Þjóðviljinn - 02.10.1985, Blaðsíða 8

Þjóðviljinn - 02.10.1985, Blaðsíða 8
MENNING Hér og nu Konur sýna á Kjarvalsstöðum Á Kjarvalsstöðum er nú mikið um dýrðir, því þar er að finna veglegustu kvennasýninguna af öllum þeim kvennasýning- um sem nú eru í gangi. Sýn- ingin ber heitið „Hér og nú“ og hefur að geyma 117 listaverk og nokkur myndbandaverk eftir30konur. Báðirsalirog gangareru undirsýninguna lagðirog hvarvetna erað finna list í einhverju formi. „Hér og nú“ er sýning sem sannar að íslenskar konur hafa hvergi látið deigan síga í listinni heldur stefna enn hærra með sí- fellt fjölbreyttari hætti. Spurn- ingin sem vaknar er þessi: Hvað eiga þessar konur sameiginlegt? Svarið er, að þær eiga það sam- eiginlegt að vera konur. Ekkert annað virðist binda list þeirra saman. Það verður að skoðast sem hrós þegar sagt er að ekkert ein- kenni verk þessara kvenna annað en það að þau séu frá hendi kvenna. Ef einhver heimsækir Kjarvalsstaði með það í huga að sjá einhver dæmigerð kvenna- verk, þá hefur hann farið erindis- leysu. Myndlistarleg reynsla kvenna virðist eftir sýningunni að dæma ekkert frábrugðin reynslu karla. Það er ekki einu sinni neitt sem kallast gæti kvenlegt „to- uch“, eða aðferð við gerð þessara listaverka. Og til hvers er þá leikurinn gerður? Tilefnið er auðvitað kvenna- áratugurinn og væntanleg lok hans í lok ársins. Það er ekki verra tilefni en hvert annað til að hóa saman ágætum listamönnum og gefa fólki tækifæri til að kynn- ast verkum ungra kvenna sem margar hverjar hafa ekki sýnt verk sín áður, a.m.k. ekki hér á landi. Hvað sem segja má um fra- mtakið, þá er víst að sýningin að Kjarvalsstöðum hefur verið vandlega undirbúin. Sýningar- skrá er skemmtilega úr garði gerð, en hún er hluti af heildar- skrá yfir Listahátíð kvenna og hefur að geyma formálsorð eftir Guðbjörgu Kristjánsdóttur um tilurð sýningarinnar og texta um hvem sýnanda eftir Sonju Jóns- dóttur. Er það bæði fersk og fróðleg lesning og laus við þann leiðinlega uppskafningshátt sem svo oft einkennir lífsregistur lista- manna. Svipaður ferskleiki ríkir yfir sýningunni í heild. Þar hanga málverk í bland við lágmyndir og höggmyndir standa á gólfí. Ef eitthvert áberandi einkenni er að fínna væri það e.t.v. þörf margra listamanna á að tjá sig í óvenjuleg efni. Sem dæmi má nefna lág- myndir Huldu Hákonardóttur, en þær eru gerðar úr viðarbútum og mótunarmassa og sniðganga alla venjulega flokkun í málverk og höggmyndir. Þrátt fyrir það eru þær eins eðlilegar og sjálf- sprottnar og inntak þeirra er ein- lægt. Rósa Gísladóttir notar bylgju- pappa við gerð höggmynda sinna og undirstrikar með því forgengi- leik listarinnr. Þrátt fyrir það eru gólfskúlptúrar hennar voldugir að formi til og skapar hún með þeim spennu milli efnis og ásýnd- ar. Björg Þorsteinsdóttir notar einnig forgengileg efni í stóram og líflegum pappírsteppum sín- um. Guðrún Hrönn Ragnars- dóttir stillir saman málverki og mósaíklágmyndum og Arngunnur Yr Gylfadóttir klæðir málverk sín viði til að framkalla framstæð áhrif. Samt sem áður era málverk í meirihluta og kennir þar margra og ólíkra grasa. Ekkert er t.d. eins ólíkt og yfírvegaður fram- setningarmáti Guðrúnar Krist- jánsdóttur við hlið expression- ískrar tjáningar Jóhönnu Kristín- ar Yngadóttur. Hvarvetna má finna slíkar andstæður í málverk- inu, hvort heldur tekið er mið af fígúratívum verkum ellegar þeim sem era óhlutbundin. Höggmyndir era einnig af ólík- um toga, s.s. verk Sóleyjar Eiríksdóttur sem vega salt milli hins kennanlega og formalíska og verk þau sem Hansína Jensdóttir kynnir okkur og nálgast það að vera stórir skartgripir. Stærðir eru einnig misjafnar svo sem sjá má hjá Guðnýju Magnúsdóttur og Borghildi Óskarsdóttur. Það er m.