Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 7. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						16 síður
42. árgangur
7. tbl. — Þriðjudagur 11. janúar 1955.
Prentsmiðja Morgunblaðsins
fluft
s
esff öllum for-
urBandaráðs
ALLIR forsetar Norðurlandaráðsins, þeir Sigurður Bjarnason,
Einar Gerhardsen, Erik Eriksen og Nils Herlitz hafa flutt til-
lögu um bættar samgöngur milli íslands og hinna Norðurlandanna.
Verður hún tekin til meðferðar á fundi ráðsins sem hefst í Stokk-
hólmi 28. þ. m.
Tillagan er á þessa leið:
Norðurlandaráð beinir því til rikisstjórnanna að taka upp
samvinnu sín á milli um undirbúning bættra samgangna
milli íslands annars vegar og hinna Norðurlandanna hins
vegar, með' það fyrir augum, að auðvelda ferðalög milli
þcssara landa og auka kynni þjóða þeirra.
FRUMSKILYRÐI
HVERS KNOAR VIDSKIPTA
í greinargerð sem fylgir tillög-
unni segir á þessa leið:
„Greiðar samgöngur milli
hinna norrænu landa eru frum-
skilyrði náinna kynna og hvevs
konar viðskipta þeirra náskyldu
þjóða, sem byggja þau. Vegna
legu Danmerkur, Noregs, Sví-
þjóðar og Finnlands eru ferðalög
mjög auðveld milli þessara landa.
Öðru máli gegnir um möguleik-
ana til þess að ferðast til og frá
íslandi. Sökum fjarlægðar lands-
ins hljóta ferðalög þangað að
vera miklum mun dýrari.
Þrátt fyrir bættar samgöngur
við ísland í lofti hin síðari ár
brestur verulega á, að samgöngur
milli þess og hinna Norðurland-
anna séu nægilega góðar til þess,
að fólk þaðan geti heimsótt það
í stórum stíl.
SAMGÖNGUR Á SJÓ
Samgöngum á sjó milli Norð-
urlandanna og íslands er nú
þannig háttað, að eitt íslenzkt
skipafélag, Eimskipafélag íslands,
heldur uppi reglubundnum far-
þegaflutningum á sjó milli Kaup-
mannahafnar og Reykjavíkur allt
árið. Fer skip þess vanalega tvær
ferðir í mánuði á sumrin, en
þriðju hverja á viku á vetrum.
Þá hefur .Skipaútgerð ríkisins
stundum sent skip fáeinar ferðir
á sumri með ferðafólk til Noregs,
Svíþjóðar og Danmerkur. Hafa
nær eingöngu íslendingar notað
þær ferðir.
Loks hefur Sameinaða Gufu-
skipafélagið í Kaupmannahöfn
haldið uppi beinum ferðum til
íslands með viðkomu í Færeyj-
um.
Fyrir síðustu styrjöld hélt
Bergenska gufuskipafélagið einn-
ig uppi ferðum milli Noregs og
íslands. En þær ferðir féllu niður
í stríðinu og hafa ekki verið tekn-
ar upp síðan. Norsk skip hafa þó
einstöku sinnum komið með hópa
norskra ferðamanna til íslands
hin síðari ár.
Sést af þessu, að samgöngur á
sjó milli Noregs og Svíþjóðar
annars vegar og íslands hins veg-
ar eru mjög lélegar.
FERÐIR ÍSLENZKRA
FLUGVÉLA
í  lofti halda íslendingar uppi
allgóðum samgöngum við Skand-
inavíu.    Tvö    íslenzk    flugfélög,
Flugfélag   íslands  og  Loftleiðir,
H'ramti. á bls. H
ÉraMigusIaust ?
HAMMARSKJÖLD   HEILSAR   CHOU-EN-LAI
Mynd þessi er frá komu Dags Hammarskjöld aðalritara S. Þ. til
Peking. Chou En Lai forsætisráðherra Rauða-Kina heilsar aðal-
ritaranum.
Peking 10. jan.
f opinberri tilkynningu, sem gefin var út í dag var sagt að rætt
hefði verið um málefni, sem hefðu í för með sér betri friðarhorfur.
Ekkert var minnzt á amerisku fangana ellefu, sem Hammarskjöld
var falið að leysa úr haldi. — Hammarskjöld er búinn að vera
fimm daga í Peking og árangurínn af för hans virðist vera næsta
lítill.
Næsti púfi
Ameríkumuiur?
ROMABORG í jan.: — Fyrir mun
liggja á næstunni að tilnefna nýja
kardínala.
í hinni heilögu samkundu eru
nú 64 kardínálar, en samkvæmt
gamalli hefð eiga þeir að vera 70.
Pius páfi XII. hefir fylgt þeirri
reglu undanfarinn áratug, að til-
nefna kardínála hvaðanæva úr
heiminum, svo að nú er svo kom-
ið, að af 64 kardínálum er aðeins
21 ítalskur. Af erlendum kardín-
álum eru sjö franskir, sex úr
brezka heimsveldinu, fjórir
spænskir og fjórir frá Bandaríkj-
unum og þaðan af færri frá öðr-
um löndum.
