Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Blaðsíða 99

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Blaðsíða 99
UMSAGNIR UM BÆKUR terodamus raska síður en svo heild bókar- innar, gefa henni miklu fremur sögulega baksýn: harmleikur þessa bókvísa lærdóms- manns 16. aldar hefur enn ekki verið tek- inn af sviðinu, hann fer fram í sögu dags- ins í dag. Erasmus Rotterodamus var einn af höfundum hinnar miklu þjóðfélagsbylt- ingar 16. aldar, en hörfaði undan óttasleg- inn, er hann sá þá anda, er hann hafði sært fram, og vildi nú ekki lengur taka þátt í leiknum, en vera áhorfandi að honum, eins og Lúter brá honum um reiður og sár. Það er engin tilviljun að Thor Vilhjálmsson fléttar ævi og örlög Erasmusar í bók sína: hann vildi vekja athygli manna á tragísku vandamáli, sem margur maðurinn á við að glíma á okkar öld. Auk þess eru þessir kafl- ar um Erasmus ágætasta sagnfræði. Eg er ekki vel kunnugur öllum fyrri bók- um Thors Vilhjálmssonar — Svipir dagsins, og nótt munu vera sjötta frumsamda bók hans — en eg hygg, að eftir þetta verði erf- itt að gera hann sveitrækan úr íslenzkum bókmenntum. Hæfileikar hans, einlægni og vandvirkni í listinni, hafa fært honum þau sigurlaun, sem ekki verða frá honum tekin. Sverrir Kristjánsson. Ásta Sigurðardóttir: Sunnudagskvöld til mónudagsmorguns Helgafell. Reykjavík 1961. egar fyrstu sögumar eftir Ástu Sigurð- ardóttur birtust í Líji og list fyrir rúm- um áratug, mun flestum karlmönnum að minnsta kosti hafa komið saman um, að nú væri risin upp meðal vor pennafærasta kona á íslandi. Síðan hafa komið út eftir hana nokkrar sögur á tvístringi í tímarit- um. Nú hefur þessum sögum verið safnað í bók og hafa tvær þær síðustu, Dýrasaga og MaSurinn og húsið hans, ekki verið prent- aðar áður, enda báðar samdar á síðast- liðnu ári. Sögurnar í þessu safni eru tíu talsins og mikill fengur að eiga þær á ein- um stað. Ásta Sigurðardóttir mun vera sjálf úr sveit, en hún velur sér yrkisefni frá mölinni í Reykjavík. Ein sagan, Skerpla, gerist þó í mosanum, snotur og látlaus saga um sauð- burð í íslenzkri sveit og um þær sorgir manna og málleysingja, sem stundum fylgja vorkomu á íslandi. Þar her ekki á því að hún hafi gleymt tungutaki uppruna síns og átthaga, þótt henni sé orðið munn- tamt það mál, sem talað er hér syðra. Allar hinar sögurnar gerast í Reykjavík, í brögg- um hennar, hlandportum og Hafnarstræti, enda helgar höfundurinn Reykvíkingum bókina, og þakkar þeim svo fósturiaunin. Þær fjalla um einstæðinga og umkomulítið fólk, sem geta ekki komið undir sig fótun- um, hvorki í heitri heimsstyrjöld né kaldri viðreisn, manneskjur sem þrá að elska pilt- inn sinn eða barnið sitt, leita að samúð og náungans kærieika, en fyrir duttlunga ör- laganna er þeim það fyrirmunað. Súper- man, reykvíski stráklingurinn, sem elst upp við kvikmyndir vestrænnar menningar, leit- ar samúðar hjá tannlausri Hafnarstrætis- hóru, en hefur ekki annað en hæðnishlátur upp úr leit sinni og horfir á eftir henni fara á fund þeirra kana, sem höfðu stolið frá honum æskuástinni. Hin fordrukkna stúlka missir bæði barn sitt og bamsföður og fær ekki höndlað lífsdrauminn, jafnvel skógar- þrösturinn í ameríska búrinu hennar fröken Valborgar fær ekki að njóta litlu þrastar- stúlkunnar sinnar, og springur af harmi. Það er lítið um farsæl sögulok í þessari bók, en boðskapur hennar er einfaldur og sannmannlegur: Það er náttúrlega mjög mikilvægt að hafa karakter ... en það er kannski fyrir mestu að vera góður — eins 89
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.