Þjóðviljinn - 26.01.1980, Blaðsíða 13
Laugardagur 26. janúar 1980 ÞJÖÐVILJINN — SIÐA 13
Siöustu tónleikar Myrkra
músikdaga aö þessu sinni
verða i Bústaöakirkju annaö
kvöld, (sunnudag) og hefjast
kl. 20.30. Eru þeir á vegum
Kammermúsikklúbbsins. Þar
koma þær fram Manuela
Wiesler, sem leikur á flautu og
Helga Ingólfsdóttir, sem leikur
á sembal.
Þær stöllur hafa um árabil
haldið sumartónleika i Skál-
holti við miklar vins ældir. Hafa
þær flutt þar jöfnum höndum
verk barrokkmeistaranna og
nýja tónlist, sem sérstaklega
er samin fyrir þær.
A tónleikunum i Bústaða-
kirkju verða flutt tvö barokk-
heitinu, að ,,da” þýöi ,,já” á
rússnesku, auk þess, sem það
er helmingur orðsins ,,dada”.
Leifur samdi flautusónötuna
fyrir Manuelu til flutnings á
sumartónleikum i Skálholti sl.
MYRKIR
MUSÍKS-
DAGAR
Manuela W'iesler, Ilelga Ingólfs dottir .
Maöurþatf
hvorki að borða nésofa
verk, sónata i e-moll eftir Matt-
heson og hin mikla h-moll
sónata Bachs. Þá verða flutt
Stúlkan og vindurinn eftir Pál
S. Pálsson og tvö ný verk eftir
Leif Þórarinsson, ,,Da”, fanta-
sia fyrir sembal og Sónata per
manuela. Áður hefur Leifur
samið fyrir þær verkið Sumar-
mál, sem flutt verður á Nor-
rænu músikdögunum i Helsinki
næsta haust.
Johann Matteson, ( 1681-
1764) skiidi dýpstu sporin eftir
sig sem tónfræðingur, gagn-
rýnandi og tónlistarsagnfræð-
ingur. Flest verka hans voru
kirkjutónsmiðar og þau fáu
hljóðfæraverk, sem varðveist
hafa, samdi hann oftast sem
,,dæmi um þaö, hvernig gera
átti hlutina”. Sónötuna i c-moll
samdi hann svo að leika mætti
hana jöfnum höndum á flautu
eða fiðlu.
Leifur Þórarinsson samdi
fantasiuna fyrir Helgu Ingólfs-
dóttur og lauk verkinu i vikunni
fyrir jól 1979. Einkennandi er
stef smástigrar tónraðar og
stökks um minnkaða fimmund.
Mishröö atriðaskipti eru ör.
Höfundur gefur þá skýringu á
sumar. Sónatan hefur svipaða
stefjagerð og fantasian. Má
jafnvel lita á þessi tvö verk
sem „tvibura”.
Hugmyndina að samningu
„Stúlkunnar og vindsins” sótti
Páll S. Pálsson i samnefnt ljóð
Þorsteins Valdimarssonar.
Verkið var samið til flutnings á
sumartónleikum iSkálholti 1979
og frumflutt þar.
J.S. Bach samdi 6 sónötur
fyrir flautu og sembal. Þessi
verk eru frá ,,Cöthen”-timan-
um, ( 1717-1723), sem gat af sér
helstu veraldlegu hljóðfæratón-
smiðar hans. Flautusónöturn-
ar eru sögulega sérkennilegar
fyrir það að vera i raun trió-
sónötur, samþjappaðar fyrir
tvö hljóðfæri, svo að hlutur
sembalsins magnast um helm-
ing: það verður bæði undir-
leikshljóðfæri og einleikari
móti flautunni. Af flautu- og
sembalsónötunum þremur er
sú i h-moll mest völundar-
smíði.
Og niðri i Skipholti voru þær i
óða önn að æfa sig undir sunnu-
dagstónleikana Manuela og
Helga, er við Einar ljósmynd-
ari litum þar inn. Það var svo
sem engin stórkostleg hljóm-
leikahöll, sem við vorum stadd-
ir i. 1 raun og veru rúmaðist
þar ekki öllu meira en semball-
inn og það kemur sér þvi vel, að
flautan er ekki fyrirferðarmik-
il.
Þær Manuela og Helga sögð-
ust vera búnar aðspila saman i
5 ár. Og 5 undanfarin sumur i
Skálholti. Það hefur verið ákaf-
lega skemmtilegt. Kannski
skritið og sérviskulegt að drifa
sig langt upp i sveit til þess að
halda tónleika en við sjáum
ekki eftir þvi. Aösókn hefur si-
fellt farið vaxandi og á laugar-
dögum og sunnudögum er alltaf
fullt hús. Fólk kemur bæði úr
sveitunum og frá Reykjavlk til
þess að hlusta.
