Vísir - 19.04.1971, Blaðsíða 13
Happdxætti DiA.S.
Skipulag sýningar: Helgi Hallgrímsson húsgagnaarkitekt.
VISIR . Mánudagur 19. apríl 197L
nw
„Önóg þjónusta og dýr44
— segir Valur Pálsson formaður Félags
raftækjainnflytjenda um varahlutaþjónustu
fyrir heimilistæki
A llt í einu gerist eitthvaö í
sjálfvirku þvottavélinni. —
Það heyrist frá henni ókennileg
ur hávaöi, það er slökkt á tæk
fnu, eitthvaö hefur bilað. Við-
gerðarmaður er fenginn við
fyrsta tækifæri og hann úrskurö
ar að eitthvert stykkið í vélinni
sé bilað og þurfi að fá varahlut
í vélina. Síðan líður og bíður.
Það er hringt, nei varahluturinn
er ekkj kominn, það þarf að
panta hann að utan Svona geng
ur það dag eftir dag og það eru
feomnir tveir mánuðir. Þvottur
iim þarf að fara í þvottahús, £
sneri Fjölskyldusíðan sér til for
manns Félags raftækjasala Vals
Pálssonar og spurðist fyrir um
varahlutaþjónustu félagsmanna.
Valur samþykkir að ekki sé
hún góð — en það séu mörg
atriði, sem feomi þar við sögu
og hann telur upp ýmis þeirra.
„Eftir gengisiækkanirnar
þurft; helmingi meira fjármagn
til að halda sama lager, þar sem
bannað var að 'hækka vöruna til
endurkaupsverðs, sem þýðir
heimingi færri varahluti fyrir
sama verð. Síðan var álagning
in sett undir ströngustu verð-
„Fyrirtækin hafa ekki bolmagn til þess aö halda þjónust-
unni uppi.“
bezta tilfelli fæst hann þveginn
hjá fjölskyldunni. Og hver ber
svo tapið af þessari töf? Neyt-
andinn — því ef um ábyrgð er
að ræða gildir hún aðeins gegn
tækinu en ekki gegn þeim skaða
sem neytandinn verður fyrir
með þv£ aö þurfa að senda þvott
inn i þvottahús þann tfma, sem
það tekur fyrirtækið aö útvega
varahlutinn. Þetta dæmi, sem
nefnt er að ofan er tilbúið en
það er vitað mál, að varahluta
þjónustu fyrir heimilistæki er á-
bótavant hér og er dæmið að of
an engan veginn ýkt — þannig
tilfelli koma fyrir. Hins vegar
ef varahlutir eru til á þjónusta
að vera komin innan tveggja
daga Eftir að hafa heyrt nokkr
ar oövur af taei ofangreindrar
lagsákvæði, sem nokkum t£ma
hafa gilt og voru enn skert
eftir seinni gengislækkunina.
Lagerinn er mjög kostnaðar
samur, hefur engan veltuhraða
og sérstaklega dýrar hirzlur og
tfmafreka afgreiðslu. Þá er
þetta óarðbær lager og baggi á
hverju fyrirtæki.
Afleiðingamar em þær að við
gerðarþjónustan færist út úr
umboðsfyrirtækjunum til raf-
virkjanna og skapar vfða ónóga
þjónustu og dýrari en hún þyrftj
að vera, þar sem fyrirtækið
sjálft hefur ekki bolmagn til
þess að halda þessari þjónustu
uppi.
Varahlutimir verða dýrari
vegna smærri sendinga og flug
sendinga, þetta bitnar allt sam
an á húsmæðrunum. Það sem
hægt er að gera er að koma á
frjálsri verðmyndun á varahlut
um og gera þessa þjónustu arð
bæra til þess aö laða að henni
meira fjármagn."
Nú er svo komið að aðeins
tvö innflutningsfyrirtæki hafa
varahlutaþjónustu á sinum veg
um. Hjá öðrum fyrirtækjum
er hún komin f hendur raf-
virkja.
