Skólavarðan - 01.12.2015, Blaðsíða 46
46 DESEMBER 2015
KrakkaRÚV er yfirheiti yfir alla þjónustu
RÚV við börn, hvort sem er í sjónvarpi,
útvarpi eða á vef. Kjarninn í starfseminni er
vefurinn www.krakkaruv.is þar sem nálgast
má skemmtilegt og fræðandi barnaefni á
íslensku á aðgengilegan hátt. Á vefnum er
fjölbreytt úrval tölvuleikja sem reyna bæði
á rökhugsun og ímyndunarafl, ásamt nægri
útrás fyrir sköpunarkraftinn í fjölmörgum
þrautum sem hvetja börn til skapandi verka.
Eftir að hafa rýnt í alþjóðlegar rannsóknir á
fjölmiðla- og tækjanotkun barna varð ljóst
að spjaldtölvan er það tæki sem flest þeirra
eru með í höndunum ásamt snjallsímanum
hjá þeim eldri. Hefðbundið sjónvarp í
línulegri dagskrá hentar þeim hins vegar
síður. Af þeim sökum ákváðum við að
vefur og nýrri miðlar yrðu þungamiðja
þjónustunnar auk þess sem það gefur kost á
meiri gagnvirkni.
Markmið KrakkaRÚV:
• Að gleðja íslensk börn, fræða og hvetja
til skapandi verka.
• Að miðla gæðaefni fyrir börn á íslenskri
tungu jafnhliða í nýjum og hefðbundn-
um miðlum.
• Að vera örugg höfn fyrir íslensk börn, á
íslensku.
• Að bjóða börnum í ævintýralegt
ferðalag á vit nýrra heima sem opnar
augu þeirra fyrir tækifærum lífsins og
fjölbreytileika þess.
• Að stuðla að auknu fjölmiðlalæsi barna.
• Að búa til góðar minningar og verða
órjúfanlegur hluti af æsku íslenskra
barna.
• Að vera vettvangur fyrir samstarf við
félagasamtök og mennta- og menn-
ingarstofnanir um barnaþjónustu.
Stefna KrakkaRÚV er að
hafa frumkvæði að samstarfi við
mennta- og menningarstofn-
anir landsins. Á Íslandi starfa
fjölmargar stofnanir sem keppast
við að veita börnum fjölbreytta
og vandaða þjónustu á sviði
fræðslu- og menningarmála og er
KrakkaRÚV kjörinn samstarfs-
vettvangur. Það er alltaf heitt á
könnunni í Efstaleitinu fyrir þá
sem vilja spjalla meira um hvernig hægt sé
að efla þjónustu við börn á Íslandi.
Stuðlað að fjölmiðlalæsi
Krakkafréttir eru fréttaskýringaþáttur sem
ætlaður er fyrir átta ára og eldri. Markmiðið
með Krakkafréttum er að upplýsa og fræða
börn um heiminn eins og hann er, stuðla
að auknu fjölmiðlalæsi og kveikja áhuga á
fréttum.
Kennarar vita betur en flestir aðrir
að börn taka eftir öllu. Þau heyra lykilorð,
nema hvernig fullorðnir meðtaka þau orð
og oftar en ekki fer ímyndunaraflið á flug.
Krakkar eru líka forvitnir og vilja skilja
hvernig heimurinn virkar og hvað er að
gerast.
Íslensk börn fylgjast með fréttum
en hafa ekki alltaf forsendur til að skilja
umfjöllunarefnið. Það á ekki síst við þegar
flókin eða erfið mál eru til umfjöllunar.
Krakkafréttir eru leið okkar á RÚV til að
mæta þörfum og forvitni barna, en við vilj-
um líka fjalla um þeirra heim og áhugamál.
Fjögur kvöld í viku birtast þau Guðmundur
Björn og Ísgerður klukkan tíu mínútur fyrir
sjö og fjalla um fréttir.
Við erum rétt lögð af stað í langferð
en tilgangurinn er að upplýsa, skemmta
og fræða börn á öllum aldri. Með
hæfilegri blöndu af „fullorðins-
málum“ sem við setjum fram
með hætti sem börn skilja,
umfjöllun um börn, smáskammti
af vísindavef og slettu af gamni
vonumst við til að takast þetta
ætlunarverk.
Ábendingar frá kennurum
Við leggjum áherslu á að tala ekki
niður til barna heldur nálgast þau eins og
viti bornar manneskjur sem hafa einfaldlega
ekki sömu forsendur og fullorðnir til að
vinna úr málum.
Við vonumst líka til þess að krakka-
fréttir geti verið tól í höndum foreldra og
kennara, leið til að tengja til að mynda
lífsleiknikennslu við atburði líðandi stundar.
Það sem af er höfum við fjallað um hryðju-
verk í París og stríð í Sýrlandi, flóttamenn,
hrekkjavöku, knattspyrnukempu, presta og
samkynhneigð, kvikmyndir og margt fleira.
Krakkar grípa mörg þessara lykilorða á lofti
þegar þau eru í umræðunni og kennarar
fá ugglaust margar spurningar um þessi
málefni, sem geta mörg hver verið snúin.
Krakkafréttir gætu verið fróðleg leið til að
takast á við þessar spurningar.
Að sama skapi viljum við gjarnan heyra
frá kennurum, bæði um það sem vel er gert
og það sem miður fer, en ekki síður viljum
við ábendingar um umfjöllunarefni. Það
getur verið allt frá flóknum samfélagstengd-
um spurningum sem krakkar varpa fram
til jákvæðra og skemmtilegra viðburða sem
þeir standa fyrir - og raunar flest þar á milli.
KRAKKAR VILJA SKILJA
HVERNIG FRÉTTIR VIRKA
Sindri Bergmann
Þórarinsson
verkefnisstjóri
KrakkaRÚV
Sindri Bergmann
Þórarinsson
verkefnisstjóri
KrakkaRÚV.
FRÆÐSLUEFNI OG ERINDI FYRIR:
snjalla kennara
SK
Ó
LA
ALLS STAÐ
AR
FO
RELD
RA
O
G FO
RRÁÐ
AM
EN
N
NE
M
EN
DU
R
Á
Ö
LL
UM
A
LD
RI
heim
iliogskoli.is
Sjá
NÁNAR
saft.is
Sjá
NÁNAR
FJÖLSKYLDUGAMAN:
AÐ NÁ TÖKUM Á VEFNUM
EM
BLA
TÖ
LVUHUN
DURIN
N
SAMFÉLAGS-
MIÐLAR
10
H
EILRÆ
Ð
I
VÍRUS
EKKERT H
ATUR
N
ÁM
SEFN
I
LEGGJUM
BÖRNUM LIÐ
VIÐ LÆSI
ÖRUGG OG
ÁBYRG FARSÍMANOTKUN
Björgunarleiðangurinn
NETEINELTI.IS
SN
JALLTÆ
KI
Í SKÓ
LASTARFI
#D
eleteCyberbullying
APP
Fræðsla
og námsefni frá
Heimili og skóla
og SAFT
Bindi
2
Bindi
1
Bindi
3FRÆ
Ð
SLUPAKKI
U
M
N
ÝJA AÐ
ALN
ÁM
SSK
RÁ
VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI GRU
N
N
SKÓ
LI
VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI FRAM
H
ALD
SSKÓ
LI
VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI LEIK
SKÓ
LI