Vísir - 01.07.1976, Blaðsíða 3
Það hefur nú komið i
ljós að hvorki eru
sprengjur né lik i flaki
sprengjuflugvélarinn-
ar sem fannst þegar
verið var að grafa
ið borga sig að bjarga henni.
Einnig getur verið að hún hafi
verið mikiö löskuð. Allavega
sýndu bráðnir hlutir og svart
gler að það hafði komið upp eld-
ur i vélinni.
Hreyfill bilaði
Þetta var tveggja hreyfla
til að minnka loftmótstöðu
skrúfublaðanna. Flugsfjórinn
hefur auðsjáanlega verið að
reyna aðflug að Reykjavikur-
flugvelli, á öðrum mótornum.
Samkvæmt frétt i Visi 20.
desember 1943, mun vélin hafa
lent á hvolfi. Litlar aðrar upp-
Annar hreyfill vélarinnar kemur í Ijós, eftir rúmlega þrjátiu ár I
jörðu. Mynd ÓT.
lýsingar
frétt.
er að hafa úr þeirri
Hleðsluskirteini sprengjuflugvélarinnar. Það sýnir meðal annars að 150 pund af stjórnarpósti voru f vél-
inni. Ahöfn var þrir menn og þeir höfðu með sér önnur 150 pund I farangri.
Árásin á Tokyo
B-25 sprengjuflugvélarnar
voru mjög vinsælar með mönn-
unum sem flugu þeim og gátu
sér góðan orðstir i striðinu.
Mesta frægð hlutu þær þö af
fyrstu loftárás bandariskra
flugvéla á Tokyo, fljótlega eftir
að striðið hófst.
Það var flugsveitarforinginn
Jimmy Doolittle, sem stjórnaði
þeirri árás. Á þeim tima höfðu
japanir flestallar kyrrahafs-
eyjarnar á sínu valdi og banda-
menn áttu enga flugvél svo
langdræga að hún kæmist með
sprengjufarm til Japan.
Doolittle fór þá með flugsveit
sina á flugmóðurskipinu Hornet
og flaug frá þvi til fyrstu loft-
árásarinnar á Tokyo. Sú árás
hafði margfalt meiri áhrif i
Japan en skemmdirnarsem hún
olli gáfu tilefni til.
Japönsku leiðtogarnir höfðu
fullvissað þjóð sina um að
bandarikjamenn kæmust aldrei
til „heimalandsins” og árás
B-25 sprengjuvélanna var þvi
mikið áfall. —ÓT.
grunn,
granda
við Flyðru-
siðustu viku.
Rannsóknarlögreglumennirn-
ir Njörður Snæhólm og Haukur
sprengjuflugvél af gerðinni B-25
Mitchell. Þegar flakið var graf-
ið upp kom i ljós að annarri
skrúfunni hafði verið nauöbeitt.
Það er gert þegar mótor bilar,
Nokkrar B-25 sprengjuflugvélar eru enn ,
myndir og sem sýningargripir.
Bjarnason, sem unnu að þvi að
grafa upp flakið, fundu hléðslu-
skirteini vélarinnar, en þaö
hafði varðveist i mónum og var
vel læsilegt.
Skirteinið sýnir að engar
sprengjur voru um borð. Það er
dagsett 13. desember 1943 og
sýnir ennfremur að vélin var á
leið frá Dorval i Bandarikjun-
um, til Bretlands.
Áhöfnin fórst
Þriggja manna áhöfn var með
vélinni og þeir munu allir hafa
farist. Hleðsluskirteinið er út-
gefið af flutningadeild konung-
lega breska flughersins, þannig
að áhöfnin hefur trúlega verið
bresk.
Fréttir af flugslysum herflug-
véla á stríðsárunum voru jafnan
heldur ónákvæmar. Það mun þó
ljóst að llk áhafnarinnar voru
fjarlægð úr vélinni. Hún var
hinsvegar i mýri og liklega
sokkið það djúpt að ekki var tal-
,á lofti”, notaðar við kvik-
þær sem lengsl hérlendis.
Richard Beck. (Löghcrg).
Flugvél hrapar
yfir Reykjavík.
í s gær hrapaði stór flugvð
hér við bæinn, akammt sunnaa
við Grandaveginn. Þetta mua
hafa skeð um hfilf þrjú leytið f
gær.
Flugvélin sásl koma ulan aF
liafi, flaug hún yfir Bráðracðis-
lioltið og fór mjög lágt, þannig.
að hún rétt strnukst yfir húsa-
þökin. Þegar flugvélin var kom-
in spöl suður fyrir Grandaveg-
inn, missti hún jafnvægið og
kom á hvolf niður á tún eðá
mýri sem þar er.
Hversu stórvægilegt slys-
þarna hefir orðið er ekki vitatf.
Fréttin i Visi 20. desember 1943,
sagði svosem ekki mikið. Hún
var eindálkur á innsiðu, enda
illa séð að mikið væri gert úr
slysum herflugvéla.
hann
rðar-
hon-
hann
vita,
eða
ióm-
vildi
iann
kyns
m til
m.
t líf-
i og
við
i hug
yigd*
>egar
nn i
a Samvinnuferðir bjóða
£ nýtt landj nýjan stað, nýtt umhverfí.
17daga sumarleyfisferð til PORTUSRL
eieð viðkoeiu í 10HD0I
A Algarve-strönd Suður Portúgals er ein fegursta og best
varðveitta baðströnd Evrópu. Eftirsóttur ferðamannastaður,
sem fáir islenskir ferðamenn þekkja ennþá.
I London verður gist
hótelum í hjarta borg
arinnar. Farþegar ráð-
stafa sjálfir tima sin-
um þar en farar-
stjóri Samvinnu-
ferða verður
þeim til aðstoð-
ar allan timann
og kemur heim
með hóþnum.
á völdum
Hingað sækja þeir, sem njóta vilja fegurðar og friðsældar
þessa unaðsfagra héraðs, sem varðveitt hefur gamla siði
og venjur. ósnortið af erli nútímans. Ævagömul en lifandi
sjávarþorþ setja viðkunnanlegan sviþ sinn á hina breiðu og
löngu. hvitu og hreinu strönd Algarve.
Algarve mai |uni |Uli agust sept. okt.
Meðalhiti sjávaF: 22.0 23.0 25.1 26.5 26.5 23.0
Meðalhiti lofts: 22.5 25.0 28.0 28.5 26.5 23.5
Á Algarve verður gist i hótelibúðum
og litlum villum fast við ströndina, þai
sem allur aðþúnaður er i sérflokki.
Á Algarve eru golfvellir eftirsóttir af
þeim, sem þá íþrótt stunda.
Samvinnuferðir hafa skrifstofu á Al-
garve með íslenskum starfskrafti til
þjónustu og öryggis fyrir farþega sina.
DAGFLUG TIL ALGARVE 3. ÁGÚST
Reykjavik — Algarve 3. ágúst kl. 8,30.
Algarve — London 16. ágúst.
London — Reykjavík 19. ágúsl kl. 22.05.
DAGFLUG TIL ALGARVE 17. ÁGÚST
Reykjavik — Algarve 17. ágúst kl. 8.30.
Algarve — London 30. ágúst.
London — Reykjavík 2. sept. kl. 22.05.
Samvinnuferdir
Austurstræti 12 simi27077
Yir Á
077 Æ
ISIR Fimmtudagur 1. júll 1976 3
Hleðsluskírteini sprengju-
vélarinnar varðveittist
í mónum í 30 ár