Morgunblaðið - 14.01.2005, Blaðsíða 27

Morgunblaðið - 14.01.2005, Blaðsíða 27
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 14. JANÚAR 2005 27 MENNING Tosca, Elín Ósk Óskarsdóttir, Cavaradossi, Jóhann Friðgeir Valdimarsson, Scarpia, Ólafur Kjartan Sigurðarson, Angelotti, Bergþór Pálsson, Spoletta, Snorri Wium kirkjuvörður Davíð Ólafsson Miðasala á netinu; www.opera.is Netfang miðasölu; midasala@opera.is Sími miðasölu: 511 4200 Banki allra landsmanna Frumsýning 11. febrúar kl. 20 – UPPSELT 2. sýning 13. febrúar kl. 19 – FÁAR SÝNINGAR MenningarmiðstöðinGerðuberg, Vetr-arhátíð, Goethe- Zentrum og Listaháskóli Íslands taka höndum saman um sýn- ingu á verkum þýsku listakon- unnar Rosemarie Trockel, sem opnuð verður í Gerðubergi í dag. Rosemarie Trockel fæddist árið 1952, og er einn af virtustu listamönnum Þýskalands. Hún hefur skipað sér sess sem einn af þekkt- ustu samtíma- listamönn- um heims með margþættum verkum sín- um sem hafa oft á tíðum vakið umræður og deilur. Í verkum sínum tekur hún fyrir daglegt líf kvenna og stöðu konunnar innan þjóðfélagsins, og beinir sjónum sínum sérstaklega að listheiminum. Rosemarie tekur einnig á stöðluðum hugmyndum um kynferði, menningu og list- sköpun . Aðalsteinn Ingólfsson list- fræðingur þekkir ágætlega til verka Rosemarie Trockel. „Ég þekki eldri verkin henn- ar, en ekki jafn vel það allra nýjasta,“ segir Aðalsteinn. „Rosemarie Trockel er töluvert stórt nafn og flott hjá Gerðu- bergi að hafa náð í hana. Hún er mjög umtöluð og sýnir út um allar trissur.“    Aðalsteinn segir að Rose-marie Trockel sé einn af þeim nútímalistamönnum sem vinna verk í alla mögulega miðla, og sé ekkert heilagt í þeim efnum. „Hún hefur unnið skúlptúra, ljósmyndir, eins og hún verður með hér, innsetn- ingar og allt mögulegt. Hún er svolítið á svipaðri línu og okkar listamenn, Hlynur Hallsson og Þorvaldur Þorsteinsson, – að vera mikið að grufla í því hversdagslega, finna mynstur í því, og draga fram duldar merkingar þess. Hún hefur haft úr miklu að moða í Þýskalandi, og hefur talsvert verið að skoða þýska þjóðarsál í verkum sín- um. Þar dregur hún oft fram óþægilegar staðreyndir úr for- tíðinni. Hún hefur komið við kaunin á fólki gagnvart erfiðri fortíð þjóðarinnar og ýft upp gömul sár.“ Aðalsteinn kveðst ekki hafa fylgst eins vel með Trockel allra síðustu ár og áður, en kveðst þó vita að hún hafi hald- ið uppteknum hætti, en um leið verið að víkka sjónarhorn sitt, vinna í fleiri miðla og láta sig fleira varða. „Ég man eftir henni á sýn- ingu um barnið í myndlist. Þar var hún með myndbandsverk með myndum af börnum að leik. Hún raddsetti hins vegar allt sem þau sögðu með röddum fullorðins fólks. Þetta þótti óþægilegt, og hún hefur einmitt sérhæft sig svolítið í því að vera óþægileg. En hún er sterkur og málsmetandi listamaður og það er sérstakt að hún skuli fást til að sýna hér uppi í Breiðholti.“ Auk Hlyns Hallssonar nefnir Aðalsteinn Þorvald Þor- steinsson sem eins konar ís- lenska hliðstæðu Trockel í því að dvelja við hið hversdagslega í list sinni og varpa á það nýju ljósi.    Sýningarstjóri sýningarinnarí Gerðubergi er Gudrun Inboden, en kl. 15 á laugardag verður hún með leiðsögn um sýninguna í Gerðubergi. Í hádeginu á mánudag, eða kl. 12.30 heldur hún fyrirlestur um störf Rosemarie Trockel í Listaháskóla Íslands, Laug- arnesi. Gudrun Inboden er aðal- umsjónarmaður samtímalista- deildar Borgarlistasafns Stuttgartborgar, Staatsgalerie Stuttgart og hefur í tvígang haft umsjón með framlagi Þýskalands til Feneyjatvíær- ingsins. Sýningin stendur til 27. febr- úar og verður opin virka daga frá 11–19 og um helgar frá 13–17. Á Vetrarhátíð, helgina 17.–20. febrúar verður sýningin skoðuð með vasaljósi í myrkri og um leið hljóma tónlistar- atriði í boði hátíðarinnar. Málsmetandi, en sérhæfir sig í að vera „óþægileg“ ’Ég man eftir henniá sýningu um barnið í myndlist. Þar var hún með myndbandsverk með myndum af börnum að leik. Hún raddsetti hins vegar allt sem þau sögðu með röddum fullorðins fólks.