Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Teningur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Teningur

						Rætt við Kristján Guðmundsson
Fyrir skömmu hélt Kristján Guðmunds-
son sýningu í Ásmundarsal. Af þvítilefni
lögðu Eggert Pétursson og Gunnar Harð-
arson fyrir hann nokkrar spumingar
varðandi list hans og lífsskoðanir.
Ólíkt mörgum háfleygum listamanninum
byrjaðir þú á jörðu niðri og lœrðir að
fljúga. Var það kannski hugsað sem
undirbúningur fyrir „ listflugið " ?
Ætli það. Ég fór í flugskólann Þyt af því
ég vissi ekki hvað ég átti af mér að gera á
tímabili. En kannski er ekki svo slæmt
fyrir mann að Iæra flugeðlisfræði eða
siglingarfræði í staðinn fyrir módelteikn-
ingu, og svo stendur veðurfræðin náttúr-
lega alltaf fyrir sínu.
En hvernig lentirðu í myndlistinni?
Vinir mínir, Sigurður bróðir, Hreinn
Friðfinnsson, Þórður Ben og fleiri voru í
Handíðaskólanum um eða uppúr 1960 og
voru að gefast upp á honum held ég og
einhvern veginn datt ég inn í þetta líka,
enda hafði ég í rauninni aldrei ætlað að
verða flugmaður og lauk aldrei námi.
Þú sýndir á Mokka 1968. Eitthvað um
það að segja?
Já, á Mokka hjá Guðmundi. Ég hef það
að segja, að mér fannst það nokkuð vel
heppnuð sýning - svona passlega gáfuleg
og passlega heimskuleg. Annars ber vin-
ur minn Jón Gunnar eiginlega ábyrgð á
þessari fyrstu sýningu minni, því hann lét
bóka mig þarna án þess að láta mig vita.
Síðan erþað Súm hópurinn?
Já.
Þú vilt kannski segja eitthvað um hann?
Súm? Það er nafn á sýningu sem var
haldin í Ásmundarsal 1965 og svo kom
eitthvert fólk saman uppí Ásmundarsal
afturhaustið68, blandaðlið, viðþurftum
að gera eitthvað og sumir höfðu meiri trú
og aðrir minni trú á að eitthvað væri hægt
að gera. Við áttum kannski ekkert sam-
eiginlegt nema uppreisnarandann og
hrakhólatilfinninguna, þetta endaði svo
með því að við Þórður Ben vorum sendir
út í bæ að leita að heppilegu húsnæði -
húsnæði þar sem við gætum blásið út og
verið alveg frjáls og þá fundum við þetta
loft við Vatnsstíginn.
Voru einhverjar ákveðnar og afmarkað-
ar línur íþessu samstarfi?
Nei, þetta var allt mjög laustengt og fínt.
Þú heldur fljótlega einkasýningu þar, er
það ekki? Eftir að Gallerí Súm verður
til?
Já, um vorið eða sumarið 69.
Gœtirðu kannski sagt okkur eitthvaðfrá
henni? Bœkur, tómar flöskur, pokar,
nótnablöð, föt, strauborð með hœnsna-
skít og Ijósi, - var þetta einhvers konar
popp eða hvað?
Ekki popp beint, kannski nær art povera,
að nota það sem hendinni er næst. Já, það
sem hendinni er næst líklega. Salatið og
steinninn. Þetta dót hertist kannski á ein-
um eða tveim stöðum uppí eitthvað sem
gat staðið sem sjalfstætt verk, en svo
rann það á rassinn á milli, var svona
nokkurs konar umhverfisverk sem
byggði mest á heildaráhrifum. Niðri í
geymslu hjá mömmu fann ég t.d. tvo
poka af gömlu fatadrasli og fannst tilval-
ið að sturta úr þeim þarna á mitt gólfið,
svo fór ég og keypti þrjár sjálfsævisögur
einhvers fólks, sem ég hafði aldrei heyrt
getið og vissi engin deili á og vafði þessar
bækur inn í tjöruband, læsti þeim án þess
að lesa orð í þessu. Hengdi þær svo upp
á vegg og þá virkuðu þær á mig eins og
einhvers konar sprengjuhleðslur - heim-
ur heillrar ævi læstur inni. Kannski til að
undirstrika þessa tilfinningu var svo rað-
að tómum flöskum á gólfið fyrir neðan -
því hvað er tómara og kraftlausara en tóm
flaska?
Hafðirðu kynnst svona hlutum íEvrópu?
Ég veit aldrei hvar ég kynnist beint
hlutunum - hvar kenndirnar síast inn í
mann. En að kynnast manni eins og Diet-
er Roth var mikil hvatning á þessum
tíma. Hann kom okkur í samband við
Evrópu og Ameríku í vissum skilningi,
Fluxus, konkret poetry og allt það. Hann
var brautryðjandi og hafði miklu að
miðla ef móttökuskilyrðin voru fyrir
hendi. Magnús Pálsson var líka orðinn
algjör bestía í myndlist á þessum árum og
hafði sín áhrif- var t.d. búinn að sýna sín
„bestu" stykki í Ásmundarsal. Jóhann
Eyfells fannst mér líka oft skemmtilega
fanatískur í sínum verkum. Svo þegar
menn vinna mikið saman eins og við
gerðum, Þórður Ben, Jón Gunnar,
Hreinn, Sigurður og fleiri, þá eru stöðug-
ar þreifingar á kenndum í gangi og mikið
hugmyndaspan. Þetta skeður alltaf eins.
Svo hefur bara hver sinn sálarneista og
menn fá mismunandi fluglag í þessu eins
og öðru. Mér finnst ég t.d. fljúga eins og
skarfur - yfirleitt lágt og beint, Siggi
bróðir flýgur hinsvegar í ýmsum hæðum
og glettnislega eins og hrafn finnst mér.
En nú er ég víst kominn út í aðra sálma.
Sko, - svona getur listblaður leitt mann
út í fuglafræði líka - það er kannski ekki
svo slæmt. Gamli dadaistinn Kurt
Schwitters talaði t.d. reiprennandi fugl-
amál - mörg meira að segja.
Ári seinna varstu með aðra sýningu og
48
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV