Dagblaðið - 15.01.1980, Blaðsíða 1
irjálst,
nháð
dagblað
6. ÁRG. ÞRIÐJUDAGGR 15. JANUAR 1980. — 12. TBL.
RITSTJÓRN SÍÐUMÚLA 12. AUGLVSINGAR OG AFGREIÐSLA ÞVERHOLTI 11,—AÐAI.SÍMI 27022.
Eimskip og Bifröst í eina sæng, ekkert farmgjaldastríð lengur og Eimskip eitt um hituna:
Eimskip hækkar farmgjöld
til Bandaríkianna um 18%
„Við fengum héimild fyrir 18%
hækkun farmgjalda 3. júlí sl. og
hækkunin gekk í gildi á Evrópuleið-
inni þá þegar. Það hefur hins vegar
dregizt að setja hækkunina í gildi á
Ameríkuleiðinni. Hún kemur
væntanlega til framkvæmda upp úr
næstu mánaðamótum,” sagði
Valtýr Hákonarson skrifstofustjóri
Eimskipafélags íslands við Dag-
blaðið í morgun.
Á síðasta ári geisaði farmgjalda-
strið á flutningaleiðum til og frá
Bandaríkjunum á milli Eimskips og
Bifrastar. Það er skýringin á því að
Eimskip notfærði sér ekki heimild til
fargjaldahækkunar síðari helming
ársins 1979.
Fyrir nokkrum vikum hófust
viðræður um samstarf / sameiningu
Bifrastar og Eimskips og lyktaði
þeim með undirritun kaupsamnings
Eimskips á Bifröst og íslenzkum
kaupskipum skömmu fyrir jól.
Herma fregnir að Eimskip hafi yfir-
tekið rekstur félaganna frá ára-
mótum sl. Talsmenn skipafélaganna
hafa alfarið neitað að staðfesta
fregnirnar.
Samkomulagið mun hafa verið
undirritað með fyrirvara um sam-
þykki hluthafa í Bifröst og heimildar-
menn segja að þegar hafi verið tryggð
meirihlutasamþykkt við samruna við
Eimskip. Hluthafafundur i Bifröst
verður haldinn í janúarlok.
Valtýr Hákonarson vildi ekkert um
það segja hvort samruni skipafélag-
anna væri ástæðan fyrir þvi að
Eimskip telur óhætt að hækka farm-
gjöldin i samræmi við heimildir.
Sagði hækkanirnar „fyrst og fremst
nauðsynlegar vegna olíuhækkunar.”
Eimskip fékk aftur leyfi til hækk-
unar farmgjalda 12. desember sl. og
þá um 9%. Sú hækkun tók gildi strax
á Evrópuleiðinni, en ákvörðun um
það hvenær hún tekur gildi á Banda-
ríkjaleiðinni hefur ekki verið tekin
að sögn Valtýs. -ARH.
íslenzkum arki-
tektum gert
ókleift að taka
þátt í hönnun
flugstöðvarbygg-
ingarinnar á
Keflavíkurflugvelli
- sjá bls. 8
Norðlendingar
gaufa meira við
hitt kynið en áður
- sjá bls. 8
Vatnsnudd
í Læragjá
- sjá bls. 2
Innyfli
vítamínauðug
— sjá DB á Neytenda-
markaði á bls. 4
Vinsældaval DB og
Vikunnar:
Atkvæðaseðlar eru þegar teknir að
streyma inn i Vinsældavali Dagblaðs-
ins og Vikunnar. Fólk hvaðanæva af
landinu hefur greitt eftirlætispoppur-
unum sinum atkvæði, — þó er áber-
andi að þátttakan er einna bezt hjá
fólki á Reykjavíkursvæðinu. Það er
þvi ekki annað til ráða en hvetja fólk
á landsbyggðinni til að taka sig nú
saman í andlitinu og kjósa og vona
um leið að Sunnlendingar haldi upp-
teknum hætti.
Atkvæðaseðillinn
er birturábls.
151 dag.
Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða, og R. Sietzen, forstjóri Luxair, ,taka höndum saman’ fyrir viðræðurnar i ráðherra-
bústaðnum I morgun. Örn Johnson er I bakgrunninum. - DB-mynd: R.Th.
Forstjóri Luxair:
OPNIR FYRIR SAM-
STARFl VIÐ FLUGLEÐIR
„Auðvitað er það okkur stórhags-
munamál að farþegaflutningar Flug-
leiða til og frá Luxemburg stórskerð-
ist ekki þar sem félagið hefur flut.t allt
að 40% ferðamanna til landsins og
þvi eru allir möguleikar á einhvers
konar samstarfi til viðræðu, þ.á m.
stofnun nýs flugfélags,” sagði R.
Sietzen, forstjóri Luxair, í viðtali við
DB í morgun skömmu áður en
flugmálayfirvöld Luxemburg og Is-
lands og stjórnendur Flugleiða og
Luxair hófu fund i ráðherrabústaðn-
um í morgun.
Taldi hann þetta mál mundu bera á
góma i einhverri mynd í viðræðun-
um, en annars væri hugmyndin laus í
reipunum enn. Þetta mál yrði vafa-
laust einnig rætt á stjórijarfundi
Cargolux 24. jan. nk. Samgönguráð-
herra, varautanríkisráðherra, flug-
málastjóri og ráðuneytisfulltrúi eru i
Luxemburgarnefndinni auk Sietzen
og tiu íslendingar eru i islenzku
nefndinni, fimm Flugleiðamenn og
fimm embættismenn.
- GS
Krabbi af síga-
rettureykingum
nálgast að verða
farsótt
Nýjar olíulindir
í Mexícó
— sjá erl. fréttir
á bls. 6-7
Komst til USA -
eftir túr á togara
— sjá íþróttir í opnu
Rætt við fram-
bjóðenduma
Albert Guðmunds-
son og Pétur
Thorsteinsson
- sjá bls. 5
Guðmundar- og
Geirfinnsmál:
Fíkniefni og
áfengi rauður
þráður í voða-
verkunum
— þyngstu refsingar
krafizt
- sjá bls. 9