Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1995, Blaðsíða 35

Frjáls verslun - 01.02.1995, Blaðsíða 35
FORSÍÐUGREIN er áhugamaður, maðurinn á götunni, til að leika í sjónvarpsauglýsingu móðgast í sjálfu sér enginn. En hætta er á að sjónvarpsauglýsingin veki enga sérstaka eftirtekt og missi marks. Oft er sú leið farin að velja miðl- ungsþekkta leikara í sjónvarpsauglýs- ingar. Þeir hafa hæfileika og ferst verkið oft ágætlega úr hendi. Jafnvel þótt neytendur og áhorfendur þekki ekki nafn leikarans kann andlit hans engu að síður að vera kunnuglegt. Það eitt hjálpar til að ná fram þessu óvenjulega og þar með athygli áhorf- enda. VERIÐ ALDREIHRÆDDVIÐAD NOTA HLÝJU OG KÆRLEIKA En ef auglýsandi vill ekki hafa aug- lýsingu sína fyndna hvaða leið getur hann þá valið? Algengt er að vera með hreina og klára kynningu á vörunni og þeim kostum sem hún er gædd. Þá er sjónvarps- auglýsingin nánast eins og frétt. Miklu algengara er þó að gæða sjónvarpsaug- lýsingar tilfinningum til að grípa athygli áhorfenda. Tilfinningar tengdar dag- legu lífi ættu menn aldrei að forðast í auglýsingum. Þeir ættu aldrei að vera hræddir við að sýna hlýju, kærleika eða aðra þá mannlegu eiginleika sem fólk kann svo vel að meta í daglegum samskiptum. En hvemig vita menn að sjón- varpsauglýsingin þeirra er góð, hvort sem hún er fyndin eða ekki? í bókinni segir að aðalatriðið sé að leita að góðri og snjallri hugmynd þar sem myndin sé látin segja söguna. Þetta sé jú einu sinni SJÓNvarpsauglýsing. Nógu ein- föld hugmynd því betra. Best er hug- myndin ef hún segir alla söguna í ein- um lykil-myndramma í auglýsingunni. Handritið kann að þykja gott eða slæmt. Það er ævinlega matsatriði og sitt sýnist hverjum um það — um það er endalaust hægt að deila. En fyrir auglýsandann er aðalatriðið að sjón- varpsauglýsingin henti vörunni vel og hún sé áhrifarík, komi skilaboðum um vöruna rækilega til skila. FYNDNI í ÍSLENSKUM AUGLÝSINGUM Fyndni og skemmtun ýmiss konar er algengt í íslenskum sjónvarpsaug- lýsingum. Raunar segja fagmenn inn- an auglýsingageirans að fyndnar aug- lýsingar gangi svoh'tið í bylgjum. í þessu séu tískusveiflur eins og öðru. Engar mælingar eru til um þetta. Þótt fyndnar auglýsingar séu algengar hérlendis eru þessar mannlegu úr daglega lífmu samt algengastar. Oft ber þar á svolítilli kímni en mannlegi þátturinn er látinn leiða auglýsinguna og koma skilaboðunum áleiðis. Það, sem vekur kannski enn meiri athygli við fyndnina í íslensku sjón- varpsauglýsingunum, er valið á leik- urum til að koma gríninu til skila. Landsliðið í spaugsemi er oftast not- að. Það skipa þeir Spaugstofu- og Imbakassamenn: Þórhallur Sigurðs- son, (Laddi), ÖmÁmason, Sigurður Siguijónsson og Pálmi Gestsson. Vissulega vaknar sú spurning hvort þeir séu ofnotaðir í sjónvarpsauglýs- ingum. LADDI í AUGLÝSINGUM í YFIR TUTTUGU ÁR Þannig hefur Laddi leikið í sjón- varpsauglýsingum í yfir tuttugu ár og honum þykir ávallt takast jafn vel til. Því má skjóta hér inn í að fyrir um sex til sjö árum var skoðanakönnun í DV um fyndnustu menn þjóðarinnar. Þar trónaði Laddi í öruggu efsta sæti en næstur á eftir honum kom Sigurður Siguijónsson. Aðrir Spaugstofumenn fylgdu svo á eftir. Raunar lenti eitt gerva Sigurðar Siguijónssonar, Ragnar Reykás, í einu af efstu sætun- um. Það að Ragnar Reykás hafi verið í einu af toppsætum listans sýnir kannski best hvers vegna óhætt er að nota þessa fjóra helstu spaugara landsins svo mikið í sjónvarpsauglýs- ingum þótt þeir komi fram í eigin sjón- varpsþætti, skemmti á veitingahús- um og leiki stór hlutverk í leikhúsum. Það eru í raun gervin sem koma fram í sjónvarpsauglýsingunum en ekki þeir sjálfir. Spaugstofumenn eiga mörg gervi á lager og eiga jafnframt auðvelt með að skapa ný. „GERVIN" KOMA FRAM EN EKKI ÞEIR SJÁLFIR Þetta með gervin er líklegast lykill- inn að því að auglýsingamenn telja þá félaga ekki vera ofnotaða þótt þeir hafi komið við sögu í þekktustu, fyndnu auglýsingunum síðustu tíu til tuttugu árin. Að vísu er þess gætt að einhver þeirra sé ekki í mörgum herferðum á sama tíma í sjónvarpinu. Raunar er því haldið fram innan auglýsingafagsins að ef grannt sé skoðað sé hver þeirra ekki eins mikið í auglýsingum og margir æth, kannski þetta þremur herferðum á ári að jafnaði. En það gerir náttúrlega um tólf herferðir ef htið er á þá sem hóp. Ástæðan fyrir því að oft- ast er leitað til einhvers þeirra, þegar farið er út í stóra herferð, er fag- mennska og kunnátta þeirra. Þetta var orðað þannig að „þeir bestu tækju best stjórn líka“. Þeir eru vanir, mjög fljótir að vinna, snöggir að komast inn í hlutverk og gera nákvæmlega eins og þeim er sagt að gera. Það er gott að leikstýra þeim. Menn ganga ná- kvæmlega að því vísu hvað þeir fá þegar þeir eru ráðnir. Raunar getur falist í því vinnusparnaður að fá þá þar sem óhemju vinna getur legið í að finna óþekkt og óvannt fólk í hlutverk, auk þess sem tökur taka þá lengri tíma með tilheyrandi kostnaði til við- bótar í vinnulaunum og tækjakostn- aði. Best tekst þeim félögum upp þegar handrit og hugmynd eru góð. Eins og öllum öðrum getur þeim mistekist sé hugmyndin ekki nógu góð eða hand- / bókinni er rætt um það hvernig spilað sé inn á kynhvötina í auglýsingum. Sagt er að lífið snúist ef til vill um kynlíf en það selji ekki margar vörur. (Sex may make the world go round, but it doesn’t sell many products.) Bent er á að kynhvöt selji þegar verið sé að selja kynæsandi vörur eins og ilmvötn og snyrtivörur. 35
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.