Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2011, Blaðsíða 115

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2011, Blaðsíða 115
115 anna. Jafnframt er maðurinn skapaður í mynd og líkingu Guðs og sú mynd felur í sér skírskotun til skynsemi, kærleika og ábyrgðar hans gagnvart náunganum. Þannig útvíkkar McFague náungalíkinguna og lætur hana ná til heimsins alls. McFague talar á marga mismunandi vegu um ábyrgð mannsins, bæði hvetur hún á hefðbundinn, siðferðilegan hátt til ábyrgðar á því sem stend- ur okkur næst og undirstrikar að manneskjur séu umsjónarmenn heimsins en drottni yfir honum. Siðferðileg ábyrgð mannsins felst þá í að halda öllu vel til haga, sýna umhyggju og stuðla að blómstrun lífríkisins í heild sinni. Áhugaverðara þykir mér þó tal hennar um ábyrgð og kærleika gagnvart náttúrunni sem náunga sem áður hefur verið vikið að. Boðorðið um að elska náungann eins og sjálfan sig er jafnan talið æðsta gildið í kristinni siðfræði. Á það lagði Jesús mesta áherslu og sagði mikil vægast í hinu gyð- inglega lögmáli. Náunginn, í klassískri kristinni túlkun, er ávallt jafningi manns, hann er skapaður af sama Guði í sams konar kærleika. Með því að líkja náttúrunni við náunga og kenna síðan náttúruna við líkama Guðs er McFague að undirstrika jafnræði stöðu manns og náttúru annars vegar og hins vegar að undirstrika kærleika Guðs sem bæði aflvaka sköpunarinnar og einnig sem hluta hennar. Þannig er kærleikurinn sjálfur kjarninn í krist- inni guðsmynd og siðfræði. Greinilegt er að mannskilningur og náttúrusýn McFague byggist á túlk- un hennar á nútíma náttúru- og umhverfisvísindum þar sem hún undir- strikar að allt líf í heiminum sé af sama meiði og því hvert líf háð öðru. Þannig má segja að jöfnuður og jafnaðarhugsun sé sá útgangspunktur sem skýrir að synd mannsins gagnvart náttúrunni og lífríkinu felst í ójöfnuði. Hin vistfræðilega og náttúruvísindalega þekking gengur út á að heildin geti aðeins blómstrað ef hlúð sé að öllum þáttum hennar. Með slíka sýn í farteskinu tekur McFague síðan skrefið yfir í siðfræðina og ítrekar nauð- syn þess að ákveðið deiliréttlæti ríki í heiminum sem sé jafnframt lykillinn að sjálfbærri þróun. Hún hafnar þar með klassískri kristinni mannmiðlægri siðfræði og boðar þess í stað róttæka lífhyggjusiðfræði (e. biocenctric ethics) sem leggur áherslu á að aðrar lifandi verur en maðurinn hafi sjálfstætt gildi og eigi þar með sama rétt á lífi og vellíðan. Lífhyggjusiðfræði má vissulega setja fram á margvíslegan hátt. Áhersla McFague liggur á heildinni fremur en á einstaklingum, hún vill taka tillit til vistkerfisins í heild en ekki aðeins ákveðinna tegunda þess. Vistkerfið sem heild er samhæft, lífrænt kerfi þar sem allar lifandi verur eru hver annarri háðar og þetta virka samfélag hefur LOFTSLAGSBREyTiNGAR Í GUÐFRÆÐi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.