Tíminn - 26.01.1980, Blaðsíða 7
Laugardagur 26. janúar 1980
7
Er það sanngjörn krafa og
kvöð að þingflokkar leggist
í stjórnarflatsæng hvenær
og hvernig sem á stendur?
Kr iiaí* sami£fjörn krafa
o<í kvöð aft þingflokkar
lesíííist i stiórnarflat-
s:vn<í hvenær osí hvern-
sem a stendur:
Sl þriðjudagskvöld var sjón-
varpsþáttur um Alþingi þar sem
rætt var við tvo alþingisforseta
og 2 blaðamenn undir stjórn
Ingva Hrafns Jónssonar. Eðli-
lega bar margt á góma i þessum
þætti og vafalaust margt vel
sagt af hálfu viðmælenda, þótt
fátt. kæmi þar nýtt fram, enda
„vegur og virðing Alþingis”
ansi útþvælt efni i fjölmiðlum og
einhvern veginn til þess gert að
falla i fastan farveg, bæði af
hálfu þingmanna og blaða-
manna. Þó ber að þakka að
Indriöi G. Þorsteinsson leitaðist
við að sjá Alþingi og alþingis-
menn i öðru ljósi en íorskriftir
tiltekinna blaðamanna hafa
löngum sagt til um. Jónas
Kristjánsson braut hins vegar
ekki forskriftarreglurnar að
neinu leyti. Og er ekkert við þvi
að segja. Það er hans mál.
Þrástagl um
aukaatriði
En aö öðru atriði vil ég vikja
varöandi þennan sjónvarpsþátt.
Þótt mér sjálfum megi vafa-
............ ■ ■ ' \
Ingvar Gislason,
formaður þing-
flokks Framsökn-
armanna:
___________________
laust um kenna, vegna snögg-
soðinnar framsetningar á
flóknu efni i innskoti i þáttinn,
þá get ég ekki varist þvi að
segja sem mér finnst, aö fátt
varð um svör hjá viðmælendum
Ingva Hrafns, þegar til þess
kom að ræða ágalla þing-
stjórnarfyrirkomulags þess,
sem við tsl. búum við og
blasa við hvers manns augum
þessa daga. Mátti ráða af við-
brögðum flestrg að stjórnskipun
okkar væri gallalitil eða galla-
laus. Að visu kom Gunnar
Thoroddsen með nokkrar mjög
góðar ábendingar um úrbætur á
ágöllum þingræðiskerfisins og
nefndi alkunn dæmi um ófull-
komleika þess, s.s. i Þýskalandi
á árunum 1919-1933. Að öðru
leyti var ekki mikið á umræðun-
um að græða hvað snerti stjórn-
skipunarmál. Timinn var að
visu afar naumur og efnið við-
tækt. En sorglegt var að verða
vitni að þessu eilifa þrástagli
um „óraðaða” framboðslista
sem allsherjarlausn á göllum
þingræðis og mannaskipunar á
Alþingi. Ef það er eina ,,úr-
bótin” sem gera þarf i stjórn-
skipunarmálum, þá er óþarfi að
kosta miklu til starfa stjórnar-
skrárnefndar og sérfræðinga
sem .starfa á hennar vegum.
Nei, þessi mál eru flóknari en
svo að þau verði leyst með
töfraformúlufn á borð við
„óraöaða” framboðslista. Enda
vona ég að stjórnarskrárnefnd-
in geri sér ljóst að kosninga-
fyrirkomulagið hér á landi er
minni háttar atriöi, þegar rætt
er um stjórnskipunarmál og
Alþingi sérstaklega. Úrbætur á
stjórnarskránni felast i þvi að
ákveða valdahlutföil, skipta
völdum og valdaábyrgð milli
valdhafa i þjóbfélaginu i sam-
ræmi við nútima þjóöfélag og
tr.vggja Alþingi úrslitavald i
pólitiskum málum. Slik trygg-
ing er ekki fyrir hendi nú.
En svo ég snúi mér að innskoti
minu i þennan þátt, sem ég
hafði þvi miður ekki möguleika
tilað ýta á eftir og útskýra betur
með beinni þátttöku i umræðu
fjórmenninganna, þá hélt ég þar
m.a. fram skoðun um „skyldur”
Alþingis sem mér er i mun að
áhugamenn um stjórnmál hug-
leiði og hafni ekki fyrirfram
með vanabundnu oröalagi rétt-
trúarfólks eða afskiptaleysi sem
passar i kramið á liðandi stund.
Ég ætla þvi að biðja Timann,
að prenta eftirfarandi káfla úr
pistli þeim sem ég flutti i sjón-
varpi sl. þriðjudag:
,,Kg le\ l'i niér að ininna a.
að Idrseti Islauds hefur
s( iornarins nilunarrett sam-
kxa'int s t jorna rskrá. \uk
hess \ il eg m inna á það að það
• oflulkun og þav tneö
revndar rangtulkun að
Mþiugi herioniirld skylda til
að nivnda rikisstiorn. i raun
og veru hel'ur Alþingi
s |orn a rin vndu na rrét t en
ekki skyldu. Þess vegna er
það osanngjnrn krala að
leinita þaðal þingflokktim og
-1 i !>i ng is ni (in nu m a ð þeir
ieggist i st jornarl'latsa-ng með
aiidsta'ðingum sinuni hvenær
og hvernig sem á stendur. —
slikt er nauðung sem enginn
\ ill þolti. —
Þess vegna segi ég:
Ef flokkaruir i þinginu v ilja
ekki notii rétt sinn til að
iiiynda meirili lutast jórn. þá
liefur íorseti fuila heimild til
þess að lata nivtida svo kall-
aða n ta nþi ngsst jórn . Slik
stjorn þarf ekki að vera
,.em ha'ttismannast jórn". \ð
sjall'siigðu er utanþingsstjórn
ne\ðtirkostur. en hún er þó sá
kostur sem stjórnarskráin
gerir rað f\ rir. ef þingflokkar
koma ser ekki suman um
s t jor ii n r s a m s l a r f. Þe 11 a
akvteði er örvggisventill i
gölluöu stjórnkerfi.
