Morgunblaðið - 05.05.2007, Blaðsíða 40

Morgunblaðið - 05.05.2007, Blaðsíða 40
40 LAUGARDAGUR 5. MAÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN AFTUR og aftur hafa Jónína Bjartmarz, Bjarni Benediktsson, og Guðrún Ögmundsdóttir komið með sömu málsvörn vegna veitingar ís- lensks ríkisfangs til kærustu sonar Jónínu eftir aðeins 15 mánaða dvöl með dvalarleyfi vegna námsvistar: „það var ekkert óeðli- legt við afgreiðslu þessa máls“. Ég vildi að ég hefði vitað að það væri svo einfalt að redda ríkisborg- ararétti. Sem útlendingur búsettur á Íslandi hafa síðustu fjögur og hálft ár tilveru minnar verið tileinkuð því að læra hvað það sé að vera meðlimur íslensks sam- félags, með það lokamarkmið að öðl- ast íslenskt ríkisfang. Það tók mig þrjú ár í Háskóla Íslands að vinna fyrir gráðunni minni í íslensku fyrir erlenda stúdenta. Ég hef byggt upp vinahóp af Íslendingum sem styðja mig í mínu lífi og virða mig sem jafn- inga. Á Íslandi hef ég unnið sem lít- illátur húsvörður í Austurveri og sem þýðandi á glæsilegri skrifstofu forstjóra Kaupþings. Eins og Lucia Celeste Molina Sierra hef ég orðið svo lánsamur að verða ástfanginn af Íslendingi og byggja upp framtíð á Íslandi. Ég hef lesið bækur Halldórs Laxness og ljóð Jónasar Hallgríms- sonar. Ég veit líka að hræra skal uppstúf fyrir plokkfisk stanslaust svo að hann verði ekki kekkjóttur, að besti tíminn til að fara í útilegu er fyrsta helgin í júlí og að íslenska þjóð- in er meðal réttlátasta fólks í heimi, eða svo hélt ég að minnsta kosti. Ég hafna þessari hálfvolgu afsökun stjórnmálamanna að „það var ekkert óeðli- legt við afgreiðslu þessa máls“. Ástæða þess að umsóknum um rík- isborgararétt sem synj- að hefur verið af Út- lendingastofnun er vísað til Alþingis er einmitt að eitt- hvað óeðlilegt sé við umsóknina. Slík meðferð á við þegar aðstæður rétt- læta einhvers konar málsbætur. Vegna sérstakra aðstæðna þykir Al- þingi, í óendanlegum vísdómi sínum, við hæfi að veita æðsta heiður sem útlendingi getur hlotnast — að fá að heyra: þú ert einn okkar. En augljóslega var eitthvað sér- stakt við þessa umsókn: tengdamóð- ir umsækjandans var Jónína Bjart- marz, og málsbætur eru pólitísk spilling og misnotkun valds. Ef einhver ástæða er til sem rétt- lætir að Lucia Celeste Molina Sierra var gerð að Íslendingi eftir aðeins 15 mánaða dvöl í landinu þá á þjóðin og einnig við hin, fíflin sem kappkostum að fá rétt ríkisborgara, almennilega útskýringu skilið. En auðvitað gæti þetta mál bæst við sem enn önnur lexía um lífið á Ís- landi: Þar sem tengdamóðir mín er úti- vinnandi kona frá Ísafirði sem sendir mér fiskibollur, prjónar trefla handa mér og reynir sitt besta til að láta mér líða eins og ég eigi heima hér — þar sem hún er ekki háttsettur al- þingismaður og ráðherra — þá er ég ekki svo maklegur að verða hluti þessarar þjóðar. Ég læt mér þetta að kenningu verða. Það er ekkert óeðlilegt við pólitíska spillingu Jonas Moody skrifar um veit- ingu íslensks ríkisfangs til kær- ustu sonar Jónínu Bjartmarz » Sem útlendingur búsettur á Íslandi hafa síðustu fjögur og hálft ár tilveru minnar verið tileinkuð því að læra hvað það sé að vera meðlimur íslensks samfélags … Jonas Moody Höfundur er útlendur blaðamaður, búsettur á Íslandi. Í heilbrigðisþjónustunni stendur Samfylkingin vörð um grunngildi jafnaðarstefnunnar um gott aðgengi og jöfnuð, þ.e. að landsmenn hafi að- gang að bestu fáanlegu heilbrigð- isþjónustu hverju sinni án tillits til efnahags eða búsetu. Samfylkingin setur í forgang að biðlistum eftir hjúkrunarrýmum fyrir