Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Teningur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Teningur

						Rætt við Kristján Guðmundsson

Fyrir skömmu hélt Kristján Guðmunds-

son sýningu í Ásmundarsal. Af þvítilefni

lögðu Eggert Pétursson og Gunnar Harð-

arson fyrir hann nokkrar spumingar

varðandi list hans og lífsskoðanir.

Ólíkt mörgum háfleygum listamanninum

byrjaðir þú á jörðu niðri og lœrðir að

fljúga. Var það kannski hugsað sem

undirbúningur fyrir „ listflugið " ?

Ætli það. Ég fór í flugskólann Þyt af því

ég vissi ekki hvað ég átti af mér að gera á

tímabili. En kannski er ekki svo slæmt

fyrir mann að Iæra flugeðlisfræði eða

siglingarfræði í staðinn fyrir módelteikn-

ingu, og svo stendur veðurfræðin náttúr-

lega alltaf fyrir sínu.

En hvernig lentirðu í myndlistinni?

Vinir mínir, Sigurður bróðir, Hreinn

Friðfinnsson, Þórður Ben og fleiri voru í

Handíðaskólanum um eða uppúr 1960 og

voru að gefast upp á honum held ég og

einhvern veginn datt ég inn í þetta líka,

enda hafði ég í rauninni aldrei ætlað að

verða flugmaður og lauk aldrei námi.

Þú sýndir á Mokka 1968. Eitthvað um

það að segja?

Já, á Mokka hjá Guðmundi. Ég hef það

að segja, að mér fannst það nokkuð vel

heppnuð sýning - svona passlega gáfuleg

og passlega heimskuleg. Annars ber vin-

ur minn Jón Gunnar eiginlega ábyrgð á

þessari fyrstu sýningu minni, því hann lét

bóka mig þarna án þess að láta mig vita.

Síðan erþað Súm hópurinn?

Já.

Þú vilt kannski segja eitthvað um hann?

Súm? Það er nafn á sýningu sem var

haldin í Ásmundarsal 1965 og svo kom

eitthvert fólk saman uppí Ásmundarsal

afturhaustið68, blandaðlið, viðþurftum

að gera eitthvað og sumir höfðu meiri trú

og aðrir minni trú á að eitthvað væri hægt

að gera. Við áttum kannski ekkert sam-

eiginlegt nema uppreisnarandann og

hrakhólatilfinninguna, þetta endaði svo

með því að við Þórður Ben vorum sendir

út í bæ að leita að heppilegu húsnæði -

húsnæði þar sem við gætum blásið út og

verið alveg frjáls og þá fundum við þetta

loft við Vatnsstíginn.

Voru einhverjar ákveðnar og afmarkað-

ar línur íþessu samstarfi?

Nei, þetta var allt mjög laustengt og fínt.

Þú heldur fljótlega einkasýningu þar, er

það ekki? Eftir að Gallerí Súm verður

til?

Já, um vorið eða sumarið 69.

Gœtirðu kannski sagt okkur eitthvaðfrá

henni? Bœkur, tómar flöskur, pokar,

nótnablöð, föt, strauborð með hœnsna-

skít og Ijósi, - var þetta einhvers konar

popp eða hvað?

Ekki popp beint, kannski nær art povera,

að nota það sem hendinni er næst. Já, það

sem hendinni er næst líklega. Salatið og

steinninn. Þetta dót hertist kannski á ein-

um eða tveim stöðum uppí eitthvað sem

gat staðið sem sjalfstætt verk, en svo

rann það á rassinn á milli, var svona

nokkurs konar umhverfisverk sem

byggði mest á heildaráhrifum. Niðri í

geymslu hjá mömmu fann ég t.d. tvo

poka af gömlu fatadrasli og fannst tilval-

ið að sturta úr þeim þarna á mitt gólfið,

svo fór ég og keypti þrjár sjálfsævisögur

einhvers fólks, sem ég hafði aldrei heyrt

getið og vissi engin deili á og vafði þessar

bækur inn í tjöruband, læsti þeim án þess

að lesa orð í þessu. Hengdi þær svo upp

á vegg og þá virkuðu þær á mig eins og

einhvers konar sprengjuhleðslur - heim-

ur heillrar ævi læstur inni. Kannski til að

undirstrika þessa tilfinningu var svo rað-

að tómum flöskum á gólfið fyrir neðan -

því hvað er tómara og kraftlausara en tóm

flaska?

Hafðirðu kynnst svona hlutum íEvrópu?

Ég veit aldrei hvar ég kynnist beint

hlutunum - hvar kenndirnar síast inn í

mann. En að kynnast manni eins og Diet-

er Roth var mikil hvatning á þessum

tíma. Hann kom okkur í samband við

Evrópu og Ameríku í vissum skilningi,

Fluxus, konkret poetry og allt það. Hann

var brautryðjandi og hafði miklu að

miðla ef móttökuskilyrðin voru fyrir

hendi. Magnús Pálsson var líka orðinn

algjör bestía í myndlist á þessum árum og

hafði sín áhrif- var t.d. búinn að sýna sín

„bestu" stykki í Ásmundarsal. Jóhann

Eyfells fannst mér líka oft skemmtilega

fanatískur í sínum verkum. Svo þegar

menn vinna mikið saman eins og við

gerðum, Þórður Ben, Jón Gunnar,

Hreinn, Sigurður og fleiri, þá eru stöðug-

ar þreifingar á kenndum í gangi og mikið

hugmyndaspan. Þetta skeður alltaf eins.

Svo hefur bara hver sinn sálarneista og

menn fá mismunandi fluglag í þessu eins

og öðru. Mér finnst ég t.d. fljúga eins og

skarfur - yfirleitt lágt og beint, Siggi

bróðir flýgur hinsvegar í ýmsum hæðum

og glettnislega eins og hrafn finnst mér.

En nú er ég víst kominn út í aðra sálma.

Sko, - svona getur listblaður leitt mann

út í fuglafræði líka - það er kannski ekki

svo slæmt. Gamli dadaistinn Kurt

Schwitters talaði t.d. reiprennandi fugl-

amál - mörg meira að segja.

Ári seinna varstu með aðra sýningu og

48

					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV