NT - 12.02.1985, Blaðsíða 4

NT - 12.02.1985, Blaðsíða 4
Þriðjudagur 12. febrúar 1985 I Samkeppni um skipulagningu Arnarhóls: íslensk frelsisstytta! ■ Sýning á skipulagstillugum þeim sem verðlaun hlutu í hugmyndasamkeppni Seðlabanka íslands og Reykjavíkur- borgar stendur yfir þessa dagana á Kjarvalsstöðum og hefur verið lagður fram sérstakur spurningalisti þar sem borgarbúar geta tjáð sig um hvernig þeir vilja hafa þcnnan „bæjarhól höfuðborgarinnar“, eins og Davíð Oddsson borgarstjóri nefndi Arnarhólinn við afhendingu verðlaun- anna s.l. föstudag. Það koni fram í máli borgar- stóra að margar og fjölbreyttar tillögur heföu borist í sam- keppninni og bæri það vott um lifandi áhuga manna á framtíö Arnarhólsins. Ekki mun hafa verið um cina meginlínu að ræða hvað varðar framtíð hóls- ins en allar tillögurnar bera með sér að Arnarhól mcgi lagfæra og það sé jafnvel auðsynlegt ef hann eigi að nýtast til almennrar útivistar. sem og stórhátíðar- halda. Gat Davíð þess sérstak- lega að Ingólfur Arnarson væri fíistur í sessi í hugum manna á stalli sínum á Arnarhóli í tillög- um allra. Búist er við að útfærslu verð- launatillaganna verði lokiö með vorinu og þá veröur ein þeirra valin til endanlegrar vinnslu. Það kom fram hjá Jóhannesi Nordal bankastjóra Seðlabank- ans að vonir stæðu til aö fyrsta áfanga viö framkvæmdir yrði lokið fyrir I. ágúst I986, er Reykjavíkurborg minnist 200 ára almælis síns. Alls standa 35 aöilar á bakviö þær lOtillögursem hlutu verðlaun, voru keyptar inn og hlutu sér- staka viðurkenningu. Nemur mundur Kr. Guðmundsson ar- kitekt. Gunnar Friðbjörnsson arkitekt og Þórarinn Þórarins- upphæðin sem veitt var í viður- kenhingar l milljón 130 þúsund- um króna en alls bar st 31 tillaga í þcssum fyrri hluta sam- kcppninnar. Mikið hugmyndaflug ríkir í þeim tillögum sem viðurkenn- ingu fengu og eru margir sem leggja til að hóllinn verði graf- inn út að einhvcrju eða öllu leyti. Tillögur um Ingólfssafn og útileikhús sjást víða og margir hafa komið fyriröndveg- issúlunum fornu í stílfærðri mynd. Tvær tillögur fengu sér- staka viöurkenningu fyrir frum- leika en í dómsorðum kemur fram að þær séu vart raunhæfar. Gerir önnur þeirra ráö fyrir aö komið verði fyrir lyfutbúnaði í liólnum og hann hækkaður og lækkaður eftir þörfum. í hinni tillögunni ergert ráð fyrir því að styttan af Ingólfi verið stækkuð verulega, í svipaða stærð og frelsisstyttan í New York, og komiö verði fyrir veitingastað í höfðinu og útsýnispalli í atgeirn- um! í dómnefndinni sátu Davíð Oddsson borgarstjóri. Jóhannes Nordal seðlabankastjóri, Guð- ttttít trí Kalkofnavegi ■ Tillaga Braga Hjartarsonar og Klínhorgar Ragnarsdóttur er stórlmga hún sérstaka viöurkcnningu dóninefndar en dómsorö voru: „Tillagan er raunhæÞ1. og gerir ráö fyrir aö Ingólfur Arnarson „vaxi" nokkuö. Fékk einföld og skýrir sig sjálf. Hugmvndin er stórbrotin en vart Framtíð Reykjavíkurflugvallar: 350 þúsund farþegar árið 1990? ■ Fraintíö Reykjavíkurllugvaliar hefur verið til umræöu í fjölmiðl- um undanfariö í kjölfar skipulagstillagna sem Pétur Finarsson flugmálastjóri hefur látið gera og eru til umtjöllunar í skipulags- ncfnd. FLUGM’4LAS r J'GRN Endurskoðuð farþegaspá fyr- ir Reykjavíkurflugvöll gerir ráð fyrir því að farþegafjöldi. sem fari um völlin á þessu ári verði 300 þúsund, verði orðimi 350 þúsund árið I990. Undanfarin tvö ár hcfur umferðin um völl- inn verið 5-10% minni en spáin og gerir fugmálastjórn ráö fyrir að fjöldi farþega scm fari um Reykjavíkurflugvöll á þessu ári verði um 273 þúsund. Aukning tiiigumferðar um Reykjavíkurtlugvöll á síðasta ári nam 9.4% og bar þar hæst aukningu á umferð smáloftfara en hún var 16.8% á árinu 1984. Aukning varð einnig á lending- um á flestum flugvöllum landsins, nema í Vestmannaeyj- um og á Sauðárkróki og eru ástæðurnar fyrir því taldar bætt- ar samgöngur á sjó og landi. Lendingar í Reykjavík voru á síðasta ári. 20.358 talsins og er það lang hæsta hlutfall á landinu. Li LENDINUAR 'A hflstu FLUbVOLLUM □ æ ESt □ □ ED 53 □ *KUBt>n: KEFLAVtK EGILStriFtn VeSTM*NN*t>.!*P ts*Fjcwoun S»UD4OKH0KUn MOHNAF JOHDUP HÓSAVIK PATREKSFjCnnuo ástandið í raun þannig að ef Reyk javíkurflugvöllur er lokað- ur, má segja að flugsamgöngur liggi niðri innanlands. Af þessu er Ijóst að miklu skiptir um framtíðarstaðsetn- ingu Reykjavíkurflugvallar og að komið verði sem fyrst upp varanlegri aðstöðu til frambúð- ar. Skipulagstillögur flugmála- stjóra.gera ráð fyrir byggingu flugstöðvar sunnan við flugrurn- inn og lengingu austur-vestur flugbrautarinnar. Þá er einnig gert ráð fyrir aðstöðu fyrir einkaflugið, Landhelgisgæsl- una, svo og fyrir flugminjasafn. -ylir 20 Þúsund lendingar ífoykjavík á síðasta ári ■ Dciliskipulag Reykjavíkurflugvallar, samkvæmt skipulagstillögu flugmálastjóra. Lenging vestur- austur flugbrautarinnar er ekki sýnd á myndinni. TILLÖGUR: FYRIRH. BYGGINGAR «1 ,s_- 1:200 FLUGSTÖÐ 1:200 Tillögur að fyrirhugaðri flugstöð og flugminjasafni á Reykjavíkurflugvelli. FLUGMINJASAI NT*mvndir: Sverrir.

x

NT

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: NT
https://timarit.is/publication/305

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.