Lesbók Morgunblaðsins - 25.08.1990, Blaðsíða 10

Lesbók Morgunblaðsins - 25.08.1990, Blaðsíða 10
280 ólmir hestar Vélin er glaðvakandi með mátulegu urri um leið og startað er. 280 hestöfl á hámarks- afköstum, þýðgeng með afbrigðum. Þetta er tvöfalt afl miðað við það sem þykir gott að hafa í venjulegum bílum með þriggja lítra vél og dugir til að skila honum í hundraðið á sex sekúndum sléttum. Aflið er yfirdrifið við allan venjulegan bæjarakstur, aðeins ef tekið er af stað með látum, að pinninn er stiginn meira en rétt merkjanlega niður. Uti á vegum er hægt að velja sér nánast Svolítið líkur Porsche 928 á framendann og ekki svosem Algengasta sjónarhorn annarra ökumanna á Nissan 300 ZX. leiðum að líkjast, ógnvekjandi sjón að sjá í baksýnisspeglin- um. B Mr 1 L A R mm I C s 02. Morgunbladið/ÞJ Nissan 300 ZX Twin Turbo, 280 hestöfl, 0-100 á 6 sekúndum, uppgefinn hámarkshraði 250 km/klst, hámarkshraði í reynsluakstri 250 km/klst. Nissan 300 ZX Twin Turbo: Draumur fyrir tvo Þarna er ekki hægt að smeygja rakvélarblaði til viðbótar því sem fyrir er, enda búið að hýsa 280 hesta í fullu fjöri. ÞAÐ ER ekki á hverjum degi að tæki- færi gefst til að aka bifreð á 250 kíló- metra hraða. Siíkan hraða ráða heldur engan veginn allir bílar við og þótt hægt sé að kreista úr þeim vélarafl til að koma þeim svo hratt, þá setja aksturseiginleik- arnir venjulega mörkin mun neðar. Það var hins vegar einn af heitu dögunum í júiílok að tækifærið kom, Nissan bauð íslenskum blaðamönnum að reynsluaka nokkrum bílum í Hollandi og á hrað- brautum Þýskalands, þar sem ökuhrað- inn er ótakmarkaður. Einn þessara bíla var Nissan 300 ZX, stolt framleiðandans og var kynntur í vor á heimsinarkaðnum, arftaki hins eldra nafna síns, en á fátt sameiginlegt með honum annað en nafn- ið og vélina. Fyrir fjórar og hálfa til fimm milljónir króna má fá þennan hraðbrauta- gamm hingað til lands að dóla á okk- ar 90 kílómetra hámarkshraða. Spurning hvaða tilgangi það þjón'ar, nema þá kannski að sýna veldi sitt ef einhver vill á þann hátt. Eftir að hafa reynt bílinn langt í hám- arkshraða hans og getu, er erfitt að veijast þeirri tilhugsun, að það væri svipað og að senda stólpagrip ofan í námu. Því að gæð- ingur er hann og sá ekki af verri endanum. Eins og að fara í vettling Við fyrsta tillit sést að ekki hefur verið kastað til höndunum við að búa þennan bíl til. Teikningin er hreint gullfalleg og þeim mun betri sem meira er horft og frá fleiri sjónarhornum. Augljóslega hefur firnamikil vinna verið lögð í að hanna fallegan bíl, sem um leið geislar af vilja og afli. Þegar skoð- að er nær sést að vinnubrögðin við smíðina eru ekki síðri, allt fellur óaðfinnanlega sam- an. 300 ZX er mun rýmri að innan en maður býst fyrirfram við, eftir sportlegu útlitinu. Rafknúin frarúsætastillingin er fljótvirk og einföld og jafn eðlilega eins og að fara í vettling situr maður í bestu stellingu undir stýri. Stjómtækin eru margvísleg, en hagan- lega komið fyrir við stýrið og fótstigin á nákvæmlega réttum stað - enda eins gott að lenda ekki í að hitta ekki á bremsuna. Sá galli er að vísu á Ijósa- og þurrkurofum, að þeim þarf að snúa og taka utan um þá um leið. Það eina sem fram kom í þessum reynsluakstri og kalla má galla við bílinn. Væri betra að hafa stilka. hvaða ökustíl sem er. Eftir að náð er 80 til 90 kílómetra hraða þolir hann vel 5. gírinn og tekur all þokkalega við sér. Allt upp í 220 kílómetra hraða er hægt að nota fjórða gírinn og vera sneggri. Upp undir 170 má fá rokna spark með því að vera í þrðja og reka bensínið í botn. Þótt hestöflin leyni sér ekki á hljóðinu og vélin drynji auðheyrilega, er það ekki hávaði fyrr en snúningshraða- mælirinn fer að nálgast rauða strikið rétt innan við 7.000 snúninga. Aflið er í senn mjög sveigjanlegt og yfir 4.000 snúningum þarf að hafa stjórn á því með gjöfinni. Ekkert túrbínuhik Tvær túrbínur, hvor með sínum milli- kæli, hjálpa til að fá allt þetta