Alþýðublaðið - 10.09.1986, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 10.09.1986, Blaðsíða 1
alþýöu- □ Miðvikudagur 10. september 1986 172. tbl. 67. árg. Alþýðuflokkurinn í Norðurlandi vestra: Prófkjör um 1. sætið fer fram 8. nóvember Okurlögin óvirk — vandalaust að fara í kringum þau og á allra vitorði að það er mikið stundað. Uppsagnar- ákvœði í bréfum nýtt til að margfalda skuldir á skömmum tíma. „Þriðji maðurinn“ er allt sem þarf til að okrið sé löglegt. „Kjördæmisráð Alþýðuflokks- ins í Norðurlandskjördæmi vestra ákvað á fundi sínum á Sauðárkróki 6. sept sl., að efna til prófkjörs um 1. sæti á lista flokksins í kjördæm- inu við nk. alþingiskosningar. Próf- kjörið skal fara fram laugardaginn 8. nóvember 1986 kl .10.00 til kl. 22.00 á eftirtöldum stöðum: Hvammstanga, Skagaströnd, Sauðárkróki, Hofsósi og Siglufirði. Einnig hefur verið ákveðið að ut- ankjörstaðaatkvæðagreiðsla fari fram á sömu stöðum að viðbættri skrifstofu Alþýðuflokksins í Reykjavík 1. til 7. nóv. nk. Öllum sem eru 18 ára og eldri og ekki eru í öðrum stjórnmálaflokkum er heimit þátttaka. Kosning er bindandi hljóti sá frambjóðandi sem kjörinn er minnst 50 af hundraði af kjörfylgi Alþýðuflokksins við síðustu al- þingiskosningar. Frestur til að skila framboðum rennur út laugardag- inn 11. okt. 1986. Tilkynningum um framboð skal skila til formanns kjördæmisráðs Guðmundar Árna- sonar Aðalgötu 24, Siglufirði og skal framboðstilkynningum fylgja meðmælendalisti 25 flokksbund- Jón Baldvin í Múlakaffi Jón Baldvin heldur einn af sínum vinsælu morgunfundum í Múla- kaffi á laugardag, 13. september klukkan 9 árdegis. Fundarefnið er: „Hvers konar ríkisstjórn?" — Allir eru velkomnir á þennan fund til að hlýða á Jón og bera fram fyrir- spurnir. inna Alþýðuflokksmanna“. Þetta er fyrsta prófkjörið, sem ákveðið hefur verið innan Alþýðu- flokksins vegna væntanlegra Al- þingiskosninga. Okurlögin svokölluðu, sem m.a. er stuðst við í dómum sem nú er verið að kveða upp yfir mönnum sem tengdust lána- starfsemi Hermanns Björgvins- sonar, eru talin nánast óvirk af kunnugum mönnum. Svo auð- velt er að fara í kringum lögin og svo algengt er að það sé gert að engu virðist líkara en lögin hafi aldrei verið til. Sem dæmi um þetta má nefna að Alþýðublaðinu er kunnugt um fólk sem selt hefur skulda- bréf á sjálft sig hjá verðbréfa- mörkuðum í Reykjavík, án milligöngu þriðja aðila. í þess- um tilvikum var þó að sjálf- sögðu nafn þriðja aðila á bréf- unum, þannig að „á pappírun- um“ virðisf allt með felldu. Samkvæmt okurlögunum er heimilt að selja skuldabréf á frjálsum markaði og er þá sölu- verð bréfanna samningsatriði milli kaupanda og seljanda, sem þýðir m.ö.o. að skuldabréf eru seld á frjálsum markaði með af- föllum. Sá hængur er þó á þessu að óheimilt er að kaupa bréf með afföllum beint af skuldar- anum. Það telst okur sam- kvæmt lögunum. Til þess að fara í kringum þetta atriði lag- anna þurfa þeir sem kaupa skuldabréf því aðeins að gæta þess að svo líti út sem bréfin séu keypt af öðrum aðila en þeim sem á að borga. Þetta er einfald- lega gert með því að skuldu- nauturinn fær einhvern kunn- ingja sinn til að skrifa nafn sitt á bréfin. Samkvæmt heimildum Al- þýðublaðsins mun þess ekki stranglega gætt af hálfu allra verðbréfamiðlara að það sé þessi