Valur segir: ,,Það er ekki von
að menn leggj mikiö í þjónustu
meðan hlutir eru eins og þeir
eru.“
Það kemur fram hjá Val, að af
greiðslufresturinn erlendis á
varahlutum hafi lengzt og bæti
það ekki þjónustuna. Þá kem
ur það fram, að skipulagningu á
varahlutaþjónustunni sé ábóta-
vant, einkanlega í spjaldskrár-
gerð. Með góðri spjaldskrá er
hægt að hafa á skrá gerð allra
tækja, sem hafa verið seld,
hreyfingu á varahlutum þannig
að eftirspurðir varahlutir séu
a.m.k. alltaf tiltækir.
„Það væri þá hægt að lækka
þá f verði en hækka hina, sem
lítii hreyfing er á“, segir Valur
„en þessj aðferð er notuð f bíla
varahl.lagernum. En þetta getur
tekið langan tfma, hjá sumum
fyrirtækjum allt upp í 2—3 ár
að vinna upp spjaldskrána með
þvf að fylgjast með hreyf-
ingu á varahlutum.“
Raftækjainnflytjendur höfðu
áhuga á að fá að nota tollvöru
geymsluna fyrir varahluti.
„Framleiðendur eru ekki hrifn
ir af því“, segir Valur. „Með
þvi fyrirkomulagi væri þó hægt
að hafa góðan varahlutalager og
taka hann út f stykkjatalj og
borga hvert stykki um leið í stað
þess að þurfa að taka út mörg
í einu. Ég veit nkki hvernig það
er um aðra, en hjá okkur vildu
þeir það ekki. Þeir sögðu það
myndi verða svo dýrt að það
yrði að hækka verð á varahlut-
unum til að mæta kostnaði. En
mér er kunnugt um að f tollvöru
geymslunni hafi þeir verið með
eitthvað af varahlutum f báta-
vélar."
Þegar neytandinn kaupir sér
heimilistæki þarf hann þvf ekki
aðeins að fá fyllstu upplýsingar
um gæði vörunnar og á'byrgð
á henni heldur þarf hann ekki
sízt aö fullvissa sig um, að vara
hlutaþjónustan sé í góðu lagi.
Getur hann snúið sér til þeirra
aðila, sem veita upplýsingar
varðandj slíka hluti. Þegar í ó-
efni er komið og ef mjög erfið
lega gengur að fá þjónustu er
sjálfsagt að skrifa eða láta
skrifa fyrir sig beint út til fram
leiðanda. Umboðin sum hver
a.m.k. eru skyldug gagnvart
framleiðanda aö sjá um vara-
hlutaþjónustu. Gleymum ekki
að innflytjendur taka umboðs-
laun fyrir vöruna, sem þeir
selja.
Hins vegar eiga innflytjendur
f erfiðleikum einnig. Geysimarg
ir og tvístraðr aðilar sjá um
innflutninginn, samvinna milli
þessara aðila er ekki til. Gæti
samvinna verið lausnin að ein-
hverju leyti t.d. með sameigin
legu þjónustuverkstæði? Endur-
skipulágning er altént mjög svo
tímabær. —SB
Gardínubrautir og stangir
V-þýzk gæðavara
Fjölskrúðugt úrval gardínubrauta og gluggat^aldastanga.
Vestur-þýzk úrvalsvara. — Komið, skoðið eða hringið.
GARDÍNUBRAUTIR H/F . Brautarholti 18 . Sími 20745
[HARTTndI Spennustillar
6, 12 og 24 volt
Vér bjóðum:
6 mónoðo
ábyrgð
og auk þess
lægm verð
hAberg h.f.
Skeifunni 3E . Simi 82415
c
Z
Tilboð óskast í frágang innanhúss á bygg-
ingu verkfræði- og raunvísindadeildar Há-
skóla íslands við Hjarðarhaga, Reykjavík.
Innifalið í verkinu er smíði veggja, lofta,
hiirða, borða, skápa o. s frv. og ennfremur
dúkalögn og málun.
Útboðsgögn eru afhent á skrifstofu vorri,
gegn kr. 3.000,00 skilatryggingu.
Tilboð verða opnuð á sama stað 4. maí n.k.,
kl. 11 f.h.
INNKAUPASTOFNUN RIKISINS
BORGARTÚNI 7 SÍMI 10140
Happdrættishús DAS
að Reynilundi 4, Garðahreppi,
til sýnis daglega frá kl. 6—10, laugardaga
og sunnudaga frá 2—10.
Teikning: Húsnæðismálastofnun rikisins
Sigurður Guðmundsson byggingafræði$i£ur
fslenzk húsgögn