vélarafl. Þær eru snilldarvel stilltar þannig að þær koma ávallt til skjalanna þegar þörf krefur, jafnt á lágum snúningi sem háum, og einkenn- andi er að hikið, sem svo gjarnan er á að afl túrbínu skili sér, er varla merkjanlegt. Aflið kemur nánast strax og gefið er í. Hægt er að taka af stað með slíkum lát- um, að bíllinn spólar báðum afturhjólum. í mismunadrifinu er seigjulæsing og virkar fullkomlega. Hins vegar er hjólabúnaðurinn greinilega ekki til þess gerður að sýna slíka stæla, því dekkinn skoppa á malbikinu við svona átök. En, áfram æðir bíllinn og þá er betra að vera snöggur að skipta um gír. Hér var það ekkert mál, skiptingin eins og hugur manns, stutt á milli gíra og engin fyrirstaða, aldrei kom fyrir að gírstöngin vildi fara annað en henni var ætlað. í bæjarakstri eru hreyfingar bílsins snöggar, jafnt stýri sem fjöðrun. Hann er ekki hastur og lemur alls ekki, stinnur og maður fær á tilfinninguna að hægt sé að taka 90 gráðu beygju á hvaða hraða sem er. Fjórhjólastýringin sér til þess og gerir hann auk þess lipran í bæjarsnatti sem hvern annan smábíl. Úti á hraðbrautinni er Nissan 300 ZX ósköp einfaldlega límdur við veginn. Lullað á 200 í þéttri umferð hollensku þjóbrautanna var hann bara þægilegur á 90 til 120, eng- inn hávaði nema í útvarpinu, sætin hrein- ustu hægindi og ökumaðurinn afslappaður. Þegar yfir í þýska frelsið kom, var bara einfaldlega gefið í. Þá fóru nú hlutirnir að gerast. Vélin á hásnúning og yfirgnæfði útvarpið, nálin á hraðamælinum æðir upp, en tekur að hægja á sér á 190. Samt þokka- legt viðbragð enn, þegar botnað er. Ennþá enginn hávaði, nema frá vélinni ef hann er í fjórða, lágværar dunur í fimmta. Á 200 er ekkert farið að bera á flugeiginleikum, bíllinn er klettur stöðugur. Áfram hraðar, þegar 210 er á mælinum bætir hann hægt og bítandi við sig og enn- þá er hann fullkomlega stöðugur á 220. Þá fer að heyrast lágvært hvæs frá T-toppnum sem verður að flauti á 230. Á 240 fer hann að verða kvikur í hreyfingum og loks er nálin á 250. Ökumaðurinn finnur vel að hraðinn er orðinn nokkur. Bíllinn er tekinn að léttast í spori, loftmótstaðan er byijuð að lyfta honum svolitið og smæstu hreyfíng- ar á stýrinu verða að miklum hliðarsporum. Þá var líka gamanið búið, skellir sér ekki “hægfara“ bíll yfir á vinstri akreinina fram- undan. Ökumanninum verður á að hugsa: Jafn gott að bremsumar séu í Iagi! Og það eru þær svo sannarlega, þétt ástig, örlítill titringur frá ABS læsivörninni og á augabragði er lullað á 200 kílómetra hraða. Bremsurnar voru síðan prófaðar sér- staklega við aðkomuna að bensínstöð við hraðbrautina, komið á 200 inn á fráreinina og neglt niður: Sama sagan, firna öflugar, nákvæmar og öruggar bremsur. Draumur fyrir tvo Nissan 300 ZX er sannkallaður draumabíll - fyrir tvo. Aftursætin era eins og amerískir kalla hundasæti, þar er varla pláss fyrir fullvaxið fólk. Hann býður upp á allan þann tæknibúnað sem hugsast get- ur, meira að segja sjálfvirka hraðastillingu á beinskipta bílnum. Hann er ekta sportbíll að útliti og eiginleikum, gullfallegur og virkilega gaman að aka honum. Uppbygging bílsins er eins og á hefð- bundnum sportbílum: Vélin að framan og drifið að aftan. Vélin er V-6 með fjóra ventla á hvern strokk og yfirliggjandi kam- bása, gangurinn tölvustýrður, sem og allt annað gangverk í bílnum. Val er um tau- eða leðurklæðningu, og öflug miðstöð stillir hitann eins og best þykir, hitar eða kælir. Verð hingað er einhvers staðar á bilinu 4,5 til 5 milljónir, um það bil þriðjungur til helmingur þess sem þarf að borga fyrir hina rótgrónari sportbíla sem geta gert það sama og þessi eða betur, eins og Porsche, Ferrari og Lotus. Umboðið, Ingvar Helgason hf., hefur ekki okkur vitanlega fengið neina pöntun enn í svona bíl, en nokkri hafa ver- ið fluttir hingað af “Iitla bróður," Nissan 200 SX, sem er líklega betur við hæfi íslenskra aðstæðna. * ÞJ

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.