Frjáls verslun - 01.02.1995, Blaðsíða 60
ERLENDIR FRETTAMOLAR
„Helmingur jarðarbúa á ennþá eftir
að taka sína fyrstu mynd“, segir Fis-
her hjá Eastman Kodak.
FISHER ENDUR-
SKIPULEGGUR KODAK
Með endurskipulagi á rekstri, eftir
að hann settist í fortjórastólinn fyrir
ári síðan, hefur George M.C. Fisher
hjá Eastman Kodak Co. tekist að
hrista slenið af risanum í myndavéla-
og filmuiðnaði. Stjórnunarstíll hans
einkennist af ábyrgð, skjótri
ákvarðanatöku, tækniþekkingu og
óformlegri framkomu. Með sölu á
hluta starfseminnar minnkaði hann
skuldir úr 7,5 milljörðum í 1,5 milljarð
dollara. Áhersla verður aftur lögð á
myndræna framleiðslu fyrirtækisins,
en það verður lykillinn að framtíðinni,
og hefur hann safnað saman hæfi-
leikamönnum fyrirtækisins í sölu- og
þróunarstarfi í eina deild til að efla
stafræna framleiðslu. Fisher hefur
bætt starfsanda fyrirtækisins og lagt
áherslu á ábyrgð, gæði og tímalengd
framleiðsluferils ng gert laun háðari
frammistöðu, en með þessu ætlar
hann að breyta „starfsmenningu"
fyrirtækisins. Framtíðaráætlanir
ganga út á að hægt sé að tvöfalda
vöxtinn í ljósmyndaiðnaði, þar sem
Asíulönd eru í brennidepli, og einnig
er ætlunin að ráða nýtt hæfileikafólk,
m.a. til að bæta stöðu á markaði.
Finna verður viðskiptavini fyrst og
þarfir þeirra, en framleiða síðan. Til-
finning fyrir markaðnum mun skipta
miklu auk þess sem samvinnu verður
leitað í stafrænni framleiðslu og dreg-
ið verður enn úr kostnaði til að bæta
samkeppnisaðstöðu.
Framtíðin í sölu „smávagna" óviss hjá Chrysler, Ford og General Motors.
SAMKEPPNII
SÖLU „SMÁVAGNA"
í fyrsta skipti í áratug hefur dregið
úr sölu nýrra „smávagna“ í Banda-
ríkjunum, m.a. vegna hærra verðs,
samkeppni við aðrar bíltegundir og
þrengri fjárhags heimilanna. Afleið-
ingin er stærri bflalager og hafa
Chrysler og Ford tilkynnt allt að 1100
dollara afslátt á verði, en framleið-
endur vonast eftir aukinni sölu með
vorinu eftir lægð undanfarið. Það
kostaði 2,3 milljarða dollara að hanna
’96 útgáfumar hjá Chrysler, en sala
„smávagna" er hátt í 30% hagnaðar
hjáþeim. Samkvæmtjohn V. Kiman,
sérfræðingi hjá Salomon Brothers, er
hagnaður á bfl um 6000 dollarar hjá
Chrysler og 4500-5000 dollarar hjá
Ford á meðan General Motors nær
varla jöfnu. Kostnaður er lægstur hjá
Chrysler meðal risanna þriggja, sem
gefur þeim forskot í samkeppninni.
sölu á húsnæði sínu, bflum, skartgrip-
um og jafnvel húsgögnum, auk þess
að eyða 2/3 af tíma sínum og pening-
um í HATIS-uppfinningu sína. HATIS
er nýtt tæki fyrir heymardaufa, sem
gerir þeim kleift að hlusta í síma, á
tölvur og hljómtæki án óþarfra trufl-
ana. Stórir símaframleiðendur fram-
leiða nú tæki, sem gera ráð fyrir upp-
finningunni og vonast Crouch, sem
fæddist með 97% heymarskerðingu,
til að selja 20.000 tæki í ár. Talið er að
þetta muni auka möguleika heymar-
daufra til að geta stundað vinnu með
símann sem atvinnutæki. Viðskipta-
félagamir eru með langan lista upp-
finninga, en fjármagn vantar til fram-
leiðslunnar.
UPPFINNINGAR
0G FÓRNIR
Jo Waldron og Shirley A. Crouch
hjá Phoenix Management Inc. söfn-
uðu og eyddu 700.000 dollurum, með
TEXTI: STEFÁN FRIÐGEIRSS0N
Viðskiptafélagarnir Crouch og
Waldron fórnuðu fé og fasteignum
til að hanna nýtt tæki fyrir heyrnar-
daufa.
60