þriðji aðili sem raunveru- lega selur bréfin og tekur við peningunum. Þótt hér kunni að virðast vera um formsatriði að ræða, er það engu að síður brot á okurlögunum ef skuldabréf er keypt beint af útgefanda bréfs- ins. Einn af þeim verðbréfamiðl- urum sem Alþýðublaðið hefur átt tal við um þetta mál, viður- kenndi fúslega að mjög auðvelt væri að fara í kringum okurlög- in, enda væri það mikið tíðkað. Hann nefndi sem dæmi þau stóru skuldabréfaútboð fyrir- tækja sem gengið hafa yfir und- anfarin ár og sagði að þessi fyr- irtæki hefðu í mörgum tilfellum stofnað sérstaka sjóði til að taka að sér hlutverk þriðja aðilans. Með þessu væri auðvitað verið að fara í kringum okurlögin enda mættu þau kallast óvirk og það væri á allra vitorði að pen- ingar sem fengjust fyrir þessi bréf rynnu beint til fyrirtækj- anna sjálfra. Fjársterkir einkaaðilar sem stunda verðbréfaviðskipti munu líka tíðka það nokkuð að nýta uppsagnarákvæði í skuldabréf- um, þegar svo stendur á að skuldunautur á í erfiðleikum með að standa í skilum. Ef skuldunautur getur t.d. ekki staðið í skilum með fyrstu af- borgun af fjögurra eða fimm ára bréfi sem algeng munu vera á þessum markaði, getur eig- andi bréfsins nýtt sér ákvæði í bréfinu og látið alla skuldina gjaldfalla þegar í stað. Þetta er fjármagnseigandanum afar hagstætt þar sem hann nær fjögurra til fimm ára ávöxtun inn á einu til tveim árum með þessu móti. í slíkurn tilvikum er Framh. á bls. 2 <-----------------------------------------------------:----- Gullgrafarar eru víðar á ferð en á íslenska Skeiðarársandinum. Á þessari mynd sést franskur tœknifrœðingur bora eftir gulli í Keopspýramídanum i Egyptalandi. Með tilkomu nýrrar tœkni, sem upphaflega var þróuð til að finna veikleika í veggjum kjarnorkuvera, vonast menn nú til að finna áður óþekkt holrými i þessum stœrsta pýramída Egyptalands. I‘að munu þó vera skiptar skoðanir meðal sérfrœðinga, á því hvort í þessum holrýmum kunni að vera að finna einhverja fjársjóði, en fari svo, vœri það trúlega stœrsti fornleifafundur í Egyptalandi síðan gröf TUt-Ank-Amons fannst 1922. Efnahagsbatinn: Án tilverknaðar ríklsstj órnarinnar Nú þegar endurskoðuð spá Þjóðhagsstofnunar liggur fyrir lítur út fyrir verulegan bata í íslensku efnahags- lífi. — Alþýðublaðið hafði samband við Jón Baldvin Hannibalsson formann Alþýðuflokksins. „Það eru ekki ný tíðindi að ytri skilyrði í íslenskum þjóðarbúskap hafa á þessu ári breyst mjög til hins betra. Þetta var ljóst fljótlega upp úr áramótum. Ástæðurnar eru þrjár: í fyrsta lagi áframhald- andi hlýindi til sjávar sem hefur skilað sér í landburði af afla. í öðru lagi verulegar hækkanir á verði útflutnings afurða erlendis. Sérstaklega stighækkandi verð á ferskfiski á mörkuðum i Evrópu og reyndar líka frystum fiski á Ameríkumarkaði. — Þar vegur hins vegar á móti, lækkun á gengi Bandaríkjadals. Það þýðir að frystiiðnaðurinn er enn í kreppu. Hann er að fá svipað verð á Bandaríkjamörkuðum og haustið ’84, þrátt fyrir allar kostnaðar- hækkanir hér innanlands. í þriðja lagi verulegur olíuverðbónus upp á 2 milljarða. Það hlýtur að vera dapurlegt fyrir ríkisstjórn í landi að þurfa að viðurkenna að þessi umskipti til hins betra eru öll án hennar til- verknaðar. En það er ein ástæða enn, sem veldur því að þessi bati í