Tíminn - 08.01.1976, Blaðsíða 1
\
Leiguf lug—Neyðarf lua
HVERTSEM ER
HVENÆR SEM ER
FLUGSTÖÐIN HF
Simar 27122-11422
5. tbl. —Fimmtudagur8. janúar 1976—60. árgangur
Aætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstanai — Stykkis-
ihólmur—Rif Súgandafj.
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
;Símar:
12-60-60 &
2-60-66
Þór stórskemmdur. Marg
reynt að sigla á Tý
BREZKU FRETTAMENNIRNIR HNEYKSLAÐIR OG
VONSVIKNIR YFIR FRAAAFERÐI LANDA SINNA
Guðný Bergsd. - um borð i varð-
skipinu Tý — Varðskipin Þór og
Týr urðu fyrir barðinu á brezka
Ijóninu I gærdag. Upp dr kl. 9 i
gærmorgun gerði herskipið Naid
F-39 Itrekaðar tilraunir til að
sigia á Tý og munaði ekki nema
hársbreidd i eitt skiptið, þrátt
fyrir að engir brezkir togarar
voru innan 30 milna svæðis. Þá
tókst Andromedu að siglaá Þór kl.
11.40 og urðu miklar skemmdir á
varðskipinu en óverulegar á her-
skipinu. t bæði skiptin hefði getað
orðið stórslys á mönnum, ef ekki
væri að þakka snarræði skipherr-
anna fslenzku, þeirra Helga Hall-
varðssonar á Þór og Gunnars
ólafssonar á Tý.
Um borð i báðum varðskipun-
um voru brezkir og islenzkir
fréttamenn, sem þarna sáu i
fyrsta skipti með eigin augum,
hvernig brezki flotinn þverbrýtur
allar siglingarreglur.
Siglingin á Þór.
1 samtali við blaðamann Tim-
ans stuttu eftir áreksturinn í gær,
sagði Helgi Hallvarðsson, skip-
herra á Þór, að um kl. 11.30 hafi
skipið verið statt i réttvisandi 70
gráður um 30 sjómilur austur af
Bjarnarey. Þar hefðu þeir verið
að stugga við brezkum togara,
sem þó var búinn að hifa trollið
inn. Brezka freigátan Andrómeda
kom á vettvang á fullri ferð og
þrengdi sér á milli okkar og tog-
arans, sagði Helgi, en við beygð-
um hart á stjórnborða og ætluð-
um i hring. Þá beygði Andrómeda
i krappa beygju á stjórnborða.
Hefði freigátan haldið sinni
stefnu I stað þess að beygja i stjór
hefði aldrei neinn árekstur orðið,
en þessi skip geta bókstaflega
snúizt á punktinum. — Ég setti
hart I bak og gaf Andrómedu
hljóðmerki um stefnubreyting-
una, en það skipti engum togum,
að bakborðsendi herskipsins
rakst mjög harkalega á stjórn-
borðsbóg Þórs, hélt Helgi áfram
og varð af þessu mikið högg. Ég
þori ekki að segja nákvæmlega,
um hve mikið Þór hallaðist, en
gizka á 30—40 gráður. Mikil mildi
var, að enginn skyldi meiðast, þvi
að höggið var það mikið. Nokkrir
fengu þó kúlu á ennið og einn féll
kylliflatur. Skemmdirnar á Þór
eru ofan við sjólinu á 9 metra
löngum kafla og 7 metra háum á
stjórnborðsbóg skipsins. Skipið
rifnaði og göt komu á það, sem
eru eins og för eftir hákarlatenn-
ur.
Aðrar skemmdir urðu þær, að
heita vatnið fór af öllum ofnum,
þannig að tappa þurfti af öllu
miðstöðvarkerfi skipsins til að
stööva lekann. Rafmagnið fór af
frammi i skipinu og málning
slettist út um allt, svo það er vel
litaö þarna frammi i hjá okkur,
sagði Helgi að lokum.
Tý barst strax tilkynning um á-
reksturinn og var þá sett á fulla
ferð I átt til Þórs, en fylgifiskur
Týs siðan i fyrrinótt, Naid fylgdi
fast á eftir. Skipin hittust um kl.
13.30 um 34 milur undan Bjarnar-
ey og skemmdirnar á Þór voru
kannaðar, en siðan héldu bæði
skipin áleiðis til Seyðisfjarðár-; en
Andromeda og Naid héldu i norð-
ur i átt að togaraflotanum.
