Sagnir - 01.04.1980, Blaðsíða 9

Sagnir - 01.04.1980, Blaðsíða 9
skólana og fjölbrautaskólakerfið, og þá þætti mér ekki ósennilegt að maður með almenna sögu og þetta sérsvið gæti sameinað það tvennt í kennslu. Annað er það, að listsögunám er langt og dýrt, og með sl.íku 30 ei ninga sviði gætu menn sparað sér talsvert upphafsnám erlendis, nú, og svo þjóðina gjaldeyrií Alla vega hefur ekki vantað áhugann hjá þeim hópi sem ég hef kennt listasögu undanfarin ár; margir sitja þar ár eftir ár, án þess að nám þeirra og Próf sé reiknað til nokkurra eininga. Væri þetta tvennt þá sam- ræmanlegt, útvíkkun listfræð- innar, í sérstakt BA-svið, og svo hitt að mynda sérstaka menningarsögubraut innan sagn- fræðinnar? Hið fyrra gæti orðið góð forsenda að því síðara. Að við- bættri þjóðhátta- og fornleifa- fræði væri þá komið langleiðina í slíka skiptingu. Að lokum, Björn, -kannski dálítið kjánaleg spurnig: Hvað er list? List er ákveðin tegund af sjálfstjáningu og miðlun til annarra, líkt og mælt mál er ákveðin tegund af miðlun. Ég hef á öðrum stað svarað því svo, að hlutverk lista sé sú miðlun, að færa hinn mynd- lausa nýgróður mannfélags í form og veita honum skilgreinda merkingu, um leið og aukið er á gildi hans með forminu sjálfu. Vilfred Friborg Hansen Saga í dönskum skólum Heimildarýni óhætt mun að segja að sögu- hennsla í Danmörku sé nú á roiklu breytingaskeiði. Við lok 7. áratugsins jókst oánægjan með kerfis- og tíma- bilabundna yfirferð og stórar yfirlitskennslubækur ("ártöl °g kóngarunur") sem einkennt höfðu greinina ’oæði í grunn- skolum og menntaskólum<, í byrjun 8. áratugsins varð lausnarorðið heimildalestur. Aðalatriðið skyldi verða að henna nemendum aðferðafræði sagnfræðinnar, að láta þeim í tó verkfæri, sem þeir gætu nýtt sér til þess að verða nokkurs vísari um samfélagið, einnig þegar skólagöngu lyki. Með að- stoð heimildanna áttu nemend- urnir að geta myndað sér eigin skoðun á "hinum sögulega sann- leik". Þeir áttu að kynnast því af eigin raun, að sagan er enginn endanlegur sannleikur, heldur viðfangsefni, sem túlk- að er á marga mismunandi vegu. Á þennan hátt átti með til- styrk sagnfræðinnar að vera unnt að venja nemendur við að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.