Dagblaðið Vísir - DV - 06.05.1999, Blaðsíða 21
FIMMTUDAGUR 6. MAI1999
rnA
333 JJ ’
2&>
Æ#/r bkkar og laðar.
Þá er ekki eingöngu
átt við sjómenn. Marg-
/r Ví7;a /íe/sí e&fc/ eyða
frítímanum nema á hrað-
bátnum eða skútunni.
Þá er aárenatínið oft og
tíðum í hámarki.
Hraði og spenna
daginn vinnur Haraldur
; Þórðarson við að ryðverja
m m bíla, þrífa þá og bóna. Þegar
vel viðrar ver hann stórum hluta
írítímans í hraðbátnum sem hann á
með fóður sínum.
Hann er hrifinn af öllu hrað-
skreiðu; bátum, bílum, vélsleðum og
mótorhjólum. Fyrir utan hraðbátinn
segist hann eiga einn hraðskreiðasta
BMW-bílinn á landinu. Hann á líka
torfærumótorhjól. „Ég fæ adrena-
línkikk út úr þessu. Það má segja að
ég sé spennuflkill. Mitt aðaláhugamál
er hraði og spenna."
Bátur hefur verið í eigu fjölskyldu
Haralds frá því hann var 5 ára. „Við
eignuðumst fyrsta almennilega spítt-
bátinn í kringum 1990. Við pabbi
keyptum svo þennan bát í Flórída í
fyrra.“ Blár og hvítur bátur feðganna
er 22,6 fet sem eru rúmir sex metrar.
Báturinn gengur allt að 70 mílur eða
milli 120 og 130 kílómetra á klukku-
stund.
„Við fórum mest á Þingvallavatn
og erum líka mikið á Viðeyjarsundi."
Á sumrin fer Haraldur stundum út á
bátnum um miðnætti á laugardags-
kvöldum og nýtur sólarlagsins. „Það
er ekki óvinsælt hjá dömum að koma
með. Svo hef ég lagt bátnum í Reykja-
„Ég fæ adrena-
línkikk út úr þessu.
Það má segja að ég sé
spennufíkill. Mitt aðal-
áhugamál er
hraði og
spenna."
DV-mynd E.ÓI.
víkurhöfn og farið að djamma. Svo
hefur maður kannski haldið áfram og
siglt í Hafnarfjarðarhöfn. Ég hvorki
reyki né drekk,“ bætir hann við.
Hann býst við að fara til Spánar í
sumarfríinu. „Þar mun ég líklega
leigja bát.“ Stefnan er tekin á Vest-
mannaeyjar um verslunarmanna-
helgina. Þangað ætlar hann að sigla
á hraðbátnum.
Áhugamál Haralds eru dýr og þess
vegna vinnur hann mikið. „Svo er
um að gera að lifa lífmu og skemmta
sér.“ Hann á íbúð en leigir hana og
býr hjá foreldrum sínum. „Ég er bara
rétt um tvítugt." -SJ
Draumurinn
Jakob Fenger og fjölskylda hans leggja brátt upp í ársferð á skútunni Black
Bear. „Þetta er stór breyting frá þessu daglega streði. Ég hef alltaf verið
hundleiður á lífsgæðakapphlaupinu." DV-mynd E.ói.
: akob Fenger trésmiður leggur
í júní upp I ársferð á skútunni
Black Bear ásamt eiginkonu
og syni. Áfangastaður er Miðjarð-
arhafið. Eiginkona Jakobs er
Gunnhildur Emilsdóttir, sem hef-
ur rekið matstofuna Á næstu grös-
um. Sonur þeirra heitir Emil og er
13 ára. „Við ætlum að kenna hon-
um sjálf næsta vetur,“ segir Jak-
ob. „Með nútímatækni, tölvupósti
og öðru, verður það gerlegt."
Skútan er 39 fet, eða um tólf
metrar, og hún er tæpir fjórir
metrar á breidd. „íbúðin í skút-
unni er nokkuð rúmgóð, enda
minnsta kosti var
fólk voðalega hissa.
