Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1992, Blaðsíða 10

Frjáls verslun - 01.01.1992, Blaðsíða 10
EKKIfl DAGSKRA SEGIR HALLDÓR BLÖNDAL, SAMGÖNGU- RÁÐHERRA Þegar áhugamenn um tvö- földun Reykjanesbrautar fóru þess á leit við samgönguráð- herra að hann heimilaði könn- un á hagkvæmni þess að ráðist yrði í verkið og það fjármagnað með vegtolli komu viðbrögð hans nokkuð á óvart. Lýsti hann sig andsnúinn hugmynd- inni af ýmsum ástæðum en lof- aði þó að skoða málið nánar áður en fullnaðarsvar yrði gef- ið. Við spurðum Halklór Blönd- al samgönguráðherra nánar út í afstöðu hans: „Tvöföldun Reykjanesbrautar hefur lengi verið í skoðun hjá Vega- gerðinni og m.a. var gerð sérstök athugun á því hvort þyrfti að breikka brautina ef kæmi til byggingar ál- vers á Keilisnesi. Niðurstaða sér- fræðinganna varð sú að það væri ekki nauðsynlegt. Það hefur auk þess verið gengið frá ákveðinni forgangsröðun verkefna hjá Vega- gerð ríkisins og þar kemur fram að endurbætur á þessu samgöngu- mannvirki eru langt frá því að vera efstar á blaði. Það er þess vegna skoðun mín að tvöföldun Reykjan- esbrautar sé alls ekki tímabær og önnur verkefni í vegamálum séu mun brýnni.“ Við spurðum Halldór hvers vegna þessi framkvæmd þyrfti að hafa áhrif á áætlanir Vegagerðarinn- ar eða útgjöld ríkissjóðs til vegamála þar sem hugmyndin væri að hlutafé- lag annaðist fjármögnun verksins með lánum og tolli af vegfarendum. „Um þessa hugmynd er margt að segja. Við erum stöðugt að fá tilboð frá verktökum og skemmst er að minnast þegar einn slíkur bauðst til að leggja beinan og breiðan veg yfir Sprengisand. Mín afstaða í þessu máli er sú að vilji menn að ráðist verði í þessa framkvæmd verði sú ákvörðun að vera tekin á pólitískum grundvelli. Við getum ekki hlaupið eftir hugmyndum manna úti í bæ um þessi mál. Þeir, sem þurfa að aka um þjóðvegina úti á landi, vita að víðar eru slysagildrur en á Reykjan- esbraut. Einfaldar brýr og þröngir vegir eru allt of algeng, að maður tali nú ekki um fjallveginn á milli Norð- urlands og Austurlands. Menn hafa látið sig hafa það að bíða með þá brýnu framkvæmd fram á næstu öld og þegar svo er í pottinn búið er erfitt að hleypa þessu verki fram fyrir. Það má líka nefna afar brýna framkvæmd við veginn neðan Fom- ahvamms og þannig má lengi áfram telja. Alls staðar bíða verkefnin og við verðum að raða þeim í forgan- gsröð í samræmi við ráð sérfræð- inga sem best þekkja til í þessum efnum.“ Halldór Blöndal samgönguráð- herra sagðist einnig trúa því að íbúar Suðumesja og aðrir þeir, sem þyrftu að nýta sér Reykjanesbraut- ina, ættu erfitt með að sætta sig við skattheimtu á þeirri leið þar sem þeir ættu ekki kost á öðrum leiðum um svæðið. Á þessari hugmynd og þeirri að leggja veggöng undir Hval- fjörð væri grundvallarmunur þar sem vegfarendur hefðu þar val um að stytta sér leiðina og greiða veggj- ald eða fara krókinn og spara sér útgjöldin. gefnum forsendum um umferð á 25 ára gjaldatímabili af veginum myndu safnast um 220 milljónir króna í þenn- an sjóð. Eins og áður sagði stendur At- vinnuþróunarfélag Suðurnesja að þessari hugmynd um tvöföldun Reykjanesbrautar ásamt fleiri aðilum. Atvinnumál svæðisins eru mjög í deiglunni um þessar mundir og brýnt að bregðast sem allra fyrst við því ófremdarástandi sem þar hefur verið að skapast. Telja undirbúningsaðilar augljóst að þessi framkvæmd myndi styrkja verktakaiðnaðinn á þessu svæði, veita talsverðum fjölda manna atvinnu, nýta tæki og þekkingu fyrir- tækjanna, sem nú eru vannýtt, auk þess sem þessi samgöngubót myndi verka sem vítamínsprauta á atvinnulíf Reykjanesskagans þar sem ýmsir ný- ir möguleikar í atvinnumálum kynnu að skapast. Loks er undirstrikað að verði af byggingu álvers á Keilisnesi sé skynsamlegra að ráðast í þessa fram- kvæmd nú heldur en þurfa að gera það þegar spenna er orðin á vinnu- markaði samfara stórfelldum stór- iðjuframkvæmdum. LEITUM NÝRRA LEIÐA! Þótt bölsýni eigi ekki við um þessar mundir fremur en endranær liggur það engu að síður fyrir að framundan er mikið atvinnuleysi á Islandi verði ekkert að gert. í endurskoðaðri þjóð- hagsspá er gert ráð fyrir að lands- framleiðsla verði 4% minni í ár en hún var í fyrra og að þjóðartekjur dragist saman um hvorki meira né minna en 6%. Þetta stafar einkum af lækkun á verði sjávarafurða, áls og kísiljárns. Þjóðhagsstofnun reiknar með að vegna minni umsvifa í þjóðarbúska- pnum muni atvinnuleysi aukast úr 1.4% á síðasta ári í 2.6% á nýbyrjuðu ári. Hlutverk hagfræðinganna er að meta horfurnar og spá um framtíðina. Stjórnmálamannanna er að gera eitt- hvað í málunum. Vinsælasta ráðið hingað til er að fara dýpra í vasa skatt- borgaranna og gera út á ríkissjóð til að treysta undirstöður atvinnulífsins. Slíkar leiðir eru fullreyndar auk þess sem frekari álögur á almenning eru siðlausar miðað við spár um allt að 6% 44 i

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.