aldraða verði útrýmt, sem og biðlistum barna með geðraskanir eða þroskafrávik. Aldr- aðir sem hafa verið metnir í brýnni þörf fyrir hjúkrun en búa heima fái sólarhringsþjónustu. Enn fremur að tannvernd barna verði ókeypis og nið- urgreiðslur á tann- læknaþjónustu barna auknar. Samfylkingin legg- ur áherslu á að öryggi og gæði þjónustunnar verði tryggð og í hönd- um starfsfólks með bestu fáanlegu mennt- un og með faglegan metnað fyrir starfi sínu. Markmið og leiðir í heilbrigðisþjónustu Markmið laga um heilbrigðisþjónustu er að allir landsmenn eigi kost á bestu heilbrigð- isþjónustu sem völ er á hverju sinni til trygg- ingar líkamlegu, and- legu og félagslegu heilbrigði. Um þetta eru allir stjórn- málaflokkar sammála. Því er stundum haldið fram að svo lengi sem landsmenn fái sína þjónustu þegar þeir þurfa á henni að halda og án tillits til efnahags og búsetu, þá skipti sjálf framkvæmdin ekki öllu máli. Ákvarðanir um framkvæmd þjón- ustunnar geta hins vegar verið af- drifaríkar vegna þess að í fyrsta lagi þá snúast þær um öryggi lands- manna sem eiga líf sitt og heilsu undir góðu aðgengi og gæðum þjón- ustunnar. Í öðru lagi þá hafa þær áhrif á áætlanir um menntun starfs- fólks sem þarf margra ára þjálfun til að ná tilsettum réttindum. Í þriðja lagi binda þær fjármagn og fram- kvæmdagetu til margra ára í heimi þar sem tækninni og þekkingunni fleygir fram með áður óþekktum hraða. Það er sem sagt ekki nóg að vita hvert við viljum stefna í heilbrigð- isþjónustunni heldur þurfum við að vita hvernig við komumst þangað og hverja við þurfum að hafa þar með í ráðum. Hér greinir menn á. Fjármögnun og greiðslur Það er stefna Samfylkingarinnar að greiðslur fyrir heilbrigðisþjón- ustu komi úr sameiginlegum sjóði landsmanna. Það er í samræmi við vilja mikils meirihluta þjóðarinnar. Við teljum að hér megi alls ekki ganga lengra í því að rukka not- endur um þjónustugjöld. Við teljum engu að síður að stöðugt verði að leita hagkvæmustu leiða og beita megi mismunandi greiðsluformum s.s. föstum greiðslum, verk- greiðslum eða daggjöldum eftir því sem við á. Við viljum taka greiðslur fyrir hjúkrunar- og dvalarrými aldr- aðra til gagngerrar endurskoðunar og að þar verði komið á gegnsæju greiðslukerfi þar sem aldraðir íbúar haldi áfram sínu fjárhagslega sjálf- stæði. Við viljum heilbrigðiskerfi þar sem kjörnir fulltrúar, sem í umboði landsmanna fara með ráðstöfun fjár úr sameiginlegum sjóðum, geta treyst því að framsýni, bestu gæði og hagkvæmni í rekstri sé höfð í fyrirrúmi. Rekstur, framþróun og gæðaeftirlit Við í Samfylkingunni teljum að rekstri og framþróun þjónust- unnar sé best komið fyrir í höndum fagfólks- ins sem best þekkir til á sínu sviði, þekkir að- stæður notenda á vett- vangi og þá möguleika sem þar eru fyrir hendi. Við erum kreddulaus og trúum því að í heil- brigðisþjónustu sé gæð- um þjónustunnar best borgið með hæfilegri blöndu af opinberum rekstri og einkarekstri, miðstýringu og dreif- stýringu. Þar sem það á við er sjálfsagt að beita útboðum og þjónustu- samningum en ætíð þarf að tryggja eftirlit með gæðum þjónust- unnar og jafnt aðgengi allra óháð efnahag. Þessu er m.a. hægt að ná fram með því að gera skýra samninga við fagfólk á heilbrigðissviði um rekstur og stjórnun einstakra þátta þjónustunnar, og að í slíkum samn- ingum verði árangurinn metinn samkvæmt magni og gæðum, og því hversu gagnleg þjónustan hefur reynst fyrir notendur. Við viljum sjá heilbrigðiskerfi þar sem fagfólk stendur skil á gæðum þjónustunnar gagnvart notendum og á hagkvæmni hennar