‘ AF LISTUM Bergþóra Jónsdóttir begga@mbl.is Eitt af verkum Rosemarie Trockel sem sýnd verða í Gerðubergi. ÞRJÁR einkasýningar verða opn- aðar í Listasafni Reykjavíkur – Hafnarhúsi í kvöld. Þær eru hver annarri ólíkar, enda um myndlist- armenn sem vinna í ólíka miðla og eru af mismunandi kynslóð að ræða. Það eru Bjargey Ólafsdóttir, Þórður Ben Sveinsson og ljósmyndarinn Brian Griffin sem sýna að þessu sinni í safninu. Bjargey Ólafsdóttir opnar sýn- inguna Láttu ekki viðkvæmt útlit mitt blekkja þig, innsetningu sem inniheldur kvikmyndina Ég missti næstum vitið og ljósmyndir sem teknar voru við töku myndarinnar. Kvikmyndin er í leikstjórn og eftir handriti Bjargeyjar, með leik- urunum Kristjáni Franklín Magnús og Þrúði Vilhjálmsdóttur í hlut- verkum. „Kvikmyndin fjallar um par í smá togstreitu, ástir og afbrýði. Sögu- hetjan lenti í slysi og er dálítið ringl- aður eftir að hafa legið í dái, konan hans hótar að fara frá honum og líf hans er í rúst. Kvikmyndin er óhugn- anleg og falleg í senn,“ segir Bjarg- ey, þegar Morgunblaðið spjallar við hana vegna sýningarinnar og for- vitnaðist um efni myndarinnar. „Að hluta til dreymdi mig þessa sögu, en síðan er ég alltaf sískrifandi og að búa til einhverjar sögur. Ég fæ myndir í kollinn sem ég reyni síðan að teikna og skrifa svo handrit upp úr teikningunum.“ Hún er ánægð með útkomuna og segir myndina hafa tekist mjög vel, enda með gott fólk með sér við gerð hennar. Hrönn Kristinsdóttir fram- leiðandi var í náinni samvinnu við Bjargeyju, finnski kvikmyndatöku- maðurinn Tuomo Hutri skaut og Steinþór Birgisson klippti. Gerð tón- listarinnar var í höndum Jóhanns Jó- hannssonar. „Leikararnir stóðu sig frábærlega og skila þeim blæ sem ég var að leita eftir,“ segir Bjargey. Sköpun bara sköpun Þetta er ekki fyrsta kvikmyndin sem Bjargey gerir, því eftir hana liggja myndirnar Falskar tennur og Jean. Hún segir oft spurt eftir myndunum á myndlistarsýningar víða um heim. „Þær eru núna til sýnis í New York hjá a-flux og Jean er á farandsýn- ingu um Noreg á vegum Rikstut- stallningar, sem útleggst sem Mynd- listarsýningar norska ríkisins. Það eru kvikmyndaverkin mín sem flest- ir sýningarstjórarnir vilja. Það var hreinlega kominn tími til að koma með nýja,“ segir hún. Skilin milli listgreina eru óðum að mást út, eins og þessi myndlistarsýn- ing ber glöggt vitni. En hver er mun- urinn á kvikmynd sem sýnd er í lista- safni og sem sýnd er á kvikmyndahátíð? „Mér finnst það aðallega snúast um framsetningu og hver vettvangurinn er,“ svarar Bjargey, sem einnig hefur sýnt myndirnar sínar á kvikmyndahátíð- um. „Fyrir mér er sköpun bara sköp- un, enda hef ég líka verið að búa til tónlist, fyrir utan myndlistina og kvikmyndirnar. Það er kannski bara vegna þess að ég starfa mest sem myndlistarmaður og þrífst mjög vel í þeim heimi að ég kalla mig það. Ég rokka viðstöðulaust á milli heima í efnistökum, þar sem mörkin eru mjög óljós, og hef tekið eftir því á þeim sýningum sem ég hef farið á undanfarið að það hefur verið mjög mikið af myndböndum og kvikmynd- um.“ Draumastarfið Í myndlistarnámi Bjargeyjar í Finn- landi var lögð áhersla á kvikmynda- gerð og eyddi hún heilu ári í að læra að búa til kvikmyndir. „Kvikmyndin og ljósmyndin eru myndlistarform sem mér finnast mjög spennandi. Kvikmyndin inniheldur auðvitað allt, tónlist, leiklist, myndlist. Síðan finnst mér svo skemmtilegt að vinna með mörgum eins og maður gerir við gerð kvikmynda, enda er ég fé- lagslynd og finnst gaman að vinna með fólki,“ segir hún. Bjargey er með nokkur handrit að nýjum kvikmyndum í farteskinu, sem vonandi líta dagsins ljós í bráð- inni. „Ég er bara alltaf með svo margt í gangi í einu. Ég vinn eins og handfæraveiðimaður, hendi út fullt af önglum og sé hvar bítur á. Það er misjafnt hvar það er, og stundum bítur á á mörgum stöðum í einu og það getur verið svolítið erfitt, þegar maður þarf að gera öllum aflanum skil!“ segir Bjargey. „Ég geri ekkert annað en vinna við myndlist og mað- ur þarf að vera á fullu til að hafa í sig og á, og til að eygja tækifærin og nýta þau. Þetta eru endalaus huggu- legheit, því ég er að gera það sem ég elska. Draumadjobbið.“ Allar sýningarnar verða opnaðar í kvöld kl. 20. Þeim lýkur 27. febrúar. Morgunblaðið/Jim Smart „Kvikmyndin er óhugnanleg og falleg í senn,“ segir Bjargey Ólafsdóttir myndlistarmaður um kvikmyndina Ég missti næstum vitið, sem er hluti af sýningu hennar í Listasafni Reykjavíkur – Hafnarhúsi sem verður opnuð í kvöld. Rokkað milli heima Myndlist | Bjargey Ólafsdóttir sýnir í Hafnarhúsinu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.