Alþýðublaðið - 24.01.1985, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 24.01.1985, Blaðsíða 1
Búsetamálið. Fimmtudagur 24. janúar 1985 16. tbl. 66. árg. Jón Baldvin eftir Norðurlandaferð sína: Margt að læra af Færeyingum Jón efndi tii fundahalda með íslendingum í Osló og Kaupmannahöfn. Lak Árni í Moggann?: „Fáránlegt“ — segir Árni Johnsen „Ég vil ekki tjá mig um þetta. Þetta er f'áránlegt," sagði Árni Johnsen þingmaður og blaðamaður í sam- tali við Alþýðublaðið í gær, að- spurður um hvort rétt væri sem menn hefðu leitt getum að, að það væri hann sem hefði „lekið“ trún- aðarmáli forsætisráðherra í Morgunblaðið. Málgögn stjórnarflokkanna hafa undanfarið slegið upp með stórum fyrirsögnum að trúnaðarbrestur hafi orðið meðal stjórnarflokk- anna vegna þess að einhver úr þing- liði sjálfstæðismanna hafi lekið í Moggann plaggi frá forsætisráð- herra sem vandlega var merkt sem trúnaðarmál. Ýmsir viðmælendur Alþýðublaðsins töldu ekki ólíklegt að Arni Johnsen væri lekinn, enda tengls hans við Moggann greinileg, hann væri þar blaðamaður í hluta- starfi meðfram þingstörfum sínum. En Árni segir þessar sögusagnir fáránlegar og vill ekki tjá sig nánar um þetta. En úr því við vorum í sambandi við Árna notuðum við tækifærið og inntum hann eftir því hvort hann væri einn þeirra sem vildu Þorstein Pálsson, formann Sjálfstæðisflokksins, inn í ríkis- stjórnina. „Ég vil ekki tjá mig um það,“ sagði Árni. „Langsamlega gagnlegasti þáttur þessarar ferðar var heimsóknin til Færeyja, þar sem ég var í þrjá daga í boði jafnaðarmanna þar. Þar fékk ég ýmsar mjög gagnlegar og fróð- legar upplýsingar um sjávarútvegs- mál, efnahagsmál og lífskjör Fær- eyinga. Síðastliðin 10 ár hafa orðið mikil umskipti til hins betra þar á meðan allt hefur verið á niðurleið á íslandi. Laun í Færeyjum eru allt að þrefalt hærri en á Islandi, verðlag miklu lægra og útkoman er svo mun betri lífskjör" Svo mælti Jón Baldvin Hanni- balsson, formaður Alþýðuflokks- ins, í samtali við Alþýðublaðið, en Jón er nýkominn úr Norðurlanda- ferð. Á fimmtudag og föstudag í síðustu viku komu saman til fundar í Osló forystumenn jafnaðar- mannaflokkanna á Norðurlöndun- um ásamt forystumönnum verka- lýðshreyfinga er jafnaðarmenn veita forystu. Fundurinn stóð í tvo daga og sátu hann milli 60 og 70 manns. Aðalefni fundarins var stefnuyfirlýsing nefndar um efna- hagsstefnu jafnaðarmanna á Norð- urlöndunum og þá sérstaklega gagnvart kreppu velferðarríkisins, sókn hægri aflanna og lausn at- Framh. á bls. 2 Jón og Kjartan í Hlégarði Jón Baldvin Hannibalsson og Kjartan Jóhannsson eru frum- mælendur á opnum fundi Al- þýðuflokksins, sem haldinn verður í Hlégarði, Mosfellssveit, í kvöld og hefst kl. 20.30. — Mætum öll. Halldór Blöndal vill stoppa Búseta Ekki virðast málefni Búseta vera alveg úr sögunni, þó Alexander Stefánsson, félagsmálaráðherra, hafi gefið húsnæðissamvinnufélag- inu grænt Ijós á lán úr Byggingar- sjóði verkamanna, því nú hefur Halldór Blöndal risið upp á aftur- fæturna og úthrópað að slíkt leyfi sé brot á samkomulagi stjórnar- flokkanna. Einsog menn muna eflaust, þá var það Halldór, sem hvað harðast barðist gegn því að Búseti fengi rétt sinn viðurkenndan á Alþingi sl. vor. Þ.eirri baráttu lauk með því að lög voru samþykkt, sem áttu að útiloka húsnæðissamvinnufélög frá þess- um lánamöguleika. í lögunum var þó gert ráð fyrir að þeir sem byggðu fyrir námsmenn. öryrkja og aldr- aða, ættu rétt á lánum. Þetta not- færði Búseti sér, enda mun stór hluti félagsmanna Búseta tilheyra þessum hópi. Þótt þetta sé í lögum, virðist