Dagblaðið Vísir - DV - 06.05.2002, Blaðsíða 6
6
MÁNUDAGUR 6. MAÍ 2002
DV
Fréttir
Reykjavíkurlistinn kynnti stefhu-
skrá sína fyrir komandi
borgarstjómar-
kosningar fyr-
ir rúmri viku.
Andstœðing-
ar framboðs-
ins hafa m.a.
gagnrýnt að í
henni sé að
finna margnota
kosningaloforð
°g gagnrýni á
skuldasöfhun og
ármálasljóm
borgarinnar hef-
„Umræða um skuldir
eru út úr öllu korti"
Nafn: Ingibjörg Sólrún Gísladóttir
Aldur: 47 ára
Heimili: Reykjavík
Staða: Borgarstjóri
Efni: Stefnuskrá Reykjavíkur- listans fyrir borgar- stjórnarkosningar sem kynnt var fyrir rúmri viku.
- Þú hefur sagt aö stefiiuskrá ykk-
ar kosti um það bil 2,5 milljarða um-
fram það sem þegar hefiir veriö gert
ráð fyrir í áætlunum. En hvað kost-
ar hún í heild?
Við erum auðvitað nýbúin að sam-
þykkja þriggja ára áætlun fyrir Reykja-
víkurborg, þ.e. áætlun fyrir þijú af fjór-
um árum næsta kjörtímabils. Inni í
henni er t.d. uppbygging í leikskóla-
rýmum fyrir böm niður í 18 mánaða
aldur, það em u.þ.b. 400 milljónir á ári.
í henni er líka búið að gera ráð fyrir
auknum rekstrarkostnaði Leikskóla
Reykjavikur vegna þessa. Fjárfesting
og rekstur vegna mataraðstöðu í skól-
um er líka inni í áætluninni sem og
undirbúningur vegna tónlistar- og ráð-
stefhuhúss og yfirbyggða sundlaugin.
- Þaö sem ég er kannski að kalla
eftir er að þið hafiö slegið á kostnað-
inn af stefnuskrá Sjálfstæðisflokks-
ins og nefiit tölur í þvi sambandi.
Hafið þið slegið á heildarkostnaðinn
af ykkar stefiiuskrá með sama
hætti?
Nei, við höfum ekki gert það í sjáifu
sér. Tölumar em hins vegar allar í
þriggja ára áætlun borgarinnar, hún
liggur fyrir, þar er okkar stefhumörk-
un. Það sem við komum með til viðbót-
ar henni er 2,6 milljarðar og við teljum
að þaö rúmist á fjórða ári kjörtímabils-
ins, enda á borgarsjóður 4 til 5
milljarða á ári í afgang frá rekstri.
Við emm auðvitað ekki að koma að
þessu i fyrsta sinn. Við erum búin að
leggja okkar áætlanir fram; þær liggja
fyrir.
- Þið hafið reiknað út kostnaðinn
við hvert og eitt stefnumál. Hvers
vegna fylgja þeir útreikningar ekki
með í stefhuskránni?
Þeir geta út af fyrir sig gert það. Þeir
em til og það er ekkert þvi til fyrir-
stöðu að birta þá. Viðbótin í leikskól-
unum er um 300 milljónir, viöbótin í
gmnnskólunum er um 450 milljónh:,
fjárfesting vegna aldraðra um
milljarður og svo framvegis. Við
greindum frá því að útreikningar um
kostnaðinn lægju fyrir og síðan ákveð-
um við í sjálfu sér hvenær rétti tíma-
punkturinn er til þess að spila öllum
spilunum út.
- Þú hefur sagt að sjálfstæðis-
menn hljóti að fjármagna stefnu-
skrá sina annaðhvort með auknum
álögum eða lántökum. Hvemig verð-
ur ykkar fjármögnuð?
Eins og ég segi: Hún rúmast innan
þriggja ára áætlunar og þeirra tekna
borgarinnar sem er óráðstafað á fjóröa
árinu.
- í stefnuskrá ykkar segir orðrétt:
„Ábyrg og traust fjármálastjóm er
forsenda þess að hægt sé að ná sett-
um markmiðum. Þá kröfu verður að
gera til áætlana að þær standist.“
Nú er Ijóst að hreinar skuldir borg-
arinnar hækkuðu í fyrra um 9,5
milljarða, eða um 40%, umfram
áætlun. Er það ekki falleinkunn í
Qármálastjórn samkvæmt ykkar
eigin stefnuskrá?
Nei, því fer víðsfjarri. Og umræðan
um samanburð á áætlunum og útkomu
borgarsjóðs núna em á algjörum villi-
götum. Áætlunin er slitin úr samhengi
við forsendumar. Það var gert ráð fyr-
ir að launahækkanir yrðu 3% en raun-
in vapð a.m.k. 6,9% og launakostnaður
borgarinnar hækkaði um 14,9% vegna
sérstakra hækkana leikskóla- og
grunnskólakennara; það var gert ráð
fyrir 4,5% verðbólgu en hún varð 8,6%;
gert var ráð fyrir að gengisbreytingar
yrðu 4,5% en breytingin varð 17,4%.
