: 2057 STURLA-IS.

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.