Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Blaðsíða 114

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Blaðsíða 114
JON KARL HELGASON táknið. Það skiptir ekki máli, hvort það er kross Jesú Krists, eða hamar og sigð, eða eitthvað annað. - Það skiptir engu máli. Það er táknið okkar, - allra, - allra, sem höfúm keppt að þessu marki“ (bls. 16). A þessum há- pirnkti lýkur forleiknum, Bubbi vaknar af dvala, tekur hljóðdósina af plötunni og lokar grammófóninum. I sömu svifum kemur faðir hans inn og biður hann um að hætta að spila tónlistina. „Eg er að skrifa, og þessi bölvaður hávaði ætlar mann alveg að æra“ (bls. 17). I kjölfarið hefst hin eiginlega ffásögn en hún snýst að verulegu leyti um ástarsamband Bubba við stúlkuna Onnu. Forleikurinn er glöggt dæmi um frásagnarspegil í upphafi verks sem gefur vísbendingu tun framhaldið. Lengi vel virðist reyndar sú sýn sem tónlistin vekur í huga Bubba vera andstæða, fremur en hliðstæða, við söguþráðinn í skáldsögu Elíasar. I fróðlegri grein um verkið gerir Hjálm- ar Sveinsson þetta atriði að umtalsefni: „Ofugt við pílagrímana í tón- listarfantasíunni á Bubbi sér ekkert takmark og sér engin fýrirheit. [... ] Bubbi getur gert það sem honum sýnist en þrátt fýrir það, eða kannski einmitt vegna þess, blasir ekki framtíðin við honum heldur tómið.“2'’ Þótt það sé rétt að líf Bubba „einkennist af tómleika“ er ofmælt að hann eigi sér ekkert takmark. I áhrifaríkum kafla, þar sem hann greinir frá bágu sálarástandi sínu, skilgreinir hann þetta takmark með afdráttarlausum hætti: „ég keppi að því takmarki einu að sigrast á ójafnvæginu í sálarlífi mínu, - sameina hvatir mínar hinu heilbrigða, tilgangsríka lífi, sem jafri- an hefur staðið mér til boða og reynt er að láta mig keppa að, en sem ég hef enn ekki fúndið mig mann til að ganga upp í. Það er þó takmarkið“ (bls. 28). Hitt er ljóst að Bubba reynist þrautin þyngri að ná þessu takmarki og það er ekki fýrr en í bláenda sögunnar að ljóst verður hvaða leið hann hefur fundið að því; hvaða fáni blaktir á efstu turnspírunni í borginni helgu. Um hríð virðist að vísu sem samband Bubba við Onnu sé sú jafhvægis- stöng sem hann hafi skort. I kafla sem nefhist „Bakkus, Amor, Músíka“ segir hann meðal annars: „Stúlkan mín lifði í dagdraumum mínum, og varð yfirsterkari þeirri tegund af músík, sem bezt hafði sefjað mig til þess að ganga upp í sjálfum mér.“ Og Bubbi spyr hvort lífið sjálft felist ekki „í ástinni til annarrar veru“ (bls. 69). Hann kveðst reyndar hafa spurt sig svipaðrar spurningar ári áður þegar hann kynntdst annarri stúlku, Bíbí, á 25 Sama rit, bls. 5. 11 2
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.