Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Blaðsíða 10

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Blaðsíða 10
Línurit frá mótorum (diagram) Þriðja grein. Það er rétt að minnast þess, að línuritin eru mjög mismunandi og ólík að útliti eftir því hver mótor- gerðin er. 22. mynd sýnir línurit frá tvígengis mótor, mestur hluti þess er eðlilegur, en útþensiulínan sýnir, að rétt áður en útblásturinn byrjar, feilur þrýstingurinn i strokknum snögglega. Þetta er þó enginn galli. Línu- ritið er tekið af Sulzer -mótornum, sem sýndur er á 23. mynd. Þegar bullan er á niður leið, opnar hún fyrst fyrir efri skolloftsgöngin, en þar sem einstefnu- lokarnir eru lokaðir, fellur þrýstingurinn snögglega, aðins lítið eitt, og útþenslan heldur svo áfram með eðlilegum hætti. Dálítið seinna opnast útblástursgöngin og þrýstingurinn í strokknum fellur, þegar hann er fallinn dálítið niður fyrir skolloftsþrýstinginn, opnast einstefnulokarnir og skolloftið streymir inn í strokkinn gegnum efri og neðri opin. Þegar bullan er á uppleið, eftir að útblásturinn er hættur, heldur skoiloftið áfram að streyma inn í strokkinn, gegnum efri einstefnulokann og eykst loftmagnið í strokknum við það. JOjit*- r fláfc Önnur mótortegund, Doxford, hefur þjöppunarþrýst- ing um 20 ato ag brunaþrýsting um 40 ato, af þessum mótor er auðvita sérstætt línurit. Þriðja mótortegundin, Nordberg, vinnur með þrýsti- hleðslu. Þegar bullan er í hámarki, sog og útblásturs- lokar báðir opnir er strokkurinn skolaður með hreinu lofti sem hefur 1,7 ato þrýsting. Þegar sveifarásinn hefur snúist 120° lokast soglokinn og loftið þenst út þar til þrýstingurinn er falinn niður í 1,3 ato. Þessi mótorgerð hefur einnig mjög sérstætt línurit. Þjöpp- unarínan er „polytrop" þ. e. bjúglína, sem myndast samkvæmt jöfnunni: Pi Vj >i = p„ • Vo » n hefur mismunandi gildi, sem fer eftir innihaldi og hita loftsins. Ef n=k, er þjöppunin (eða útþenslan) „adiabatisk" þ. e. loftið er hvorki hitað né kælt, meðan þjöppunin eða útþenslan stendur yfir. Línurnar þrjár á 24. mynd sýna hvernig k breytist við mismunandi hitastig. Efsta línan er fyrir andrúmsloftið, en sú neðsta fyrir reyk frá fullkominni oliubrennslu og loftmagnið er hvorki of mikið né of lítið þegar brennslan fer fram, aukaloftsstuðullinn \ (landa) = 1. K Samsetning olíunnar hefur einnig áhrif á innihald reyksins, því innihald reyksins er næstum alltaf eins við fullkomna brennslu af hvaða olíutegund sem er. Línan í miðjunni hefur \ — 2 • \ er hægt að finna við efnarannsókn á reyknum og er oftast dálítið minni en 2 við fullt álag mótorsins, gildið á k verður að áætla af línuritinu. 25. mynd sýnir „koordinatsystem" (hnitakerfi), þrýstingurinn p er „ordinat“ (lóðhnit) og rúmtakið v er „absibsse“ (láhnit), teiknaðar eru fjórar línur, sam- kvæmt jöfnunni: 146 VÍKINGUH
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.