Valinu á verkefnum höfum
við hagað þannig, að um helm-
ingur þeirra er barokktónlist
en hinn hlutinn nútimatónlist.
Komið hefur fyrir að við höfum
frumflutt verk á Skálholtstón-
leikunum, t.d. eftir Pál P. Páls-
son. Enginn aögangur er seld-
ur að þessum Skálholtstónleik-
um, viö höldum þarna að öllu
leyti til meðan á þeim stendur
og þau tónskáld, sem við flytj-
um verk eftir og geta komið þvi
við að vera þarna, eru þar
gjarnan einnig. Svo þú getur
rétt imyndað þér, að þetta muni
vera ánægjulegur félagsskap-
ur.
— Hvert er eiginlega upp-
hafið að þessari samvinnu ykk-
ar?
— Viö kynntumst upphaf-
lega i kvöldverðarboði hjá
Helgu, sagði Manuela. Við spil-
uðum saman þarna i boðinu og
einhvernveginn fannst okkur
sjálfsagt að halda þvi áfram.
Við fundum strax, að við áttum
saman. Og þannig hefur þetta
þróast.
— Hafið þið viða haldið sam-
eiginlega tónleika?
— Já nokkuð, við höfum t.d.
leikið bæði i Reykjavik, á Akur-
eyri, i Kaupmannahöfn og núna
um páskana er förinni heitið til
Noregs og Sviþjóðar. Við mun-
um halda þrenna tónleika i
Stokkhólmi. Þar munum viö
leika öll þau verk islensk, sem
sérstaklega hafa verið skrifuö
fyrir okkur og svo þrjú verk
eftir Bach. Samvinna okkar við
islensk tónskáld hefur verið
ákaflega ánægjuleg. Leifur
M v nd: —eik
Þórarinsson. Páll P. Pálsson,
Atli Heimir, Jón Asgeirsson,
Hjáimar Ragnarsson, Askell
Másson, Hafliði Hallgrimsson,
allir þessir menn hafa skrifaö
fyrir okkur, ýmist báðar sam-
an eða sina i hvoru lagi, já, og
Þorkell Sigurbjörnsson, en við
höfum ekki enn fengið þær nót-
ur, segir Manuela.
— Mér þykir sérstakiega
vænt um það, segir Helga, — að
nútimaverk skuli vera samin
fyrir sembal þvi sú trú hefur
verið nokkuð útbreidd, aö það
hljóðfæri hæfði ekki nútimatón-
list. það væri hálfgerður forn-
aldargripur.
Svo má gjarna geta þess, að
nú fyrir jólin kom út fyrsta
hljómplatan okkar og nefnist
Sumartónleikar i Skálholts-
kirkju.
Við spyrjum um skoðun
þeirra á Myrkum músikdög-
um.
— Jú, þeir eru ákaflega
skemmtileg hugmynd, ekki sist
nú i skammdeginu, þvi þá vinn-
ur maður að jafnaði minna.
Okkur finnst, aö þrátt fyrir dá-
litið skuggalegt nafn, þá bregði
þeir einmitt birtu fyrir skamm-
degið, þaö gleymist og hverfur.
Og svo eru þessi verk, sem verið
er að flytja, svo vekjandi og
nærandi, að maður þarf eigin-
lega hvorki að borða né sofa.
—mhg
Úr miðnæturglensi L.R. i Austurbæjarbiói, „Klerkar i klipu”: i hlut-
verkum sinum Ragnheiður Steindórsdóttir og Margrét ólafsdóttir.
Miðnœturglens í Austurbœjarbíói
„Klerkar í klípu”
Stormurinn í Kópavogi
Annað kvöld hefjast sýningar á
miðnæturglensi Leikfélags
Reykjavikur i Austurbæjarbiói.
Að þessu sinni er það þekktur
brcskur ærslaleikur, „Klerkar I
klipu” eftir Philip King í þýðingu
Ævars R. Kvaran.
Sú hefð hefur skapast á undan-
förnum árum, að Leikfélagiö sýni
á útibússviöi sinu I Austurbæjar-
biói einhver gamanmál til að létta
fólki skap I skammdeginu, og
hefur þótt þakkarvert fyrirtæki af
aðsókn að dæma.