gagnvart stjórnvöldum og kjörnum fulltrúum. Þetta viljum við gera með því að koma á virku faglegu eftirliti sem er sjálfstætt gagnvart framkvæmdinni og ábyrgt gagnvart kjörnum fulltrú- um líkt og ríkisendurskoðun er nú. Nýtum og bætum mannauðinn Íslenska þekkingarsamfélagið þarf bæði vinnandi hendur og skap- andi hugsun. Okkur í Samfylking- unni er ljóst að í heilbrigðisþjónustu byggist varanleg velferð lands- manna á velmenntuðu fólki sem ávallt hefur nýjustu þekkingu og tækni á valdi sínu. Stór hópur fólks verður að sækja þessa þekkingu til annarra landa. Áframhaldandi framþróun þjónustunnar hér á Ís- landi byggist á því að þetta fólk komi aftur heim. Samfylkingin vill ekki sjá þetta velmenntaða fólk hverfa varanlega af landi brott eða dvelja langdvölum í faglegri útlegð. Við viljum jafnframt tryggja að mennta- kerfið sjái okkur fyrir nægum fjölda annarra heilbrigðisstarfsmanna og vel sé búið að þeim í aðbúnaði og kjörum. Með þetta að leiðarljósi verður það eitt fyrsta verk Samfylking- arinnar í ríkisstjórn að fá til liðs við okkur sérfræðinga, bæði íslenska og erlenda, til að gera með okkur heild- arskoðun á íslenska heilbrigðiskerf- inu og koma með ábendingar um hvernig best verður á málum haldið til lengri og skemmri tíma. Samfylkingin og heilbrigðismálin Ingibjörg Sólrún Gísladóttir skrifar um heilbrigðisþjónustu Ingibjörg Sólrún Gísladóttir » Tryggja þarfjafnt að- gengi allra óháð efnahag, ábyrgð stjórnvalda á gæðum og hag- kvæmni þjón- ustunnar og ekki síst eflingu mannauðs heil- brigðisstétta Höfundur er formaður Samfylkingarinnar. NÚ ÞEGAR sumarið er formlega gengið í garð fjölgar börnum í um- ferðinni, bæði gangandi og á hjólum, hjólabrettum, línuskautum og hlaupahjólum. Margt þarf að hafa í huga þegar börn fara út í umferðina. Börn hafa ekki náð full- komnu valdi á gróf- hreyfingum sínum og jafnvægið er ekki full- þroskað. Einnig vantar samhæfingu í hreyf- ingar og þau hafa tak- markaða hliðarsýn. Að auki hafa þau litla reynslu af umferðinni. Þó að þau kunni um- ferðarreglurnar er ým- islegt sem þau eiga erf- iðara með í umferðinni en fullorðnir, þau skynja ekki hraða og fjarlægð ökutækja sem nálgast þau og geta átt erfitt með að átta sig á því úr hvaða átt hljóð koma. Börn eru oft upptekin við leik og geta gleymt sér auk þess sem þau verða oft upptekin af smáat- riðum og sjá ekki heildarmynd um- ferðarinnar. Einnig eiga þau til að taka ákvarðanir í skyndi án þess að hugsa um afleiðingarnar. Þessi atriði verður að hafa í huga þegar barnið fer út í umferðina. Mikilvægt er að kenna þeim hvaða reglur gilda og hvernig á að haga sér í umferðinni. Mörg börn ferðast um á hjóli þeg- ar vorar. Þegar haldið er út í um- ferðina á hjóli er ýmislegt sem þarf að hafa í huga. Hjálmur er nauðsyn- legur. Hjólið þarf einnig að vera í góðu lagi. Bremsur eiga að vera að á fram- og afturhjóli, ljós og glitaugu eiga að vera til staðar ásamt bjöllu og keðjuhlíf. Þó að yngstu börnin hjóli ekki í umferðinni er æskilegt að hjól þeirra séu eins búin og þeirra fullorðnu. Börn yngri en 12 ára ættu ekki að hjóla á götum eða í umferð- inni, aðeins á gangstéttum, göngu- og hjólreiðastígum. Mikilvægt er fyrir foreldra að brýna fyrir börnum sínum að hjóla aðeins á öruggum svæðum. Þegar börn hafa náð aldri og þroska til að hjóla í umferðinni er mikilvægt að gera þeim grein fyrir þeim hættum sem fylgir því að hjóla í umferðinni. Þegar hjól eru valin fyrir börn er mikilvægt að hafa í huga að þau séu í réttri stærð. Þegar börn byrja að hjóla er miðað við að þau nái með báð- um fótum