Þetta er sama fólk og
ég hef sagt frá
draumi mínum í tutt-
ugu ár.“
Þegar árið 2000
gengur í garð býst
Jakob við að fjöl-
skyldan verði á Möltu,
Sikiley eða í Túnis.
rætist
valdi ég hana með tilliti til þess að
við ætluðum að búa um borð.“
Hjónin eru búin að eiga skútuna
í eitt ár og er hún sú fyrsta sem
þau eignast. „Við höfðum leigt
skútu í Miðjarðarhafinu til að æfa
mig.“
Jakob segir að í tuttugu ár hafi
hann dreymt um að eignast skútu.
Um tíma komst hann næst
draumnum með því að vinna sem
háseti á fiskiskipum. Gunnhildur
hefur einnig verið til sjós, en hún
var kokkur um tíma. Sameiginleg-
ur draumur hjónanna er að ræt-
ast. Jakob viðurkennir að þetta sé
stærsta ævintýri lífs síns. „Þetta
er stór breyting frá þessu daglega
streði. Ég hef alltaf verið hundleið-
ur á lífsgæðakapphlaupinu."
Jakob segir að með ferðinni sé
það frjálsræðið sem heillar mest.
„Maður ræður sínum eigin tima
að mestu leyti. Það er líka gaman
að kynnast framandi og öðruvísi
menningu."
Liklegt er að Jakob muni sækja
um tímabundna vinnu í einhverj-
um af þeim löndum sem liggja við
Miðjarðarhafið, en verkfæri hans
verða um borð.
Hann segir að þegar fréttist af
fyrirhugaðri ferð fjölskyldunnar
hafi margir ekki trúað því. „Að
Fljótandi sumarbústaður
eir sem hafa hug á að setjast
í skipstjórasætið á hraðbát-
um og seglskútum þurfa að
hafa nám að baki. Það er m.a. hægt
að læra í Siglingaskólanum. Bóklega
námið, sem er 125 kennslustundir,
veitir skipstjórnarréttindi á 30
tonna báta og minni. Verklegi þátt-
urinn sem bætist við námið er ein-
göngu fyrir þá sem hyggjast sigla
skútum. „Því miður eru engir verk-
legir tímar fyrir þá sem ætla að sigla
hraðbátum," segir Benedikt H. Al-
fonsson, skólastjóri Siglingaskólans.
„Þeir verða að fá kunnáttumann
með sér í fyrstu ferðimar en tiltölu-
lega einfaldara er að sigla hraðbát-
um en skútum. Fyrst og fremst ber
að hafa í huga að fara ekki of hratt
þegar menn eru að átta sig á hvem-
ig báturinn lætur að stjórn."
Skútusiglinganámskeiðinu er
skipt í tvö aðskilin námskeið. Á því
fyrra er fengist við seglin og hvem-
ig báturinn hagar sér. „Ýmis örygg-
isatriði þurfa að vera á hreinu svo
allt gangi vel. Menn verða að gæta
þess að vindur sé ekki of mikill þeg-
ar lagt er af stað, en eftir því sem
menn era þjálfaðri geta þeir farið út
í meiri vindi. Á seinna námskeiðinu
læra menn m.a. um skipstjómina
þannig að viðkomandi verði örugg-
ur og geti fengist við vind og sjólag,
án þess að lenda í neinum vandræð-
um. Þetta er náttúrlega allt æfing og
þjálfun."
Hlutfall þeirra er svipað sem eiga
hraðbáta og seglskútur hér á landi.
„Margir eiga gamla kvótalausa fiski-
báta og sumir þeirra eru hraðbátar.
Hins vegar er ekki mikið um eigin-
lega hraðbáta. Talsvert er þó um
skútur, eða tæplega hundrað á öllu
landinu."
Skúturnar era oftast sjósettar í
byrjun maí. „Það fer eftir því hvort
farið er að hlýna en í skútum þarf að
klæða sig eftir veðrinu."
Benedikt segir að þetta áhugamál
sé ekki dýrt í sjálfu sér. „Ef um er að
ræða bát með góðri íbúð þá kostar
hann álíka mikið og sumarbústaður.
Best er þegar nokkrir eiga bát sam-
an, en þá myndi hann nýtast betur.“
-SJ
„Ýmis öryggisatriði þurfa að vera á hreinu svo allt gangi vel. Menn verða
að gæta þess að vindur sé ekki of mikill þegar lagt er af stað.“
DV-mynd Teitur