Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Blaðsíða 22

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Blaðsíða 22
E l í n B j ö r k J ó h a n n s d ó t t i r 22 TMM 2013 · 3 Þegar móðirin hættir að elda undirstrikar það að borðhaldið sameinar ekki fjölskylduna og móðirin tengist ekki aftur við hina nærandi fæðu fyrr en dauðadómur föðurins nálgast. Í gegnum bókina er móðirin andhverfa föðurins og hans mikla líkama. Líkami móðurinnar er lítið sýndur á teikningunum; hún er ýmist hokin, með krosslagða arma eða hulin á annan hátt. Á mörgum myndunum nær líkami hennar bara upp á blaðsíðuna frá bringu og ekki sést votta fyrir kvenlegum línum hjá henni. Birtingarmynd móðurinnar er andstæð þeirri sem birtist á gamalli ljósmynd af foreldrunum að dansa. Ljósmyndin á veggnum er eina myndin af móðurinni þar sem líkami hennar er áberandi. Líkami föðurins á þessari sömu mynd er bæði minni og minna áberandi en þar sem hann birtist klæddur jakkafötum yfir röndóttu nærbuxurnar sem hann klæðist einum fata þegar líður á söguna. Þessi ljósmynd af foreldrunum einsog þau voru sýnir að þau hafa að vissu leyti skipt um hlutverk þegar kemur að hinu líkamlega, líkami móðurinnar er varla til staðar en líkami föðurins í for- grunni. Hin persónan sem sýnir mót- þróa gagnvart mannætuhættunni er Berta bleika. Hún reynist vera barn mannæta einsog systkinin. Berta hafði, einsog systkinin, reynt að láta foreldra sína hætta mannátinu en þau höfðu meðal annars lagst á vinkonur hennar. Fyrstu viðbrögð hennar við mannáti foreldranna voru að leggja önnur börn í einelti. Ofbeldið sem hún beitir er afleiðing af ofbeldinu og ógninni sem hún þarf sjálf að búa við. Síðan hætti hún „alveg að borða líka“ (bls. 118). Berta snýst gegn áti foreldra sinna með því að svelta sig. Þessi viðbrögð Bertu eru ekki hungurverkfall heldur sjúkdómurinn lystar- stol. Berta þróar með sér afbrigðilegt viðhorf og venjur þegar kemur að mat, rétt eins og foreldrar hennar. Lystarstol hefur verið túlkað „út frá kenn- ingum Freuds og álitin bein tengsl á milli lystarstols og kynhvatar kvenna. […] Sveltið er þá eins konar örþrifaráð stúlkunnar til að stemma stigu við umbreytingu líkamans, afturkalla það að verða kona“ (Ragna Garðarsdóttir 1998:115). Á bak við lystarstolið er hræðsla við kynferði og þroska og það er flóttaleið frá breytingum, líkamlegum sem andlegum, sem fylgja kynþrosk- anum. Tenging lystarstols við mannátið er því einnig á því táknræna sviði
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.