Vísir - 29.03.1973, Blaðsíða 1

Vísir - 29.03.1973, Blaðsíða 1
63. árg,— Fimmtudagur 29. marz 1973. — 75. tbl. Flugvélin fórst vegna ísingar Eins og málin standa núna er vart um aöra skýringu á slysinu aö ræöa en aö flugvélin hafi misst flugiö vegna Isingar, sagöi Sig- uröur Jónsson, forstööumaöur Loftferöaeftirlitsins i viötali viö VIsi i morgun um rannsókn á flugslysinu i fyrradag, þegar TF-VOR, flugvél Björns Páls- sonar fórst meö fimm mönnum I Búrfjöllum. — Það er hreint alveg ótrúlegt, hve ising getur setzt fljótt á flug- vélar og getur verið erfitt að verj- ast þvi, einnig i flugvélum, sem eru útbúnar isingarvarnar- tækjum, sem TF-VOR var ekki, segir Sigurður. — Það, sem gerist er, að isingin hleðst upp framan á vængnum og breytir lagi hans. Við það breytast lyftieiginleikar vængsins og flugvélin missir flugið, ofreisir sig oft og fellur þannig niður. Við könnun á flakinu kom i ljós, að talsverð ising var enn á vængj- unum og á stélfleti. Vélin virðist hafa fallið beint niður i ofreistri stöðu. Mennirnir i vélinni hafa látizt samstundis. —VJ Enn ferst Eyjabátur Var að sökkva, þegar Vísir fór í prentun. Það á ekki af Vest- abáturinn Frigg VE 316 mannaeyingum að ganga. Þegar Visir var að fara i prentun i morg- un, var Vestmannaeyj- að sökkva út af Grinda- vik, eftir að báturinn fékk á sig brot i morgun, en þá var vitlaust veður Fékk á sig brotsjó. Mannbjörg á þessum slóðum. — almennt frá áramótum, Þetta er þriðji eða fjórði sem ferst. í gær strand- Vestmannaeyjabátur- aði Vestmannaeyja- inn, sem ferst á þessum bátur við Stokkseyri. vetri, 17. báturinn Hann er talinn ónýtur. „Lótum kuldann ekkert ó okkur fa” — segir peysufatafólkið úr Verzlunarskólanum Verziunarskólanemar hressa án efa upp á gráan og hvers- dagslegan bæinn I dag. t peysu- fötum og kjólfötum meö pipu- hatta hyggjast þau arka um bæ- inn þveran og endilangan og kyrja söngva hvar svo sem þeim helzt dettur til hugar. Bæjarbúar ættu þvi að vera við öllu búnir og láta sér ekki bregða þó aö þessum stóra og skrautlega hóp bregöi öðru hverju fyrir. Þaö er fjórði bekkur Verzlun- arskólans sem nú heldur peysu- fatadag sinn, en þetta er ár- gangur sem útskrifast I vor. Klukkan sex i morgun safnaðist allur hópurinn saman I morgun- mat á ýmsum heimilum i borg- inni, þvi ekki veitir af að búa sig vel undir erfiðan dag i frosti og kulda. I Blóm og ávextir fengu þau rós i hnappagatið og þar smellti ljósmyndarinn af þessari mynd, af þriburasystrunurh Ingu, Margréti óg Astu Björnsdætr- um. Ekki vissum við til þess að i hópnum væru fleiri þriburar eða tviburar, en þær sögðust engan herrann leiða. Enda er kven- fólkiö I meirihluta i þessum ár- gangi. En þó að vindurinn næði I gegnum merg og bein, þá sögö- ust þær staðráðnar I þvi að hafa daginn góðan, þvi að eftir nokkra daga hefst svo próf- lesturinn og þá prófin. — Eá „EKKERT AFMÆLIS- HÁTÍÐAR- BLAÐUR" — segir Ingvi Þorsteinsson magister um landgrœðsluna. - Sjó bls. 2 • Hraun ógnar stöðugt fiskiðju- verunum — Sjó baksíðu Spónar- deilan leyst — en gjaldeyris- yfirvöld munu þó eiga siðasta orðið Samkomulag hefur náöst um lendingarleyfi og deila tslands og Spánar ieyst. Mun samkomulagiö vera rúmt og fela I sér, aö Islenzkar flug- vélar hafi lendingarréttindi á Spáni og spænskar á tslandi. Deilan reis út af þvi, aö ferðaskrifstofan Sunna tók á leigu spænskar flugvélar, sem fengu