Það er ,IUk þess rangt að
kalla slik tilíelli uppgjöf
jiiugsins. Þingið er eltir sem
aður löggjali og það er aðal-
skylda Mþingis að vera liig-
gjafi.
Það er gntt að menn vilja
rteða skyldur Alþingis. en eg
lield að ekki sakaði að menn
gerðu það af meiri viðsyni en
ofl her \ið...
Ingvar Gíslason
Hver er skylda
Alþingis?
AVARP
Fyrir dyrum stendur að kjósa^
hinn fjórða forseta islenska
lýðveldisins.
Mikið er i húfi fyrir þjóðina, að
val hins nýja forseta takist vel.
Við þurfum þjóðhöfðingja, sem
hefurtil að bera bæði virðuleik og
skörungsskap. Við þurfum þjóð-
höfðingja, sem hefur i heiðri siði
og venjur þingræðis, en hikar
ekki við að taka eigin ákvarðanir
og fylgja þeim eftir, þegar hags-
munir þjóðar, þings og stjórnar
kefjast.
Pétur Thorsteinsson hefur ver-
ið sendiherra Islands bæði i
Sovétrikjunum og Bandaríkjun-
umog einnig i Frakklandi og
Þýskalandi. Nú er Pétur Thor-
steinsson sendiherra Islands i
Kina og fleiri Asiurikjum. Mun
leitun á manni meðal Islendinga,
sem er jafn kunnur málefnum
þjóða bæði i austri og vestri.
Hann hefur borið hróöur Islands
viða og hvarvetna komið fram
fyrir Islands hönd með miklum
ágætum.
Pétur Thorsteinsson var ráðu-
neytisstjóri utanrikisráðuneytis-
ins i nær sjö ár. Hann er óháður
stjórnmálaflokkum en er ger-
kunnugur islenskum stjórnmál-
um.
Við treystum Pétri Thorsteins-
syni til að skipa embætti forseta
Islands af festu, skörungsskap og
virðuleik, svo sem hæfir þjóð-
höfðingja.
Við undirrituð leitum þvi stuðn-
ings kjósenda við framboð Péturs
Thorsteinssonar til forsetakjörs
hinn 29. júni n.k.
Arnór Hannibalsson lektor
Agúst Bjarnason skrifstofustjóri
Arni Kristjánsson pianóleikari
Bjarni Óskarsson byggingafull-
trúi
Egill Ólafsson hljómlistarmaður
Emil Jónsson fv. forsætisráð-
herra
Dr. Friðrik Einarsson læknir
Geirþrúður Hildur Bernhöft elli-
málafulltrúi
Guðjón Sveinsson rithöfundur
Guðmundur Danielsson rit-
höfundur
Guðrún P. Helgadóttir skólastjóri
Gunnar Egilson klarinetleikari
Halldór Laxness rithöfundur
Haraldur Blöndal héraðsdóms-
lögmaður
Hákon Bjarnason fv. skóg-
ræk tarsti.
Ingibjörg Eliasdóttir fulltrúi
Ingvar Vilhjálmsson Utgerðar-
maður
Jón Pálsson dýralæknir
Karl T. Sæmundsson kennari
Kristján Ragnarsson frkv.stj.
L.t.O.
Kristinn Guðlaugsson verkstjóri
Ólafur H. Torfason kennari
Páll A. Pálsson yfirdýralæknir
Ragnar Stefánsson bóndi
Rikarður Pálsson tannlæknir
Selma Kaldalóns tónskáld
Sigrún Jónsdóttir kennari
Sigurður Thoroddsen verk-
fræðingur
Sólveig Sveinbjarnardóttir húsfrú
Sveinn Tryggvason fv. frkvstj.
Stéttarfél. bænda
Sveinn B. Valfells iðnrekandi
Skarphéðinn Asgeirsson forstjóri
Tryggvi Emilsson verkamaður
Sr. Valdimar Hreiðarsson prestur
Valtýr Pétursson listmálari
Vigdis Guðfinnsdóttir bréfritari
EFLVM TÍMANN
Sjálfboðaliðar hringi i sima
86300 eða 86538, Siðumúla 15
Reykjavik, á venjulegum skrif-
stofutima.
Þeim sem senda vilja framlög
til blaðsins er bent á að gíró-
seðlar fást i öllum pósthúsum,
bönkum og sparisjóðum. Söfn-
unarreikningurinn er hlaupa-
reikningur nr. 1295 i Samvinnu-
bankanum.
Styrkið Tímann
Fyllið út þennan seðil og sendið til Tímans
í pósthólf 370, Reykjavík
Ég undirritaður vil styrkja Timann með
þvi að greiða i aukaáskrift
q heíia Q háifa á mánuði
Nafn________________________________________________
Heimilisf. -----------------------------------------
_________________________________________________Sími