Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 110

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 110
110 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? ekki gerðu það í tveimur þáttum foreldrahlutverksins. Þeir sem álitu sig örugga í að takast á við ágreining og þeir sem töldu sig vel í stakk búna til að ala upp barn óskuðu síður eftir stuðningi en hinir. Þetta eru mikilvægar niðurstöður. Þær sýna samræmi í svörun og benda til nokkurs innsæis foreldra og forráðamanna þar sem þeir virðast átta sig á öryggi eða öryggisleysi sínu og færni eða færniskorti í uppeldismálum og óska eftir stuðningi í samræmi við það. Þetta undirstrikar einnig mikilvægi uppeld- ishátta, samanber rannsóknir Baumrind (1991) sem greint er frá í inngangi. Við skoðun á fylgni milli viðhorfa, innsæis og aldurs barna þess hóps foreldra sem óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu má m.a. greina marktæka neikvæða fylgni milli aldurs og líðanar barns í skóla og marktæka jákvæða fylgni milli líðanar barns í skóla og líðanar barns í frítíma. Velta mætti fyrir sér hvort ástæðan fyrir verri líðan hjá eldri börnum en yngri geti verið sú að foreldrar, skólar og aðrar stofnanir samfélagsins styðji síður við bakið á foreldrum eldri barna og séu ekki nógu vakandi fyrir eða þekki ekki þá áhættuþætti sem geta verið til staðar. Einnig gæti hugsast að samvinna milli stofnana sé minni þegar um stálpuð börn er að ræða. Ekki má þó líta fram hjá því að skýringin gæti eins verið sú að eldri börn tjái líðan sína skýrar en yngri börn. Í þessu sambandi er mikilvægt að hafa kenningu Bronfenbrenner í huga og líta á mikilvægi þess að efla samverkandi þætti á mismunandi sviðum (hringjum) í umhverfi barns, þ.e. nánasta umhverfi, samfélagið og menninguna. Víða greindist jákvæð, marktæk fylgni milli mismunandi þátta hjá þeim sem ósk- uðu eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu. Greinileg fylgni var á milli einstakra þátta í foreldrahlutverkinu annars vegar og milli atriða sem flokkast undir foreldrahlut- verkið og innsæisþátta hins vegar. Þannig virtust svarendur sem töldu sig sterka á einu sviði foreldrahlutverksins einnig telja sig sterka á öðru og öfugt. Samræmi var í svörun að þessu leyti. Þeim foreldrum og forráðamönnum sem sögðust vilja stuðning í foreldrahlutverk- inu var gefinn kostur á að merkja við fleiri en eitt atriði sem þeir vildu stuðning í eða nefna önnur atriði sem þeim þættu brýn. Áberandi var að valin voru þau atriði sem gefin voru sem svarmöguleikar í spurningalistunum en örfáir nefndu annað. Ann- aðhvort hafa svarmöguleikarnir verið tæmandi eða svarendum hefur þótt þægilegt að merkja við þá. Vonandi er hið fyrrnefnda rétt. Sum atriðin sem fyrir fram voru nefnd hafa verið töluvert áberandi í umræðu um börn, uppeldi og skólastarf undanfarin ár, svo sem einelti, sjálfstraust og tilfinningaþroski. Þetta eru eigi að síður mikilvæg atriði og eflaust hafa margir áhyggjur af þessum málum og vilja öðlast færni í að sporna gegn og byggja upp þar sem við á. Margir foreldrar óskuðu eftir stuðningi við að byggja upp sjálfstraust, að efla til- finningaþroska og styrkja samskiptahætti hjá börnum sínum, en eins og fram kemur hjá Bolwby (1988), Holmes (1993) og Sartor og Youniss (2002) eru náin tengsl foreldra og barna ein forsenda þess að byggja upp góðan persónuþroska hjá börnum og stuðla að sjálfstrausti og er því til mikils að vinna. Eins geta þessir þættir verndað börn og ungmenni ef þeir eru til staðar en ógnað heilsu þeirra og lífsgæðum ef þeir eru ekki til staðar (Beinart o.fl., 2002 og Sigrún Sveinbjörnsdóttir, 2003a). Einnig óskuðu margir foreldrar eftir stuðningi við að bregðast við eineltismálum. Það er vitað að einelti á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.