ö.o. einkenni á „Hér og nú“, að verið er að fást við hefðbundin efni á óhefðbundinn hátt. Gömlum og úreltum flokk- unum er gefið langt nef, um leið og reynt er að keyra hið hefð- bundna yfir strikið. Einungis myndbönd Ástu Ólafsdóttur og Sigrúnar Harðardóttur minna á að enn er fengist við óhefð- bundna miðla eins og tíðkaðist hvað mest á liðnum áratug. Þrátt fyrir það sem áður er sagt, verður sýningin að teljast fremur látlaus. Hér er ekki verið að hrópa hátt, heldur tala eðli- legum rómi. Þetta er ekki Gull- ströndin sem eitt sinn andaði vestur í bæ og andaði svo aldrei meir. E.t.v. vita þessar konur að til lítils er að láta öllum illum látum. Betra er að reyna að sannfæra með hægðinni og það hefur tekist býsna vel með þessari' sýningu, án þess að útkoman sé heft eða tepraleg. „Hér og nú“ er því verðugur minnisvarði um ára- tug kvenna og gefur fögur fyrir- heit um kvennalist í náinni fram- tíð. -HBR Maður í skriðdýrslíki Austurbæjarbíó: ZELIG. Bandaríkin. Leikstjórn og handrit: Woody Allen. Woody Allen, taugaveiklaði New Yorkbúinn sem gefínn er fyrir endalausar vitrænar sam- ræður, helst við sálfræðinginn sinn, á ekki upp á pallborðið hjá íslendingum, a.m.k. hefur ekki farið mikið fyrir Woody Allen; myndum í kvikmyndahúsunum mörg undanfarin ár. En með ZE- LIG hefur hann sleppt hendinni af litla þrasgjama manninum sem hann hefur verið að þróa í nokkr- um myndum og skapað þess í stað mann sem er enginn, þ.e. mann sem hefur engin sérstök persónu- einkenni: Leonard Zelig. Vonska heimsins er svo mikil að Leonard Zelig þorir ekki að halda uppi sjálfstæðum persónu- leika, heldur samlagast hann um- hverfi sínu og tekur á sig einkenni þeirra sem hann er með í það og það sinnið. Ekki bara til orðs og æðis heldur fer hann að líkjast þeim í útliti Iíka. Hann þarf ekki annað en að tala við rabbía í nokkrar mínútur, þá fer honum strax að spretta alskegg og þegar hann fer inn í næturklúbb í Harl- em dökknar hann á hörand undireins. Það er því ekki furða ANNA THEÓDÓRA RÓGNVALDSDÓTTIR að uppi verði fótur og fit þegar kemst upp um þetta kameljón í mannslíki og Leonard Zelig verð- ur frægur um öll Bandaríkin. Honum er líka stungið inn til meðferðar á geðveikraspítala. ZELIG er sniðuglega saman- sett mynd: Leonard ZELIG „uppgötvaðist" um 1920 og ferill hans í myndinni er eingöngu rak- inn með aðstoð gamalla frét- takvikmynda (raunveralegra og stældra), svo og kvikmyndabúta sem geðlæknirinn hans, ungfrú Eudora Fletcher (Mia Farrow), átti að hafa látið gera meðan hann var í hennar umsjá. Þessi frásagnarmáti, að klippa saman 50 ára gamlar fréttamynd- ir, hentar þessari snjöllu smásögu Woody Allens einkar vel. Hann hefur m.a. þau áhrif að hamskipti Zeligs mildast, verða ekki eins áberandi stórkostleg. En það sem setur punktinn yfir i-ið era samtalsinnskotin sem öll gerast í nútíðinni. Þar eru kvödd til ýmis gamalmenni sem áttu að hafa þekkt Zelig á sínum tíma og þau látin rifja upp atvik úr lífi Zeligs. Einnig koma fram ýmsir þekktir ameríkanar (í eigin per- sónu), rithöfundar, menntamenn og aðrar mannvitsbrekkur sem ræða um Zelig-fyrirbærið út frá þjóðvélagslegu sjónarmiði. Allt leikur þetta fólk sjálft sig og ferst það vel úr hendi. Listmunahúsið Eyjólfur Elnarsson sýnlr í Listmunahúsinu Eyjólfur Einarsson sýnir 40 Sýningin, sem er sölusýning, er málverk og vatnslitamyndir í opin virka daga kl. 10-18 og kl Listmunahúsinu. Myndimar eru 14-18 um helgar. Lokað mánu- unnar á síðustu tveimur áram. daga. 8 SÍÐA - ÞJÓÐVIUÍNN Mlðvikudagur 2. október 1985

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.