NT - 12.02.1985, Blaðsíða 4
Þriðjudagur 12. febrúar 1985
I
Samkeppni um skipulagningu Arnarhóls:
íslensk frelsisstytta!
■ Sýning á skipulagstillugum þeim sem verðlaun hlutu í
hugmyndasamkeppni Seðlabanka íslands og Reykjavíkur-
borgar stendur yfir þessa dagana á Kjarvalsstöðum og
hefur verið lagður fram sérstakur spurningalisti þar sem
borgarbúar geta tjáð sig um hvernig þeir vilja hafa þcnnan
„bæjarhól höfuðborgarinnar“, eins og Davíð Oddsson
borgarstjóri nefndi Arnarhólinn við afhendingu verðlaun-
anna s.l. föstudag.
Það koni fram í máli borgar-
stóra að margar og fjölbreyttar
tillögur heföu borist í sam-
keppninni og bæri það vott um
lifandi áhuga manna á framtíö
Arnarhólsins. Ekki mun hafa
verið um cina meginlínu að
ræða hvað varðar framtíð hóls-
ins en allar tillögurnar bera með
sér að Arnarhól mcgi lagfæra og
það sé jafnvel auðsynlegt ef
hann eigi að nýtast til almennrar
útivistar. sem og stórhátíðar-
halda. Gat Davíð þess sérstak-
lega að Ingólfur Arnarson væri
fíistur í sessi í hugum manna á
stalli sínum á Arnarhóli í tillög-
um allra.
Búist er við að útfærslu verð-
launatillaganna verði lokiö með
vorinu og þá veröur ein þeirra
valin til endanlegrar vinnslu.
Það kom fram hjá Jóhannesi
Nordal bankastjóra Seðlabank-
ans að vonir stæðu til aö fyrsta
áfanga viö framkvæmdir yrði
lokið fyrir I. ágúst I986, er
Reykjavíkurborg minnist 200
ára almælis síns.
Alls standa 35 aöilar á bakviö
þær lOtillögursem hlutu verðlaun,
voru keyptar inn og hlutu sér-
staka viðurkenningu. Nemur
mundur Kr. Guðmundsson ar-
kitekt. Gunnar Friðbjörnsson
arkitekt og Þórarinn Þórarins-
upphæðin sem veitt var í viður-
kenhingar l milljón 130 þúsund-
um króna en alls bar st 31
tillaga í þcssum fyrri hluta sam-
kcppninnar.
Mikið hugmyndaflug ríkir í
þeim tillögum sem viðurkenn-
ingu fengu og eru margir sem
leggja til að hóllinn verði graf-
inn út að einhvcrju eða öllu
leyti. Tillögur um Ingólfssafn
og útileikhús sjást víða og
margir hafa komið fyriröndveg-
issúlunum fornu í stílfærðri
mynd. Tvær tillögur fengu sér-
staka viöurkenningu fyrir frum-
leika en í dómsorðum kemur
fram að þær séu vart raunhæfar.
Gerir önnur þeirra ráö fyrir aö
komið verði fyrir lyfutbúnaði í
liólnum og hann hækkaður og
lækkaður eftir þörfum. í hinni
tillögunni ergert ráð fyrir því að
styttan af Ingólfi verið stækkuð
verulega, í svipaða stærð og
frelsisstyttan í New York, og
komiö verði fyrir veitingastað í
höfðinu og útsýnispalli í atgeirn-
um!
í dómnefndinni sátu Davíð
Oddsson borgarstjóri. Jóhannes
Nordal seðlabankastjóri, Guð-
ttttít trí Kalkofnavegi
■ Tillaga Braga Hjartarsonar og Klínhorgar Ragnarsdóttur er stórlmga
hún sérstaka viöurkcnningu dóninefndar en dómsorö voru: „Tillagan er
raunhæÞ1.
og gerir ráö fyrir aö Ingólfur Arnarson „vaxi" nokkuö. Fékk
einföld og skýrir sig sjálf. Hugmvndin er stórbrotin en vart
Framtíð Reykjavíkurflugvallar:
350 þúsund farþegar árið 1990?
■ Fraintíö Reykjavíkurllugvaliar hefur verið til umræöu í fjölmiðl-
um undanfariö í kjölfar skipulagstillagna sem Pétur Finarsson
flugmálastjóri hefur látið gera og eru til umtjöllunar í skipulags-
ncfnd.
FLUGM’4LAS r J'GRN
Endurskoðuð farþegaspá fyr-
ir Reykjavíkurflugvöll gerir ráð
fyrir því að farþegafjöldi. sem
fari um völlin á þessu ári verði
300 þúsund, verði orðimi 350
þúsund árið I990. Undanfarin
tvö ár hcfur umferðin um völl-
inn verið 5-10% minni en spáin
og gerir fugmálastjórn ráö fyrir
að fjöldi farþega scm fari um
Reykjavíkurflugvöll á þessu ári
verði um 273 þúsund.
Aukning tiiigumferðar um
Reykjavíkurtlugvöll á síðasta
ári nam 9.4% og bar þar hæst
aukningu á umferð smáloftfara
en hún var 16.8% á árinu 1984.
Aukning varð einnig á lending-
um á flestum flugvöllum
landsins, nema í Vestmannaeyj-
um og á Sauðárkróki og eru
ástæðurnar fyrir því taldar bætt-
ar samgöngur á sjó og landi.
Lendingar í Reykjavík voru á
síðasta ári. 20.358 talsins og er það
lang hæsta hlutfall á landinu. Li
LENDINUAR 'A hflstu FLUbVOLLUM
□
æ
ESt
□
□
ED
53
□
*KUBt>n:
KEFLAVtK
EGILStriFtn
VeSTM*NN*t>.!*P
ts*Fjcwoun
S»UD4OKH0KUn
MOHNAF JOHDUP
HÓSAVIK
PATREKSFjCnnuo
ástandið í raun þannig að ef
Reyk javíkurflugvöllur er lokað-
ur, má segja að flugsamgöngur
liggi niðri innanlands.
Af þessu er Ijóst að miklu
skiptir um framtíðarstaðsetn-
ingu Reykjavíkurflugvallar og
að komið verði sem fyrst upp
varanlegri aðstöðu til frambúð-
ar. Skipulagstillögur flugmála-
stjóra.gera ráð fyrir byggingu
flugstöðvar sunnan við flugrurn-
inn og lengingu austur-vestur
flugbrautarinnar. Þá er einnig
gert ráð fyrir aðstöðu fyrir
einkaflugið, Landhelgisgæsl-
una, svo og fyrir flugminjasafn.
-ylir 20
Þúsund
lendingar
ífoykjavík
á síðasta
ári
■ Dciliskipulag Reykjavíkurflugvallar, samkvæmt skipulagstillögu flugmálastjóra. Lenging vestur-
austur flugbrautarinnar er ekki sýnd á myndinni.
TILLÖGUR:
FYRIRH. BYGGINGAR
«1
,s_-
1:200
FLUGSTÖÐ 1:200
Tillögur að fyrirhugaðri flugstöð og flugminjasafni á Reykjavíkurflugvelli.
FLUGMINJASAI
NT*mvndir: Sverrir.