Páfi getur ekki tilnefnt eftir-
mann sinn. Páfi er kjörinn af
hinni heilögu samkundu kardín-
ála og úr hópi kardínálanna
sjálfra.
Til þess að kosning sé gild þarf
páfinn að hafa að baki s^r tvo
þriðju hluta atkvæða og einu
atkvæði betur.
Framh  á bls. 11
heim
VALDIMAR BJÖRNSSON, ís-
lendingurinn, sem var í fram-
boði sem öldungardeildarþing-
maður fyrir Minnesotafylki í
Bandaríkjunum, er kominn
hingað til lands. Hann mun
dveljast hér um tveggja vikna
skeið, en síðan hverfa aftur
vestur.
FRAKKLAND:
HVAÐ GERIST
NÆST ?
PARÍS í jan.: — Franska þingið
kemur saman, eftir jólaleyfið, í
byrjun næstu viku.
Fyrstu vikurnar mun athyglin
helzt beinast að því, "hvernig
Mendes France reiðir af í átök-
unum við hina svörnu óvini sína
í þinginu, einkum þá Bidault og
Rene Mayer, sem báðir hafa áður
hvað eftir annað verið forsætis-
ráðherrar. Báðir þessir menn
álíta að tími sé nú til þess kom-
inn að láta til skarar skríða gegn
Mendes France.
Engra tíðinda er þó að vænta
fyrstu daga þingsins. En upp úc
miðjum mánuðinum verða tekin
fyrir mál, sem leiða munu í Vjós
hvert stefnir.
í umræðunum um fjárlaga-
frumvarpið verður Mendes ,að
gera annað tveggja, að biðja um
lækkuð útgjöld til ýmissa greira
eða um nýja skatta — hvort-
tveggja óvinsælar stjórnarathafn
ir.
í febrúar hefst umræða um út-
gjóld til hersins og þá má búast
við því að Bidault saki Mendes
um að hann „svelti" franska her-
inn, einmitt um sama leyti og
hann hefir fallizt á að stofnaður
verði þýzkur her með 12 her-
fylkjum.
í umræðunum um Norður-
Afríku má búast við hörðum á-
deilum, þar sem Mendes verður
Framh.  á bls. 2
Myndin sýnir flugskýlið á Keflavíkurflugvelli, sem er í smíðum. Það er stærsta hús á íslandi — 12500
ferm. að stærð. Ef miðað er við að á hverjum fermetra geti staðið fjórir menn, kæmust nálega allir
Reykvíkingar í þetta hús samtimis. Stálið i grind þess vegur 40 tonn.            — Ljósm. Mbl.: Ól. K. M.
r
Islendingar taka ífvrsta sinn að sér
by^gingar á Kef lavf íugvelli án milliliða
Samninpr um framkvsmáir fyrir 36 milljónir unoirrifaSur í gær
IGÆR var í nýjum salarkynnum Aðalverktaka á Keflavíkurflug-
velli í fyrsta sinn undirritaður verksamningur milli íslenzkra
verktaka og verkfræðingadeildar varnarliðsins án milligöngu er-
lends verktaka. Af hálfu íslendinga undirrituðu samninginn Gústaf
E. Pálsson verkfræðingur og Helgi Bergs verkfræðingur. Undirrit-
uðu þeir samninginn fyrir hönd hins nýja verkfræðingafirma „Að-
alverktakar". í tilefni þess bauð „Aðalverktakar" blaðamönnum '<
kynnisferð suður á Keflavíkurflugvöll og sýndu þeim ýmsar þeirra
bygginga, sem íslendingar hafa reist þar syðra.
*-
BREYTIST TIL HINS BETRA
Gústaf E. Pálsson fór með
blaðamönnum um völlinn og
skýrði fyrir þeim í stuttu máli
forsöguna að því að íslenzkir
verktakar taka nú í fyrsta sinn
að sér milliliðalaust framkvæmd-
ir á Keflavíkurflugvelli. Komst
hann m. a. þannig að orði:
í dag var í fyrsta sinn undir-
ritaður verksamningur milli ís-
lenzkra verktaka og verkfræð-
ingadeildar varnarliðsins án milli
göngu erlends verktaka.
Þegar varnarliðsframkvæmdir
hófust vorið 1951 voru verkin
unnin af bandarískum verktökum
og að mestu með innfluttu vinnu-
afli, þó atvinna vseri af skornum
Framh. á bls. 7
Ðregi í Vöruhapp-
drætti S. LBi.
í GÆR var dregið í Vöruhapp-
drætti SÍBS. Kom hæsti vinning-
urinn, sem var 50 þúsund á miða
nr. 27968. Er sá miði seldur í um-
boði á Akureyri. Þá voru tveir
vinningar á 5 þúsund krónur, o_g
komu þeir á miða nr. 14028, seld-
ur í umboði í Austurstræti 9 og
33119, sem seldur var-í .umboði
I á Reykjalundi.i
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16