Þetta vom forsendumar sem Þjóðhags-
stofiiun lagði upp í hendur ríkis og
sveitarfélaga. Þær breyttust en þrátt
Yfirheyrsla
Olafur Teitur Guðnason
blaðamaöur
fyrir það er rekstur borgarinnar ná-
kvæmlega á áætlun! Ef það er slæm
áætlanagerð veit ég ekki hvar menn
ætla að finna góða áætlanagerð.
- Em allar umframskuldimar
viðunandi og eðliieg frávik frá áætl-
uninni vegna þessara breyttu for-
sendna?
Breyttar forsendur skýra þetta að
hluta. Ástæðumar fyrir því að okkur
tókst ekki að greiða niður skuldir borg-
arsjóðs eins og stefiit var að em hins
vegar þær að við keyptum lönd í suður-
hlíðum Úlfarsfells - það var tækifæri
sem við urðum að grípa - við seldum
ríkinu ekki heilsuvemdarstöðina eins
og til stóð, við keyptum hlut Leikfélags
Reykjavíkur í Borgarleikhúsinu og
tekjur af sölu byggingarréttar urðu
minni en áætlað var. Svona hlutir geta
alltaf komið upp.
- En samkvæmt fjárhagsáætlun-
inni átti að langmestu leyti að fjár-
magna niðurgreiöslu skulda með
þvi að Orkuveita Reykjavíkur tæki
lán upp á 1,8 milfjarða sérstaklega í
þessum tilgangi. Fóm þeir peningar
þá í eitthvað annað?
Við fónun í það í staðinn að fjár-
festa. Fjárfestingin var tveimur millj-
örðum umfram áætlun.
- Er að þínu mati þörf á að stöðva
skuldasöfnun borgarinnar í heild?
Mér finnst fráleitt að hafa þá stefiiu
að það megi ekki taka lán. Ef um er að
ræða arðbærar framkvæmdir eiga
menn auðvitað ekkert að hika við að
taka lán.
Umræðan um skuldir borgarinnar
er út úr öllu korti. í fyrsta lagi gefúr
eftirlitsnefnd sveitarfelaga Reykjavík
hærri einkunn á árinu 2000 en öllum
öðrum sveitarfélögum hér í kring. I
öðm lagi stendur Orkuveita Reykjavik-
ur margfalt betur en t.d. Landsvirkjun,
sem skuldar 94 milljarða eða margfald-
ar árstekjur sinar. í þriðja lagi hafa fyr-
frtæki borgarinnar stofnað til eigna
sem hafa markaðsvirði - t.d. íbúðir Fé-
lagsíbúða og virkjanir og veitur Orku-
veitunnar - meö lántökum sínum.
Borgarsjóður hefur hins vegar ekki
fjármagnað fjárfestingu sína með lán-
um.
- ÖU stefhumál ykkar era í stefiiu-
skránni sett fram undir yfirskrift-
inni „áherslur og framtíðarsýn".
Eiga kjósendur ekki rétt á afdráttar-
lausari skuldbindingu af ykkar
hálfu?
Kjósendur verða aö gera það upp við
sig. Þeir vita hver okkar sýn er á sam-
félagið og mér finnst mikilvægt að við
setjum hana fiam. Menn verða auðvit-
að að draga upp mynd fyrir kjósendur
af því hvert þeir vilja stefiia. Síðan
setja menn sér markmið og loks áætlun
um hvemig á að ná því. Þannig höfum
við unnið. Það getur auðvitað ýmislegt
komið upp á leiðinni en þá er aðalatrið-
ið að hafa næga staðfestu til að vinna
áfram að markmiðinu þó að á móti
blási. Þess vegna erum við nú með ein-
setinn skóla og þess vegna em leik-
skólamálin ekki lengur samfélags-
vandamál.
- Þið nefnið í stefnuskrá ykkar
byggingu 50 metra sundlaugar í
Laugardal, eins og fyrir kosningam-
ar ‘94 og ‘98. Hvers vegna hefur
þetta verkefiii tafist?
Það var raunar ekki talað um 50
metra yfirbyggða keppnislaug í Laug-
ardalnum heldur 50 metra keppnislaug
sem stæðist alþjóðlegar kröfur. Hug-
myndin var fyrst að koma henni fyrir
þar sem Grafarvogslaugin er; það var
horfiö frá því og lika hugmyndum um
Spöngina og loks varð Laugardalurinn
niðurstaðan. Hugmyndin vatt síðan
upp á sig þannig að nú er stefiit að alls-
herjar heilsuræktarmiðstöð. Það var út
af fyrir sig ágætt að hugmyndin fékk
tíma til að þróast því annars hefðu
þessu ekki fylgt sömu möguleikar í
ferðaþjónustu og nú er raunin.
Aðeins varðandi stefnuskrá okkar
‘94: Þetta var heil bók, þetta var um það
hvað menn vildu sjá gerast í Reykja-
vík, ekki endilega á einu kjörtimabili
heldur hvað menn vildu sjá gerast í
Reykjavlk.
- Leikskólamál em efst á blaði í
stefiiuskrá ykkar. Biðlistar eftir
leikskólaplássi em lengri nú en þeg-
ar R-listinn komst til valda. Þýðir
það ekki að þessi mál hafa ekki ver-
ið efst á forgangslista undanfarin
ár?
Þetta er algjörlega fráleitt. Hveijir
vom á biðlistunum þegar Reykjavíkur-
listinn kom til valda? Eina fólkið sem
gat verið á biölistum eftir heilsdags-
vistun fyrir bamið sitt vom einstæðfr
foreldrar og námsmenn. Gift fólk og
sambúðarfólk gat ekki einu sinni skráð
sig á biðlista! Þeir biðlistar vora bara
bull, bara fals, og sögðu ekkert um það
hver þörfm var fyrir þessa þjónustu.
Að bera þá saman við biðlistana í dag
er algjörlega út i hött.
Við gefum fólki kost á að sækja um
leikskólavist við eins árs aldur bams. f
Hafharfirði og á Seltjamamesi er
biðlistinn skilgreindur við tveggja ára
aldur. í Garðabæ er hann skilgreindur
við eins og hálfs árs aldur. Það er ekki
nema von að það séu færri böm á slík-
um biðlistum.
Þetta var algjört samfélagsvandamál
héma i borginni en er það ekki lengur.
Við náum því í haust að öll tveggja ára
böm eiga að geta fengiö leikskóladvöl
þótt það sé ekki endilega í sínu heima-
hverfi. Nú er svo komið að 93% bama
era í niðurgreiddri dagvistun á vegum
borgarinnar. Þetta er gjörbylting.
Sólar
í ijílTlfrÍiJJ
REYKJAVIK AKUREYRI
Sólariag í kvöld 22.08 21.54
Sólarupprás á morgun 04.40 04.25
Síödegisflóö 15.01 19.34
Árdegisflóð á morgun 03.26 07.00
Skúrir suðvestanlands
Sunnan og suövestan 10-15 m/s og
víöa skúrir en hægari og léttskýjað
norðaustan til. Hiti 5 til 13 stig,
hlýjast austanlands.
Vifrj'Jiíiiufrj'iíiUJ
Hlýtt austanlands
Suövestan 5-10 og smáskúrir
vestan til á landinu en léttskýjað á
austanveröu landinu. Hiti 7 til 13
stig, hlýjast austanlands.
Miðvikudagur Fimmtudagur Fostudagur
Hiti 7* HHi 5“ Hiti 5"
tii 10“ til 10“ til 10"
Vindur: Vindur: Vindur:
5-10 "V* 5-10™-'* 5-10"v»
Smáskúrir Fremur hæg Fremur hæg
vestan til en breytileg átt. breytileg átt,
léttskýjað á skýjaö með köflum og skýjað með kóflum og
austanverðu úrkomulrtiö. úrkomuTrtJð.
landinu.
* *
m/s
Logn 0-0,2
Andvari 0,3-1,5
Kul 1,6-3,3
Gola 3,4-5,4
Stinnlngsgola 5,5-7,9
Kaldi 8,0-10,7
Stinningskaldi 10,8-13,8
Allhvasst 13,8-17,1
Hvassviöri 17,2-20,7
Stormur 20,8-24,4
Rok 24,5-28,4
Ofsaveður 28,5-32,6
Fárviöri >= 32,7
I Veöriö kl. Wm: 1
AKUREYRI skýjað 4
BERGSSTAÐIR
BOLUNGARVÍK rigning 3
EGILSSTAÐIR skýjað 2
KIRKJUBÆJARKL. þoka 5
KEFLAVIK hálfskýjaö 3
RAUFARHÖFN alskýjaö 2
REYKJAVÍK léttskýjað 3
STÓRHÓFÐI léttskýjað 6
BERGEN heiöskírt 5
HELSINKI rigning 10
KAUPMANNAHOFN alskýjað 9
OSLO skýjaö 9
STOKKHÓLMUR rigning 7
ÞÓRSHÖFN skýjaö 8
ÞRÁNDHEIMUR skúr 5
ALGARVE skýjað 15
AMSTERDAM rigning 8
BARCELONA skýjað 10
BERLÍN alskýjaö 12
CHICAGO skýjaö 16
DUBLIN skýjað 8
HAUFAX léttskýjað 5
FRANKFURT skýjaö 7
HAMBORG rigning 9
JAN MAYEN snjóél -2
LONDON léttskýjaö 6
LÚXEMBORG rigning 3
MALLORCA léttskýjað 8
MONTREAL heiðskírt 9
NARSSARSSUAQ skýjað 8
NEW YORK skýjað 13
ORLANDO skýjað 24
PARÍS sfyjað 7
VÍN skúr 14
WASHINGTON alskýjaö 8
WINNIPEG heiöskírt 2
Mill1 ■ Iririll ikl1,L'jM«7.mllllil UM'BI ’lil'll