samtímis nið- ur á jörð. Ekki er mælt með að börn yngri en 5 ára séu á tvíhjóli. Áður en barn fer sjálft að hjóla á tvíhjóli er mik- ilvægt að vera viss um að það hafi fullt jafn- vægi og geti bremsað af öryggi. Ekki er mælt með því að nota hjálp- ardekk þar sem börn geta þá náð meiri hraða á hjólinu en þau ráða við. Einnig eiga þau erfiðara með að átta sig á breidd hjólsins og er því hætta á hjálp- ardekkið fari út fyrir gangstéttabrún og barnið detti. Mælt með því að settar séu app- elsínugular veifur á hjól yngstu barnanna svo ökumenn sjái þau betur. Við val á hjálmi er mikilvægt að hafa í huga hvort hjálmurinn sé CE- merktur en það merkir að hjálm- urinn uppfylli öryggiskröfur. Máta þarf hjálma áður en þeir eru keyptir og ganga úr skugga um að þeir passi vel. Hjálmurinn á að vernda enni, hnakka, gagnaugu og koll og má hvorki hindra sjón né draga úr heyrn, á að vera mjúkur næst höfð- inu, léttur og með loftopum. Rétt notkun á hjálmi skiptir sköpum. Hjálmur sem ekki er notaður rétt veitir falskt öryggi. Hjálmurinn á að sitja beint ofan á höfðinu, ekki of framalega og ekki of aftarlega. Böndin eiga að vera rétt stillt þannig að eyrað lendi í miðju v-forminu og spennan á hliðinni. Bandið skal ekki vera lausara en það að einn fingur komist á milli bands og höku. Ekki má líma merki eða mála á hjálma því þá getur höggþol þeirra minnkað. Hjálma á að taka af sér þegar hætt er að hjóla. Mikilvægt er að brýna fyrir börnum að hjálma má ekki nota í leiktækjum. Það getur valdið því að þau festist í leiktækjum. Hlaupahjól, línuskautar og hjóla- bretti eru vinsæl farartæki eins og hjólið þegar fer að vora. Þegar hlaupahjól, línuskautar og hjóla- bretti eru valin fyrir börn er mik- ilvægt að hafa í huga að mjúk dekk eru betri þar sem þau draga úr höggum og eru stöðugri. Örygg- isbúnaður er mikilvægur á þessum farartækjum. Í öllum tilfellum skal vera með hjálm. Til eru sérstakir hjálmar fyrir hjólabretti og línu- skauta. Hjólabrettahjálmar ná lengra niður á eyrun en hefðbundnir hjólahjálmar og línskautahjálmar eru með aukavörn að aftan þar sem algengt er að fólk detti aftur fyrir sig á línuskautum. Þó er hægt að nota hefðbundna hjólahjálma bæði á línu- skautum og hjólabrettum. Á hlaupa- hjólum eru hefðbundnir hjóla- hjálmar notaðir. Hjálmar eru þó ekki fullnægjandi öryggisbúnaður. Nauðsynlegt er að hafa hlífar á oln- bogum, úlnliðum og hnjám. Eins og með hjálma eiga hlífar að vera CE- merktar. Hlífarnar eiga að passa vel, vera þægilegar og sitja rétt. Á hlaupahjólum er svo gott að hafa í huga að skór þurfa að vera stamir til að minnka líkur á að fólki renni af hjólinu. Einnig er mikilvægt að huga að viðhaldi. Fara þarf reglu- lega yfir hjólabúnað, hreinsa hann og athuga slit ásamt því að vera viss um að bremsur séu í lagi. Það er því að mörgu að hyggja þegar börnin halda út í umferðina. Mikilvægast er að kenna þeim að haga sér í umferðinni og gera þeim grein fyrir þeim hættum sem þar leynast. Munum svo að við fullorðna fólkið erum fyrirmynd barnanna og ættum því alltaf að nota viðeigandi öryggisbúnað á hjólum, línu- skautum, hlaupahjólum og hjóla- brettum. Börn og umferðin Hildur Tryggvadóttir Flóvenz fjallar um börn í umferðinni og þann öryggisbúnað sem þau þurfa » Þegar hjóleru valin fyrir börn er mikilvægt að hafa í huga að þau séu í réttri stærð. Hildur Tryggvadóttir Flóvenz Höfundur er starfsmaður hjá Slysavarnafélaginu Landsbjörg. Rakarastofan Klapparstíg S: 551 3010 Hair play frá Rakarastofan Klapparstíg
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.