við- skiptakjörum getur nýst til að bæta lífskjör hinna verst settu, það eru kjarasamningarnir í vet- ur. í þessum kjarasamningum neyddi verkalýðshreyfingin ríkis- stjórnina til stefnubreytinga í efnahagsmálum. í fyrsta lagi i skatta og verðlagsmálum. I öðru lagi í húsnæðismálum. Þar með skapaði verkalýðsforystan for- sendur fyrir því að það tókst að koma verðbólgu niður úr 40% í 10%. Hinn kosturinn fyrir verkalýðs- hreyfinguna var að heimta með verkföllum kaupmáttartapið strax, með 30% kauphækkunum í krónutölu yfir alla línuna. Afleið- ingin hefði hins vegar verið að nú sætum við uppi með 60% verð- bólgu, lakari kaupmátt, vonlitla rekstrarstöðu útflutningsgreina, gengisfellingar og ört vaxandi skuldasöfnun. Við jafnaðarmenn sættum á sínum tíma gagnrýni fyrir að styðja þessa leið sem verkalýðs- hreyfingin valdi og efnahagsráð- stafanirnar í kjölfarið. Nú held ég að ekki verði lengur með rökum á móti mælt og það var skynsam- legt að fara þessa leið, ekki síst fyrir launþega. Ég bið menn því núna spyrja sig tveggja spurn- inga: Hvernig halda menn að skatt- byrði launþegafjölskyldna væri nú ef verkalýðshreyfingin hefði ekki knúið ríkisstjórnina til að draga úr skattheimtu bæði ríkis- og sveitarfélaga? Hvernig halda menn að greiðslubyrði skuldugustu fjöl- skyldna væri ef verðbólga væri hér 60% gegnum lánskjaravisi- tölu? Afstaða stjórnarandstöðu- flokkanna Alþýðuflokks og Al- þýðubandalags á þingi er því skýrt dæmi um ábyrga stjórnarand- stöðupólitík. Menn voru tilbúnir til að skapa sér stundar óvinsæld- ir með það fyrir augum að þeir væru að gera rétt og væru að skapa traustari grundvöll og sókn, en áður. Svo þurfa menn í framhaldi af þessu að svara tveim spurningum. í fyrsta lagi hver er hlutur ríkis- stjórnarinnar í þessum efnahags- bata. 1 öðru lagi hvernig má best nýta batann til að bæta fyrir kaupmáttartap og lífskjaraskerð- ingu liðinna ára? Ef við víkjum fyrst að hlut rík- isstjórnarinnar þá er í fyrsta lagi efnahagsbatinn allur tilkominn fyrir utanaðkomandi áhrif. Það sem er hins vegar neikvætt og varasamt í núverandi ástandi er allt tilkomið fyrir tilstilli ríkis- stjórnarinnar. I fyrsta lagi bull- andi fjárlagahalli, sem er ekkert annað en ávísun á erlenda skulda- söfnun fram i tímann og þar að auki verðbólguhvetjandi. í öðru lagi aukning á erlendum lánum verulega umfram heimild lánsfjárlaga. Þetta er Iíka þennslu- og verðbólguvaldandi. í þriðja lagi skattahækkanir 800 milljónir umfram heimildir og áætíanir fjárlaga. — Ríkisstjórn- in hefur því ekkert til að stæra sig af. Ef við víkjum þá að seinni spurningunni, hvernig megi nýta aukið svigrúm, atvinnulífi og launþegum til góðs. Þá skulum við fyrst minnast þess hvernig aukning í atvinnutekjum «r til- komin. — Margar fjölskyldur hafa brugðist við kaupmáttar- rýrnun og vaxandi greiðslubyrði með því einfaldlega að bæta við sig vinnu. Þetta lýsir sér í aukinni yfirvinnu og aukinni atvinnuþátt- töku kvenna. Margar konur sem áður unnu hálfan daginn vinna nú heilsdagsstarf. Þannig hafa marg- ar fjölskyldur lent í skattavíta- hring. Skattar og skuldir hafa kallað á aukna vinnu og tekjuöfl- un sem hefur fært menn í hærri skattþrep, aukna skatta. Þannig hef ég kynnst því viða Framh. á bls. 2

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.