ekki lendingarleyfi hér, og vildu Spánverjar þá ekki leyfa Flugfélagi íslands lend- ingarréttindi á spænskri grund. Hins vegar verður það komið undir ákvöröun gjald- eyrisyfirvalda hér, að hve miklu leyti leyfi verða gefin fyrir slikt leiguflug. Þótt lendingarleyfi verði nú veitt gagnkvæmt, þarf við- komandi islenzkur aðili, Sunna eða aðrir, að fá leyfi gjaldeyrisyfirvalda fyrir notkun gjaldeyris til að greiöa leigöar flugv.'Gjaldeyrisyfir- völd hafa auglýst i fjölmiðlum og óskað eftir umsóknum fyrir 1. april frá þeim islenzkum aðilum, sem hafa áhuga á að taka flugvélar á leigu. Hins vegar mun samkomu- lag efnahags- og framfara- stofnunarinnar OECD til- greina, að veita skuli gjald- eyrisleyfi fyrir leiguflugi án mikilla takmarkana. íslenzk stjórnvöld vilja, aö islenzkar flugvélar gangi fyrir, þegar um flug á vegum islenzkra aðila ræðir. Er þess vegna auglýst eftir um- sóknum, að timi gefist til að kanna, hvaða Islenzkir far- kostir koma til greina. —HH Það var I nótt, að Frigg VE fékk á sig brotút af Grindavik. Við það kom mikill leki að bátnum. Skip- verjar fengu ekki við lekann ráð- ið. Bátarnir Sigurður Gisli frá Vestmannaeyjum og Guðbjörg frá Hafnarfirði voru staddir þarna nálægt og komu til að- stoðar. A tiunda timanum fóru skipverjar Friggjar 5 talsins frá borði meö gúmmibát yfir i Sigurð Gisla, en þá var báturinn orðinn mjög þungur i sjónum og óviðráð- anlegur. Skipverjum hafði þá m.a. tekizt aö halda vélinni gang- andi i heilan klukkutima, eftir að hún var komin á kaf I sjó. Engir erfiðleikar voru við björgun mannanna. A kveöið var að reyna aö bjarga bátnum. Sigurður Gisli andæfði þvi hjá Frigg i morgun, en varöskip var þá á leiðinni til að kanna, hvort unnt væri að draga skipið inn. Það var þó talið mjög vonlitiö. Frigg var á leiöinni inn til Grindavikur i nótt, þegar hún fékk á sig brot. Báturinn varð að snúa viö frá þvi að sigla inn, þar sem komið var foráttubrim við innsiglinguna og var aöeins á færi mjög kunnugra að komast þar inn. Rok var að sunnan og suð- austan og mikill sjór. Auk Guðbjargar og Sigurðar Gisla ætlaði Stigandi frá ólafsvik að koma Frigg til hjálpar. Þá vildi ekki betur til en svo, að skipið fékk drauganet i skrúfuna og varð varðskip að koma Stig- anda til hjálpar og taka hann I slef. Frigg er 50 lesta eikarbátur, smiðaður I Danmörku 1948. — VJ Kom fram eftir að leit var hafin Viö erum orönir mjög viö- búnir verstu tföindum á þessum einstaka óhappavetri. Viö erum þvi ekki aö biöa eftir neinu, sagöi Hannes Hafstein hjá Slysavarnafélaginu I viötali viö Vísi I morgun, en hann var þá búinn aö setja leit af staö aö Öldunni frá Neskaupstaö, 14 tonna bát meö tveimur mönn- um, þegar báturinn kom fram á Raufarhöfn. Arni Friöriksson og varöskip höföu þegar hafiö leitina og flugvél var aö fara I loftiö. Hann spáöi snarvitlausu veðri og þvi ekki eftir neinu að biða, sagði Hannes. Báturinn kom ekki fram I tilkynningarskyld- unni. Hann svaraði ekki, þegar auglýst var eftir honum, og fannst ekki á neinni höfn- inni, þar sem spurzt var eftir honum. Þegar báturinn kom fram á Raufárhöfn I morgun, kom I ljós, að hann var með bilaða sendistöð. Hann hafði heyrt, að auglýst vareftir honum og sigldi þvi inn til Raufar- hafnar til að láta vita af sér. Gert verður við sendistöðina áður en hann heldur áfram. — VJ

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.