það ekki nægja Halldóri Blöndal, því að hans sögn er eitthvað til sem kall- ast samkomulag milli stjórnar- flokkanna, þó flestir þegnar lands- ins eigi nú erfitt með að koma auga á það, og þetta samkomulag, sem ekki er einusinni til skriflegt, virðist hafið yfir lög landsins og máttugra stjórnsýslutæki en þau, séu orð Halldórs tekin alvarlega. í DV í gær segir Halldór Élöndal orðrétt: „Það kemur mér á óvart ef félagsmálaráðherra er ekki maður til að standa við það samkomulag, sem gert var. Svo virðist sem Alex- ander sé orðinn þreyttur. Húsnæð- ismálin hafa farið úr böndunum og hann hefur ekki lengur þrek til að standa í ístaðinu og mæta þeim erf- iðleikum sem við blasa í þjóðfélag- inu. Tveir stjórnmálaflokkar geta ekki unnið saman á heilbrigðum Framh. á bls. 2 Könnun hjá HP. Helgarpósturinn hefur látið framkvæmda skoðanakönn- un og mun blaðið birta nið- urstöður hennar í dag. Verður fróðlegt að sjá niður- stöðurnar, sérstaklega í Ijósi þeirra hræringa sem átt hafa sér stað á stjórnmálasviðinu undanfarnar vikur. TIL UMHUGSUNAR Hver fékk viský- flöskuna góðu? Nú berast fregnir af því að sjálfstæðismanna hafa laumað Eru þá eftir 16 þingme Indverjar séu niðurbrotnir margir hverjir vegna siðferðisskorts meðal embættismanna í æðstu trúnaðarstöðum. Þar séu ríkis- leyndarmálin seld fyrir allt niður í eina viskýflösku og hlýtur það að teljast sæmileg útsala.En bagaleg fyrir Indverja. Morgunblaðið greinir frá þessu á forsíðu í gær. Og í Staksteinum — þar sem fasistarnir fá inni — er tækifærið notað og ferð Ólafs Ragnars Grímssonar til Indlands skeytt saman við handtöku njósn- ara og útsendara erlendra ríkja þar í landi. En Mogginn þarf ekki að leita langt yfir skammt. „Ríkis- leyndarmál” og trúnaðarmál önnur eru víðar seld fyrir lítið og jafnvel gefin. T.d. á íslandi, því nú hefur sem sé komið í ljós að ein- hver eða einhverjir úr þingflokki trúnaðarmáli forsætisráðherra til Moggans síns. Væntanlega „þykir mörgum sjálfstæðismönnum málið hið skammarlegasta fyrir flokkinn og sýna ótrúlega mikinn siðferðisskort. Ljóst sé, að trúnaðarmálin hafi verið sem á útsölu og flokksmenn í æðstu trúnaðarstöðum jafnvel selt þau fyrir . . “ hvað eigum við að segja? Eina viskýflösku? Geir Hallgrímsson er að vonum miður sín í rabbi við NT um þessi mál og segist ekkert skilja í því hvernig trúnaðarmálið hefur lek- ið í Moggann sinn. Og Steingrím- ur Hermannsson forsætisráð- herra er harðorður: Þingflokki Sjálfstæðisflokksins er ekki treystandi fyrir neinu plaggi. En hann segist þó treysta Þorsteini og ráðherrum sjálfstæðismanna. þingmenn ef með er talinn hinn óháði og frjálsi. Nú er von að menn spyrji: Hvaða þingmaður eða hvaða þingmenn urðu sér úti um viskýílösku hjá Mogganum og sýndu af sér slíkan siðferðisskort? Var þeirra á meðal Árni Johnsen, sem heita má blaðamaður á Mogganum? Hann segir slíkt fáranlegt. Eða Eggert Haukdal, sem oft hefur verið kenndur við hrossakaup? Eða Friðrik Sophusson, sem talinn er vilja stjórnina frá hið fyrsta? Augun beinast að öllum þing- flokknum og allir eru grunaðir. Hver fékk viskýflöskuna góðu? Skyldi það hafa verið White horse viský, sem heildverslun Alberts Guðmundssonar hefur umboð fyrir? Eða jafnvel önnur tegund: Campari, sem Björn Thors, blaðamaður á Morgunblaðinu, er umboðsmaður fyrir? Jónas Bjamason, framkvœmdastjóri FÍB: Kostar 150 þúsund á ári að reka bíl „Bensínhœkk- unin kemur mönnum spánskt fyrir sjónir“ Það hefur varla farið fram hjá neinum að olíufélögin óska eftir að fá að hækka olíuverðið. Hafa þau farið fram á að fá að hækka bensínverðið