Vísir - 30.01.1980, Blaðsíða 11
Séö yfir Vestmannaeyjahöfn. Mörgum finnst hún eyöimörk likustmiöaö viö þaö sem áöur var.
VÍSIR
Miövikudagur 30. janúar 1980
„Vandamálið er ekki bata-
leysi neldur aflaleysl”
segir Bjdrn GuOmundsson. útgerðarmaður
Á ráöstefnu þeirri sem hald-
in var um siöustu helgi um
stöðu og stefnu Vestmanna-
eyja, var eitt helsta umræöu-
efniö súfækkun sem oröiö hefur
á bátaflota Eyjamanna.
Frá Vestmannaeyjum eru nú
gerðir út liölega 50 bátar og
hefur þeim fækkaö um 25% á
síöustu tveimur árum.
I niðurstöðum nefndar, sem
bæjarráð Vestmannaeyja skip-
aði til að kanna þessi mál, eru
einkum þrjár ástæður til-
greindar fyrir þessari fækk-
un: í fyrsta lagi virðist vaxta-
og viðhaldskostnaður vera
mun hærri í Vestmannaeyjum
en annars staöar og veldur það
þvi, að rekstrartap Eyjabáta.
hefur verið rúmlega 9% meira
en landsmeðaltal. Skýringin á
mismun vaxtakostnaðar er tal-
in sú, að fyrirgreiðsla Útvegs-
bankans sé mun hraðari i Eyj-
um en annarsstaðar og þvi falli
vaxtakostnaður fyrr á út-
gerðina. Viðhaldskostnaöur er
hærri iEyjum en annarstaðar
vegna eldri og viðhaldsfrekari
báta.
1 öðru lagi hafa sifelldar
oliuverðshækkanir komið
þyngra niður á útgerðinni i
Eyjum vegna þess aö bátar
þaðan eru meira gerðir út á
togveiðar en þekkist i öðrum
byggðarlögum, en þær veiðar
eru mjög oliufrekar.
Loks er talið að ekki hafi rétt
verið staðið að þeim sjóðum
sem settir voru á stofn til þess
að auðvelda útgerðarmönnum
að losna við óarðbær fiskiskip.
Útgerðir þessara skipa hafi
verið metnar eftir rekstrar-og
efnahagsreikningum, en ekki
eftir ástandi og gæðum þeirra
skipa sem hefur verið fórnað.
Flestir þeirra sem til máls
tóku á ráðstefnunni, bæði út-
gerðarmenn og aðrir, lýstu
Björn Guðmundsson f ræöustól
á ráöstefnunni. (Visismyndir
G.S. Vestmannaeyjum)
þungum áhyggjum af þessari
fækkun i bátaflotanum, og töldu
það brýnast allra verkefna, að
snúa þessari þróun viö. Fram-
söguræða Björns Guðmunds-
sonar, útgerðarmanns og
fyrrverandi formanns Útvegs-
bændafélags Vestmannaeyja,
var þó undantekning frá þess-
um málflutningi.
Visir tók hann tali eftir ráð-
stefnuna.
— 1 framsöguræðu þinni
gerðir þú litið úr þeirri hættu
sem stafar af fækkun i bátaflot-
anum. Hvers vegna?
„Þegar menn eru að tala um
25% fækkun i flotanum er átt við
fjölda báta. Ef stærð bátanna
er tekin með inn i myndina,
kemur i ljós að minnkun flot-
ans, mæld I tonnum, hefur ekki
orðið nálægt þvi svona mikil.
Einnig má benda á það, að á
siðasta áratug hefur bátum hér
i bænum ekki fækkað nema um
átta. Þeir voru 67 árið 1970, en
voru orðnir 59 á siðasta ári. A-
rið 1970 voru hér einungis þrir
bátar yfir 200 smálestum, en
núna eru þeir sjö”.
— Nú gætu fiskvinnslu-
stöðvarnar hér i Eyjum annað
mun meira hráefni en þær fá.
Myndi ekki stærri bátafloti
þýða meira hráefni?
„Þessi floti sem hér er núna
gæti vel annað þeirri hráefnis-
þörf sem er hjá frystihúsun-
um, ef einhver afli væri fyrir
hendi. Og jafnvel þótt aflinn yk-
ist um 50% væri vel hægt að ná
honum með núverandi flota.
Stóra vandamálið er nefni-
lega aflaleysi en ekki bátaleysi
og fjölgun báta leysir ekki þann
vanda”.
— Er þá engin bót fólgin i
kaupum á nýjum bátum, eins og
nú eru uppi háværar raddir
um?
„Það verður auðvitað að
fara fram eðlileg endurnýjun á
flotanum, en ég sé bara ekki
hvernig á að vera hægt aö gera
út nýjan bát i dag. Ef tap er á
rekstri báta, sem ekki hvilir á
meiri skuld en 40 milljónir, þá
sé ég ekki hvernig hægt er að
reka nýjan bát upp á 500-600
milljónir, miðað við núverandi
afla og vaxtakjör. Þeir sem
reyna slikthljóta að hafa dottið
OPIÐ:
Mánudaga til ,
föstudaga ki. 9—22
Laugardaga k/. 10—14
Sunnudaga k/. 14—22
dJ