Loftskeytamaðurinn á Tý náði
upp samtali milli skipstjórans á
Andromedu og erlends frétta-
manns, sem staddur var um borð
i einu skipanna, og sagði skip-
stjórinn, að Þór hefði átt öll upp-
tök og hefðu reynt að sigla á sig,
eftir að hafa beygt 10 til 15 gráður
inn á stefnu herskipsins og þvi
hefði farið sem fór, að árekstur
hefði ekki verið umflúinn.
Brezku fréttamennirnir um
borð i Þór tóku myndir af öllum
ÍÍÉ
atburðinum, svo að hægt verður
að afsanna þessa missögn skip-
herrans á Andromedu.
Viðureign Týs og Naid.
Týr var sléttar 40 milur austur
af Glettinganesi, þegar herskipið
Naid byrjaði að gera ásiglingatil-
raunir um kl. 9.00 i gærmorgun.
Sigldi herskipið tvisvar fyrir
stefni Týs i u.þ.b. 200—250 metra
fjarlægð, fyrstfrá bakborða siðan
aftur frá stjórnborða, en þá
tFrh. á bls. 5
ÞÓR A siglingu eftir að
Andrómeda hafði siglt á
varðskipið. Skemmdirnar
sjást á stjórnborðsbógnum.
Herskipið sést fjær á mynd-
inni. — Ljósm.: Landhelgis-
gæzlan.
MATTHÍAS BJARNASON, SJÁVARÚTVEGSRÁÐHERRA:
RÉTT AÐ VEIÐA ALLT AÐ 280 ÞÚS. TN. AF
ÞORSKI VEGNA EFNAHAGSÁSTANDSINS
Mó-Reykjavik — Sjávarútvegs-
ráðherra hefur skipað nefnd til
að gera tillögur um hvernig
hægt sé að koma á betri stjórn á
fiskveiðunum án þess að þurfa
að leggja stórum hluta fiski-
skipastólsins. A nefndin að
hraða. störfum scm mest, og
sagði sjávarútvegsráðhcrra I
viðtali viö Timann i gær, að
hann vonaðist til, að nefndin
gæti lokið störfum siðar i þess-
um mánuði. Einar B. Ingvars-
son aðstoðarmaður sjávarút-
vcgsráðherra er formaður
nefndarinnar, en hún er skipuð
sex mönnum. Þar af eru tveir
fulltrúarfrá LÍU, og fulltrúi frá
Farmanna- og fiskimannasam-
bandinu, Sjómannasambandinu
og Hafrannsóknastofnuninni.
Ráðherra sagði I viðtali við
Timann, að það væri von sin, aö
hægt yrði að minnka sóknina i
þorskstofninn með þvi að færa
veiðarnaryfir á aðra fiskstofna.
Væri það einlæg ósk sin, að auka
mætti loðnuveiðarnar, svo þau
skip, sem loðnuveiðar stunduðu
þyrftu ekki á netaveiöar.
Ráðherra sagöist telja, að
þótt fiskifræðingar hefðu lagt
til, aðekki mættiveiöa nema 230
þúsund t. af þorski hér við land
á ári næstu ár, teldi hann, að
vegna slæms efnahagsástands
þjóðarinnar nú, væri rétt að
veiða allt að 280 þúsund t. af
þorski þótt þannig tæki lengri
tima aö ná fiskstofninum upp að
nýju.
Þá benti ráðherrann á, að ef
Bretar sæktu veiðar hér viö land
af jafn mikiili hörku áfram og
nú, væru allar likur á, að þeir
gætu veitt allt aö 200 þús. t. af
þorski á ári, enda hefðu þeir nú
eitt verndarskip fyrir hverja
þrjá togara. Þá var ráðherrann
spurður að þvi hvort ekki væri
nú ástæða til að slita stjórn-
málasambandi við Breta vegna
yfirgangs þeirra, sagði hann, að
ekki væri Ijóst, hvaða áhrif slík
slit gætu haft. Benti ráöherrann
á að við ættuin margs konar
vinsamleg samskipti við Breta
t.d. fengju margir sjúklingar
lækningu I Bretlandi og yrði þvl
að vega og meta allar aðgerðir
vel. Það væri þvi matsatriöi
hvort slita ætti stjórnmálasam-
bandinu, en væri ekki óhugs-
andi.