Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Blaðsíða 37

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Blaðsíða 37
hleðslu og affermingu. Skipin þurfa fullkominna aðgerða við á níu mánaða fresti og jafnan þarf að viðhalda vélum og geymum. Þá þurfa mismunandi olíutegundir sérstakrar meðferðar við. Þykka olíu þarf að hita upp til að hún geti runnið. Hvít olía orsakar meira ryð í geymunum en svört, svo skipta þarf um farmtegundir við og við. Eru þessi atriði tekin fram til að sýna hve mjög vel stjórn skipanna verður að virka. M annslcapur. Sjómenn yfirleitt og- þar með taldar áhafnir olíu- flutningaskipa þurfa meiri umhyggju viö en farmurinn, sem þeir flytja. Þótt vindlingar séu ódýrir um borð og nœg tækifæri gefist til sparnaðar, þá hafa mennirnir engin leikhús, knattspyrnukeppnir eða konur og fjöl- skyldu til að fara heim til á kvöldin. Mönnunum í Lundúnum, sem stjórna ferðum olíuskipanna, er þetta að sjálfsögðu ljóst, enda hafa margir þeirra eytt fjölda ára í siglingum. Getur það verið ástæðan fyrir því að skilyrði áhafnanna um borð í olíuflutningaskipum eru iafngóð því sem bezt gerist hvar sem er í heiminum. Öll skip, sem nú eru byggð fyrir Shell, bafa einka- káetu fyrir hvern skipsmann, jafnvel messadrengi, bjartar og stórar setustofur og beit og köld steypiböð. Matur er nægur og tilbreyting mikil. Skipin gela verið í Persíuflóa um 6.000 mílur frá Lundúnum, en þegar heim kemur fær áhöfnin langt frí. Þetta er vissulega áhættusamt ábyrgðarstarf, en margir taka það fram yfir skrifstofustörf og stórborgarlíf. Sé spurt hvort áhafnir olíuskipanna sýni sömu hreysti og áræði og fyrirrennarar þeirra, er hægt að sjá lista sem heitir „Heiðursmerki veitt yfirmönnum og sjómönnum Shell olíuskipaflotans í heimstyrjöldinni síðari“. Á listanum eru 560 nöfn. Fljólandi eign. Sextíu ár eru liðin síðan Marcus Samuel, meðstjórn- andi Shell, pantaði fyrsta olíuflutningaskipið fyrir fé- lagasamsteypuna. Þótt hann væri fljótur að sjá fyrir möguleikana á því að flytja olíu í heilum förmum, hefir honum vart dottið í hug að olíuflutningafloti félaganna mundi vera orðin stærsta skipaútgerð í heimi árið 1950. Það sem aðallega hefir orsakað þessa öru þróun, er stór- aukin notkun allra tegunda á fyrri helming aldarinnar. Þó má einnig þakka það fjölda ágætra skipstjóra, yfirmanna og sjómanna, sem gert hafa þjónustuna verðuga, svo og framkvæmdastjórum og tæknilegum ráðunautum, sem kunnað hafa að meta nýjungarnar og ekki hefir skort kjark eða framsýni til að ráðast í framkvæmdir, ef sannfæringin bauð svo við að horfa. Allt frá því Shell tók fyrsta mótorskipið í olíuflutninga, en það hét „VULCANUS", hefir félagið unnið braut- ryðjandastarf við vísindalegar rannsóknir í sambandi við olíuflutningaskip. Sérstök deild innan félagsins starfar án afláts að athugunum varðandi umbætur á vélorku skipa og er þar með talin notkun jafnstraums við diesel rafvélar og gastúrbínur. Flokkur sérfræðinga, sem starfa undir stjórn hr. John Lamb, hefir gert árang- ursríkar tilraunir við notkun ódýrari eldsneytistegunda í stað venjulegrar diesel-olíu, sem notuð er á diesel vélar, en það mundi spara skipi með 4.000 hestafla vél um £7.000 á ári S* ' 1 • / ^ j omannal joo ort daginn sem björgunarbáturinn Oddur V. Gíslason var vígöur. Sjómenn Islands sýna í verki sanna hetjulund, þeir eru þjóöarstofninn sterki með starfsins þrek í mund, út í liafsins æstu róti afreksverkafjöld s þeir hafa unnið, þó á móti þmimaði hylgjan köld, þeir hafa unnið þó & móti þrumaði bylgjan myrk og köld. Föngin lieim að feðra ströndum flytur gifturíkt fleyið sem af hraustum höndum hetju dáð er vígt. Ægir hefir auðinn borið okkar keeru þjóð, hún á dug og drengja þorið að draga gull í sjóð, liún á dug og drengja þorið að draga gull úr Ránar-sjóð Margar dýrar fórnir færir framgjörn drengja sveit ættarlandsins arfar kærir öðlast votan reit, samtök sterk að stríða á móti slysum hafi á xðstan manndóms heiður hljóti hugsjón styðjið þá, æðstan manndóms heiður hljóti hugsjón allir styðjið þá. Sjómanns dádir Drottinn blessi drafnar leiðum á, stýrimann í stjórnarsessi slysum verndi frá sannar hafsins hetjur eiga hrós sem aldrei deyr llf í hættu leggja mega lætur enginn meir, líf i hættu leggja mega lætur enginn, enginn meir. Ingibjörg Sigurðardóttir. V I K I N G U R 173
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.