Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Blaðsíða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Blaðsíða 113
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2012 · 1 113 ustu verk hans, svartbæsaðir timbur- skúlptúrar, gerðir á áttunda og níunda áratugnum, eru klár forboði naum- hyggju í íslenskri höggmyndalist; hvor- ugt er nefnt til þessarar sögu. Kvótakerfi Þegar kemur að umfjöllun um þrívídd- arlist áttunda og níunda áratugarins eru ýmsir listamenn sem ekki taka beinan þátt í því sem mætur maður hefur nefnt „afhelgun listhlutarins“, gagngerum breytingum á viðhorfum til módern- ískrar formhyggju, einfaldlega afskrifað- ir í þessari listasögu; það er ekki annað orð til yfir þann gjörning. Í þeim hópi eru til dæmis listakonurnar Inga Ragn- arsdóttir, Jóhanna Þórðardóttir, Kogga og Rósa Gísladóttir, auk þeirra Páls Guðmundssonar frá Húsafelli, Gunn- ars Árnasonar og Arnar Þorsteinsson- ar, allt saman fólk með langan og far- sælan feril að baki og fjölda listaverka á almannafæri víða um land. Tveir full- trúar þessa hóps myndhöggvara, Hall- steinn Sigurðsson og Helgi Gíslason, fá þó að fljóta með einsog fyrir siðasakir. Víða annars staðar vantar ýmist upp á listamenn eða myndverk til að umfjöllun um stefnur og strauma teljist fullnægjandi. Í kafla um súrrealisma í þriðja bindi er Alfreðs Flóka ekki getið meðal helstu fulltrúa, heldur holað niður annars staðar meðal hlutbund- inna listamanna, né heldur nokkurra annarra bókmenntatengdra súrrealista, Jónasar Svafár, Jóhanns Hjálmarssonar og Medúsu-hópsins. Verk eftir Erró frá sjötta áratugnum hefðu fallið eðlilega inn í þetta samhengi. Sverrir Haralds- son og Einar Þorláksson gengu vissulega í gegnum súrrealísk tímabil, en verkin eftir þá sem fylgja kaflanum eru annars eðlis og frá öðrum tímabilum. Bragi Ásgeirsson á einnig súrrealíska spretti í grafíkmyndum sínum á sjötta áratugn- um, horft er framhjá þeim. Tæran landslagstengdan súrrealisma er einnig að finna í verkum Guðna Hermansen frá Vestmannaeyjum, ef einhver hefði borið sig eftir þeim. Loks er ekki forsvaranlegt að eigna þeirri mætu listakonu, Eyborgu Guð- mundsdóttur, allan heiðurinn af ástundun optískrar myndlistar á Íslandi. Hjónin Margrét Þ. Jóelsdóttir og Steven Fairbarn hófu tilraunir með liti, ljós og sjónertingu fyrir 1970 og sýndu verk af því tagi ítrekað hér á landi snemma á áttunda áratugnum; eitt þeirra er í eigu Listasafns Íslands. Framan af telur upplýstur lesandi sér trú um að þessar útstrikanir hljóti að vera í samræmi við rökstudda vinnu- áætlun, kannski einhvers konar kvóta- kerfi. Var kannski settur kvóti á eina listakonu af erlendum uppruna í hverju bindi, til dæmis Karen Agnete Þórarins- son á kostnað Grétu Björnsson? Og bara einn Eggert í hvert bindi, segjum Eggert Laxdal á kostnað Eggerts Guðmunds- sonar? Einungis einn fulltrúa Ameríku- menntaðra abstraktmálara takk, Ragn- heiði Ream, á kostnað Björns Birnis? Eða einn fulltrúa nútímaglerlistar, Leif Breiðfjörð á kostnað Sigríðar Ásgeirs- dóttur, höfundar stórra opinberra myndverka út um borg og bý? Og láta alveg hjá líða að minnast á breskmennt- aða listamenn sem mála myndir af fólki, þ.e. Karólínu Lárusdóttur? Þetta væri auðvitað galin tilhögun, en ef henni er fylgt út í æsar væri þó „system i galska- bet“ eins og stundum er sagt. Vandinn er sá að það er ekki nokkur leið að koma auga á „system“ í stærstum hluta þessara útstrikana, a.m.k. í fyrri bindum lista- sögunnar, og því liggur beinast við að staðhæfa að þær séu afleiðing af ókunn- ugleika eða ónógum undirbúningi höf- unda og ritstjóra. Eins og áður er nefnt er Sölvi Helga-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.