um ein 6°/o, gasolíu um 16*% og svartolíu um 21%. Samt eru ekki nema tveir mánuðir síðan olíuverðið hækkaði umtals- vert, bensínið um 13,6% gasolíu um 20,2% og svartolían 28,4%. Þá fóru olíufélögin reyndar fram á mun meiri hækkun og virðast þau vera að reyna að ná fram mis- muninum með hækkunarbeiðni sinni nú. Þegar síðasta hækkun náði fram að ganga var áætlað að hún kostaði útgerðina einar 400 millj- ónir króna á ársgrundvelli og ef þessi hækkun bætist ofan á mun hún auka útgjöld flotans um 370 milljónir á þessu ári. Þetta eru stórar upphæðir þegar litið er á það að sífellt er verið að tala um slæma stöðu útgerðarinnar og verið að leita ráða til að leysa þann vanda. En það er ekki bara útgerðin, sem þarf að borga bensínbrúsann. Bifreiðaeign landsmanna er ein sú mesta í heimi. Ástæðurnar fyrir því eru margar. ísland er stórt og strjálbýlt land og almenningssam- göngur alls ekki nógu góðar. Þessi hækkun mun því létta enn frekar á laufléttri pyngju launþega. Bensínverðið hér er nú 25,90 á Iítrann og mun hækka upp í 27,45 fái olíufélögin vilja sínum fram- gengt. Þetta er lang hæsta bensín- verðið í Evrópu og með því hæsta sem gerist í heiminum. Að sögn Jónasar Bjarnasonar, fram- kvæmdastjóra FÍB, er bensínverð í Danmörku 22,37 íslenskar kr. á lítra, í Svíþjóð 18,32 kr. ísl. , í Noregi 22,45, í Finnlandi 22,44, í Bretlandi 18,32 kr., í Frakklandi 21,54 kr., í Þýskalandi 17,02 kr. Þessar tölur eru frá 1. desember 1984 og sýnir svo ekki verður um villst að bensínverð hér er mun hærra en í nágrannalöndum okk- ar. Jónas sagði að það væri ekki nóg með að bensínverð væri mun hærra, heldur væru bifreiðaskatt- ar á íslandi þeir hæstu í Evrópu, auk þess sem bifreiðar væru mun dýrari í innkaupum hér en annars staðar. Ofan á þetta bættist svo það að við búum við versta vega- kerfi í hinum siðmenntaða heimi, og það næst versta í öllum heimin- um. Samkvæmt könnun sem FÍB gerði nú í þessum mánuði á út- gjöldum vegna eignar og notkun- ar meðal-fólksbifreiðar, kemur í ljós að kostnaður af bifreið, sem ekið er 10.000 km á ári, er 119.460,- kr„ á ári. Sé bifreiðinni ekið 15.00 km fer hann upp í 150.021,- kr„ og aki eigandinn 20.000 km á ári kostar það hann rúmar 180 þúsund krónur. Bensínkostnaðurinn vegur einna þyngst í þessu eða 25.900,-, kr. sé ekið 10 þúsund km en 51.800,-, séu eknir 20 þúsund km. Þá er miðað við að bílinn eyði 10 lítrum á hundraðið. Næst stærsti liðurinn eru af- skriftir sem eru reiknaðar tæpar 32 þúsund á ári og skiptir þá ekki hversu mikið er ekið. Trygging- arnar eru samtals rúm 15 þúsund og er þá bæði reiknað með ábyrgðartryggingu og húftrygg- ingu (kaskó). Vextir reiknast 13.450,-; ár ári og ýmis annar kostnaður þ. m. t. bifreiðaskattur, skoðunar- og skrásetningargjöld, bón, frostlögur og ýmislegt fleira, er að bilinu 5.000,-, 7.500,; eftir því hversu mikið bílinn er keyrður. Viðhaldskostnaður bifreiðar er að mati FÍB samtals 27.823,-, kr. á ári sé ekið 10 þúsund km en rúmar 47 þúsund séu 20 þúsund km ekn- ir. Inn í þetta reiknast smurning, hjólbarðar, varahlutir og viðgerð- ir. Einsog sjá má á þessu þá kostar það einstaklinginn á bilinu 120 þúsund til 180 þúsund að reka bíl á íslandi. Ef við tökum meðaltal- ið af þessu, sem eru 150 þúsund kr„ fyrir að aka 15 þúsund km þá kostar það 12.500,-, kr. á mánuði. Jónas sagði að þessi beiðni um hækkun frá olíufélögunum núna kæmi mönnum spánskt fyrir sjónir, einkum þegar tekið er tillit til þess að olíuverðið hækkaði mjög mikið fyrir tveim mánuð- Framh. á bls. 2.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.