Nokkrir þekktustu leikarar
Leikfélags Reykjavikur bregða
sér i leiknum I spaugileg gerfi og
Sunnudaginn, 27. janúar 1980,
mun breski baritonsöngvarinn
Simon Vaughan halda tónleika i
Norræna húsinu. Meginhluti
efnisskrárinnar eru rússnesk
beita tækni sinni til að laða fram
hlátur og kátinum Með hlutverkin
fara: Ragnheiður Steindórs-
dóttir, Margrét Ölafsdóttir, Jón
Hjartarson, Harald G.
Haraldsson, Kjartan Ragnars-
son, Guömundur Pálsson,
Siguröur Karlsson og Steindór
Hörleifsson.
Leikstjóri sýningarinnar
„Klerkar i klipu” er Sigurður
Karlsson, Steinþór Sigurðsson
gerir leiktjöld, en lýsingu annast
Daniel Williamsson og Gissur
Pálsson. Leikurinn verður nú um
skeið sýndur á laugardögum um
miönæturleytið i Austurbæjar-
blói.
sönglög eftir Mussorgsky og
Borodin, ásamt lögum eftir
Vaughan Williams og Schumann.
Lögin veröa öll flutt á frummál-
inu.
Tónlistarskóli
Hafnarfjarðar:
Tónleikar
í Bæjarbíói
Tónlistarskóli Hafnarfjaröar
gengst fyrir tónleikum i Bæjar-
biói laugárdaginn 26. janúar kl. 3.
A fyrri hluta tónleikanna koma
fram nokkrir af kennurum skól-
ans, en siðari hlutinn er fyrri
hluti burtfararprófs Þórarins
Sigurbergssonar.
Þórarinn leikur tvo konserta
fyrir gitar og strengjasveit eftir
Carlos de Seixas og Vivaldi i út-
setningu E. Pujol, Strengjasveit-
ina skipa Asdis Stross, Sesselja
Halldórsdóttir og Páll Gröndal.
Þórarinn hefur stundað gitar- •
nám við skólann um 10 ára skeið
og kennari hans frá upphafi ver-
ið Eyþór Þorláksson.
Kennararnir sem koma fram
á tónleikunum eru Sigurður
Marteinsson pianóleikari og Páll
Gröndalog Gunnar Gunnarsson
sem leika með undirleik Guðrið-
ar Guðmundsdóttur. Aðgangur
að tónleikunum er ókeypis og öll-
um heimill.
Samleikari Simon Vaughan á
tónleikum þessum er Ólafur
Vignir Albertsson, pianóleikari.
Tónleikarnir hefjast kl. 16.00
Hrunamenn hafa að undan-
förnu sýnt leikritiö Storminn eft-
ir Sigurð Róbertsson víða um
Suöurland undir leikstjórn Gisla
Halldórssonar. Leikritið hefur
hlotiö miklar vinsældir og eru
sýningar orðnar fimmtán.
Fyrra laugardag sýndu þeir i
Leikklúbbur Skagastrandar
sem hefur undanfarið sýnt leik-
ritið „Glsl” við góðar undirtekt-
ir á Skagaströnd og i nærsveit-
um, mun hafa eina sýningu á
leikritinu sunnan heiða i félags-
heimiiinu á Seltjarnarnesi I
kvöld kl. 21.00.
Leikritið „Gisl” er eftir
Brendan Behan en Jónas Arna-
son islenskaði.
Leikstjóri þessarar upp-
færslu leikklúbbs Skagastrand-
ar, sem er 5. uppfærsla leik-
klúbbsins er Ragnheiður Stein-
Kópavogi og komust færri að en
vildu. Af þeim sökum verður
sýningin endurtekin i Félags-
heimili Kópavogs i kvöld, laugar-
dagskvöld kl. 9. Myndin er af Sig-
rúnu Pálsdóttur og Kolbeini
Sigurðssyni i hlutverkum Mariu
og Jóseps.
grimsdóttir. 1 aðalhiutverkum
eru þau Ólafur Bernódusson,
Elin Njálsdóttir, Magnús Jóns-
son, Hallbjörn Hjartarson og
Birna Blöndal.
t fréttatilkynningu frá Leik-
klúbbi Skagastrandar segir að
leikáhugi á Skagaströnd sé mjög
mikill og hafi aðsókn að sýning-
um leikklúbbsins yfirleitt náö til
u.þ.b. 75% staðarbúa.
Formaður Leikklúbbs Skaga-
strandar er ólafur Bernódus-
son.
-lg
Norrœna húsið
Óvenjulegir tónleikar
Leikklúbbur Skagastrandar sýnir
„Gísl á Nesinu